Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời đơn giản mà ai cũng làm được

21/07/2020
Tổng thể Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời đơn giản, khoa học mà bất kỳ ai cũng tự làm được. Chúng tôi đưa ra tuần tự các bước như xác định vị trí, dự trù chi phí

1 cach xay be ca xi mang ngoai troi

Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời đơn giản, khoa học ở bên dưới không chỉ giúp cho bạn có được bể cá đẹp mà còn giúp cho cá phát triển tốt.

Hồ cá đẹp ngoài trời đang trở thành một trong những xu hướng mới hiện nay. Những không gian nhà ở có diện tích rộng, khoảng sân vườn xanh đang muốn xây thêm một chiếc bể cá rộng rãi để giúp căn nhà của mình được mới mẻ hơn, giúp không gian sống trở nên hiện đại và đẳng cấp. Cách xây hồ cá xi măng đơn giản cũng cần tuân thủ theo nhiều bước khá nghiêm ngặt.

Tuy nhiên việc xây chậu xi măng nuôi cá trời khá phức tạp, nếu không có những kiến thức cơ bản thì khó có thể thực hiện được. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một chiếc bể cá xi măng ngoài trời, có thể nuôi được nhiều loại cá cảnh phù hợp với môi trường và sở thích của bạn. Xem ngay!

1. 1. Dự trù chi phí thiết kế bể cá xi măng 

Dự trù chi phí cũng là một bước quan trọng trong Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời  khoa học. Việc dự trù chi phí còn tùy thuộc vào chi phí đầu tư xây dựng mà gia chủ có thể quyết định phong cách thiết kế như thế nào là phù hợp nhất. Những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng bể cá xi măng đó là: kiểu dáng phong cách bể mà gia chủ muốn hướng tới; diện tích, quy mô bể cá muốn xây dựng; nuôi loại cá nào trong hồ?, chi phí vật liệu xây dựng; hệ thống lọc nước, lọc khí; tiểu cảnh trang trí xung quanh hồ, … 

2 cp cach xay be ca xi mang ngoai troi

Bên cạnh đó còn có một số chi phí khác liên quan như: chi phí nhân công, chi phí vận chuyển, chi phí cho công ty thiết kế, … Ngoài ra, trong quá trình xây dựng có thể sẽ phát sinh một số chi phí khác, gia chủ cũng nên cân nhắc. Cần dự trù được chi phí đầu tư xây dựng để tránh phát sinh quá nhiều chi phí ảnh hưởng đến tài chính xây dựng của gia chủ. Dự trù chi phí trong Cách xây hồ xi măng nuôi cá cảnh cần được đặt lên hàng đầu.

2. 2. Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời cần lưu ý những gì

Về diện tích,  thông thường kích thước một bể cá xi măng được xây ngoài trời sẽ có diện tích khoảng 15 đến 20m2. Độ sâu của bể rơi vào khoảng 1.5m. Dung tích nước tối thiểu là khoảng 1m3 nước/ 1 con cá cảnh. Gia chủ nên xây thêm một chiếc mái che để đảm bảo bể không bị quá nắng trong những ngày thời tiết lên tới 38 40 độ C. Cân nhắc điều chỉnh số lượng cá trong bể để đảm bảo không quá nhiều và cũng không quá ít số lượng trong một bể.  Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời khoa học cần xác định được diện tích cần xây.

Về thiết kế, khi xây dựng bạn nên đổ một lớp cát vàng hạt lớn dưới nền xi măng để đảm bảo đi đổ cá xuống, khi tiếp xúc với mặt bể sẽ không bị thương. Loại cát vàng này còn có khả năng lọc nước và tiết kiệm khá nhiều chi phí đầu tư. Khi thiết kế bể nếu có thể hãy xây nghiêng về một bên và phải có van xả nước ( chiều dài khoảng 50cm ) để giúp quá trình xả nước hay thay nước trong bể được dễ dàng hơn. 

Thêm một điều cần lưu ý, đó chính là khi xây xong bể, gia chủ có thể sơn thêm một lớp sơn chống thấm màu đen ở nền hồ, cách này sẽ giúp cá sẽ được nổi bật hơn và còn giúp hồ luôn sạch sẽ không bị bám rêu mốc trong thời gian dài. Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời đơn giản cũng cần quan tâm đến việc trang trí.

16 ly cach xay be ca xi mang ngoai troi

Về hình dáng bể cá xi măng, hiện nay có khá nhiều kiểu dáng bể mà gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn như: bán nguyệt, bầu dục, hình tròn, hình cung, … tùy sở thích mà gia chủ lựa chọn kiểu dáng phù hợp. Cũng cần cân nhắc lựa chọn hình dáng bể phù hợp với phong thủy, tránh những điều tối kị, có quá nhiều góc nhọn ảnh hưởng đến phong thủy cho cả gia đình. 

Hệ thống nước và lọc nước, nguồn nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự sống của cá trong hồ, độ pH trong nước phải dao động trong khoảng từ 7 đến 8 là hợp lý. Mực nước để nuôi cá phải đảm bảo tối thiểu từ 60 đến 90cm. Hệ thống lọc nước phải đảm bảo đạt chuẩn bao gồm các bộ phận: hút, đẩy, xả, tràn để đảm bảo lọc nguồn nước sạch sẽ liên tục, tránh vẩn đục trong thời gian dài. Cách xây bể cá xi măng ngoài trời phải đảm bảo đầy đủ hệ thống lọc nước thì mới tạo được một môi trường sạch sẽ để cá phát triển bình thường. 

Về phần tiểu cảnh xung quanh bể, bạn cần xây dựng thêm phần tiểu cảnh cho bể cá để có thể tạo được ấn tượng, tránh sự nhàm chán cho khu vực này. Một không gian bể cá đẹp sẽ có hòn non bộ, đá, cây cảnh, thác nhân tạo, … Một lưu ý cho gia chủ đó chính là phần thác nhân tạo, nên xây hướng nước chảy vào phía bên trong nhà, hướng vào phía cửa chính hoặc cửa sau nhà ( nếu bể đặt phía sau ) để thu hút tài lộc cho cả gia đình. Cân đối trang trí tiểu cảnh phù hợp tránh ảnh hưởng để thẩm mỹ của cảnh quan. Đây cũng là một trong những Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời đơn giản mà bạn cần chú ý đến.

Về số lượng cá nuôi, nên chọn những loại cá có đa dạng màu sắc như cá vàng, cá koi, … để tăng tính thẩm mỹ cho bể. Tùy thuộc vào thể tích của hồ để lựa chọn số lượng cá phù hợp nhất. Số lượng cá tùy thuộc vào diện tích có thể tham khảo những con số may mắn như 18, 19, 26, 28, … tránh mua số lượng cá với đuôi 4 hoặc 7 vì hai con số này sẽ không được may mắn. 

3. 3. Xác định mặt bằng của hồ cá mini ngoài trời

Vị trí xây dựng bể cá xi măng ngoài trời là một trong những yếu tố hàng đầu trong Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời hiện đại mà gia chủ nên chú trọng. Nên đặt bể cá ở những vị trí phù hợp với tuổi, mệnh của các thành viên trong gia đình để mang lại nguồn vượng khí lớn, thu hút tài lộc, mang lại may mắn. Cách làm hồ cá ngoài trời theo phong thủy còn đem lại nhiều may mắn.

Theo phong thủy, việc lựa chọn vị trí phù hợp để xây bể cá xi măng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của cả gia đình. Nhiều quan niệm cho rằng, việc xây hồ cá trước cửa là không tốt, không mang lại may mắn, tuy nhiên gia chủ hoàn toàn có thể hóa giải được điều này bằng cách thiết kế hình dáng của Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời đơn giản và hướng xây bể cá phù hợp với mệnh của mình. 

3 vt cach xay be ca xi mang ngoai troi

Vị trí phù hợp nhất để xây bể cá ngoài trời đó chính là sau nhà, vị trí này sẽ tránh được nhiều điều không may mắn, thu hút tài lộc, mang lại nguồn vượng khí lớn cho cả ngôi nhà. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, gia chủ cũng nên đảm bảo những quy tắc nhất định để cá có thể phát triển tốt, không gặp trục trặc, sự cố, đảm bảo thẩm mỹ cho cả không gian sống.. Xác định được vị trí đặt trong Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời

khoa học còn khiến liên quan đến Hướng xây hồ cá. Bạn xác định hướng xây theo phong thủy để có được tài lộc, may mắn. 
Sau khi đã xác định được mặt bằng xây nhà, gia chỉ nên dọn dẹp gọn gàng mặt bằng để chuẩn bị khởi công xây dựng. Hãy thực hiện theo những bước sau đây để tiết kiệm được thời gian:

Bước 1: dọn dẹp sạch sẽ lá cây, đá, sỏi, cát trên khu vực chuẩn bị xây
Bước 2: tiến hành đào sâu nền đất để chuẩn bị cho việc xây dựng
Bước 3: diệt khuẩn vị trí xây và những vị trí xung quanh để diệt hoàn toàn vi khuẩn độc hại, nấm mốc xung quanh trước khi khởi công. 

4. 4. Tiến hành xây bể cá xi măng ngoài trời 

4.1 Chuẩn bị vật liệu trong Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời:

Gạch lát M75 với độ bền B5: là loại gạch được làm từ nguyên liệu bột đá, cát và xi măng có chất lượng tương tự gạch xi măng cốt liệu. Ưu điểm của loại gạch này là có khối lượng khá nhẹ, lỗ rỗng lớn đạt 40%; khả năng cách âm, cách nhiệt tố; không bị nứt vỡ bởi tác động mạnh hay điều kiện thời tiết nào. 

+ Cát vàng, xi măng
+ Vật liệu chống thấm 
+ Nilon đen lót nền
+ Đất sét và đất để đổ chân bể trong Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời
+ Ống dẫn nước, đá xếp, cây cảnh, tiểu cảnh, đồ trang trí, cây cảnh ven bể, … 
+ Lưới ngăn, máy bơm nước, hệ thống lọc nước, … 

4.2  Thi công xây dựng chậu xi măng nuôi cá: 

  • Bước 1: tạo hình đất và đào lòng hồ bể cá cảnh

Dựa trên bản vẽ đã thiết kế, xác định được diện tích, độ sâu của bể để tạo ra phần lõm cố định trước tiên. Công đoạn này khá đơn giản, bạn cần sử dụng các dụng các dụng cụ như cuốc, xẻng để xới những phần đất thừa bỏ đi, tạo độ sâu của hố theo chiều cao trong bản vẽ của Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời. 

  • Bước 2: Cách làm bể cá đơn giản bằng tạo đường dẫn

Sau khi đã tạo hình được phần bể, bạn nên lắp luôn đường ống dẫn nước, thoát nước nhanh chóng. Tránh tình trạng đục bể nếu gặp tình trạng hỏng hóc bể. 

  • Bước 3: Tạo lớp chống thấm bên ngoài bề mặt bể 

Bước thi công này khá đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng. Để đảm bảo được độ bền cho công trình. Gia chủ nên chọn loại xi măng thật tốt sẽ giúp mang lại hiệu quả chống thấm cực tốt. Bạn nên trộn dung dịch chống thấm tốt nhất với lớp xi măng để trải nửa lớp vữa thi công trong một giờ. Sau đó trải thêm một lớp vữa chống thấm tiếp. 

  • Bước 4: Xây gạch - trát vữa bề mặt bể cá mini

Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời ấn tượng cần chọn Gạch M75. Gạch M75  là một trong những vật liệu hiệu quả nhất để xây khung bể cá xi măng ngoài trời. Loại gạch này với những ưu điểm vượt trội, hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất để xây dựng một loại bể cá ngoài trời với nhiều đường cong theo thiết kế bể.

Xây tường bể 10cm, các mạch cần phải có đủ vừa, rải đều. Khi đã xây xong. Bạn nên để gạch khô khoảng từ 2 đến 3 ngày rồi rồi trát tiếp một lớp vữa lên bề mặt gạch. Sau đó đặt lưới gia cố lực, chống xuôi lên trên bề mặt. Sau đó trát thêm một lớp vữa thứ hai có thêm dung dịch chống thấm. 

17 cb cach xay be ca xi mang ngoai troi

Trên đây là 4 bước cơ bản trong cách xây bể cá xi măng ngoài trời để tạo được phần khung chính cho bể. Tiếp theo đến phần hoàn thiện bạn sẽ lắp đặt hệ thống lọc nước và trang trí tiểu cảnh cho bể. 

4.3. Trang trí bể cá xi măng ngoài trời

Tiểu cảnh là một trong những yếu tố không thể thiếu khi xây bể cá xi măng ngoài trời. Cây cảnh xung quanh bể, làm nền đất và trồng một số cây thủy sinh dưới nước cho bể ( có thể lựa chọn những loại cây như rong la hán xanh, cỏ cọp, rong đuôi chó, cây rêu, … ) Việc trang trí cũng rất quan trọng trong tổng thể Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời sang trọng để cho bể cá thêm đẹp hơn.
Xếp đá xung quanh bể, tùy sở thích và phong cách mà gia chủ có thể sắp xếp phù hợp nhất. Có thể tham khảo một số mẫu trên mạng. 

5. 5. Xây hồ cá mini ngoài trời thì nên nuôi loại cá nào?

Để mang lại hiệu quả và tính thẩm mỹ cao nhất, bạn nên cân nhắc phân ra từng tầng trong bể để nuôi các loại cá phù hợp nhất. Sẽ có 3 tầng để bạn tham khảo khi nuôi cá trong bể cá xi măng ngoài trời đó là trên mặt bể ( nuôi loại cá dễ sống, dễ ăn), tầng giữa ( những loại cá to khỏe)  và đáy bể ( nên chọn các loại cá ăn phù du, có đồ thải lớn). Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời không chỉ cần quan tâm đến việc xác định chi phí, hướng xây mà còn biết loại cá nào có thể sống được ở bên ngoài.

4 koi cach xay be ca xi mang ngoai troi


Một số loại cá mà bạn có thể tham khảo như: cá Koi, cá Moni, cá La hán kim cương, cá Ngọc trai, …

6. 6. Cách bảo trì, bảo dưỡng khi Nuôi cá trong chậu xi măng  

Sau khi xây dựng bể cá xi măng ngoài trời, sau một thời gian dài sử dụng bạn cũng nên chú ý đến việc cải tạo, chăm sóc xử lý tình trạng rêu mốc bám trên bề mặt bể: 

5 bt cach xay be ca xi mang ngoai troi

Đối với tình trạng rêu mốc: gia chủ có thể lựa chọn các loại thuốc diệt rêu mốc trên bể cá, có thể tìm mua ở các cửa hàng chuyên bán cá cảnh, đồ thủy sinh, … 

Vệ sinh bể cá định kỳ để đảm bảo bể luôn sạch sẽ, tạo môi trường nước trong lành giúp cá phát triển tốt, tránh những nguồn bệnh, vi khuẩn phát triển trong bể. Có thể kết hợp sử dụng các chế phẩm sinh học và thay nước cho cá thường xuyên. Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời khoa học còn khiến cho bạn tiết kiệm được tối đa thời gian.

Mỗi khi trời mưa cần có lưới che hoặc bạt che để ngăn cá không bị trôi ra khỏi bể. Những ngày thời tiết quá gay gắt nên có mái che để giúp giảm nhiệt độ nước trong bể.

3 tuần là thời gian bạn nên thay nước trong bể cá xi măng ngoài trời để loại bỏ thức ăn thừa, cặn bẩn trong nước của bể. 

Gợi ý 10++ mẫu bể cá xi măng ngoài trời có thiết kế đẹp - độc - chất

6 cach xay be ca xi mang ngoai troi
Mẫu bể cá ngoài trời có diện tích khá rộng trong khuôn viên biệt thự cao cấp

>>Xem ngay: 10+ gạch lát sân vườn chống trơn được 99% chủ biệt thự chọn mua

7 cach xay be ca xi mang ngoai troi
Thác nước nhân tạo trong Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời đẹp

8 cach xay be ca xi mang ngoai troi
Bể cá xi măng với nhiều loại cây thủy sinh kèm theo một chiếc thác nhân tạo

9 cach xay be ca xi mang ngoai troi
Một chiếc bể cá xi măng có diện tích khoảng 15m2 với rất nhiều loại cây cảnh

10 cach xay be ca xi mang ngoai troi
Bể cá nhân tạo có thiết kế khá độc đáo với phần tiêu cảnh xung quanh 

11 cach xay be ca xi mang ngoai troi
Cá Koi là một trong những loại cá được lựa chọn để nuôi khá nhiều 

12 cach xay be ca xi mang ngoai troi
Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời cao cấp trong khuôn viên sân vườn

13 cach xay be ca xi mang ngoai troi
Mẫu bể cá kèm phần mái che để đảm bảo nước trong bể không quá nóng

14 cach xay be ca xi mang ngoai troi
Một mẫu bể cá xi măng khác được chia làm hai phần có thiết kế khá tinh tế

15 cach xay be ca xi mang ngoai troi
Một mẫu bể cá Koi khá được ưa chuộng hiện nay

7. 6. Cách làm trong nước hồ cá xi măng

Những cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần một vài thao tác nhỏ là bể cá đã trở nên sạch sẽ, trong veo rồi. Với những Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời đơn giản ở trên còn khiến cho hồ nước luôn trong xanh.

  • Căn chỉnh lượng thức ăn

Bạn cần căn cứ vào lượng thức ăn của cá có thể ăn được để căn chỉnh số lượng cho phù hợp. Nếu cá ăn quá ít mà cho quá nhiều thức ăn sẽ khiến cho nước dễ dàng bị đục. Cho số lượng vừa phải còn giúp tiết kiệm nguyên liệu từ đó tiết kiệm tối đa chi phí mà còn khiến cho hồ cá trong hơn. Tuy căn chỉnh lượng thức ăn không nằm trong Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời độc đáo nhưng đây cũng là một trong những vấn đề cần

lưu ý.

  • Thay nước bể cá mini định kỳ

Thay nước bể cá mini định kỳ theo thời gian nhất định để đảm bảo sức khỏe tốt cho cá. Đây còn là cách đơn giản để chống lại rong râu, sự phát triển của vi khuẩn và chống muỗi hiệu quả. Không chỉ thay nước bạn cần vệ sinh hồ cá thủy sinh sạch sẽ. Nếu bạn ứng dụng những Cách Xây bể cá xi măng ngoài trời khoa học sẽ giúp cho việc thay nước trở nên dễ dàng hơn.

  • Lắp đặt máy lọc trong hồ cá đẹp ngoài trời

Hiện nay có rất nhiều máy lọc như máy lọc sinh học, máy lọc hóa học. Trong đó, máy lọc sinh học được ưa chuộng nhiều nhất vì máy lọc này có độ an toàn nhất định là không ảnh hưởng đến sức khỏe của các loài cá.
Bài viết trên đây, chúng tôi đã cung cấp tới khách hàng tất tần tật về cách xây bể cá xi măng ngoài trời, nên nuôi loại cá nào, chi phí xây dựng ra sao. Hy vọng qua bài viết bạn đã có thể lựa chọn được cho mình mẫu bể cá ưng ý nhất. Và để xây được bể cá bạn cũng cần đến các loại gạch (https://gachdongtam.vn/) chất lượng và giá rẻ.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây