2 cách trang trí cột trong phòng khách phù hợp theo từng loại

20/08/2020
2 cách trang trí cột trong phòng khách đơn giản, dễ thực hiện theo loại theo như cột dạng tròn, cột dạng vuông một cách độc đáo khiến cho ngôi nhà trở nên đẹp hơn

Cột nhà trong phòng khách không chỉ mang đến vẻ đẹp của sự vững chãi cho nhà ở, còn có tác dụng trang trí cho nhà ở thêm đẹp. Cột nhà là gì? Làm thế nào để trang trí cột trong phòng khách đẹp? Vai trò của cột nhà trong phòng khách? Cột nhà phòng khách hiện nay có mấy loại? Tham khảo ngay trong bài viết!

Tổng hợp các trang trí côt trong phòng khách

1. 1. Cột nhà là gì? Vai trò của cột nhà trong phòng khách?

Cột nhà là một cấu trúc có thiết kế theo chiều dọc, hình trụ tròn hoặc vuông. Cột nhà thường được thiết kế chống lại lực ép từ phía trên xuống đồng thời nâng đỡ phần phía trên. Cột nhà thường được thiết kế đặt trên móng và liên kết chặt chẽ với móng nhà tạo nền tảng chống đỡ cho ngôi nhà, công trình bảo đảm chắc chắn, vững vàng cùng thời gian. Vì thế các cách trang trí cột trong phòng khách cũng có sự khác nhau.

Vai trò của cột nhà trong phòng khách

Đối với rất nhiều công trình nhà ở có diện tích lớn trong phòng khách, cột có thể nằm trong phòng khách và nếu trang trí cột trong phòng khách độc đáo thì cột nhà không chỉ đơn giản đảm đương vai trò chịu lực tác động, nâng đỡ ngôi nhà mà còn có ý nghĩa to lớn trong việc trang trí, mang lại vẻ đẹp cho không gian phòng khách nhà ở. 

2. 2. Cách trang trí cột theo từng loại cột khác nhau

Cột trụ cho phòng khách nhà ở hiện nay phân theo kiểu dáng và được sử dụng nhiều nhất có 2 loại chính đó là cột hình vuông và cột hình tròn. 

Cột hình vuông

Cột nhà hình vuông nổi bật với những đường thẳng, mạnh mẽ, dứt khoát, được sử dụng nhiều trong các công trình nhà ở mang phong cách hiện đại.

Trang trí cột trong phòng khách hình vuông

Trang trí cột hình vuông bạn có thể sử dụng những mẫu gạch ốp tường vân đá hoặc những mẫu gạch ốp tường họa tiết hoa văn lãng mạn. Bạn có thể sử dụng gạch hình vuông hoặc những mẫu gạch hình chữ nhật.
Biện pháp thi công cột nhà hình vuông đơn giản hơn cột tròn. Vì thế, thi công cột phòng khách hình vuông không đòi hỏi tay nghề quá cao của người thợ xây dựng. 

>>Xem ngay: Gạch ốp tường phòng khách đẹp dùng để trang trí cột

Trang trí cột trong phòng khách dạng tròn

Cột trang trí phòng khách hình tròn thường được trang trí bởi những đường nét mềm mại, uốn lượn. Cột trang trí phòng khách hình tròn thường đòi hỏi tay nghề của người thợ cầu kỳ, tay nghề cao mới có thể trang trí được những đường nét phù điêu, phào chỉ, hoa văn phức tạp.

Trang trí cột trong phòng khách hình tròn

Cột hình tròn thường được sử dụng cho nhà ở mang phong cách cổ điển, tân cổ điển. Bạn có thể thấy mẫu cột này trong những thiết kế nhà biệt thự theo phong cách châu Âu mang phong cách cổ điển, tân cổ điển đặc trưng. 

3. 3. Lưu ý khi trang trí cột nhà 

Các lưu ý khi trang trí cột trong phòng khách

- Cột nhà nếu không biết cách trang trí sẽ phá vỡ đi tính thẩm mỹ của không gian phòng khách. Vì thế khi trang trí cột nhà bạn nên lưu tâm đến việc hài hòa về màu sắc gạch lát nền, gạch ốp tường, hài hòa màu sắc chất liệu với đồ nội thất phòng khách nhà ở. Nếu nhà ở theo phong cách cổ điển nên sử dụng trang trí có gam màu nâu hoặc gam màu vàng sang trọng. Nếu nhà ở mang phong cách tân cổ điển có thể sử dụng những mẫu gạch màu vàng nhạt, màu kem, màu be….

Cột trong phòng khách màu trắng sữa

- Để lựa chọn một gam màu ưu tiên khi trang trí cột trong phòng khách lời khuyên cho bạn là màu trắng sữa. Đây là gam màu mang đến cảm giác gần gũi. Bạn có thể kết hợp cùng tranh treo tường, thảm trải sàn, hoa văn … mang lại hiệu quả màu sắc không gian ấn tượng.

- Cách Trang trí cột trong phòng khách đơn giản là bạn nên tận dụng vị trí cột trở thành vách ngăn cách không gian sử dụng của ngôi nhà mang đến vẻ đẹp hoàn thiện cho không gian nhà ở đẹp đẽ.

- Trang trí cột phòng khách nhà sao cho đẹp, có tính thẩm mỹ cao không đơn giản. Vì vậy, bạn cần lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín. Bạn nên chọn kiến trúc sư có nhiều kinh nghiệm trong xử lý không gian, hình khối kiến trúc. 

- Nếu chọn trang trí phòng khách bằng gạch ốp tường bạn nên chọn đại lý bán gạch uy tín. Những đại lý bán gạch uy tín thường có rất nhiều mẫu gạch chất lượng, mẫu mã đẹp, đa dạng kích thước, bạn có thể dễ dàng chọn được mẫu gạch ưng ý nhất, phù hợp nhất để trang trí cột phòng khách thêm đẹp. 

4. 4. Đến đâu để có được sản phẩm gạch chất lượng

Tại Hà Nội, có một địa chỉ bán gạch trang trí cột trong phòng khách rất uy tín bạn có thể đến tham quan, chọn mua đó là hệ thống showroom Hải Linh. Hệ thống showroom Hải Linh có 3 showroom lớn nằm tại các quận Long Biên, Đống Đa, Hà Đông, bạn có thể đến địa chỉ gần nhất để tham quan sản phẩm. 

Tại các địa chỉ của showroom Hải Linh có rất nhiều mẫu gạch trang trí phòng khách đẹp đa dạng họa tiết. Tất cả đều được cam kết hàng chính hãng, bạn có thể dễ dàng chọn được mẫu gạch có kích thước họa tiết phù hợp nhất cho không gian nhà ở. Với hơn 13 năm đứng vững trên thị trường gạch ốp lát tại Hà Nội, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng, giá thành các sản phẩm khi chọn mua. 

Trang trí cột trong phòng khách nếu biết cách sẽ mang lại vẻ đẹp độc đáo cho không gian nhà ở. Hi vọng bạn luôn có những quyết định sáng suốt trong việc xây dựng nhà ở không gian mang đến không gian đẹp đẽ mơ ước cho các thành viên trong gia đình.  

https://gachdongtam.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây