Sai lầm khi trang trí phòng khách 20m2 nhà ống và cách khắc phục

04/09/2020
Các sai lầm khi trang trí phòng khách nhà ống 20m2 gồm những gì? Cách khắc phục ra sao để có một phòng khách nhà ống vừa đẹp - vừa sang mà lại hợp phong thủy.

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những sai lầm phổ biến trong trang trí phòng khách 20m2 nhà ống đơn giản, một số lưu ý khi thiết kế trang trí phòng khách 20m2 cho nhà ống mang đến không gian đẹp đẽ, tiện nghi cho nhà ở. Tham khảo ngay!

Phòng khách là căn phòng để đón tiếp khách đến thăm nhà. Phòng khách cũng là không gian sinh hoạt giải trí chung của các thành viên trong gia đình. Chính vì thế, trang trí phòng khách làm sao vừa tiện nghi trong quá trình sinh hoạt của gia đình, vừa thể hiện phong cách của gia chủ là việc làm được rất nhiều người đặc biệt quan tâm. 

1. 1. Trang trí phòng khách 20m2 nhà ống thường mắc sai lầm gì?

  • Quá nhiều màu sắc 

Trang trí phòng khách 20m2 nhà ống với quá nhiều màu sắc

Khác với các thiết kế nhà ở như biệt thự, mái Thái, nhà ống thường có diện tích phòng khách nhỏ hẹp. Vì thế việc bố trí đồ nội thất, phối màu sắc khá khó khăn. Một trong những sai lầm phổ biến, thường gặp nhất trong quá trình trang trí phòng khách 20m2 nhà ống khoa học đó là việc kết hợp quá nhiều màu trong cùng 1 không gian phòng khách gây rối mắt và làm mất tính thẩm mỹ của không gian nhà ở. 

>>Xem các mẫu gạch trang trí cho phòng khách đẹp nhất tại: https://gachdongtam.vn/tin-tuc/mau-gach-lat-nen-phong-khach-418.html

  • Bố trí cầu thang chiếm nhiều diện tích

Trang trí phòng khách 20m2 nhà ống có cầu thang rộng

Phòng khách nhà ống 20m2 là phòng có diện tích nhỏ, hẹp. Trong khi đó, cầu thang thường có kích thước không hề nhỏ, khá lớn so với tổng thể căn phòng. Điều này gây mất cân đối trong bố cục, bất tiện trong quá trình sinh hoạt. Đôi khi còn phạm phong thủy. Trang trí phòng khách 20m2 nhà ống đẹp cần đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi trong quá trình sử dụng bạn nên tránh để cầu thang trong phòng.

  • Trang trí phòng khách 20m2 nhà ống có nhiều họa tiết không hài hòa

Màu sắc, họa tiết quyết định rất nhiều đến vẻ đẹp không gian phòng khách. Nhiều người thường tùy hứng lựa chọn màu sơn, đồ đạc màu nội thất và các vật dụng trong phòng khách theo sở thích cá nhân, không theo quy tắc nhất định, không theo phong cách nhà ở nhất định. 

Trang trí phòng khách 20m2 nhà ống có nhiều họa tiết không hài hòa

Việc kết hợp nhiều màu sắc nhiều họa tiết khác nhau trong cùng 1 không gian đặc biệt trong trang trí phòng khách 20m2 nhà ống có diện tích nhỏ hẹp sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ hài hòa, gây rối mắt, nhà ở sẽ thiếu đi phong cách đặc trưng. 

  • Quá nhiều đồ đạc trong cách trang trí phòng khách nhà vuông

Để thuận tiện trong quá trình sinh hoạt, sử dụng, nhiều gia đình thường lựa chọn, bày biện quá nhiều đồ nội thất, đồ trang trí trong phòng khách. Điều này khiến cho không gian sống thêm chật chội hơn. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến phòng khách trở lên chật chội hơn. 

>>Xem ngay: 5 cách trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang "ĐẸP NHƯ MƠ"

2. 2. Tư vấn trang trí phòng khách 20m2 nhà ống

2.1. Bố cục rõ ràng, phong cách phù hợp

Trước khi bắt tay vào trang trí phòng khách 20m2 nhà ống đơn giản bạn cần xác định phong cách thiết kế nhà ở. Tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi, phòng khách 20m2 thường được thiết kế phổ biến theo 2 phong cách chính đó là phong cách hiện đại và phong cách tối giản. 

Tiếp đó, bạn tiến hành phân chia bố cục, vị trí đặt nội thất. Khi lựa chọn bàn ghế, kệ, tủ, tivi,… cho trang trí phòng khách 20m2 nhà ống khoa học bạn nên chọn sao cho kích thước, màu sắc hài hòa. Đồ đạc nội thất trong nhà, bạn nên chọn đồ đạc đa năng. Ví dụ sofa bạn có thể chọn kích thước nhỏ gọn hình chữ L hoặc chữ I, đặt sát tường sẽ tiết kiệm diện tích, tiện nghi hơn trong quá trình sử dụng. Kệ ti vi và bàn nên cùng phong cách thiết kế, cùng chất liệu. ….

Việc làm này sẽ giúp cho tổng thể ngôi nhà hài hòa, tạo nên nét đẹp tinh tế, song vẫn tiện nghi cho phòng khách.

2.2. Ánh sáng trong trang trí phòng khách 20m2 nhà ống

Ánh sáng trong trang trí phòng khách 20m2 nhà ống

Ánh sáng quyết định rất nhiều đến vẻ đẹp của không gian phòng khách. Một căn nhà được thiết kế đẹp đòi hỏi ánh sáng phải hài hòa. Bạn có thể mang ánh sáng vào trong ngôi nhà bằng việc thiết kế cửa sổ để mang ánh sáng tự nhiên, hay kết hợp những mẫu đèn phòng khách, đèn trang trí phòng khách phù hợp với thiết kế. 

2.3. Ưu tiên nội thất nhỏ gọn, đơn giản, tiện nghi

Căn phòng khách có diện tích nhỏ nếu đặt đồ nội thất quá lớn, rườm rà, sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ hài hòa đẹp đẽ cho không gian. Khi trang trí phòng khách 20m2 nhà ống đồ nội thất nên đơn giản, kích thước gọn nhẹ, đa chức năng sẽ giúp không gian có tính thẩm mỹ cao và tiện nghi trong quá trình sử dụng.  

2.4. Kết hợp tranh ảnh, cây xanh hoặc tiểu cảnh nhỏ

Phòng khách 20m2 nhà ống nên kết hợp với tiểu cảnh hoặc cây xanh

Để việc trang trí phòng khách 20m2 nhà ống gần gũi với thiên nhiên, mang màu xanh vào nhà ở, bạn có thể đặt tranh ảnh, cây xanh trong phòng khách tạo điểm nhấn cho không gian. Rất nhiều loại cây xanh đặt trong phòng khách không chỉ mang ý nghĩa phong thủy may mắn cho ngôi nhà còn hút khí độc cho nhà ở. Bạn có thể chọn một số loại như lan ý, trầu bà, cây phú quý, cây lưỡi hổ, cây dây nhện, cây lô hội… cho nhà ở của mình. 

2.5. Sử dụng Bàn ghế phòng khách 20m2 phù hợp

Lựa chọn loại bàn ghế có kích thước phù hợp cũng là một trong những cách trang trí, đơn giản mà khoa học.

Trên đây là một số lỗi thường gặp trong trang trí phòng khách 20m2 nhà ống, một số lưu ý khi trang trí phòng khách 20m2. Chúc bạn luôn sáng suốt trong việc thiết kế nhà ở không gian mang đến vẻ đẹp hài hòa, tiện nghi cho nhà ở.

https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây