Cách tính gạch lát nền 40x40 chuẩn và chính xác đến từng viên

25/06/2020
Chia sẻ đến quý vị cách tính gạch lát nền 40x40 chính xác cả về số lượng gạch cần thi công và số hộp cần mua không thừa không thiết 1 viên giúp lên chi phí phù hợp

Anh Tuấn Tú ( Hà Đông ) thắc mắc: “Tôi đang chuẩn bị hoàn thiện nhà và có nhu cầu sử dụng các sản phẩm gạch lát nền 40x40. Tuy nhiên băn khoăn không biết 1 hộp gạch 40x40 là bao nhiêu viên và cách tính gạch lát nền 40x40 như thế nào cho chuẩn. Mong quý công ty giải đáp thắc mắc và hỗ trợ tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn”. 

>>Xem ngay: Cách tính gạch lát nền chuẩn nhất theo từng kích thước khác nhau

Showroom Hải Linh giải đáp: lời đầu tiên Showroom Hải Linh cám ơn anh Tú đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc về Hải Linh. Sau đây, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của anh như sau: về các sản phẩm gạch 40x40 trên thị trường hiện nay, đây là dòng gạch được sử dụng khá phổ biến. Với chất lượng vượt trội, giá thành khá tốt, họa tiết hoa văn tinh tế sắc nét. Cùng tìm hiểu xem 1 hộp gạch lát nền 40x40 bao nhiêu viên và

1 cach tinh gach lat nen 40x40 1

Công thức tính số lượng gạch lát nền 40x40

1. Gải đáp chung cho cách tính gạch lát nền 40x40? 1 thùng bao nhiêu viên?

Bên dưới là câu trả lời chính xác nhất cho các câu hỏi về số lượng viên trong thùng gạch, cách tính m2 hay cách tính diện tích cần lát.

Câu hỏi 1: Một thùng gạch lát nền 40x40 bao nhiêu viên?

Trên thị trường vật liệu xây dựng, gạch ốp lát hiện nay vô cùng đa dạng. Các thương hiệu gạch khi sản xuất đều đóng gói gạch theo một quy chuẩn nhất định về kích thước. Vì vậy để trả lời cho câu hỏi 1 thùng gạch lát nền 40x40 bao nhiêu viên, Showroom Hải Linh xin giải đáp thắc mắc của khách hàng đó chính là 1 hộp gạch 40x40cm sẽ bao gồm 6 viên, với tổng diện tích sẽ 0.96m2. Tất cả các loại gạch trên thị trường hiện nay đều được đóng theo theo quy chuẩn đó. 

Nắm được số 1 viên gạch trong một hộp, khách hàng sẽ có thể dễ dàng tính toán được số lượng gạch cần dùng cho ngôi nhà của mình. Tránh gây lãng phí và có thể dự trù được khoản ngân sách cần phải chi trả cho việc mua gạch Đồng Tâm 40x40 sao cho hợp lý nhất. 

Câu hỏi 2: Cách tính gạch lát nền 40x40 như thế nào? 

Sẽ có hai cách tính cho khách hàng để có thể tính được số lượng gạch cần thiết vừa đủ. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý tới khách hàng 2 cách tính gạch lát 40x40 chuẩn xác nhất như sau:

> Công thức Cách tính gạch lát nền 40x40 cao cấp theo số viên: 

Đối với cách tính này, gia chủ chỉ cần áp dụng theo công thức sau:

Tính diện tích cần lát nền = chiều dài x chiều rộng

Số viên gạch lát nền cần thiết = Diện tích cần lát : diện tích 1 viên gạch ( 0,4x0,4=0,16m2)

Như vậy, để tính gạch lát nền 40x40 khách hàng có thể áp dụng công thức tổng như sau:

Số viên gạch = diện tích cần lát : 0,16

Ví dụ: với diện tích 20m2, gia chủ sẽ áp dụng công thức như sau
Số viên gạch = 20/0,16= 125 ( viên gạch )

> Cách tính gạch lát nền 40x40 chất lượng theo số hộp: 

Với quy cách đóng hộp 6 viên = 0,96m2 trên 1 thùng gạch 40x40, gia chủ có thể dễ dàng tính được số hộp gạch cần thiết như sau: 

Số hộp gạch = diện tích cần lát : diện tích 1 hộp gạch ( 0,96m2 )

Lưu ý: nếu trường hợp tính ra số lẻ, khách hàng có thể làm tròn hộp để có thể trừ đi các khoản hao hụt nguyên liệu trong quá trình vận chuyển, thiếu gạch, vỡ gạch, … 

Ví dụ: với diện tích phòng khoảng 40m2 thì sẽ cần số lượng hộp gạch như sau

Số hộp gạch = 40 / 0,96 = 41,667 ( làm tròn lên 42 hộp )

Khi tính gạch lát nền khách hàng cũng nên cân nhắc những lưu ý sau:

Khi tính toán diện tích cần lát nền, khách hàng cần phải dựa trên kết quả đo thực tế. Phải trừ đi độ dày của gạch ốp tường để có thể tính toán được số lượng gạch chuẩn nhất.

Không gian nào tính riêng của không gian đó.

Số lượng gạch hao hụt sẽ phụ thuộc vào quá trình vận chuyển, gạch không bị nứt vỡ, tác động bên ngoài,. … nên tính số gạch thừa ra để có thể khắc phục được những sự cố không mong muốn xảy ra.
Cần đo đạc kỹ càng diện tích cần lát để có thể tính toán được số gạch chuẩn xác nhất.

Bài viết trên đây, Showroom Hải Linh đã giải đáp thắc mắc của khách hàng về cách tính gạch lát nền 40x40. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây, gia chủ đã có thể tính toán được đủ số lượng gạch cần thiết cho căn nhà sắp hoàn thiện.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây