Gạch lát nền màu trắng đen tạo nét sang đẳng cấp cho sàn nhà

18/02/2019
Cùng tìm hiểu về giá trị thi công của mẫu gạch lát nền màu trắng đen cho các công trình để có thêm kiến thức hữu ích qua bài viết dưới đây để có thêm sự lựa chọn

Gạch lát nền màu trắng đen là cách thiết kế tạo nên sự đối lập ngay trên sàn nhà. Hiệu quả thẩm mỹ mà hai màu sắc gạch này đem đến cho công trình rất lớn. Nó vừa tạo nên sự hiện đại năng động trong thiết kế lại không quá phô trương đủ để thể hiện nét sang đẳng của kiến trúc.

Gạch lát nền màu trắng đen

1. 1. Gạch lát nền màu trắng đen - hai màu sắc đối lập tạo giá trị thẩm mỹ cao

Trắng - đen là hai gam màu đối lập được áp dụng khá nhiều trong thiết kế nhà ở. Sự kết hợp của hai màu tương phản này tạo nên những không gian nhà ở thật phong cách, ấn tượng và rất sống động. Gạch lát nền màu đen được đánh giá là gam màu của sự sắc sảo trong khi đó, màu trắng lại là màu của sự dịu dàng, thanh khiết. Cách kết hợp này tạo nên sự hoàn hảo ngay trên chính nền nhà của bạn.

gạch lát nền màu trắng 1

Cách ốp lát với sắc trắng và đen trên sàn nhà tạo dựng phong cách của những gia chủ ưa sự hiện đại và năng động. Cũng giống như cách phối màu trang phục trắng đen phong cách phối thể hiện rõ nét cá tính mạnh mẽ. Vì thế, các thiết kế này luôn ưu tiên dành cho những công trình có phong cách kiến trúc độc đáo.

Gạch lát nền trắng đen tạo dựng nên rất nhiều phong cách. Đó là cách các bạn biến tấu thiết kế với các đồ nội thất đi kèm. Để từ đó, bạn hoàn toàn định hình nên phong cách hiện đại hay phong cách cổ điển cho công trình của mình.

gạch lát nền màu trắng 2

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, xét về mặt phong thủy, việc kết hợp hai màu trắng đen tạo nên sự hòa hợp của âm và dương. Khi đó, ngôi nhà của bạn sẽ đạt được sự hoàn mỹ trong thiết kế nội thất và thiết kế phong thủy.

2. 2. Cách cách thi công với gạch lát nền màu trắng đen

Xu hướng lựa chọn gạch lát nền trắng đen cho ngôi nhà cũng không phải là hiếm gặp. Với nhiều mẫu mã gạch lát nền và các kích thước gạch lát nền khác nhau đã tạo nên được sự phong phú trong cách ốp lát với hai màu sắc gạch này.

gạch lát nền màu trắng 3

Khi sử dụng những mẫu gạch lát nền khổ vuông có các kích thước như 30x30, 40x40, 60x60 có thể ốp lát kiểu caro theo cách lát thẳng hoặc lát chéo. Độc đáo hơn với cách lát đan xen gạch lát nền màu trắng và gạch lát nền màu đen theo từng hàng gạch. Hoặc sử dụng những viên gạch đen trắng hình lục giác lát kết hợp khá độc và lạ như hình phía dưới.

Hay có thể sử dụng những viên gạch lát nền có kích thước khác nhau. Trong đó, thi công sàn nhà chủ đạo với gam màu trắng và lát điểm những viên gạch màu đen tạo nét tinh tế trên sàn nhà.

gạch lát nền màu trắng 4

>>>> Có thể bạn quan tâm: BST gạch lát nền Đồng Tâm Hải Linh

Và vô vàn kiểu ốp lát gạch đen trắng trên nền nhà. Nếu không muốn có những kỹ thuật quá cao để sáng tạo với gạch lát nền trắng đen, các bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch có thiết kế kết hợp giữa sắc trắng và đen trên cùng một viên gạch. Chẳng hạn như những mẫu gạch này.

Có thể thấy rằng, chỉ với hai màu trắng và đen nhưng đã tạo nên những sự sáng tạo không giới hạn. Và nếu thực sự yêu thích những thiết kế nội thất sàn nhà với đen và trắng các bạn hoàn toàn có thể thực hiện được theo sở thích của mình.

Các thương hiệu gạch ốp lát trong nước cũng chú trọng sản xuất nhiều mẫu gạch lát nền trắng, đen để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu lựa chọn gạch ốp lát Đồng Tâm, ngoài các mẫu gạch lát nền đen trắng trong BST Caro các bạn cũng có thể lựa chọn kết hợp các mẫu gạch lát nền màu đen, gạch lát nền màu trắng ở cùng một BST. Với những mẫu gạch  ốp lát chất lượng của Đồng Tâm sẽ tạo nên không gian nhà ở thật bền đẹp với thời gian.

3. 3. Những lưu ý khi thiết kế kiến trúc nhà ở với gạch lát nền màu trắng đen

Nhiều người cho rằng, việc sử dụng gạch lát nền trắng và đen để lát sàn nhà là một sự liều lĩnh. Đó cũng là một ý kiến khá đúng vì khi bạn quyết định sử dụng hai gam màu này trên sàn nhà sẽ cần phải tuân theo những nguyên tắc thiết kế nội thất. Nếu không, bạn sẽ phá vỡ kiến trúc và tạo nên sự lố bịch trong thiết kế. Những lưu ý đó là:

- Không tạo thiết kế nội thất rườm rà. Với thiết kế sàn nhà đen trắng, sự tối giản của nội thất được ưu tiên tối đa.

- Màu sắc của các món đồ nội thất không bị ôm đồm quá nhiều sắc màu khác nhau. Điều đó chỉ khiến căn nhà của bạn trở nên thật lộn xộn và rối mắt.

- Nếu căn phòng của bạn thấp và hẹp, tốt nhất không nên kết hợp lát nền đen trắng. Thay vào đó, hãy sử dụng một màu gạch lát nền thật tươi sáng.

- Sử dụng gạch lát nền trắng đen, các bạn hãy tạo những mảng sơn tường hay gạch ốp tường màu sáng. Nó sẽ giúp căn nhà của bạn trông thoáng rộng và mắt nhìn được dễ chịu hơn.

gạch lát nền trắng đen

Với các thông tin cung cấp về gạch lát nền màu trắng đen, các bạn đã muốn áp dụng cách thi công này cho công trình nhà mình. Sử dụng những mẫu gạch chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng do Hải Linh cung cấp để công trình của bạn vừa bền vừa đẹp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây