18 mẫu gạch ốp tường cổng đẹp được ưa chuộng nhất

19/09/2023
Cổng là khu vực đầu tiền được nhìn thấy của ngôi nhà. Việc sở hữu một chiếc cổng đẹp sẽ gây ân tượng mạnh cho nhưng vị khách tới tham. Hiểu được điều đó chúng tôi xin giới thiệu 18 mẫu gạch ốp tường cổng đẹp

Các gia chủ mong muốn xây dựng một ngôi nhà trong mơ, một tổ ấm cho riêng mình luôn coi trọng từng chi tiết nhỏ nhặt nhất. Với mong muốn có được một căn nhà hoàn hảo nhất theo đúng sở thích của bản thân thì cổng vào là việc mà không gia chủ nào bỏ quên. Một chiếc cổng khí phái hay đơn giản tinh tế sẽ gây ấn tượng mạnh đầu tiên cho những vị khách tới thăm. Các giả chủ thường không ngần ngại đầu tư thêm một phần dành cho trang trí cổng vào, Do vậy, gạch ốp lát bao quanh cổng là một trong những yếu tố thể hiện rõ ràng nhất tính thẩm mỹ của cổng vào căn nhà.

Bài viết dưới đây đưa ra cho bạn 5 phong cách trang trí cổng vào phổ biến nhất và các mẫu gạch ốp tường cổng đẹp hiện nay.

1. Mẫu gạch ốp tường cổng phong cách hiện đại

Phong cách này dành cho những ai yêu thích phong cách hiện đại và lựa chọn trang trí và thiết kế cả căn nhà theo phong cách này. Công vào được chú trọng đến tính thẩm mỹ của những đường thẳng và khối hình học mag nét đẹp mạnh mẽ, dứt khoát.

gach op mat tien hien dai

Các mẫu gạch này thường là những mẫu gạch có kích thước vừa và nhỏ hoặc gạch thẻ. Tông màu thường được chọn chủ yếu là các tông màu trung tính, vân đá hoặc vân gỗ. 

Các mẫu gạch kết hợp với cổng chính tập trung vào tính năng sử dụng, được kết hợp với các yếu tố khác một cách hài hòa, không quá cầu kỳ mà vẫn có những điểm nhấn nhất định cho toàn bộ khu vực tường cổng.

2. Mẫu gạch gạch ốp tường cổng phong cách cổ điển

Đây là phong cách cổng vào luôn thuộc top đầu ưa chuộng cho các mẫu cổng cho các căn nhà Việt. Đặc biệt mẫu cổng này được ưu tiên và các nhà biệt thự, khu nhà cao cấp lựa chọn cho căn nhà của mình. Phong cách này đặt trọng tâm vào những chi tiết nhỏ phức tạp tạo thành sự cầu kỳ, tinh mỹ.

gach op mat tien co dien

Để sử dụng cho phong cách này, gạch ốp tường cổng thường có những thiết kế độc đáo và thường sẽ được lựa chọn là vân đá cẩm thạch để tăng vẻ trầm lắng, cao cấp và sang trọng.

Các mẫu gạch thường sẽ có màu sắc chủ đạo cho phong cách này như vàng, kem, xám, trắng,... đồng thời đặc biệt chú trọng vào chi tiết của những cánh cổng và chất liệu để làm nổi bật lên sự sang trọng và quý phái.

Một số mẫu gạch ốp tường cổng cho phong cách cổ điển

3. Mẫu gạch ốp tường cổng phong cách đông dương

Mẫu cổng này cũng tương đối được ưa chuộng nhờ sự kết hợp giữa phong cách nghệ thuật và hội họa các nước đông dương cổ đại và đương đại tạo nên mẫu cổng đẹp mắt và ấn tượng.

gach op cong van da vang nau 1 1 1 1

Phong cách này lấy ý tưởng từ những họa tiết, đường nét và hình khối của những tác phẩm nghệ thuật xưa. Nổi bật với các hình ảnh về muông thú, các khối hình học vuông tròn, kết hợp với những đường nét thẳng đều để tạo nên một phong cách đặc trưng riêng biệt.

Mẫu gạch ốp tường cổng cho phong cách này có thể là các mẫu gạch vân đá, gạch đơn sắc,.. với bề mặt nhẵn hoặc nhám đều có thể kết hợp được nhờ khả năng bao dung của phong cách này cực lớn.

Một số mẫu gạch ốp tường cổng cho phong cách đông dương

4. Mẫu gạch ốp tường cổng kiểu Nhật

Chịu ảnh hưởng bởi văn hóa và kiến trúc Nhật Bản ấn tượng, nhiều gia chủ khá ưa thích cách mà con người Nhật trang trí cho căn nhà. Do vậy nhiều căn nhà được làm theo phong cách Nhật Bản kết hợp với cổng kiểu Nhật độc đáo.

Phong cách này tập trung chủ yếu vào những màu sắc và nguyên liệu tự nhiên như các tông màu nâu, nâu đất, màu gỗ,...được sắp xếp tuyến tính thẳng hoặc ngang để làm nổi bật đặc trưng ngôi nhà.

gach op tuong phon cach nhat ban

Mẫu gạch được chọn chủ yếu theo phong cách này để ốp tường cổng thường sẽ là mẫu gạch đơn sắc hoặc mẫu gạch vân gỗ,.. do cổng kiểu Nhật thường thấp hơn nên diện tích gạch cũng là các diện tích cỡ nhỏ như 30x30 hoặc 15x30,..

5. Mẫu gạch ốp tường cổng đẹp phong cách tối giản

Đây là mẫu cổng vào được ưa chuộng tương đương với hai phong cách hiện đại và cổ điển. Nhiều người yêu thích sự tinh tế đến từ những vẻ đẹp đơn giản nhất. Để cảm nhận được cái đẹp thuần túy và không gian thoải mái, ít gò bó, phong cách này được nhiều người ưa chuộng bởi dễ dàng lựa chọn và cũng có chi phí nhỏ hơn.

gach op tuong mat tien

Cổng vào thông thường sẽ được thiết kế đơn giản với những song cửa thẳng hoặc ngang cơ bản kết hợp tường bao quanh cổng sẽ không quá 3 màu và chủ yếu là các màu đơn sắc nhạt nhẹ nhàng hoặc theo một tông màu duy nhất.

Một số mẫu gạch ốp tường cổng phong cách tối giản

6. Một số lưu ý nhỏ khi chọn gạch ốp tường cổng

  • Chọn gạch có kích thước phù hợp. Đối với những cổng vào thông thường nên chọn các kích thước cỡ vừa và nhỏ hoặc gạch thẻ. Với cổng vào lớn có thể chọn loại gạch khổ lớn để ốp toàn bộ bề mặt.

  • Chọn gạch có khả năng chống thấm nước, dễ vệ sinh và chịu được tác động lực để hạn chế hư hao và bảo trì

  • Chọn gạch xương granite sẽ giúp gạch có tuổi thọ dùng lâu bền hơn. Gạch Granite dày nặng hơn gạch men nên sẽ tạo cảm giác chắc chắn và vững chãi cho cổng vào.

  • Không nên chọn gạch có họa tiết quá cầu kỳ hoặc chỉ nên sử dụng làm một điểm nhấn thay vì ốp toàn bộ để tránh gây rối mắt và không thể hiện được vẻ đẹp trọng tâm.

  • Gạch ốp tường cổng có hai thái cực màu sắc mà màu sáng và màu trầm. Hai màu này đều có thể sử dụng nhưng gạch màu sáng sẽ phù hợp cho cổng nhỏ còn gạch trầm có thể sử dụng cho cổng to sẽ hài hòa hơn. Tuy nhiên nên chọn màu nào vẫn phụ thuộc vào thẩm mỹ và thiết kế của căn nhà.

Hiện nay, các mẫu gạch ốp tường cổng đẹp có rất nhiều trên thị trường. Do đó, Hải Linh gợi ý các bạn đến những đại lý phân phối gạch ốp lát chính hãng để mua được sản phẩm gạch đảm bảo chất lượng, hàng chính hãng. Ngoài ra, các nhân viên bán hàng có thể tư vấn cho bạn nhiều mẫu gạch mới nhất, đa dạng sự lựa chọn và giá cả. Tham khảo thêm các chương trình khuyến mãi và chiết khấu hấp dẫn, ghé ngay các hệ thống Showroom Hải Linh để tìm hiểu nhé.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây