8 lỗi thi công gạch ốp lát không thể bỏ qua để có không gian đẹp

15/08/2017
Thi công gạch ốp lát là công đoạn quan trọng tạo nên độ bền và tính thẩm mỹ cao cho công trình. 8 lỗi kỹ thuật nào bạn cần lưu ý để sở hữu không gian sống mơ ước?

Các lỗi kỹ thuật trong quá trình thi công gạch ốp lát  Đồng Tâm cao cấp chủ yếu là do chất lượng gạch. Nếu nhà máy có hệ thống quản lý chất lượng càng chặt chẽ thì tỷ lệ gạch lỗi càng thấp và ngược lại. Các loại gạch lỗi sẽ được xếp vào gạch loại 2, gạch loại 3. Cùng điểm qua 8 lỗi kỹ thuật cần tránh khi thi công gạch ốp lát dưới đây.

1. 1. Gạch bị cong vênh

Nếu hệ thống quản lý chất lượng của nhà máy sản xuất gạch kém sẽ tạo ra gạch bị cong vênh có tỷ lệ cao hơn. Nếu ốp lát sử dụng những viên gạch này sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian tổng thể, khó có được công trình như ý muốn.

gach bi cong venh

Gạch bị cong vênh

Thông thường, độ cong trung tâm của gạch Ceramics lớn hơn so với gạch Granite và gạch Porcelain. Do đó, việc lựa chọn chủng loại gạch lát nền , gạch ốp tường cũng là một yếu tố quan trọng để tránh trường hợp xảy ra lỗi.

2. 2. Lệch màu

Sau khi gạch ốp lát xuất xưởng, các nhà máy gạch đều phân lô, ca, ngày sản xuất rõ ràng, chặt chẽ tại kho. Đa số các lô, ca, ngày sản xuất khác nhau sẽ có màu sắc chênh lệch. Bởi vậy, nếu bộ phận kho xuất lộn, hoặc khách hàng mua gạch ốp lát của các lô, ca, ngày sản xuất khác nhau sẽ thường gặp phải lỗi lệch màu. Do đó, nếu phát hiện lỗi này nên dừng quá trình thi công lại và liên hệ ngay với đơn vị mua sản phẩm để được hỗ trợ giải quyết.

3. 3. Ron không đều

Sự chênh lệch ron thường xảy ra khi mua sản phẩm khác nhau về lô, ca, ngày sản xuất. Nếu sự chênh lệch không đáng kể thì thợ thi công tay nghề cao có thể điều chỉnh được thông qua việc sử dụng các dụng cụ ke góc chuẩn. Tuy nhiên, nếu sự chênh lệch quá lớn thì không nên tiếp tục thi công và cần liên hệ với đơn vị phân phối. Gạch ceramics, gạch không mài cạnh thường gặp phải lỗi này hơn so với gạch granite, porelain, gạch mài cạnh.

thi cong tay nghe kem se khien ron khong deu

Nếu đường ron không chênh lệch quá lớn có thể điều chỉnh bởi thợ tay nghề cao

4. 4. Mặt men bị rạn, rỗ

Lỗi này thường xảy ra ở loại gạch men bóng hơn là men mờ và men thô, quan sát dễ dàng bằng mắt thường. Với những lỗ kim lớn nhỏ hoặc đường rạn nứt xuất hiện trên bề mặt gạch rất mất thẩm mỹ. Nguyên nhân là vì trong nhiệt độ quá trình nung gạch không ổn định hoặc có vấn đề về phốt liệu.

5. 5. Gạch bị sứt, mẻ

Việc không cẩn thận trong quá trình vận chuyển, bốc xếp sẽ khiến gạch ốp lát bị sứt mẻ. Bởi vậy, khách hàng khi nhận gạch ốp tường, gạch lát nền đặt mua cần kiểm tra kỹ và có sự chứng kiến của nhân viên giao hàng. Các loại gạch cao cấp sẽ có tỷ lệ bị sứt mẻ ít hơn, thường xuyên xảy gặp phải với các loại gạch có xương gạch kém.

6. 6. Gạch bị thấm nước, hóa chất và các chất khó tẩy rửa

Tình trạng này hay gặp phải ở gạch Ceramics, bề mặt gạch sau khi thi công thường bị loang lổ do thấm nước, sau 1 tuần hoặc 10 ngày hơi nước sẽ tự bay hết. Tuy nhiên, khi để lâu hơn mà hơi nước vẫn không bay hết thì phải liên hệ với đại lý gạch ốp lát để thay thế loại gạch khác nhằm giúp chất lượng công trình được đảm bảo lâu bền.

7. 7. Sau khi thi công gạch bị bong, rộp

Thợ thi công không có kiến thức về kỹ thuật hoặc thi công ẩu sẽ khiến gạch bị bong rộp sau thi công. Với gạch granite và gạch porcelain thì trước thi công không nhất thiết phải ngâm nước. Còn với loại gạch ceramics và gạch bán sứ thì phải ngâm nước. Lỗi này rất dễ xảy ra nếu người thợ không phân biệt được các loại gạch trên.

gach lat nen bong rop

Gạch bị bong rộp sau khi ốp lát một thời gian

8. 8. Bong mặt men

Lỗi này rất hiếm gặp nhưng nếu xảy ra thì là một lỗi khá nghiêm trọng. Nguyên nhân thường do lớp men lót kém chất lượng, đây là phần kết dính giữa xương gạch và mặt men.

gach bi bong lop men ngoai

Gạch kém chất lượng thường bị bong lớp men ngoài

>>Xem ngay: 8 lỗi thi công gạch ốp lát không thể bỏ qua để có không gian đẹp

Với 8 lỗi kỹ thuật thi công gạch ốp lát thường gặp nhất trên đây, người dùng khi phát hiện lỗi cần tìm ra nguyên nhân và liên hệ với đơn vị phân phối để được hỗ trợ tốt nhất. Chất lượng gạch sẽ tác động rất nhiều đến tổng thể cả công trình. Khách hàng nên chọn những đơn vị cung cấp có uy tín để có được những sản phẩm gạch ốp lát tốt nhất cho ngôi nhà mơ ước của mình. Đến trực tiếp Showroom Hải Linh để sở hữu sản phẩm ưng ý nhất. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây