Các cách phối gạch ốp tường phòng ngủ ấn tượng, tinh tế

16/10/2023
Gạch ốp tường không chỉ làm gia tăng giá trị thẩm mỹ mà còn giúp bảo vệ bức tường phòng ngủ chống va đập, thấm nước và rêu mốc hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách phối gạch ốp tường phòng ngủ ấn tượng.

Gạch ốp tường không chỉ làm gia tăng giá trị thẩm mỹ mà còn giúp bảo vệ bức tường phòng ngủ chống va đập, thấm nước và rêu mốc hiệu quả. Tuy nhiên, việc kết hợp màu gạch ốp tường với màu sàn nhà và các món đồ nội thất như thế nào để tạo sự hài hòa cho phòng ngủ không phải ai cũng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách phối gạch ốp tường phòng ngủ ấn tượng, đón đầu xu hướng mới nhất nhé! 

1. Cách phối màu gạch ốp tường phòng ngủ với gạch lát nền

Phối gạch có cùng tông màu

Phối gạch cùng tông màu (đồng tông) là cách phối gạch ốp tường phòng ngủ và gạch lát nền được yêu thích nhất hiện nay. Cách kết hợp màu này mang đến vẻ đẹp thống nhất và sự đồng điệu cho không gian riêng tư của gia đình. Ngoài ra, sự tương đồng về màu sắc sữa tường và sàn nhà còn đem đến sự liền mạch, tạo cảm giác không gian như được mở rộng và thoáng đãng hơn. Gia chủ cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian khi phải chọn màu gạch ốp lát phù hợp với cách phối này.

chi phi op tuong hop ly

Không gian phòng ngủ rộng mở, thoáng đãng và liền mạch khi phối màu đồng tông

Phối gạch ốp tường và gạch lát nền tương phản

Nguyên tắc phối màu gạch tương phản (nghịch tông) sẽ mang đến vẻ phá cách, mới lạ cho không gian tổng thể. Với cách phối màu này, người ta thường chọn màu gạch ốp tường đối lập với màu gạch lát nền. Hai gam màu tuy đối nghịch hoàn toàn nhưng vẫn bổ trợ cho nhau tạo ấn tượng mạnh về thị giác, trở thành điểm nhấn nổi bật và thu hút cho căn phòng.

gach op tuong pn 08

Gạch ốp tường và gạch lát nền nghịch tông tạo điểm nhấn thu hút không gian hiện đại

Quy tắc phối màu gạch 60 - 30 - 10

Đây là quy tắc được ứng dụng nhiều nhất trong thiết kế phòng ngủ. Trong đó gam màu chính là màu của gạch ốp tường, chiếm 60% diện tích không gian, màu tiếp theo chiếm 30% là màu đậm hơn của sàn nhà và 10% cuối cùng là gam màu đậm nhất từ các món đồ nội thất làm điểm nhấn. Cách phối gạch ốp tường phòng ngủ này mang lại kết quả ấn tượng, mỗi một màu sắc có một ý nghĩa riêng khi được kết hợp với nhau tạo nên không gian phòng ngủ phong phú và hài hòa hơn. 

cach phoi mau

Những khoảng màu đậm nhạt tạo đường phân chia đẹp mắt nhưng vẫn giúp không gian phòng ngủ liền mạch

2. Các cách phối màu phòng ngủ đón đầu xu hướng

Gạch ốp tường màu trung tính mang đến cảm giác cân bằng, thư thái

Gạch ốp tường màu trung tính như trắng, be, màu ngà thường được ứng dụng cho không gian phòng ngủ. Tông màu chủ đạo này giúp tạo sự cân bằng, thư thái cho không gian và phù hợp với những gia chủ yêu thích sự nhẹ nhàng, tìm kiếm sự bình yên cho tâm hồn. 

phong ngu op gach gia da

Phòng ngủ với gam màu trung tính mang đến sự cân bằng và sang trọng

Phòng ngủ dịu dàng với gạch ốp tường màu xanh dương

Gạch ốp tường màu xanh dương là màu sắc phổ biến được ứng dụng nhiều cho phòng ngủ. Bởi đây là màu đại diện cho bầu trời và đại dương, từ đó giúp gia chủ được thả lỏng tinh thần và thư giãn hơn. Đặc biệt, gam màu này còn giúp xoa dịu cái nắng gay gắt của khí hậu nhiệt đới của Việt Nam. 

gach op tuong mau xanh duong cho phong ngu

Gạch ốp tường xanh dương tạo điểm nhấn cho không gian mềm mại, uyển chuyển hơn

Gạch ốp tường phòng ngủ màu xám trắng thanh lịch, tinh tế

Cách phối gạch ốp tường phòng ngủ màu xám trắng trở nên thịnh hành trong những năm gần đây. Phòng ngủ với gam màu xám trắng mang đến những cảm xúc mới mẻ và sự tinh tế đến tột cùng. Sự kết hợp của hai gam màu này mang đến sự đối nghịch cá tính, không gian phòng ngủ sang trọng và đẳng cấp hơn. 

mau gach op xam be tong

Không chỉ tối ưu không gian mà gạch ốp tường màu xám trắng còn mang đến vẻ hiện đại, thanh lịch cho phòng ngủ

Gạch ốp tường vàng cam, vàng nhạt cá tính, trang nhã

Gạch ốp tường với tông màu vàng nhạt, vàng kem,... tuy thuộc gam màu nóng nhưng lại mang đến sự hài hòa và tiếp thêm năng lượng tích cực cho con người. Khi được ốp tường phòng ngủ, gạch mang đến cảm giác tươi sáng, trang nhã và thổi bùng sức sống cho không gian.

10 mau gach op tuong phong ngu

Phòng ngủ tinh tế mang đến cảm nhận về sự vui vẻ, lạc quan với gạch ốp tường vàng nhạt

3. Cách phối gạch ốp tường phòng ngủ cho bé

Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là nơi trẻ học tập, vui chơi nên việc chọn gạch ốp tường phòng ngủ cho bé cần đảm bảo đáp ứng được sở thích cũng như kích thích trí sáng tạo của bé. Cách phối màu gạch ốp tường cho phòng ngủ bé trai và bé gái cũng có sự khác biệt.

Cách phối gạch ốp tường cho phòng ngủ bé trai

Các bé trai thường có cá tính năng động và nghịch ngợm nên bố mẹ có thể lựa chọn gạch ốp tường có màu sắc sống động như: xanh lá, xanh dương, trắng,... để tô điểm cho không gian.

15 mau phong ngu dep cho be trai 11

Phòng ngủ bé trai thường sử dụng gạch ốp tường 3D có chủ đề hoạt hình hoặc động vật

Cách phối gạch ốp tường cho phòng ngủ bé gái

Khác với bé trai, các bé gái thường yêu thích không gian phòng ngủ dễ thương và nhẹ nhàng. Chính vì vậy, khi trang trí phòng ngủ cho bé gái, phụ huynh thường chọn gạch ốp tường có gam màu nhẹ nhàng làm chủ đạo cũng như trang trí thêm các họa tiết để phòng ngủ lãng mạn, dễ thương hơn. 

cach phoi gach op phong ngu cho be de thuong 3

Màu hồng giúp không gian bừng sáng và tươi mới hơn

gach op tuong mau hong 2

Sắc hồng trong trẻo của gạch ốp tường luôn làm siêu lòng các bé gái

Trên đây là những ý tưởng về cách phối gạch ốp tường phòng ngủ ấn tượng và hiện đại. Một không gian phòng ngủ đẹp được cân bằng giữa các yếu tố về màu sắc giữa gạch ốp tường, lát nền và đồ nội thất xung quanh. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ chọn được mẫu gạch phù hợp cho phòng ngủ gia đình. Chúc bạn luôn thành công!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây