Tường màu xanh nên lát gạch màu gì? [XEM NGAY] Ý tưởng cực chất 

11/05/2023
Rất nhiều gia chủ băn khoăn đặt câu hỏi khi chọn gạch lát nền cho ngôi nhà mình rằng "Tường màu xanh nên lát gạch màu gì?" gợi ý sau sẽ trả lời cho bạn rõ ràng hơn

Không ít gia chủ đang muốn sử dụng tường màu xanh để không trình thêm tươi mát, ấn tượng. Nhưng để đạt hiệu ứng như mong muốn, trước hết mọi người cần tìm ra câu trả lời cho vấn đề “Tường màu xanh nên lát gạch màu gì?”. Nếu còn phân vân, mọi người có thể tham khảo thêm một số thông tin dưới đây.

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 01

1. Lý giải sức hút mạnh mẽ của những bức tường màu xanh 

Từ lâu, các công trình nghiên cứu, quan sát thực nghiệm đã chứng minh rằng màu sắc trong các công trình kiến trúc có các hiệu ứng biểu tượng, liên tưởng và cảm xúc đối với nhận thức con người. Mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa, cảm quan khác nhau. Dựa trên những nhận thức cảm tính về màu sắc, màu xanh trở thành lựa chọn được nhiều kiến trúc sư, gia chủ ưu ái lựa chọn. Màu xanh là một trường độ lớn bởi trên thực tế, màu xanh không phải là một màu duy nhất, nó là một dải màu với nhiều sắc độ với hai gam màu cơ bản là xanh dương và xanh lá cây. Và chúng cũng có những ý nghĩa, sức hút riêng. 
Về màu xanh lá cây, theo Akers, et al cho biết: “Màu xanh lá có thể có ý nghĩa rất đặc biệt đối với sự tiến hóa của con người xuất phát sự tương ứng của nó với thực vật - một phần của môi trường tự nhiên quý giá… Do đó, màu xanh lá cây có ý nghĩa rất đặc biệt tạo ra trải nghiệm tâm trạng tích cực trong môi trường tự nhiên…” 

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 02

Màu xanh của thiên nhiên tràn đầy sức sống

Phải công nhận rằng, thông thường dựa vào bản năng, não bộ của con người liên kết màu xanh lá cây với thảm thực vật, thiên nhiên. Và con người ta thường tìm thấy sự yên bình, tươi mát, tràn đầy năng lượng. Ý nghĩa này mặc dù đã biểu hiện từ rất lâu nhưng trước vẫn ít hoặc chưa được khai thác nhiều trong thiết kiến trúc. Song những năm trở lại đây, khi xu hướng sống xanh, tìm về với tự nhiên nở rộ, những bức tường màu xanh trở thành một trong những lựa chọn được yêu thích.
Về màu xanh dương, trong lĩnh vực hội họa, xanh dương được coi là một màu khá cơ bản, thường được sử dụng làm nền. Trong tự nhiên có thể nhận thấy khá rõ ràng sắc xanh dương qua đặc trưng của đại dương vô tận, của bầu trời xanh rộng lớn. Có lẽ vì đó mà màu xanh dương được coi là biểu tượng của sự tự do, của hòa bình, của cảm nhận về sự trong lành, thư thái và thoải mái. Chính vì những lý do trên, tường nhà màu xanh dương cũng được nhiều gia chủ lựa chọn.

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 03

Màu xanh dương của hòa bình, của tự do

2. Phân tích phong thủy với tường màu xanh 

Tính thẩm mỹ, ý nghĩa trải nghiệm là quan trọng, nhưng đối với quan niệm văn hóa phương Đông ở nước ta, yếu tố phong thủy cũng cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn sử dụng tường màu xanh. Một lưu ý quan trọng không phải ai cũng biết đó là màu xanh là một tên gọi chung cho nhiều sắc độ như xanh da trời, xanh ngọc, xanh lục, xanh rêu, xanh cốm,... Những màu xanh này trong phong thủy có thể thuộc những ngũ hành khác nhau chia thành hai nhóm chính dù sắc độ đậm hay nhạt đều được luận giải tương sinh tương hợp như nhau: 
Màu xanh lá cây (xanh cốm, xanh rêu, xanh nõn chuối,....) thuộc ngũ hành Mộc. Nên nó là màu màu bản mệnh, phù hợp với gia chủ mệnh Mộc. Thủy sinh Mộc nên màu xanh lá cây hợp với mệnh Thủy. Gia chủ mệnh Thủy chọn tường màu xanh lá cây sẽ hỗ trợ tốt cho công danh, sự nghiệp, gia đình yên ấm, hạnh phúc. Những người mệnh Thổ không nên sử dụng tường màu xanh lá

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 04

Màu xanh dương (xanh da trời, xanh nước biển, xanh đen, màu xanh ngọc,...) thuộc ngũ hành Thủy. Gia chủ mệnh Thủy lựa chọn tường màu xanh dương sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc. Bên cạnh đó, Kim sinh Thủy nên màu xanh dương là màu tương sinh, phù hợp với gia chủ mệnh Kim. Và khắc với mệnh Hỏa.

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 05

3. Những ý tưởng thiết kế, kết hợp gạch lát nền với tường màu xanh

Tường màu xanh giúp mang đến nét đẹp tươi mới, mát mẻ, thư thái cho không gian. Tuy nhiên, nếu không điều phối, kết hợp hài hòa sẽ không thể đạt được hiệu quả như mong muốn. Chính vì thế tường màu xanh nên lát gạch màu gì là vấn đề cần được cân nhắc.

Tường màu xanh kết hợp với gạch lát nền màu nâu

Gam màu nâu, đặc biệt là nâu gỗ luôn mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi. Do đó, khi kết hợp gạch lát sàn màu nâu với gạch ốp tường màu xanh sẽ giúp tạo nên sự cân bằng về màu sắc. Căn phòng sẽ vừa mát mẻ, dễ chịu, vừa có nét ấm cúng.

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 06

Phòng tắm với gạch thẻ ốp tường màu xanh ngọc dịu mắt và gạch lát nền vân gỗ mang lại cảm giác thư thái, bình yên.

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 07

Tường xanh mã đáo kết hợp nền vân đá giả đá nâu xám cùng những mảng nền, giá kệ họa tiết vân gỗ, thiết kế mềm mại mang đến tổng thể sang trọng.

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 08

Một mảng tường xanh đảm nhận nhiệm vụ vách ngăn, kết hợp với vách kính tạo không gian có độ mở cao, nền gạch giả gỗ sáng màu mang đến sự giao hòa lớn với không gian tự nhiên bên ngoài

Kết hợp gạch lát nền màu trắng, xám sáng

Sắc xanh của gạch ốp tường là một gam màu khá bắt mắt nhất là với những mẫu gạch thiết kế cầu kỳ. Vậy nên để trung hòa thị giác, gam màu trắng sẽ là một lựa chọn tối ưu. 

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 09

Sắc xanh ngọc kết hợp lớp vân đá marble tạo nên một mảng tường gợi lên liên tưởng về loại đá quý tự nhiên đầy sang trọng. Kết hợp với gạch lát nền vân đá xám vân mảnh nhẹ mang đến không gian hiện đại, thời thượng.  

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 10

Vân đá marble toát lên sự tinh xảo, sinh động, khi tường gam màu xanh đen, nền gạch trắng vân xám hòa quyện tạo thành một tổng thể đầy thẩm mỹ. 

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 11

Hiệu ứng ấn tượng với những mẫu gạch lục giác xanh dương biến thiên màu sắc linh hoạt kết hợp với sắc trắng tinh tế của gạch lát nền 

Phối cùng tông đồng bộ

Một cách phối màu khá đơn giản tạo sự hài hòa cao độ cho không gian mà mọi người không phải quá băn khoăn tường màu xanh nên lát gạch màu gì là phối màu đồng tông. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý không sử dụng toàn bộ là màu xanh đậm. Bởi tông màu xanh đậm nếu dùng với tần suất lớn cho một không gian sẽ dễ gây cảm giác bí bách, khó chịu.

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 12

Cùng tông màu xanh nhưng không hề chán chán khi sắc độ màu giữa nền và tường có sự biến đổi từ nhạt đến đậm. Đồng thời, hệ thống họa tiết sáng tạo cũng giúp không gian thêm độc đáo. 

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 13

Mẫu gạch lát nền phòng khách vân đá với sắc xanh ngọc dịu mát, hệ thống vân trắng vừa đủ tạo sự sinh động mà không gây rối mắt

tuong mau xanh nen lat gach mau gi 14

Tường nền màu xanh dương đồng bộ cho phòng họp sang trọng được điều tiết nhờ những mảng màu trắng đến từ trần và mặt bàn lớn

Như vậy với những thông tin cùng ý tưởng phối kết trên, hy vọng sẽ giúp mọi người giải đáp thắc mắc tường màu xanh nên lát gạch màu gì và yên tâm, tự tin hơn khi lựa chọn. Nếu còn bất kỳ băn khoăn gì, mọi người có thể liên hệ hotline Hải Linh 1900 599 828 để được hỗ trợ thêm. Bên cạnh đó, tại Hải Linh cũng quy  tụ đa dạng mẫu gạch ốp lát chính hãng, chất lượng, sẵn sàng đồng hành cùng quý khách kiến tạo không gian sống ưng ý nhất!

Xem thêm: TOP 12 Mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây của Đồng Tâm mang đến sự tươi mát

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây