Gạch 80x80 1 thùng bao nhiêu viên? Giải đáp mọi thắc mắc

26/07/2023
Với nhiều ưu điểm vượt trội, tính ứng dụng linh hoạt, gạch khổ lớn 80x80 lát nền đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo ngay thông tin gạch 80x80 1 thùng bao nhiêu viên

Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu chi tiết về gạch 80x80 1 thùng bao nhiêu viên cùng những ý tưởng ứng dụng phù hợp, kiến tạo công trình ấn tượng nhất.  

1 thung gach 80x80 co bao nhieu vien

1. Quy cách đóng gói gạch 80x80 1 thùng bao nhiêu viên?

Thông thường, các nhà phân phối sẽ cung cấp cho người tiêu dùng theo số hộp nên việc biết được gạch 80x80 1 thùng bao nhiêu viên sẽ giúp mọi người có thể tính được số hộp gạch cần mua đáp ứng cho công trình. Từ đó tính ra chi phí và cân đối với nguồn ngân sách chung. Không có quy định bắt buộc về quy cách đóng gói, nhưng các nhà sản xuất hầu như đều tuân thủ quy cách đóng gói chung cho gạch đồng tâm 80x80 là 1 hộp gồm 3 viên đáp ứng cho 1.92m vuông bề mặt. 

hai linh van chuyen gach toi cong trinh

Tính toán mua đủ số gạch cần thiết

Hơn nữa khi có sự tính toán số lượng cần dùng chính xác, mọi người có thể mua đủ số lượng gạch cần thiết để tránh mua dư thừa quá nhiều gây lãng phí. Hay mua thiếu khiến quá trình thi công bị gián đoạn. Lúc đó, phải mua bổ sung vừa mất thời gian vừa tốn kém thêm chi phí vận chuyển. Không chỉ vậy, mọi người còn có thể gặp trường hợp gạch bị lệch màu ở hai đợt mua. Bởi quá trình sản xuất sẽ có rất nhiều yếu tố khách quan tác động, dù cùng một mẫu mã gạch nhưng khác lô, khác đợt sản xuất thì sự chênh lệch sẽ rất dễ phát sinh. Vậy nên, để đạt tính thẩm mỹ đồng bộ cho không gian ứng dụng, mọi người nên biết gạch 80x80 1 thùng bao nhiêu viên và tính đúng số lượng gạch cần mua. 

2. Cách tính chính xác số lượng gạch 80x80 cho công trình

Để tính được số lượng gạch 80x80 cần dùng thì điều đầu tiên là cần tính chính xác được diện tích mặt sàn cần lát. Cách tính diện tích mặt sàn cần lát không quá khó, chỉ cần lấy chiều dài nhân với chiều rộng sàn rồi trừ đi những phần không cần dùng gạch lát như chỗ đặt tiểu cảnh, chân cột trụ, kệ bếp,... Một hộp gạch 80x80 lát được 1.92m vuông mặt sàn nên suy ra công thức tính số hộp gạch cụ thể như sau: 

Số hộp gạch 80x80 = Diện tích sàn cần lát : 1.92

(Diện tích sàn theo đơn vị m vuông) 

Ví dụ: 

Diện tích sàn là 30m2 thì số hộp gạch 80x80 cần dùng là: 30 : 1.92= 15.6 ~ 16 hộp

3. Gạch 80x80 nên ứng dụng ở những không gian nào?

Được xếp vào dòng gạch khổ lớn nên gạch 80x80 phù hợp lát nền ở những không gian có diện tích vừa và lớn như phòng khách biệt thự, văn phòng làm việc hay các khu vực công cộng như trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay,... Theo nhiều kiến trúc sư, nếu diện tích dưới 20m vuông nên cân nhắc vì nếu lát gạch 80x80 cho không gian này sẽ làm lộ khuyết điểm diện tích hẹp khi nhìn vào không gian chỉ vẻn vẹn vài lối gạch.. 

gach kich thuoc 80x80

Phòng khách sang trọng, ấn tượng với gạch lát nền 80x80

Ngoài xem xét điều kiện diện tích, mọi người cũng nên cân nhắc yếu tố màu sắc, họa tiết bề mặt khi chọn gạch lát nền 80x80. Một mẫu gạch dù mọi người đánh giá cao, thấy đẹp đến mấy nhưng nếu không phù hợp với với màu tường hay lệch tông với nội thất thì giá trị thẩm mỹ vẫn chỉ bằng không. Mỗi không gian sẽ có những đặc điểm đặc trưng riêng nên khi lựa chọn gạch lát 80x80 tuyệt đối không được bỏ qua sự hài hòa kết cấu cùng phong cách tổng thể. 

Chọn gạch 80x80 lát nền cho khu vực công cộng

Với những công trình công cộng theo đuổi phong cách hiện đại, sự lựa chọn tối ưu vẫn là những gam màu tươi sáng, đường vân nhẹ nhàng, tinh tế. Mọi người cũng không nên bỏ qua yếu tố bề mặt. Nên chọn loại bề mặt phù hợp với đặc thù của không gian và nhu cầu sử dụng. Cụ thể, bề mặt mờ hạn chế trơn trượt tốt, an toàn hơn với những khu vực có tần suất di chuyển cao và tạo cảm nhận về chiều sâu. Còn bề mặt bóng sẽ có hiệu ứng phản xạ ánh sáng tốt , giúp không gian thêm phần thoáng rộng, lung linh. Ngoài ra dạng bề mặt này còn ít bám bẩn, dễ dàng vệ sinh, thích hợp cho các nhà hàng, khách sạn. 
=>> 1 thùng gạch 40x40 có bao nhiêu viên? Cách tính số hộp cần mua?

gach kich thuoc 80x80 1

Gạch 80x80 lát nền hiên sảnh khách sạn sang trọng 

Chọn gạch lát nền 80x80 cho không gian phòng khách

Với những phòng khách có diện tích từ 25m2, sử dụng gạch lát 80x80 sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp của không gian. Ví dụ như những mẫu gạch vân đá, vân mây 80×80 với những đường vân tinh tế, sinh động sẽ giúp phòng khách hiện đại khoác lên mình vẻ đẹp kiêu sa, trang nhã. Còn với những mẫu gạch lát 80×80 vân gỗ có gam màu trung tính sẽ vừa mang đến vẻ đẹp ấm áp, gần gũi vừa sang trọng, đẳng cấp sẽ rất phù hợp với những phong cách cổ điển, vintage hay retro. Do vậy, việc lựa chọn gạch 80×80 có thể tùy vào không gian phòng khách và sở thích miễn sao hài hòa với thiết kế tổng thể.

Gach Catalan 80x80 8048

Gạch 80x80 vân đá sang trọng tinh tế cho phòng khách

Chọn gạch 80x80 lát nền văn phòng làm việc

So với các khu vực khác thì đây được coi là không gian thường hướng tới sự nghiêm túc, tăng tập trung. Với sự đa dạng trong thiết kế, có nhiều mẫu gạch lát nền 80×80 đặc biệt phù hợp với không gian này. Với những phòng làm việc cá nhân, để tạo nên không gian sang trọng, những mẫu gạch 80x80 vân gỗ tông màu trầm là lựa chọn phổ biến được nhiều người yêu thích. Với những không gian phòng làm việc chung diện tích lớn, những mẫu gạch sáng màu vân đá lại được ưu tiên hơn. Nhờ ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số hiện đại, những đường vân hiện lên sinh động, sắc nét không hề thua kém những mẫu đá tự nhiên. Từ đó mang lại cảm giác gần gũi, tạo môi trường làm việc thoải mái hơn cho mọi người, nâng cao hiệu suất. 

gach kich thuoc 80x80 3

Gạch lát nền 80x80 cho văn phòng làm việc đầy năng lượng

Như vậy, với những thông tin về vấn đề gạch 80x80 1 thùng bao nhiêu viên và nên ứng dụng cho những không gian nào, hy vọng sẽ góp phần giúp mọi người đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất. Để sở hữu sản phẩm chất lượng, giá tốt, hãy đến với Hải Linh. Với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh gạch ốp lát, Hải Linh cam kết mang đến cho quý khách những trải nghiệm mua sắm tốt nhất cùng sản phẩm đẹp, chính hãng 100%. Liên hệ ngay!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây