5 cách tẩy vết cháy trên gạch đơn giản mà hiệu quả nhanh chóng

22/08/2020
5 cách tẩy vết cháy trên gạch đơn giản, dễ thực hiện mà không tốn quá nhiều chi phí nhưng lại đem lại cho bạn sàn gạch sạch bong và sáng bóng chỉ trong tích tắc

Những vết cháy trên gạch ốp lát thường làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian nhà ở. Chính vì vậy, khi gạch ốp lát các gia chủ thường tìm cách tẩy vết cháy trên gạch trả lại vẻ đẹp cho không gian. Dưới đây, chúng tôi xin mách bạn một số mẹo nhỏ, giúp bạn có thể dễ dàng tẩy vết cháy trên gạch lát nền, gạch ốp tường đơn giản, dễ dàng.

1. Vết cháy trên gạch ốp lát xuất hiện là do đâu?

Để biết cách tẩy vết cháy trên bề mặt gạch lát nền, gạch ốp tường đạt nhanh chóng và đạt hiệu quả trước hết chúng ta phải biết nguyên nhân của sự xuất hiện các vết cháy này để tìm ra cách tẩy vết cháy trên gạch hiệu quả. Thông thường, các vết cháy xuất hiện sau một thời gian sử dụng thường là do bị bám bẩn.

>>Xem ngay: 2 Cách tẩy xi măng trắng trên nền gạch đơn giản mà lại an toàn
Tuyệt chiêu làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng chỉ trong tích tắc

Cách tẩy vết cháy trên gạch đơn giản

Hoặc do gạch chịu tác động bên ngoài dẫn đến có vết trầy xước trên bề mặt. Các vết trầy xước không được xử lý dứt điểm và đúng cách chính là là nguyên nhân gây nên các vết cháy trên gạch ốp lát.

Ngoài ra sự xuất hiện vết cháy trên bề mặt gạch còn một số nguyên nhân khác như:

Vết sỉ rắt sẽ khiến cho sàn gạch bị cháy

– Vết rỉ sắt lâu ngày: Hầu hết các gia đình thường sử dụng các vật dụng bằng gỗ hoặc kim loại, kính…. rất cứng. Trong quá trình sử dụng, rất khó có thể tránh khỏi việc trầy xước dính nước dính ẩm dẫn đến rỉ sét tạo nên các vết bám và chảy xuống gạch tạo nên các vết cháy vàng. Các cách tẩy vết cháy trên gạch do vết rỉ sắt khá phức tạp.

– Do sự tác động của chất hóa học: Gạch ốp lát thường có chứa sắt sunfua. Chất này khi tác dụng với nước tẩy rửa sẽ có tính oxi hóa làm biến màu gạch, tạo ra các vết cháy vết bẩn. 

– Do việc sử dụng chất liệu chống thấm chất lượng kém: Trong quá trình thi thi công gạch ốp tường và lát nền ta thường dùng vật liệu chống thấm để gạch luôn khô ráo. Tuy nhiên, do chọn phải sản phẩm kém chất lượng, theo thời gian gạch dễ bị ngả màu vàng nhất là ở những vị trí chịu tác động trực với tia UV từ ánh sáng mặt trời. Đặc biệt là các khu vực như: gạch gần cửa, sân vườn, ban công,….Khi ứng dụng các cách tẩy vết cháy trên gạch này bạn cần chú ý đến những góc của cửa ra vào.

Quá trình ốp lát cũng khiến cho sàn gạch bị cháy

– Do quá trình làm sạch gạch ốp lát không đúng cách: Có rất nhiều gia chủ không quan tâm đến việc làm sạch gạch. Làm sạch gạch một các nhanh chóng dẫn đến các vết bẩn vẫn còn bám trên nền gạch. Việc này dẫn tới việc các vết bẩn vẫn còn làm biến màu sắc, gây nên vết loang màu, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho không gian.

2. 5 cách tẩy vết cháy trên gạch ốp lát đơn giản

Sử dụng vôi tôi

Cách tẩy vết cháy trên nền gạch bằng vô tôi

Bạn có thể sử dụng vôi tôi để xử lý các vết bẩn, vết cháy trên bề mặt gạch ốp lát. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn rải đều vôi trên bề mặt gạch bị cháy. Sau đó, bạn dùng bàn chải chà mạnh đến khi vết cháy biến mất. Tiếp đó dùng nước lau sàn để làm sạch lại gạch.

Cách tẩy vết cháy trên gạch bằng oxy già

Một cách tiếp theo bạn có thể áp dụng xử lý vết cháy trên bề mặt gạch ốp lát đó là sử dụng oxy già. Cách làm như sau, bạn đổ trực tiếp oxy già trên một chiếc khăn sạch sau đó bạn lau sạch vết cháy trên gạch cho đến khi chúng biến mất. Khi vết cháy biến mất, bạn dùng nước tẩy rửa gạch chuyên dụng để mang lại không gian thơm tho sạch sẽ. Lưu ý, sử dụng oxy già bạn nên mở cửa thoáng để bay mùi oxy già vì mùi oxy già rất khó chịu.

Sử dụng hỗn hợp giấm + muối + soda

Sử dụng chanh + dấm+ soda để tẩy vết cháy trên sàn gạch

Bạn trộn 3 chất: giấm + muối + soda vào với nhau tạo hỗn hợp. Sau đó bạn đổ lên gạch, dùng bàn chải chà sạch vết bẩn. Nguyên liệu dễ kiếm, cách tẩy vết cháy trên gạch đơn giản, bạn có thể ứng dụng để thấy hiệu quả bất ngờ như nào nhé.

Sử dụng bột mì, bột ngô

Khu vực nhà bếp, phòng ăn thường xuất hiện vết dầu mỡ trên gạch. Bạn có thể sử dụng bột mì hoặc bột ngô. 2 nguyên liệu này hút dầu mỡ cực nhanh không ảnh hưởng đến màu sắc của gạch.
Cách tẩy vết cháy trên gạch như sau, bạn phủ một lớp bột trên vết cháy sau đó dùng bàn chải chà mạnh để loại bỏ vết bám bẩn, dầu mỡ. Sau đó, dùng khăn sạch thấm nước cho thật sạch.

 Dùng kem đánh răng

Cách tẩy vết cháy trên gạch bằng kem đánh răng

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng. Cách làm như sau bạn lấy một lượng kem đánh răng bôi lên bề mặt gạch. Tiếp đó dùng khăn hoặc bàn chải chà đến khi mất vết bẩn. Cách tẩy vết cháy trên gạch bằng kem đánh răng được xem là tốn ít chi phí và hiệu quả nhất.

Trên đây là những lý do gạch ốp lát nhà bạn bị vết cháy và các cách tẩy vết cháy trên gạch hiệu quả. Bạn nên lưu ý trong quá trình sử dụng để có thể hạn chế vết cháy trên gạch ốp lát. Nếu chẳng may vết cháy xuất hiện trên gạch bạn có thể áp dụng 5 cách tẩy trên để lấy lại vẻ đẹp thẩm mỹ, sự an toàn cho không gian nhà ở của gia đình.

Nguồn: https://gachdongtam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây