Mẫu phòng ngủ 3x4 nên chọn gạch nền như thế nào cho phù hợp?

17/06/2020
Phòng ngủ 3x4 nên chọn gạch có màu sắc, hoa văn họa tiết sao cho phù hợp. Đây là điều mà nhiều người băn khoăn cũng và đã được chúng tôi giải đáp kỹ trong bài viết

Phòng ngủ 3x4 nên lựa chọn loại gạch lát nền nào? Màu sắc và kích cỡ ra sao? Đây chắc hẳn là thông tin mà nhiều người muốn biết vì đây là một trong những phòng ngủ có diện tích hẹp nhưng lại rất phổ biến hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách để có một phòng ngủ đẹp hoàn hảo nhé.

>>Xem ngay: Các mẫu gạch lát nền đẹp Đồng Tâm phù hợp với nhiều không gian khác nhau

1 phong ngu 3x4 nen chon gach nao

Phòng ngủ nhỏ hẹp cần chọn gạch lát như thế nào

1. Mẫu Phòng ngủ 3x4 nên chọn gạch nền như thế nào?

Với mẫu phòng ngủ nhỏ hẹp này bạn cần chọn những mẫu gạch có màu sắc, kích thước và chất lượng riêng biệt:

1. Kích thước gạch nào hợp với Phòng ngủ 3x4 sang trọng

Không gian phòng ngủ 12m2 có diện tích không lớn nên việc chọn lựa sản phẩm gạch phù hợp là khá khó khăn. Tuy nhiên, theo chúng tôi tìm hiểu cũng như đúc rút được trong quá trình tư vấn thì chọn kích thước gạch cho phòng ngủ cần được chia làm 2 cỡ khác nhau:

+ Đối với phòng ngủ có diện tích >20m2 nên chọn loại gạch có kích thước từ 20-30m2. Còn đối với phòng hẹp <20m2 bạn nên chọn loại gạch có kích thước <60x60. Chọn đúng kích thước gạch sẽ phòng ngủ thêm phần đẹp hơn từ đó giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn để nâng cao chất lượng cuộc sống.

2. Lựa chọn màu gạch cho phòng ngủ 12m2

Sau khi tiến hành xác định kích thước gạch lát nền phù hợp với diện tích phòng 12m2. Bước tiếp theo bạn cần chọn màu sắc phù hợp cho không gian nào?.

2.1. Màu sắc nào tương xứng với Phòng ngủ 3x4 nhỏ hẹp

Khi chọn màu sắc cho gạch lát nền không gian phòng ngủ bạn cần chú ý đến màu sắc tổng thể cũng như phong cách nội thất chung của không gian. Tuy nhiên, phòng 12m2 có diện tích không quá lớn nên các hộ gia đình thường thiết kế theo phong cách đơn giản hoặc hiện đại mà hiếm thiết kế theo phong cách cổ điển.

2 phong ngu 3x4 nen chon gach mau nao
 

Những tông màu dịu nhẹ như màu trắng, màu xám luôn được ưu tiên. Các tông màu này không chỉ giúp cho phòng 3x4 trở nên rộng rãi hơn mà còn khiến cho bạn cảm thấy ngủ ngon hơn đồng thời giảm đi cảm giác bí bách, ngột ngạt. Đặc biệt màu trắng còn có tác dụng làm dịu nhẹ bớt áp lực để khởi đầu một ngày mới tốt đẹp hơn, dễ chịu hơn từ đó hoàn thành tốt công việc trong ngày.

Hạn chế hay tuyệt đối không chọn màu sặc sỡ vì màu sặc sỡ không phù hợp với không gian cần sự yên tĩnh, hay thư giãn như phòng ngủ. Hơn nữa các tông màu sặc sỡ còn gây cảm giác căng thẳng, nóng bức, nhức mắt và không thoải mái.

2.2. Màu sắc gạch theo cung mệnh

Màu sắc gạch lát nền theo tuổi cũng cần phải lưu ý. Bạn mệnh kim nên sử dụng gạch có tông màu trắng, mệnh mộc chọn gạch cao cấp có tông màu xanh lá cây, mệnh thổ nên chọn gạch có màu đất theo tuổi, mệnh mộc nên chọn gạch có tông màu xanh nước biển.

3. Chọn gạch hợp phong thủy cho phòng ngủ 3x4 đẹp

Phong thủy thường có 2 phạm trù chính là phong thủy theo mệnh và phong thủy theo tuổi:

3.1. Chọn gạch lát nền theo mệnh

Theo phong thủy, ngũ hành gồm 5 mệnh chính là KIM MỘC THỦY HỎA THỔ chính vì thế khi chọn gạch bạn cũng cần chọn đúng loại gạch theo mệnh của mình để có được nhiều tài lộc may mắn cũng như khiến giấc ngủ ngon hơn. Để biết mệnh mình phù hợp với loại gạch nào bạn cần đến showroom của Hải Linh để được tư vấn một cách chính xác nhất.

3.2. Chọn gạch lát nền cho phòng ngủ theo tuổi

Chọn gạch theo tuổi cũng rất cần thiết, đây còn là cách để đem đến một giấc ngủ ngon đồng thời tránh được tai ương cũng như đem đến nhiều may mắn, dễ chịu cho gia chủ. Tuổi thường đi với mệnh do đó bạn có thể tham khảo cách chọn màu sắc gạch theo mệnh ở bên trên.

4. Chọn hoa văn gạch lát nền cho phòng ngủ hẹp

Những viên gạch có hoa văn họa tiết đẹp, ấn tượng không chỉ khiến cho bạn cảm thấy thư thái trong chính không gian riêng của mình mà còn giúp phòng ngủ thêm  phần đẹp và ấn tượng hơn nhiều. Tuy nhiên, chỉ nên chọn gạch có họa tiết đơn giản màu sắc nhẹ nhàng để tạo cảm giác thư thái.

4 phong ngu 3x4 nen chon gach hoa tiet
 

Gạch hoa văn họa tiết sặc sỡ sẽ tạo cảm giác rối mắt từ đó khiến cho chủ nhân của căn phòng cảm thấy khó chịu, bí bách từ đó làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Đây là loại gạch được ưa chuộng và sử dụng nhiều ở trong Phòng ngủ 3x4.

Không nên chọn gạch men bóng vì gạch men bóng có độ phản quang cao khiến cho phòng ngủ mất đi độ dịu. Bạn có thể chọn gạch men mờ vì gạch này có màu sắc dịu nhẹ khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong giấc ngủ.

Nên chọn gạch có họa tiết phù hợp với phong cách thiết kế chung của phòng ngủ. Nội thất phòng ngủ thiết kế phong cách đơn giản nên chọn gạch họa tiết đơn giản, cổ điển nên chọn gạch có họa tiết cổ điển, gạch hiện đại họa tiết hiện đại. Đây là cách để tạo ra tính đồng nhất cho phòng ngủ.

Trên đây là cách chọn gạch lát nền cho phòng ngủ 3x4 đơn giản, khoa học đem đến cho không gian phòng ngủ sự tinh tế cũng như tạo cảm giác dịu nhẹ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn nhiều. Để mua được những mẫu gạch đẹp cũng như nhận nhiều ưu đãi trong tháng 6 này hãy đến với chúng tôi.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây