Bí quyết biến sân thượng thành phòng ngủ chỉ với vài bước cơ bản

13/08/2020
Lưu ý biến sân thượng thành phòng ngủ và các việc cần làm kèm các mâu phòng ngủ đẹp trên sân thượng được chia sẻ khá chi tiết trong bài viết này mời quý vị tham khảo

Liệu rằng việc biến sân thượng thành không gian phòng ngủ có ảnh hưởng đến kết cấu cũng như khả năng chịu lực của ngôi nhà hay không là thắc mắc của không ít gia đình. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn yên tâm nhé, vì việc thay đổi không gian sống từ phòng ngủ đến sân thượng không hề ảnh hưởng xấu đến ngôi nhà. Mà thậm chí, việc thay đổi  này còn giúp cơi nới không gian một cách tối đa, mang đến một phòng ngủ hoàn toàn mới. Vậy, khi biến sân thượng thành phòng ngủ chúng ta cần lưu ý điều gì? Những mẫu phòng ngủ nào lý tưởng để xây trên sân thượng? Cùng tham khảo ngay trong những thông tin dưới đây nhé!

Bí quyết biến sân thượng thành phòng ngủ chỉ với vài bước cơ bản

Biến không gian sân thượng thành một phòng ngủ nhỏ nhắn, xinh xắn nơi bạn và các thành viên trong gia đình có thể nghỉ ngơi, thư giãn, học tập là việc rất nhiều gia chủ đặc biệt là các gia chủ ở thành phố làm hiện nay. Những lý do cho việc làm này của các gia chủ là gì?

1. Tại sao nên biến sân thượng thành phòng ngủ

-Cải tạo sân thượng thành phòng ngủ là phương án tối ưu cho nhà ở có diện tích nhỏ, nhiều thành viên. Khi nhà ở của bạn đã xây dựng lâu ngày nhưng vẫn chắn. Con cái bạn ngày một lớn lên. Thay vì ở chung phòng với bố mẹ như trước đây. 

- Xây dựng không gian riêng cho con vừa giúp con cái phát huy được tính tự lập vừa có môi trường, không gian ở nhà lý tưởng cho việc học tập, nghỉ ngơi. Vì thế, xây thêm phòng ngủ ở trên sân thượng là việc làm vô cùng cần thiết mang đến không gian sống tốt đẹp cho con cái của mình. 

- Rất nhiều gia đình, các thành viên không hề thiếu không gian sống song rất nhiều gia chủ vẫn biến sân thượng thành phòng ngủ cho những những ngày nghỉ cuối tuần cần sự thư giãn lãng mạn, hay cho những lúc bản thân và các thành viên trong gia đình muốn trốn khỏi ánh điện, muốn giao hòa tận hưởng với thiên nhiên.

Xem ngay Điểm danh 25+ Mẫu gạch sân thượng chống thấm và chống nóng tốt

2. Xây phòng ngủ trên sân thượng cần các vật liệu nào?

Khi xây phòng ngủ trên sân thượng bạn nên sử dụng vật liệu xây dựng có trọng lượng nhẹ. Bạn không nên xây tường bằng gạch mà nên xây tường bằng thạch cao, thạch cao sẽ nhẹ hơn đến 10 lần so với tường gạch thông thường. Điều này sẽ giúp giảm thiểu trọng lực tối đa cho ngôi nhà. Đồng thời,  không làm mất đi kết cấu có sẵn của ngôi nhà.

Xây phòng ngủ trên sân thượng cần các vật liệu nào?

Bên cạnh những lợi ích trên xây phòng ngủ bằng tường thạch cao cũng giúp tiết kiệm kinh  phí xây dựng và thời gian thi công.  Tường thạch cao rất chắc chắn và bền đẹp theo thời gian. Đặc biệt khả năng cách âm, cách nhiệt rất tốt, đặc biệt thích hợp với tầng thượng, áp mái, tầng trên cùng của ngôi nhà . Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Khi xây phòng ngủ trên sân thượng bạn cũng nên thiết kế cửa sổ, để căn phòng có thể hấp thụ được nhiều gió trời. Như vậy, sẽ tiết kiệm chi phí làm mát bằng điện, tâm hồn có thể thư giãn giao hòa với thiên nhiên trong lành xung quanh.

>>> Xem ngay: Mẫu phòng ngủ 3x4 nên chọn gạch nền như thế nào cho phù hợp?

3. Những lưu ý khi biến sân thượng thành phòng ngủ

Những lưu ý khi biến sân thượng thành phòng ngủ

Sân thượng là không gian cao nhất trong nhà. Vì vậy, khi cải tạo bạn nên lưu ý không chỉ đảm bảo sự an toàn mà cần phù hợp với yếu tố phong thủy. Vì nếu việc xây phòng ngủ trên sân thượng không hợp phong thủy với nhà ở sẽ ảnh hưởng đến vận khí của cả ngôi nhà cũng như sự may mắn, an lành của các thành viên sinh sống trong gia đình.

Trong lúc biến sân thượng thành phòng ngủ

+ Phần chính giữa sân thượng tượng trưng cho đỉnh, nóc của ngôi nhà. Vì thế khi biến sân thượng thành phòng ngủ bạn cần tránh đặt bồn nước,  bể bơi, tiểu cảnh … Bởi vì, theo phong thủy, nước sẽ giúp Thủy vượng hơn trong khi đó khu vực trung tâm lại thuộc hành Thổ xung khắc không thuận phong thủy, không tốt cho vận khí của ngôi nhà.

Khi đã có phòng ngủ đẹp trên sân thượng

+ Nếu phòng ngủ trên sân thượng hướng thẳng xuống bàn thờ bạn  tuyệt đối không được treo quần áo, đặt nước, … . Theo phong thủy, điều này sẽ không mang lại may mắn, tốt đẹp cho các thành viên trong gia đình.

+ Có nhiều gia đình thường thiết kế  một nửa tầng trên cùng là phòng thờ, một nửa làm sân thượng. Khi cải tạo phòng ngủ trên sân thượng bạn nên lưu ý hướng giường, hướng đặt gương soi sao cho hợp phong thủy.

+ Bạn cũng có thể bố trí thêm cây xanh trong phòng ngủ trên sân thượng giúp không gian căn phòng trở nên trong lành và giao hòa hơn với thiên nhiên.

Xem ngay 5 mẫu gạch lát nền phòng ngủ sang chảnh - độc đáo

4. Các thiết kế phòng ngủ trên sân thượng đẹp

Mẫu phòng ngủ trên sân thượng với lối thiết kế đơn giản

Mẫu phòng ngủ trên sân thượng với lối thiết kế đơn giản

Phòng ngủ trên sân thượng thiết kế theo không gian mở

Phòng ngủ trên sân thượng thiết kế theo không gian mở

Phòng ngủ đẹp trên sân thượng sang trọng như khách sạn

Phòng ngủ đẹp trên sân thượng sang trọng như khách sạn, resort ngắm cảnh thiên nhiên

Với những thông tin chia sẻ phía trên giờ đây bạn đã có thêm một số thông tin quan trọng giúp bạn biến sân thượng thành phòng ngủ đẹp cho mình và các thành viên trong gia đình. Hi vọng rằng bạn sẽ có một không gian phòng ngủ vừa là không gian sống vừa là không gian thư giãn nghỉ ngơi thú vị, lãng mạn cho mình và những người mình yêu thương.

Nguồn: https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây