Bỏ túi 3 Kinh nghiệm chọn gạch ốp lát cho phòng vệ sinh

06/06/2018
Hoàn thiện phòng tắm đẹp sang trọng với 3 kinh nghiệm "thông suốt" khi chọn gạch ốp lát cho phòng vệ sinh sau, hãy cùng xem khám phá và bỏ túi dùng dần ngay nhé

Chọn gạch ốp lát cho phòng vệ sinh không quá khó như với phòng khách hay phong ngủ nhưng cần lưu ý để tổng thể không gian trở nên hài hòa, tránh tình trạng "lệch tông" gây mất thẩm mỹ. Hãy cùng Showroom Hải Linh tham khảo bài chia sẻ "Bỏ túi 3 kinh nghiệm phải "thông suốt" khi chọn gạch ốp lát cho phòng vệ sinh" dưới đây nhé.

kinh nghiem chon gach op lat cho phong ve sinh 1

1. Kích thước gạch ốp lát tỉ lệ thuận với diện tích phòng

Khi chọn gạch ốp tường Đồng Tâm cao cấp cho không gian nhỏ như phòng vệ sinh hay phòng tắm cần chú ý đến kích thước gạch để tránh tình trạng "lệch tông". Diện tích phòng càng lớn bạn càng có thể thoải mái lựa chọn gach nhiều kích thước khác nhau. Và ngược lại, diện tích phòng càng nhỏ thì bạn cũng nên chọn những mẫu gạch nhỏ phù hợp với không gian.

Hiện nay gạch Đồng Tâm được biết đến là loại gạch ốp lát có nhiều kích thước phong phú nhất, giúp người dùng dễ dàng chọn lựa kích thước gạch thích hợp. Kích thước gạch càng lớn sẽ giúp phòng trở nên thoáng hơn và hạn chế tối đa đường chít mạch gây mất thẩm mỹ. 

kinh nghiem chon gach op lat cho phong ve sinh havan 004
Chọn gạch ốp lát phòng tắm có tỷ lên thuận với nhau tạo nên sự hài hòa

Thông thường người tiêu dùng sẽ chọn gạch ốp tường Đồng Tâm 30x60 và gạch lát nền Đồng Tâm 40x40 cho phòng tắm, phòng vệ sinh có diện tích từ 2m2 trở lên. Với phòng tắm, phòng vệ sinh diện tích nhỏ hơn có thể lựa chọn gạch ốp tường Đồng Tâm 25x40 và gạch lát nền 30x30, gạch lát nền 20x20

2. Cách ốp gạch và viền giúp không gian thoáng hơn

Khi quyết định được kích thước gạch phù hợp thì bạn cần quan tâm đến cách ốp gạch. Đặc biệt là các mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp. Nếu phòng tắm nhà bạn có tường cao bạn nên chọn cách ốp ngang viên gạch để phòng vệ sinh, phòng tắm trở nên rộng rãi hơn. Ngược lại, nếu phòng tắm có tường thấp nên chọn cách ốp gạch dọc để giúp phòng có vẻ như cao hơn với chiều cao thật của căn phòng.

kinh nghiem chon gach op lat cho phong ve sinh 3060taybac005
Ốp gạch Đồng Tâm theo cách mới làm sáng và rộng không gian

Ngoài sự phong phú về kích thước thì thương hiệu gạch Đồng Tâm cũng phong phú về họa tiết, hoa văn. Bạn có thể linh hoạt trong ốp lát với các mẫu gạch ốp tường kích thước 25x60, 30x60, 40x80,... với họa tiết vân đá, vân mây, hay gạch giả xi măng, gạch bông, gạch có họa tiết giả sỏi chồng trơn trượt

Bên cạnh đó, gạch ốp viền cũng rất quan trọng trong ốp lát không gian nhà vệ sinh. Với nhà vệ sinh cao trên 2m bạn có thể dùng 2 viền gạch, còn nhà vệ sinh cao dưới 2m chỉ nên dùng 1 viền gạch tránh gây rối mắt và làm cho bức tường có cảm quan bị thấp hơn so với thực tế.

3. Chọn chất liệu gạch lát nền phòng tắm và gạch ốp tường khác nhau

Hiện nay, hai chất liệu gạch phổ biến là Porcelain, Ceramic và Granite. Với gạch Đồng Tâm, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho phòng tắm cả 3 chất liệu gạch trên. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc chọn gạch Granite Đồng Tâm để làm gạch lát nền và gạch Đồng Tâm Porcelain làm gạch ốp tường.

kinh nghiem chon gach op lat cho phong ve sinh 3
Có thể chọn chất liệu gạch lát nền và gạch ốp tường khác nhau như gạch Men và gạch Granite

Gạch lát nền phòng tắm yêu cầu khả năng bền và độ chống trượt cao hơn so với gạch ốp tường. Chính vì vậy sử dụng gạch Granite có độ nhám cao là thích hợp nhất. Gạch ốp tường chủ yếu yêu cầu khả năng chống thấm, chống ẩm mốc và họa tiết nên sử dụng gạch Đồng Tâm Porcelain với các mẫu gạch men mờ, men nhám và một số mẫu men bóng hoặc men hiệu ứng kim cương trong BST GECKO, CARARA, SAHARA,VAMCODONG, VAMCOTAY... của gạch Đồng Tâm.

Hi vọng bài chia sẻ của Showroom Hải Linh sẽ giúp bạn đọc có được những gợi ý thiết thực nhất khi quyết định chọn lựa gạch Đồng Tâm cho công trình xây dựng của gia đình. Nếu quý bạn đọc có nhu cầu cần tư vấn thêm về sản phẩm gạch ốp lát Đồng Tâm có thể truy cập gachdongtam.vn hoặc gọi trực tiếp Hotline để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây