Đầu năm bàn chuyện thiết kế - bài trí phòng khách hợp phong thủy

04/01/2019
Năm 2019 đã tới hãy cùng Hải Linh tìm hiểu về việc thiết kế và bài trí phòng khách hợp phong thủy một trong những vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay

Những ngày đầu năm 2021 sắp đến, cùng Hải Linh tìm hiểu cách thiết kế và bài trí phòng khách sao cho đúng phong thủy.

Theo phong thủy, phòng khách được coi là vị trí có phương vị tốt. Vì thế, việc bài trí và thiết kế nội thất phòng khách sao cho hợp phong thủy là vấn đề được gia chủ chú trọng rất nhiều. 

Xem thêm: 

1. Lựa chọn màu sắc của phòng khách

Màu sắc của phòng khách sẽ được quy định bởi màu gạch lát nền, màu tường và các màu nội thất. Trong đó, màu gạch lát nền và màu gạch ốp tường (nếu gia đình nào sử dụng gạch ốp tường cho phòng khách) được coi là màu sắc chủ đạo và sẽ được gia chủ lựa chọn đầu tiên. Vì thế, việc chọn màu gạch lát nền phòng khách hợp niên mệnh và bản mệnh của gia chủ là điều nên làm.

Lựa chọn màu sắc của phòng khách
Lựa chọn màu sắc của phòng khách

Các gam màu trung tính thường được sử dụng phổ biến cho phòng khách. Màu sắc tươi sáng và dịu nhẹ sẽ tạo ra một hiệu ứng rất sang trọng và lịch thiệp cho không gian phòng khách. Hơn thế nữa, với màu nền và màu tường trung tính, việc phối kết hợp với màu của các vật dụng nội thất cũng rất dễ dàng.

Nhiều gia chủ kỹ tính hơn sẽ lựa chọn màu gạch lát nền theo đúng bản mệnh như với người mệnh kim sẽ chọn gạch ốp lát có màu vàng, gia chủ mệnh thổ có xu hướng chọn gạch ốp lát có gam màu nóng của Hỏa và gam màu xám nâu của đất… Tuy nhiên, khi chọn màu sắc đúng với bản mệnh sẽ cần phải đầu tư kỹ lưỡng trong việc lựa chọn đồ nội thất.

Khi đã lựa chọn được màu nền và màu tường của phòng khách hợp phong thủy, việc tiếp theo là lựa chọn màu sắc của các đồ nội thất như bộ bàn ghế Sofa, rèm, tủ, kệ… Màu sắc của những món đồ nội thất này cũng nên được lựa chọn thật kỹ. Tất cả màu được chọn phải có sự kết hợp hài hòa với màu sắc chủ đạo của phòng khách. Chỉ có như vậy mới kích hoạt được vận may và mang tài lộc về cho gia chủ.

2. Phòng khách cần phải đầy đủ ánh sáng

Theo thuyết phong thủy, phòng khách muốn thu hút được nhiều sinh khí, diên niên hay thiên y thì cần phải có nhiều ánh sáng. Vì ánh sáng là điều kiện tiên quyết để duy trì mọi hoạt động. Nếu phòng khách ít tích tụ được ánh sáng tự nhiên sẽ gây cảm giác âm u. Điều này sẽ khiến những khí tốt bị xua đuổi và khí xấu tăng lên gây ảnh hưởng đến tài lộc và sự bình yên của gia đình.

Phòng khách cần phải đầy đủ ánh sáng
Phòng khách cần phải đầy đủ ánh sáng

3. Cách bài trí đồ nội thất trong phòng khách

Với quan niệm phong thủy học thì bàn ghế trong phòng khách nên được đặt ở vị trí lành, tránh vị trí hung với mệnh của gia chủ. Các bố trí bàn ghế sẽ căn cứ vào quy tắc trạch mệnh tương phối trong bố trí nhà ở theo phong thủy. Việc sắp xếp vị trí đồ nội thất cần nhờ đến những chuyên gia phong thủy tư vấn để có cách đặt chính xác.

Cách chọn lựa đồ nội thất phòng khách gia chủ cũng cần lưu ý hạn chế những đồ đạc không góc cạnh. Chọn đồ nội thất hợp phong thủy sẽ là các món đồ có hình dáng tạo sự gắn kết như dáng tròn và mềm mại.

Phòng khách là vị trí trung tâm nên yếu tố phong thủy rất quan trọng. Một điểm mấu chốt nữa là tại phòng khách các luồng năng lượng luôn liên tục lưu thông. Do đó việc bày trí và thiết kế các đồ nội thất trong phòng khách luôn phải thông thoáng và hài hòa. Việc này sẽ giúp giữ được những năng lượng lành mạnh và thịnh vượng và giải trừ những năng lượng tiêu cực.

Với những thông tin cung cấp phía trên, khách hàng của Showroom gạch Đồng Tâm Hải Linh đã hiểu được sơ qua về cách bài trí phòng khách hợp phong thủy. Để lựa chọn gạch ốp lát phòng khách theo phong thủy, gia chủ có thể tham khảo một số mẫu gạch lát nền, gạch ốp tường phòng khách của thương hiệu Đồng Tâm dưới đây:

Các mẫu gạch trong BST gạch Đồng Tâm ONIX

Các mẫu gạch trong BST gạch Đồng Tâm ONIX
Các mẫu gạch trong BST gạch Đồng Tâm ONIX

 

Các mẫu gạch ốp tường và gạch lát nền Đồng Tâm trong BST gạch ONIX được lấy cảm hứng từ một loại đá tự nhiên có tên gọi là ONIX.  Về yếu tố phong thủy, màu sắc của ONIX với các vạch trắng, kem, xanh ngọc sẽ giúp tích tụ năng lượng đem đến sự tốt lành và may mắn cho gia chủ.

Bộ sưu tập này bao gồm gạch ốp tường 30x60 với các mẫu gạch Đồng Tâm 3060ONIX011; 3060ONIX012; 3060ONIX010; 3060ONIX005… Và gạch lát nền 30x30 với các mẫu gạch 3030ONIX010; 3030ONIX012…

Các mẫu gạch ốp lát Đồng Tâm trong BST Thạch Anh

Các mẫu gạch ốp lát Đồng Tâm trong BST Thạch Anh
Các mẫu gạch ốp lát Đồng Tâm trong BST Thạch Anh

Hiểu được mong muốn của người tiêu dùng về những mẫu gạch ốp lát mang ý nghĩa phong thủy, Đồng Tâm đã cho ra đời BST gạch Thạch Anh. Các mẫu gạch trong BST này được ra đời từ nguồn ý tưởng từ viên đá Thạch Anh quý hiếm. Những tông màu sắc của những viên Thạch Anh được lát trong phòng khách sẽ giúp bảo vệ chủ nhân tránh được những điều không may.

Màu sắc và mẫu mã  của các mẫu gạch phù hợp với phong cách thiết kế nhà ở hiện đại. Gia chủ lựa chọn gạch ốp lát phòng khách với BST Thạch Anh sẽ đem lại sự may mắn, sức khỏe, thịnh vượng và phát đạt. BST này gồm các mẫu gạch lát nền 60x60 và gạch lát nền 40x40.

Ngoài 2 BST gạch Đồng Tâm phong thủy ốp lát phòng khách trên còn có những mẫu gạch ốp lát trong BST Đại Thạch, BST Ngọc Thạch cũng rất giàu ý nghĩa. Người tiêu dùng có thể đến trực tiếp Showroom gạch Hải Linh để lựa chọn mẫu gạch lát nền phong thủy phù hợp cho phòng khách gia đình mình.

Xem thêm:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây