Gạch đỏ lát sân chất lượng giá bao nhiêu? Kích cỡ nào hay dùng?

23/07/2020
Gạch đỏ lát sân cao cấp, chất lượng giá bao nhiêu? Các kích cỡ nào hay được dùng? Địa chỉ và quy trình sản xuất, cách vệ sinh sàn gạch được chúng tôi chia sẻ khá kỹ

1 gach do lat san dep

Gạch đỏ lát sân là loại gạch được sử dụng phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Mẫu gạch này có nhiều kích cỡ, và giá cả khác nhau. Tuy nhiên, đặc điểm cũng như quy trình sản xuất và cách vệ sinh của loại gạch này thì không phải ai cũng biết. Mời quý khách tham khảo bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.

1. 1. Kích cỡ gạch đỏ lát sân thông dụng 

Gạch lát sân cũng giống như gạch lát nền nhà. Mỗi loại đều có kích cỡ riêng phù hợp với diện tích cũng như điều kiện kinh tế của từng gia đình. Và mỗi kích cỡ lại có bảng giá riêng biệt.

  • Gạch đỏ 50x50

Mẫu Gạch đỏ lát sân cao cấp 50x50 Đây là loại gạch đỏ thông dụng và sử dụng phổ biến nhiều nhất hiện nay. Ưu điểm của mẫu gạch này là phù hợp với hầu hết các diện tích sân khác như từ sân to, sân nhỏ, sân trung bình. Gạch 50x50 có độ dày trung bình 4,4 cm. Chất liệu chủ yếu của mẫu gạch này là đất sét được khai thác từ hầm mỏ Quảng Ninh.

2 gach do lat san 50x50

Bề mặt sản phẩm có màu đỏ tươi, toàn bộ lớp ngoài được tráng men cao cấp giúp cho gạch không bị thấm nước. Chính ưu điểm này giúp cho gạch 50x50 phù hợp với không gian ngoại thất. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng chống trơn cực tốt giúp đem lại sự an toàn tuyệt đối cho các thành viên trong gia đình.

Giá gạch đỏ 50x50: Chính vì thông dụng nên gạch 50x50 cũng có giá thành cực kỳ phải chăng. Tuy nhiên, bảng giá cũng có sự thay đổi theo từng thời điểm và có sự khác biệt giữa các hãng khác nhau. Và giá gạch đỏ đậm Hạ Long hiện có mức giá là 190.000/ 1 thùng gồm có 4 viên.

  • Gạch đỏ lát sân 40x40

Gạch 40x40 phù hợp sử dụng ở những không gian có diện tích <40m2. Và quỹ đất xây dựng ngày càng trở nên nhỏ hẹp nên đây chính là kích cỡ thông dụng nhất hiện nay. Cũng giống như gạch 50x50, gạch 40x40 được làm từ chất liệu đất sét Quảng Ninh và trải qua quá trình nung ở nhiệt độ cao do đó sản phẩm có khả năng chịu lực cực tốt.

3 gach do lat san 40x40

Giá của gạch đỏ 40x40 dao động từ 85.000 - 150.000. Tuy nhiên, mức giá cũng có sự biến động theo từng thời điểm và chênh lệch giữa các đơn vị sản xuất. Gạch 40x40 rất phù hợp lát ở những không gian có diện tích hẹp. Còn nếu bạn sửa dụng ở không gian có diện tích rộng hãy chọn gạch 60x60 hoặc 80x80.

Ngoài các kích cỡ kể trên bạn cũng có thể chọn các loại gạch đỏ lát sân 25x25, gạch đỏ 60x60, gạch đỏ 30x30.

2. 2. Cách chọn gạch đỏ để thi công

Để chọn được loại gạch đỏ tốt thường dựa trên 5 tiêu chí sau:

  • Màu sắc Gạch đỏ lát sân đơn giản

4 ms gach do lat san 40x40

Gạch được nung trên nhiệt độ cao do đó gạch thường có màu đỏ sẫm. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên chọn gạch có màu đỏ quá sẫm hoặc quá nhạt vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Gạch đỏ có màu đỏ nhạt thường chưa đạt đến độ nung nhất định hay còn gọi là gạch còn non và khi thi công thường hay bị vỡ.

  • Âm thanh

Để chọn được loại gạch đỏ lát sân chất lượng lại tốt người ta thường cho 2 viên gạch va vào nhau. Và khi va tiếng động phát ra to và vang thì đây là loại gạch tốt.

3. 3. Hãng gạch đỏ nào được ưa chuộng nhất

Vì tính thông dụng của mẫu gạch này nên hiện có rất nhiều đơn vị sản xuất gạch đỏ cung cấp trên thị trường. Điển hình trong số đó là hãng gạch đỏ sân vườn Đồng Tâm, gạch đỏ ngoại thất Prime, gạch Mikado, Gạch Giếng Đáy, gạch Đất Việt, Gạch Bát Tràng, gạch viglacera....Và cuối cùng là gạch đỏ Đồng Tâm.

4. 4. Các loại gạch đỏ lát sân thông dụng hiện nay

Đây là các dòng gạch được yêu thích nhất. Tên gọi dựa theo tiêu chí và đặc điểm riêng biệt của sản phẩm. Và đây cũng là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu khi bạn chọn lựa gạch lát sân cho ngôi nhà của mình. Mỗi một loại gạch lại có các cách chọn và tiêu chí đánh giá riêng biệt.

  • Gạch đỏ lát sân vườn

5 sv gach do lat san 40x40 1

Gạch lát sân vườn có lối thiết kế mộc mạc, giản dị nhưng lại được ưa chuộng nhiều nhất. Mẫu gạch này thường được sử dụng ở những căn hộ cấp 4, hay nhà mái thái. Bạn có thể chọn gạch màu đỏ tươi, gạch màu đỏ đậm, hay gạch màu hồng đỏ đều được. Tương tự, gạch có khá nhiều kích thước cho bạn lựa chọn.

Kích cỡ thông dụng của loại gạch này là gạch 40x40, gạch 50x50. Gạch đem lại cho khu vực sân vườn vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và chất phát. Sản phảm rất thích hợp với khu vực nông thôn. Chính vì sự giản dị, chân thật đó mà mẫu gạch này không được các chủ biệt thự hay dinh thự ưa chuộng.

  • Gạch đỏ lát sân giá rẻ

Gạch loại rẻ thường có kích cỡ 40x40. Sản phẩm giá rẻ thường không đi kèm với chất lượng. Do đó, khi mua sản phẩm bạn cần chọn thật kỹ hay tìm hiểu đơn vị cung cấp vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo chất lượng cũng như giúp cho bạn tiết kiệm được tối đa ngân sách. Đây chính là loại gạch được dùng phổ biến hiện nay.

Rất khó để tìm ra đơn vị nào cung cấp loại gạch đỏ nào có giá rẻ nhất vì mỗi đơn vị đều không có sự chệnh lệch giá quá lớn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải căn cứ vào công nghệ sản xuất, chất liệu hay tính thẩm mỹ và các yếu tố khác như phí vận chuyển- thời gian bảo hành để mua sản phẩm.

  • Gạch đỏ chống rêu

Mẫu Gạch đỏ lát sân có khả năng chốn rêu chính là tiêu chí hàng đầu mà bất kỳ ai cũng quan tâm khi chọn mua sản phẩm. Vì khu vực sân vườn là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước mưa hay cần cọ rửa để đảm bảo vệ sinh do đó việc chống rêu lại cực kỳ được quan tâm.

7 cr gach do lat san

Hiện nay, có rất nhiều loại gạch được tráng men bề mặt do đó hạn chế sự tiếp xúc của nước do đó giúp khả năng chống rêu vượt trội. Các mẫu gạch chống rêu thường bán rất chạy trên thị trường vì đấy là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu của một mẫu gạch lát sân.

  • Gạch đỏ chống trơn

Giống như chống rêu, gạch có khả năng chống trơn cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu hiện nay. Tiêu chí này còn đảm bảo đến sự an toàn tuyệt đối cho các thành viên trong gia đình khỏi sự té ngã. Bề mặt gạch có độ nhám nhất định do đó tăng sự tiếp xúc và tăng ma sát khi di chuyển. Mẫu gạch đỏ lát sân cao cấp có khả năng chống trơn sẽ giúp bảo vệ sự an toàn cho cả gia đình.

Điển hình trong dòng sản phẩm này chính là gạch 40x40 Cotto. Toàn bộ bề mặt là men khô nên ngoài khả năng chống trơn gạch còn có khả năng chống nồm rất tốt. Cốt liệu chính để sản xuất gạch đỏ chống trơn gồm 70% tràng thạch và 30% đất sét cùng một số phụ gia khác.

5. 5. Giá của gạch đỏ sân vườn cao cấp

Mỗi một công ty sẽ có bảng giá gạch đỏ lát sân sang trọng khác nhau. Và mức giá sẽ có sự khác nhau ở từng thời điểm, từng kích cỡ khác nhau. Nhưng hầu như các công ty đều bán giá gạch theo thùng. Việc của bạn cần làm là tìm hiểu thật nhiều mức giá của các công ty sau đó đối chiếu so sánh và căn cức vào chất lượng để tìm ra mức giá ưu đãi nhất.

Bên dưới là giá của từng loại gạch lát sân vườn cao cấp theo màu sắc, kích cỡ khác nhau

8 gia gach do lat san

Lưu ý:

Bảng giá này chỉ mang tính chất tham khảo không áp dụng tại công ty chúng tôi

6. 6. Mua gạch đỏ lát sân ở đâu

Gạch đỏ là loại gạch lát sân thông dụng, được sử dụng nhiều ở trong các biệt thự- nhà cấp 4- nhà mái thái. Vì vậy, có rất nhiều đơn vị sản xuất và cung ứng sản phẩm này trên thị trường. Các công ty uy tín chuyên sản xuất gạch đỏ cao cấp là công ty Đồng Tâm, công ty Prime, công ty viglacera.

Hãy đến với công ty Hải Linh nếu bạn tìm đến địa chỉ phân phối gạch uy tín, chính hãng mà giá lại cạnh tranh. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại gạch sân vườn cao cấp, vận chuyển đến tận chân công trình. Không gian sân vườn nhà  bạn chắc chắn trở nên sang trọng, tinh tế hơn rất nhiều.

Quý vị có thể mua trực tiếp trên website:    Hoặc đến 1 trong 3 showroom của Hải Linh tại Long Biên, Đường Láng, Hà Đông. Khi đến các showroom quý khách sẽ được đón điếp tận tình, chu đáo và sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên.

7. 7. Quy trình sản xuất gạch đỏ lát sân giá rẻ

Quy trình sản xuất ra gạch đỏ gồm có 3 bước chính

9 qt gach do lat san

Bước 1: Lựa chọn loại đất
Bước 2: Nghiền nhỏ rồi ép thủy lực
Bước 3: Nung ở nhiệt độ từ 11600 tới 1600 độc C.

  • Lựa chọn chất liệu

Đây là khâu quan trọng nhất vì sản phẩm có chất lượng hay không còn dựa vào nguyên liệu sản xuất. Đất cần phải tạo ra độ cứng vượt trội cùng khả năng chống rêu hiệu quả. Như chia sẻ của nhiều công ty sản xuất gạch thì đất sét Quảng Ninh chính là lựa chọn tốt nhất.

  • Công đoạn nguyền khô

Sau khi lựa chọn được loại đất sẽ cho vào máy để nghiền khô. Nghiền gạch càng nhỏ càng có độ thẩm thấu và giúp sản phẩm có độ cứng.

  • Nung ở nhiệt độ cao

Để có loại gạch đỏ chất lượng, tốt nhất thì gạch cần phải được đóng khuân và nung ở nhiệt độ cao. Nhiệt độ thích hợp để nung thường giao động từ 11600 tới 1600 độc C. Gạch được nung ở nhiệt độ cao sẽ có màu đỏ tự nhiên, độ rắn cũng như khả năng chịu lực vượt trội.

8. 8. Gạch đỏ có tốt không

Chất lượng gạch đỏ lát sân còn tùy thuộc vào chủng loại, và giá cả. Do đó, rất khó để trả lời cho câu hỏi gạch đỏ có tốt không. Nếu bạn chọn loại gạch tốt, cao cấp, sang trọng thì mức giá sẽ cao hơn so. Còn chọn gạch giá rẻ, không có tính thẩm mỹ thì chọn gạch giá rẻ. Tuy nhiên, hầu hết mọi loại gạch đỏ sân vườn đều có khả năng chịu lực rất tốt.

9. 9. Gạch đỏ loại nào tốt

Hiện nay có rất nhiều loại gạch đỏ nhưng để nói loại gạch tốt nhất phải kể đến gạch đỏ tráng men, và gạch lát sân mộc.

  • Gạch đỏ tráng men

Theo đúng như tên gọi, gạch đỏ lát sân đẹp được tráng men là loại gạch có lớp men trên bề mặt vì vậy có độ bóng mịn nhất định. Loại gạch này không chỉ tốt về chất lượng, sức chịu lực vượt trội mà còn khiến cho khu vực sân vườn thêm đẹp hơn nhiều. Do bề mặt được trán men nên gạch không phù hợp để lát ở không gian ngoại thất mà không có mái che. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp hay với nước vì khi tiếp xúc sẽ khiến cho sản phẩm dễ bị mất đi lớp men ở bên trên.

10 tm gach do lat san

Và một lý do khiến cho loại gạch tráng men không nên ốp lát ở ngoài trời đó là lớp men khi tiếp xúc với nước có thể tạo độ trơn trượt. Tuy nhiên, khi đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên thì sản phẩm lại có độ bền vượt trội vì vậy chúng được ưa chuộng và sử dụng rất nhiều.

  • Mẫu Gạch đỏ lát sân mộc

Loại gạch này không được tráng men trên bề mặt do đó khi lấy tay chạm nhẹ phần bề mặt bạn có thấy có độ nhám, hay độ sần nhất định. Do có độ sần nên gạch này có khả năng chống trơn tốt vì vậy gạch phù hợp để lát ở những khu vực ngoại thật không có mái che hay gần bể bơi.

Hơn nữa, gạch được nung ở nhiệt độ cao nên có độ bền vượt trội do đó sản phẩm có khả năng chịu lực rất tốt. Để chọn được loại gạch phù hợp bạn cần căn cứ vào nhu cầu hay khu vực cần ốp lát. Nếu ốp khu vực ngoại thất không có mái che thì bạn nên chọn gạch mộc còn ốp ở khu vực có mái che thì gạch men là lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của mình.

10. 10. Gạch đỏ được dùng ở đâu

Hiện nay gạch đỏ thường được dùng để lát sân vườn, và lát sân thượng. Gạch sân vườn thường chọn loại gạch thô vì sân vườn thường không có mái che mà loại gạch này lại chịu được nước, còn sân thượng nên chọn gạch men. Ngoài ra, còn có loại gạch đỏ lát sân nhà thường được sử dụng ở khu vực nông thôn.

  • Gạch đỏ lát sân nhà

Gạch lát sân nhà thường thấy ở khu vực nông thôn, những ngôi nhà không có diện tích rộng như biệt thự hay dinh thực mà chỉ có một khoảng sân nhỏ.  Sân nhà thường không có mái che vì vậy loại gạch thô chính là lựa chọn tốt nhất. Gạch lát sân thường có kích thước nhỏ tầm 40x40, 50x50 vì sân nhà ống hay nhà cấp 4 khá nhỏ.

11 gach do lat san nha

Bạn có thể chọn màu gạch đỏ tươi, hay màu gạch đỏ đậm đều được. Không gian sân nhà thường có phần đơn điệu, nhàm chán vì gạch không có họa tiết lại không có nhấn nhá các màu sắc với nhau. Đơn giản, tinh tế và giá rẻ chính là yêu cầu cần thiết ở bất kỳ ngôi nhà nào ở nông thôn.

  • Gạch đỏ lát sân thượng

Trước đây Gạch đỏ được dùng cho sân thượng thường là gạch men. Tuy nhiên, ngày nay điều này không còn phù hợp nữa. Vì sân thượng nhất là khu vực nhà phố rất hay trồng rau ở trên để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe. Khi trồng rêu sẽ hay phải tưới nước nên gạch thô có khả năng chịu nước, chống trơn lại được ưa chuộng.

Tùy theo diện tích của sân thượng mà chọn gạch theo từng kích thước. Những loại gạch 40x40, 50x60 rất thích hợp lát ở khu vực sân thượng có kích thước nhỏ.

  • Gạch đỏ lát sân vườn

Những ngôi nhà có sân vườn thường có diện tích rộng như kiểu biệt thự, dinh thự. Chính vì thế, tính thẩm mỹ luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu. Và khi chọn gạch cũng cần quan tâm đến khả năng chốn trơn, chống rêu hiệu quả.

Nếu cần loại có vẻ đẹp tinh tế bạn hãy chọn gạch men, còn cần độ an toàn và sức chịu lực bạn hãy chọn gạch thô. Chọn kích thước gạch cũng tùy theo diện tích sân vườn nhà mình. Tuy nhiên, để giảm đi sự đơn điệu nhàm chán trong khoảng sân người người sẽ lát sen kẽ các loại gạch sân vườn với nhau. Giá gạch đỏ lát sân vườn cũng tùy thuộc vào đơn vị cung cấp.

11. 11. Vệ sinh sân gạch đỏ làm sao

Sân gạch đỏ thường bám rêu mốc, hay xi măng trong quá trình lát sân. Và để nguyên như vậy sẽ rất mất thẩm mỹ. Bên dưới là các cách vệ sinh điển hình bạn có thể tham khảo qua.

  • Làm sạch gạch đỏ bám xi măng trên bề mặt

12 vs gach do lat san nha

Sau khi thi công, ốp lát xong gạch đỏ thường bị bám xi măng trên bề mặt. Để làm sách xi măng bạn có thể hòa một ít bột backing soda với một ít giấm. 

Đầu tiên bạn hãy dùng lưỡng dao, hay lưỡng phay để trè trên bề mặt. Sau đó pha backing soda với giấm theo tỉ lệ 1:1. Dùng khăn thấm vào hỗ hợp rồi thoa lên bề mặt gạch bám xi măng và để nguyên trong vòng 15 phút. Cuối cùng là dùng nước để tẩy rửa một lần nữa.

Trong quá trình làm việc bạn cần đeo bảo hộ lao động đầy đủ gồm bao tay, khẩu trang để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

  • Làm sạch rêu mốc trên bề mặt gạch

Mẫu Gạch đỏ lát sân giản dị thường xuyên tiếp xúc với nước mưa nên việc bị bám rêu, mốc là điều khó tránh khỏi. Gạch bị mọc rêu sẽ khiến cho sân gạch mất đi tính thẩm mỹ , lại làm cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Gạch bám rêu thường hay chơn trượt và gây nguy hiểm cho người qua lại.

13 gach do lat san nha

Để đánh bay đám rêu  mốc đó bạn cần lấy một chậu nước rội qua một lượt rồi sau đó dùng chổi, bàn chải trà thật mạnh lên bề mặt gạch. Nếu gạch men cần làm thật cẩn thận, nhẹ nhàng để không bị xước mất lớp tráng men.

Trên đây là tổng thể về gạch đỏ lát sân theo kích cỡ, chủng loại và hãng sản xuất. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn cách chọn được loại gạch tốt. Chắc chắn những mẫu gạch này sẽ khiến cho không gian thêm phần sang trọng, tinh tế hơn nhiều. Để được tư vấn nhiều hơn từ chuyên viên hàng đầu hãy đến với chúng tôi. Nếu muốn mua gạch Đồng Tâm giá rẻ với nhiều mẫu mã, chủng loại hãy đến với Hải Linh.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây