Chiêm ngưỡng 80 thiết kế trang trí mặt tiền nhà ẤN TƯỢNG NHẤT

07/08/2019
Mặt tiền của ngôi nhà là khu vực thể hiện rõ phong cách xây dựng, cá tính của chủ nhà. Đây cũng là nơi mà các vị khách ghé thăm sẽ nhìn thấy đầu tiên trước khi bước vào không gian nội thất.
Xem nhanh

Mặt tiền của ngôi nhà là khu vực thể hiện rõ phong cách xây dựng, cá tính của chủ nhà. Đây cũng là nơi mà các vị khách ghé thăm sẽ nhìn thấy đầu tiên trước khi bước vào không gian nội thất. Nếu biết cách áp dụng hài hòa các vật liệu với hình dáng của mặt tiền sẽ đảm bảo cho chất lượng của công trình. Trong đó, loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất cho mặt tiền là đá, gỗ, bê tông, gạch, kính…

trang tri mat tien nha

Chiêm ngưỡng 80 thiết kế trang trí mặt tiền nhà ẤN TƯỢNG NHẤT

Một điều quan trọng cần được xem xét rằng liệu có phải chỉ những ngôi nhà lớn và sang trọng mới cần quan tâm đến mặt tiền. Như vậy liệu có sai lầm? Nếu bạn sở hữu những ngôi nhà nhỏ, cũng cần phải quan tâm đến việc lên ý tưởng thiết kế một kiến trúc mặt tiền. Hoặc đơn giản chỉ là cải tạo lại phần mặt tiền để làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Đó là điều cần thiết. 

Có thể bạn quan tâm: Gạch trang trí mặt tiền đẹp

Vì vậy, gợi ý về 80 mẫu thiết kế mặt tiền dưới đây sẽ giúp bạn kiến tạo nên những kiến trúc nhà ở với phần mặt tiền thu hút, ấn tượng nhất. Cùng chiêm ngưỡng nhé!

1. Phong cách trang trí mặt tiền hiện đại với mặt tiền pha trộn gỗ, đá và kim loại

trang tri mat tien hien dai voi mat tien pha tron go da va kim loai

Phong cách trang trí mặt tiền hiện đại với mặt tiền pha trộn gỗ, đá và kim loại

Đây là một lối thiết kế mặt tiền dành cho nhà hai tầng. Các bước tường ở cả tầng 1 và tầng 2 đều được ốp lát gạch giả đá và gạch giả gỗ. Trong đó, 2 khoảng tường đá đối xứng nhau tạo nên nét thanh thoát cho khu mặt tiền có chứa vật liệu là đá. 

Khá ấn tượng với chiếc mái vát tạo khối hình thang cho khu vực tầng 2. Điểm nổi bật là viền tầng 2 màu đen đối lập với bức tường và trần tầng 1 màu trắng. Đây là điểm thiết kế tạo nên phong cách hiện đại cho ngôi nhà này.  

2. Một thiết kế trang trí mặt tiền bằng kính tương phản với bức tường đá thô

mot mat tien bang kinh tuong phan voi buc tuong da tho

Một thiết kế trang trí mặt tiền bằng kính tương phản với bức tường đá thô

Một mẫu thiết kế mặt tiền với phần mái nhà mỏng nhẹ đua dài ra phía trước. Nó nghiễm nhiên tạo thành một không gian nhâm nhi cafe sau bữa cơm tối. Phần mái có thiết kế như được tách ra hai phần nhờ khoảng giếng trời ở giữa. 

Điểm nổi bật nhất trong kiến trúc mặt tiền này chính là bức tường kính tương phản với bức tường đá thô nhỏ gọn gàng ở một phía của gian phòng khách tầng 1. Nhờ bức tường đá thô này mà phần mặt tiền ngôi nhà không sẽ làm giảm đi nét mỏng nhẹ của thiết kế kính và mái nhà mỏng. 

3. Mặt tiền ngôi nhà cạnh bờ biển này có thiết kế trang trí chủ đạo là kính và sơn trắng

trang tri mat tien ngoi nha canh bo bien nay co thiet ke chu dao la kinh va son trang

Mặt tiền ngôi nhà cạnh bờ biển này có thiết kế chủ đạo là kính và sơn trắng

Khai thác hoàn toàn yếu tố ngoại cảnh để tạo nên một thiết kế hợp nhất với cát trắng trên bờ biển. Đó là việc sử dụng sơn trắng cho các bức tường và mootj bức tường lớn bằng kính. Từ trong căn phòng bạn có thể view qua tấm kính để ngắm cảnh sắc của biển. 

Để tránh sự trống trải, mẫu thiết kế mặt tiền này được tạo cảnh quan đặc trưng với cây dừa và những bụi cây nhỏ. Màu xanh của cây trên nền cát trắng tường trắng và kính là chính là nét khắc tả vô cùng ấn tượng cho mặt tiền này. 

4. Mặt tiền của ngôi nhà được xây trên đá được thiết kế trang trí bằng gỗ và kính

trang tri mat tien cua ngoi nha duoc xay tren da duoc thiet ke bang go va kinh

Mặt tiền của ngôi nhà được xây trên đá được thiết kế trang trí bằng gỗ và kính

Ngôi nhà này có một kiến trúc độc đáo khi được xây dựng trên một tảng đá. Phần mặt tiền hướng ra con suối có làn nước trong xanh được tạo nên bởi  những bức tường gỗ và kính. 

Bức tường được dựng như những thân cây bằng gỗ giản dị hài hòa với thiên nhiên. Xen kẽ là những vách kính tạo nét thông thoáng cho gian nhà. Đồng thời, từ những ô kính này, bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc bên ngoài. 

Khá ấn tượng với thiết kế lan can của lối đi được làm bằng những thanh gỗ mỏng. Nó tạo nên nét giản dị và khá mềm mại khi được sơn màu xám trung tính. 

5. Ở ngôi nhà này, thiết kế mặt tiền không được rành rọt

o ngoi nha nay thiet ke trang tri mat tien khong duoc ranh rot

Ở ngôi nhà này, thiết kế mặt tiền không được rành rọt

Nghĩa là kiến trúc mặt tiền được thiết kế trong kiến trúc nội thất. Khi bạn nói về phần thiết kế mặt tiền là bạn phải đề cập đến thiết kế nội thất của ngôi nhà này. Trong đó phần nhà xe được sắp đặt nhô ra phía trên.Tổng thể kiến trúc ngôi nhà này theo kiểu mỗi tầng là một chiếc hộp được xếp chồng lên nhau. 

6. Gạch thẻ và bê tông tạo nên thiết kế mặt tiền ngôi nhà

gach the va be tong tao nen thiet ke trang tri mat tien ngoi nha

Gạch thẻ và bê tông tạo nên thiết kế mặt tiền ngôi nhà

Bức tường mặt tiền tầng 2 là một khối bê tông màu xám đậm được tạo những đường kẻ sọc tránh đơn điệu. Hai bên thành tường và phần tường mặt tiền lùi sau được ốp bằng gạch thẻ. 

Cách thiết kế này tạo nên đường nét cho phần mặt tiền ngôi nhà. Nhưng có lẽ ấn tượng hơn cả chính là bần ô cửa sổ được thiết một phần khung màu đen đua ra. Đó là cách biến tấu đơn giản mà lại tạo nên điểm nhấn cho mặt tiền của ngôi nhà này. 

7. Thiết kế mặt tiền có sự có mặt của cả yếu tố mộc mạc và yếu tố hiện đại

thiet ke trang tri mat tien co su co mat cua ca yeu to moc mac va yeu to hien dai

Thiết kế mặt tiền có sự có mặt của cả yếu tố mộc mạc và yếu tố hiện đại

Sự mộc mạc nằm ở phần bên phải của ngôi nhà. Gian phòng tầng 2 phía bên phải được ốp gỗ ở phần tường. Trong khí đó, phần trung tâm tầng 2 trải dài sang bên trái ngôi nhà đua hẳn ra ngoài với phần mặt tiền được thiết kế theo kiểu cửa chớp bằng gỗ. Màu đen với kiến trúc này tạo nên nét hiện đại của phần mặt tiền ngôi nhà. 

8. Màu trắng luôn là màu chủ đạo của những phong cách hiện đại

mau trang luon la mau chu dao cua nhung phong cach hien dai

Màu trắng luôn là màu chủ đạo của những phong cách hiện đại

Xây dựng một ngôi nhà ống khá đơn giản với màu sơn trắng chủ đạo. Ngôi nhà 3 tầng này có phần mái tầng 1 được đua hẳn ra ngoài tạo thành một khu sân vườn mini trên không. Tầng 3 với phòng lùi về sau để nhường chỗ để tạo nên một ban công nhỏ xinh để chủ nhân của căn phòng có thể chiêm ngưỡng được khu vườn xanh dưới ban công tầng 2. 

9. Toàn bộ ngôi nhà với mặt tiền màu trắng nổi bật trên bãi cỏ xanh mướt

toan bo ngoi nha voi mat tien mau trang noi bat tren bai co xanh muot

Toàn bộ ngôi nhà với mặt tiền màu trắng nổi bật trên bãi cỏ xanh mướt

Ngôi nhà này hai mặt tiền có thiết kế tương tự nhau. Màu trắng được sơn trên toàn bộ những bức tường. Để tránh đơn điệu, những phần tường chớp được tạo xen kẽ với lan can bằng kính tạo thành những ô đan xen nhau. 

Tổng hòa không gian mặt tiền rất đẹp với một bãi cỏ xanh tươi giúp làm nổi bật toàn bộ ngôi nhà màu trắng. Mặt tiền chính được thiết kế mái đua tạo nên một phần hiên lớn có thể kê bộ bàn ghế tạo cho những buổi chuyện trò rôm rả giữa thiên nhiên. 

10. Thân cây bằng gỗ mộc mạc tạo thành mặt tiền độc đáo của ngôi nhà này. Vật liệu thân thiện với môi trường sẽ mang một nét cá tính cho gia chủ ngôi nhà. 

trang tri mat tien bang go

Để nguyên những khối gỗ được cắt gọt từ những thân cây lớn. Ngôi nhà này có phần mặt tiền độc đáo bậc nhất. Đương nhiên các kiến trúc sư rất tinh ý khi không lấp đầy phần mặt tiền của ngôi nhà bằng gỗ. Họ đã thiết kế một khoảng không gian nhỏ ở phía bên phải ngôi nhà với kính và mái hở. Điêm thiết kế này giúp ngôi nhà không bị nặng nề bởi những thân cây gỗ. 

11. Một ngôi nhà có mặt tiền đơn giản nhưng được thiết kế rất chỉn chu

11 mot ngoi nha co mat tien don gian nhung duoc thiet ke rat chin chu

Một ngôi nhà có mặt tiền đơn giản nhưng được thiết kế rất chỉn chu

Đơn giản những không đồng nghĩa với xấu. Ngôi nhà này có mặt tiền rất đơn sơ nhưng lại có nét ấn tượng riêng với thiết kế phần tường chớp và lan can hở. 

12. Thiết kế mặt tiền của ngôi nhà này nổi bật giữa thiên nhiên bằng việc sử dụng vật liệu gỗ cho tất cả các bức tường ngoại thất

12 mat tien cua ngoi nha nay noi bat giua thien nhien bang viec su dung vat lieu go

Mặt tiền của ngôi nhà này nổi bật giữa thiên nhiên bằng việc sử dụng vật liệu gỗ cho tất cả các bức tường ngoại thất

Thiết kế mặt tiền của ngôi nhà này được làm bằng gỗ và kính. Kiểu thiết kế với vật liệu gỗ sẽ giúp hài hòa với không gian tự nhiên xung quanh. Nếu bạn muốn sống giữa thiên thiên, hãy nghĩ đến việc sử dụng mẫu thiết kế độc đáo này. 

13. Thiết kế mặt tiền kết hợp với sơn trắng và nhiều loại vật liệu khác nhau

13 mat tien ket hop voi son trang va nhieu loai vat lieu khac nhau

Mặt tiền kết hợp với sơn trắng và nhiều loại vật liệu khác nhau

Ngôi nhà này có mặt tiền được thiết kế bằng gỗ, kính và gạch giả đá. Sự kết hợp rất hài hòa. Tạo ấn tượng mạnh nhất có lẽ là phần mái dốc sang hai bên được chia tách thành 2 phần để tạo nên khoảng trống đón nắng cho khu vực sân thượng. 

14. Thiết kế mái nhà ẩn với sơn màu xám. Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu “Ít mà chất”

14 thiet ke mai nha an voi son mau xamngoi nha duoc thiet ke theo kieu it ma chat

Thiết kế mái nhà ẩn với sơn màu xám. Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu “Ít mà chất”

Ngôi nhà này có thiết kế với dường như không có mái nhà vậy. Nó tạo nên nét đặc biệt cho mặt tiền được sơn màu xám chủ đạo với những ô cửa viền đen nổi bật. 

Dường như ngôi nhà là một khối hộp nguyên được cắt khuyết một phần. Đơn giản nhưng nó là một đặc trưng kiến trúc khá ấn tượng. 

15. Mẫu mặt tiền bằng đá nổi bật giữa đám cỏ xanh và hồ bơi trước nhà

15 mau mat tien bang da noi bat giua dam co xanh va ho boi truoc nha

 

Mẫu mặt tiền bằng đá nổi bật giữa đám cỏ xanh và hồ bơi trước nhà

Phải thốt lên về độ “Chất” của mẫu mặt tiền này. Tầm view vào mặt tiền nhà là một hồ bơi tiếp đến là bãi cỏ nhỏ xanh mướt mắt. Sau đó bạn mới bắt gặp một bức tường đá thô màu xám ở tầng 1. Tầng 2 được thiết kế với lan can bằng kính và những điểm nhấn nhá là những chiếc cột

16. Với mặt tiền này màu sắc được nhấn nhà với màu xanh cho cửa và tông màu xám trung tính cho tường

 

16 mat tien nay mau sac duoc nhan nha voi mau xanh cho cua va tong mau xam trung tinh

Với mặt tiền này màu sắc được nhấn nhà với màu xanh cho cửa và tông màu xám trung tính cho tường

Kiểu thiết kế mặt tiền này được tính toán cho phép kiến trúc nhà ở có sự tương thích và hài hòa với cách trang trí ngoại thất bằng xương rồng. Đây cũng là một mẫu mặt tiền đơn giản nhưng lại có sự đầu tư kỹ lưỡng trong từng chi tiết trên bản vẽ.

17. Mặt tiền ngôi nhà với sự kết hợp giữa màu trắng và đen

 

17 mat tien ngoi nha voi su ket hop giua mau trang va den

Mặt tiền ngôi nhà với sự kết hợp giữa màu trắng và đen

Mặt tiền nhà hai tầng này theo phong cách kiến trúc hiện đại. Gam màu trắng được lấy là chủ đạo sơn trên các bức tường. Màu đen ở là các đường viên của mái, ô cửa là điểm nhấn của căn nhà. Ban công nhỏ ở tầng hai cho phép bạn trồng những chậu cây nhỏ tăng thêm nét sống động cho ngôi nhà. 

18. Ý tưởng tạo ra mặt tiền từ cấu trúc hình khối với các bức tường được ốp gỗ

 

18 y tuong tao ra mat tien tu cau truc hinh khoi voi cac buc tuong duoc op go

Mặt tiền của ngôi nhà này thoạt nhìn sẽ thấy vô cùng rối rắm. Nhưng thực chất nó được thiết kế theo ý tưởng từ các cấu trúc hình khối được gắn xếp với nhau. Gần như toàn bộ bức tường và phần mái đều được ốp bằng gỗ. Hiện đại, cầu kỳ nhưng vẫn chứa nét gần gũi ấm áp là cảm nhận về mẫu mặt tiền nhà này. 

19. Một thiết kế mặt tiền hiện đại và vô cùng độc đáo 

 

19 mot thiet ke mat tien hien dai va vo cung doc dao

Một thiết kế mặt tiền hiện đại và vô cùng độc đáo 

Bạn sẽ thấy như thế nào khi nhìn vào mặt tiền của ngôi nhà này. Dường như toàn bộ của ngôi nhà đều không có mái che vậy. Kiểu thiết kế này khá độc đáo và mang nét đẹp của nghệ thuật đương đại. 

20. Mặt tiền kết hợp giữa màu trung tính và gỗ với cách trang trí bằng cây xanh

20 mat tien ket hop giua mau trung tinh va go voi cach trang tri bang cay xanh

Mặt tiền kết hợp giữa màu trung tính và gỗ với cách trang trí bằng cây xanh

Bạn sẽ bị thu hút vào phần nào của mẫu mặt tiền này. Đó là những cây xanh được trồng ở ban công hay kiểu thiết kế lệch tầng? Còn tôi bị thu hút bởi những ô cửa kính và một phần tường tầng 1 được ốp bằng mẫu gạch giả cổ. 

Mẫu mặt tiền này cũng khá phức tạp nhưng chắc chắn sẽ làm ngôi nhà của bạn nổi bật nhất trong vùng. 

21. Mặt tiền này được đặc trưng bởi mái đua được làm bằng gỗ

21 mat tien nay duoc dac trung boi mai dua duoc lam bang go

Mặt tiền này được đặc trưng bởi mái đua được làm bằng gỗ

Ngôi nhà này có kiến trúc ngoại thất đơn giản. Vì thế cần tạo ấn tượng ở khu vực mặt tiền. Đương nhiên tính đơn giản cũng được đồng bộ hóa ở ý tưởng thiết kế mặt tiền. Ngôi nhà 2 tầng với các bức tường được ốp gỗ và cửa bằng kính viền đen. Điểm đặc biệt ở mặt tiền của ngôi nhà này là nét ấn tượng bắt nguồn bằng sự đơn giản. Đó là nhờ phần mái đua bằng gỗ được thiết kế khá khéo léo. Để thêm điểm nhấn vào ban đêm, kiến trúc sư sử dụng dàn đèn nhỏ lung linh như những vì sao cho phần mái này. 

22. Tinh tế, lãng mạn và nhẹ nhàng là kiểu thiết kế mặt tiền này 

22 tinh te lang man va nhe nhang la kieu thiet ke mat tien nay

 Tinh tế, lãng mạn và nhẹ nhàng là kiểu thiết kế mặt tiền này 

Một thiết kế mặt tiền nhà không khá thường gặp. Nhưng ấn tượng bởi cách phối màu sắc và sử dụng vật liệu để tạo điểm nhấn. Ở đây, sơn tường màu hồng lãng mạn được phối với màu trắng tinh tế. Sự nổi bật của những viên gạch thẻ ốp dọc sẽ tạo sự thu hút khi nhìn vào ngôi nhà này. 

23. Lan can bằng kính với đường viền màu vàng làm nên nét quyến rũ của mẫu thiết kế mặt tiền này

23 lan can bang kinh voi duong vien mau vang lam nen net quyen ru cua mau thiet ke mat tien nay

Lan can bằng kính với đường viền màu vàng làm nên nét quyến rũ của mẫu thiết kế mặt tiền này

Ngôi nhà 3 tầng này có mặt tiền được thiết kế khác lạ ở chi tiết lan can bằng kính ở tầng 2. Đặc điểm này tạo sự thông thoáng cho khu vực tầng 2. Ở tầng áp chót, một không gian vườn treo nhỏ xinh xắn ẩn mình dưới mái che sân thượng. Đây sẽ là nơi thư giãn lý tưởng của mọi thành viên trong gia đình. 

24. Mặt tiền ngôi nhà này có nét mộc mạc của các khối bê tông riêng rẽ ghép lại nổi bật là khu vườn mini và khu vườn nhỏ thẳng đứng ôm trọn một góc của mặt tiền

 

24 khoi be tong rieng re ghep lai noi bat la khu vuon mini va khu vuon nho thang dung om tron mot goc cua mat tien

Mặt tiền thiết kế khối bê tông riêng rẽ ghép lại nổi bật là khu vườn mini và khu vườn nhỏ thẳng đứng ôm trọn một góc của mặt tiền

25. Thiết kế mặt tiền cách điệu với gỗ và kính

 

26kien truc mat tien phong cach hien dai nhung vo cung an tuong

Đúng là ý tưởng luôn là không giới hạn khi ngắm nhìn mẫu thiết kế mặt tiền này. Chỉ với kính và gỗ cũng đủ để tạo sự ấn tượng mạnh cho những ai đi ngang qua ngôi nhà này. 

26. Kiến trúc mặt tiền phong cách hiện đại nhưng vô cùng ấn tượng

 

26kien truc mat tien phong cach hien dai nhung vo cung an tuong 1

Kiến trúc mặt tiền phong cách hiện đại nhưng vô cùng ấn tượng

Ngay cả việc bạn không thích kiến trúc hiện đại nhưng cũng thật khó để không ấn tượng và thích thú với mặt tiền của ngôi nhà này. Dường như mọi thứ ở đây tuy đơn giản nhưng rất hài hòa và cân đối. 

27. Ngôi nhà 3 tầng với mặt tiền hài hòa 

27ngoi nha 3 tang voi mat tien hai hoa

Ngôi nhà 3 tầng với mặt tiền hài hòa 

Ngôi nhà được thiết kế với 3 tầng mái theo kiểu kim tự tháp. Phần mặt tiền sử dụng kính là chủ yếu tạo nên sự giao thoa với môi trường. Đây là là kiểu thiết kế tạo nên sự thông thoáng nhất cho phần nội thất bên trong ngôi nhà.

28. Mặt tiền nhà hoàn toàn bằng kính liệu có phù hợp với bạn không nhỉ?

28mat tien nha hoan toan bang kinh

 

Mặt tiền nhà hoàn toàn bằng kính

Có phải là một ngôi nhà bằng kính không nhỉ? Nhưng có lẽ phần mái và tường đua ra mới là điểm nhấn ở thiết kế mặt tiền này. 

29. Mặt tiền với kiến trúc độc đáo với thiết kế dàn ánh sáng hắt vào sẽ khiến nó trở nên lung linh vào ban đêm

 

29mat tien voi kien truc doc dao voi thiet ke dan anh sang hat vao

Ánh sáng hắt vào sẽ khiến mặt tiền ngôi nhà trở nên lung linh vào ban đêm

Bạn có muốn sống trong ngôi nhà với bể bơi phía trước phản chiếu mặt tiền độc đáo này không?

30. Mặt tiền nhà với gỗ và đá thân thiện với môi trường

 Mặt tiền nhà với gỗ và đá thân thiện với môi trường

Mặt tiền nhà với gỗ và đá thân thiện với môi trường

Kiểu mặt tiền này được áp dụng với những ngôi nhà ở nông thôn. Nó hoàn hảo để tạo nên những nét mở gần gũi với thiên nhiên nhất. 

31. Với kiểu kiến trúc nhà cạnh hồ thì gỗ được sử dụng cho mặt tiền nhà rất hợp lý

31voi kieu kien truc nha canh ho thi go duoc su dung cho mat tien nha rat hop ly

Ngôi nhà này toát lên sự đơn sơ và giản dị nhất. Kiểu thiết kế mái vát hai bên cùng toàn bằng gỗ khiến ngôi nhà nhìn từ xa như một mô hình nhà gỗ trang trí vậy. 

32. Với thiết kế mặt tiền như thế này bạn sẽ đánh giá sao nhỉ?

32 voi thiet ke mat tien mang net dot pha rieng khac biet

 

Nhấn nhá phía tầng trên là một ô cửa sổ bằng kính và tầng dưới được thiết kế với đá cổ ốp tường. 

33. Mộc mạc và hiện đại được kết hợp 2 trong 1 ở mặt tiền này

33moc mac va hien dai duoc ket hop 2 trong 1 o mat tien nay

Sự mộc mạc được tạo ra ở những viên đá thô mộc cho tầng một. Kết hợp với đó là kiến trúc theo lối hiện đại với mặt tiền tầng 2 được trang trí bởi màu đen và những tấm kính. 

34. Một mặt tiền đẹp với nhiều điều thú vị cho ngôi nhà ở nông thôn

34mot mat tien dep voi nhieu dieu thu vi cho ngoi nha o nong thon

Giữa những trang trại rộng lớn, bạn hoàn toàn có thể thiết kế nên một ngôi nhà rộng rãi với những mẫu mặt tiền kiểu này. Nó đơn giản mộc mạc nhưng vẫn có những chi tiết mang dáng dấp của phong cách hiện đại. 

35. Ngôi nhà cấp 4 này được tạo điểm nhấn mặt tiền với gạch đỏ và tường màu trắng

35ngoi nha cap 4 nay duoc tao diem nhan mat tien voi gach do

Ngôi nhà mái thái màu đỏ với các bức tường ngoại thất màu trắng. Mặt tiền này sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như thiết kế của nó thiếu đi điểm nhấn bằng những mảng tường được ốp gạch đỏ. Sắc màu này của tường ngoại thất sẽ hòa quyện với sắc đỏ của mái nhà tạo nên không gian hoàn hảo cho lớp áo khoác ngoài của ngôi nhà này. 

36. Mặt tiền nhà 2 tầng 2 mảng thiết kế ở hai tầng nhưng vẫn có những liên quan nhất định. 

36mat tien nha 2 tang 2 mang thiet ke o hai tang nhung van co nhung lien quan nhat dinh

Phía tầng bên trên là cách thiết kế với mảng bê tông màu xám trung tính, trong khi dó tầng dưới lại được trang trí bằng gỗ. Nhưng ở hai khu vực này vẫn có sự liên quan đến nhau bằng thiết kế những ô cửa kính viền đen và tấm rèm đồng bộ. 

37. Một mảng cây xanh làm nổi bật thiết kế mặt tiền ngôi nhà 

37mot mang cay xanh lam noi bat thiet ke mat tien ngoi nha 1

Thiết kế mặt tiền ngôi nhà hiện đại với khung kính và cửa chớp cùng với ánh sáng cũng không thể ấn tượng bằng dải cây leo xanh được bố trí ở một góc tường ngoại thất. 

38. Mặt tiền nhà ở với hiệu ứng rất đẹp khi sử dụng kính trắng bên trong sử dụng rèm che

 

38mat tien nha o voi hieu ung rat dep

 

Thiết kế mặt tiền này có nét độc đáo nằm ở một gian bên phải của ngôi nhà được nhô hẳn lên phía trên với mái nhà mở rộng hơn. Phần tường mặt tiền được thiết kế là những tấm kính được che chắn ánh sáng bằng rèm cửa. 

39. Mặt tiền nhà ở sạch sẽ và mịn màng với thiết kế hoàn toàn bằng kính

39mat tien nha o sach se va min mang voi thiet ke hoan toan bang kinh

Ngôi nhà này được thiết kế 2 tầng gần như tương tự nhau với phần mái ốp gỗ phẳng, rộng. Tường bằng kính trong suốt phô ra toàn bộ thiết kế nội thất bên trong. Thiết kế nhà này dành cho người thích sự phóng khoáng. 

40. Mặt tiền thiết kế các cửa xoay đóng mở 

 

40mat tien thiet ke cac cua xoay dong mo

 

Cấu trúc này tạo nên tính linh hoạt của mặt tiền nhà trong việc kiểm soát ánh sáng tự nhiên. Với cách thiết kế này, chỉ cần xoay những cánh cửa nhỏ là bạn đã có thể điều chỉnh được hướng ánh sáng vào nội thất. Đây là cách thiết kế kiến trúc di động rất độc đáo.

41. Sử dụng kính và gỗ đan xen trong thiết kế mặt tiền ngôi nhà này

41su dung kinh va go dan xen trong thiet ke mat tien ngoi nha nay

Ngôi nhà này được thiết kế với kiến trúc khá độc đáo. Phong cách hiện đại được thể hiện rõ trong những hình khối rành mạch. Đơn giản nhưng không đơn điệu chính là bởi mặt tiền được tích hợp hài hòa giữa gỗ và kính. Trong đó, một góc không gian tầng 1 được bao quanh hoàn toàn bởi tường gỗ phân biệt với nửa còn lại được thiết kế tường kính trong suốt.

Trong khi đó, tầng 2 lại chủ yếu là tường gỗ được đan xen bởi 2 ô kính. Tổng hòa mẫu mặt tiền này tạo nét đối xứng khá hoàn hảo. Nó phù hợp với cả không gian ngoại thất với hồ bơi và thảm cỏ xanh. 

42. Mặt tiền với gam màu trung tính được nhấn nhá bằng vật liệu đá trắng

42mat tien voi gam mau trung tinh duoc nhan nha bang vat lieu da trang

Kiểu thiết kế mặt tiền này dành cho những người ưa thích sự tối giản đến mức tối đa. Những kiến trúc sư tài ba đã không quên nhấn nhá khéo léo cho công trình bằng một mảng tường đá trắng phía trên tầng 2. Vì thế, tuy đơn giản nhưng nó vẫn khá thu hút người nhìn. 

43. Đánh giá cao mẫu thiết kế mặt tiền này với tính tự nhiên của đá và cây 

 

43danh gia cao mau thiet ke mat tien nay

 

Một thiết kế mặt tiền như vốn dĩ nó phải như vậy. Tính tự nhiên của mẫu mặt tiền này được thể hiện rõ rệt nhất bởi vật liệu làm nên nó và bố cục “mở” hài hòa với cảnh quan xung quanh. 

44. Nguồn cảm hứng thiết kế mặt tiền nhà cho những người ưa thích phong cách tối giản

 

44nguon cam hung thiet ke mat tien nha cho nhung nguoi ua thich phong cach toi gian

 

Tối giản nhưng không có nghĩa là mờ nhạt. Thiết kế thêm những mẫu đèn Led hắt sáng, bạn sẽ có một mặt tiền lung linh. 

45. Mặt tiền được thiết kế với lan can hoàn toàn bằng kính

45mat tien duoc thiet ke voi lan can hoan toan bang kinh

Lan can tầng 2 hoàn toàn được làm bằng kính. Ngôi nhà này cũng được xây dựng với những vật liệu chủ yếu là gỗ, kính và bê tông. 

46. Nghệ thuật của gỗ là cách gây ấn tượng mạnh khi nhìn vào mẫu mặt tiền đẹp này

46nghe thuat cua go la cach gay an tuong manh khi nhin vao mau mat tien dep nay

Ngôi nhà này xứng tầm được gọi là nghệ thuật với những thanh gỗ. Mặt tiền với vật liệu gỗ ở tầng 2 và tầng 1 là các bức tường bằng kính. 

47. Cấu trúc hở mái sẽ mang thêm ánh sáng cho ban công 

47cau truc ho mai se mang them anh sang cho ban cong

Vẫn là gỗ chủ đạo trong thiết kế này và phần lan can tầng 2 cũng là kính. Ấn tượng cho kiến trúc này là kiến trúc lệch tầng cân đối, hài hòa. 

48. Trầm trồ thán phục kiến trúc sư thiết kế nên mẫu nhà đẹp này

48tram tro than phuc kien truc su thiet ke nen mau nha dep nay

Một ngôi nhà độc đáo nhất khiến bạn chỉ muốn thốt lên “Quá đẹp và tôi muốn sống ở đó!”

49. Một mặt tiền tràn ngập ánh nắng

49 mot mat tien tran ngap anh nang

Ngôi nhà này được thiết kế với phần mặt tiền đơn giản, coi trọng yếu tố “phẳng” để toàn bộ ngôi nhà được đón nắng tràn ngập. 

50. Sự kết hợp hòa quyện của gỗ, cửa kính và gạch ốp tường Bồ Đào Nha ở khu vực bể bơi

50su ket hop hoa quyen cua go cua kinh va gach op tuong bo dao nha o khu vuc be boi

Thiết kế mặt tiền cho thấy ngôi nhà được được tạo kiểu theo kiến trúc mở tối đa nhất. Bức tường tầng 1 bằng kính phô diễn toàn bộ nội thất bên trong. Tầng 2 là một ban công cực rộng với mái kính khung gỗ. Tuy nhiên điểm ấn tượng cho khu mặt tiền lại là bức tường họa tiết kiểu cách xanh trắng cạnh hồ bơi. Mẫu mặt tiền này không quá kiểu cách nhưng cũng đủ để gây  thương nhớ mỗi khi rời xa. 

51. Màu xám, hiện đại và tối giản là những gì mặt tiền này sở hữu

51mau xam hien dai va toi gian la nhung gi mat tien nay so huu

 

Ngôi nhà có mặt tiền sử dụng hoàn bằng màu ghi xám chỉ với 2 điểm nhận ở cửa chính bằng gỗ và ô cửa sổ tầng 2 bằng kính. Một không gian khép kín cho những gia chủ thích độc lập. 

52. Ở ngôi nhà này, mặt tiền nổi bật với kiến trúc độc đáo của khu vực để xe

52o ngoi nha nay mat tien noi bat voi kien truc doc dao cua khu vuc de xe

Ngôi nhà này được xây dựng phía sau nhà là biển xanh bao la. Mặt tiền nhà quay ra đường lớn ấn tượng với khu vực nhà xe được thiết kế ấn tượng. 

53. Mặt tiền nhà với một bức tường kính để không che mất tầm nhìn từ trong nhà

53mat tien nha voi mot buc tuong kinh de khong che mat tam nhin tu trong nha

Ngôi nhà cấp 4 được xây dựng với kiểu mái hai lớp lệch màu ghi xám. Sơn tường màu trắng hiện đại kèm một bức tường kính đóng vai trò tạo điểm thoáng cho ngôi nhà. 

54. Mặt tiền ngôi nhà là sự kết hợp màu sắc nâu đất của gỗ và đá với màu xám của bức tường

54mat tien ngoi nha la su ket hop mau sac nau dat cua go va da voi mau xam cua buc tuong

Một bức tường mặt tiền bằng gạch giả cổ màu xám độc đáo làm nền cho mái nhà và bức tường tầng 2 màu trắng. Không có nhiều góc cạnh và đơn giản với 2 tông màu cũng đủ để ngôi nhà này có nét ấn tượng riêng. 

55. Khi mặt tiền được làm bằng kính, ngoại thất và nội thất sẽ được hợp nhất

55khi mat tien duoc lam bang kinh ngoai that va noi that se duoc hop nhat

Toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà này đều được làm bằng kính. Tất cả những gì bên trong ngôi nhà sẽ được lộ diện. Muốn có chút riêng tư thì bạn phải cần đến những chiếc rèm cửa. 

56. Ở mặt tiền này, màu xám tạo nên các chi tiết lớn còn màu trắng xuất hiện ở những đường viền và khu vực tường bao

56 o mat tien nay mau xam tao nen cac chi tiet lon con mau trang xuat hien o nhung duong vien va khu vuc tuong bao

Cặp màu xám - trắng được ưa chuộng sử dụng cho phong cách hiện đại. Ngôi nhà này lấy tông màu xám làm chủ đạo. Điểm nhấn ở phần cửa kính, sơn trắng tạo đường viền và mái kính khung gỗ ở một phần sân thượng với khu vườn mini. 

57. Khi mái nhà được cách điệu,mặt tiền ngôi nhà sẽ như thế này

57khi mai nha duoc cach dieumat tien ngoi nha se nhu the nay

Cả phần mái tầng một và mái nhà tầng 2 đều được cách điệu hóa với thiết kế độc đáo. Mặt tiền của ngôi nhà này sẽ bị thu hút bởi chính kiểu cách của mái nhà. 

58. Cặp màu trắng đen xám cổ điển quen thuộc, nhưng ở mặt tiền này, mỗi màu được trang trí ở một tầng

58cap mau trang den co dien quen thuoc nhung o mat tien nay moi mau duoc trang tri o mot tang

Cách thiết kế mặt tiền với tông đen trắng mang đến màu sắc cổ điển. Một bức tường ốp đá màu đen có vai trò xóa tan sự đơn điệu của khu vực tầng 1. 

59. Mặt tiền độc đáo này xuất hiện một bức tường ốp đá tách biệt, nổi bật

59mat tien doc dao nay xuat hien mot buc tuong op da tach biet noi bat

Sẽ chẳng có gì đáng nói với mặt tiền của ngôi nhà này nếu không có sự xuất hiện của bức tường màu đen dựng nổi bật. Có hay không có nó, không ảnh hưởng đến không gian sống. Nhưng lại cần thiết cho yếu tố thẩm mỹ và kiến trúc của ngôi nhà. 

60. Một thiết kế độc đáo và duy nhất cho mặt tiền này với những ô vuông bằng gỗ

60mot thiet ke doc dao va duy nhat cho mat tien nay voi nhung o vuong bang go

Bạn có cảm nhận gì khi nhìn vào mẫu thiết kế mặt tiền này. Bức tường mặt tiền dựng bằng những tấm gỗ ghép lại tạo thành những ô nhỏ. Chính điểm thiết kế này tạo nên kiến trúc chủ đạo nổi bật cho mặt tiền này. 

61. Gạch ốp tường màu xám với những ô cửa sổ màu đen. Một tiết kế hiện đại sử dụng những vật liệu mộc mạc, truyền thống

61gach op tuong mau xam voi nhung o cua so mau den

Mặt tiền sử dụng gạch thẻ màu đen cho toàn bộ khu vực tầng 2. Tầng 1 sơn trắng điểm xuyết bằng ô cửa kính viền đen. Để tạo sự liên quan giữa hai tầng, một bức tường nhỏ ở tầng 1 và một góc chân tường ốp gạch thẻ đen đồng bộ tầng 2. 

62. Những chiếc cột bằng kim loại màu đen tương phản với màu sơn trắng của tòa nhà là điểm đặc trưng trong thiết kế mặt tiền ngôi nhà này

62nhung chiec cot bang kim loai mau den tuong phan voi mau son trang cua toa nha

Vẫn là cách thiết kế kiến trúc thông thường với sơn trắng, tường kính và sơn xanh. Điểm mới lạ ở chỗ, ngôi nhà không phải chỉ là kiểu hình hộp thông thường. Nó có sự nhấn nhá ở từng chi tiết. Đặc biệt những chiếc cột nhà bằng kim loại sơn đen là điểm thiết kế đáng nói ở đây. 

63. Một ngôi nhà khá nhỏ nhưng thiết kế mặt tiền vẫn rất đẹp với chức năng thẩm mỹ riêng

63mot ngoi nha kha nho nhung thiet ke mat tien van rat dep voi chuc nang tham my rieng

Kiến trúc sư đã ưu tiên cho ngôi nhà nhỏ này một thiết kế mặt tiền khá thú vị. Hai mảng màu ghi xám và trắng là chủ đạo nhưng hãy nhìn vào những điểm nhấn nhá ở cách phối màu, những ô cửa kính viền đen và một chiếc mai đua táo bạo.  

64. Nếu yêu thích tính trung lập thì mẫu mặt tiền hoàn toàn là màu trắng này sẽ phù hợp với bạn

64neu yeu thich tinh trung lap thi mau mat tien hoan toan la mau trang nay se phu hop voi ban

Bạn có thích vẻ đẹp tinh khôi, thanh khiết của thiết kế mặt tiền này không. Màu trắng của sơn nhà sẽ làm nổi bật một lùm cây được trồng ở phía trước. 

65. Mặt tiền của ngôi nhà này tập trung vào việc sử dụng những khe hở trên bức tường

65mat tien cua ngoi nha nay tap trung vao viec su dung nhung khe ho tren buc tuong

Bức tường nghệ thuật ở khu vực tầng 2 sẽ tạo nên nét đẹp lung linh vào ban đêm. Bạn sẽ bị thu hút và mê hoặc bởi mẫu mặt tiền đẹp này. Nếu thích, hãy lưu vào để chuẩn bị những thứ cần thiết và tiến hành ngay thôi.   

66. Tạo điểm nhấn cho mặt tiền ngôi nhà bằng những cây nhỏ

66tao diem nhan cho mat tien ngoi nha bang nhung cay nho

Đặc trưng kiến trúc mặt tiền ngôi nhà này chính là cách tách ngôi nhà thành những mảnh nhỏ bằng các bức tường màu trắng. Mặt tiền ngôi nhà gồm 4 lấp ló với phần thụt hẳn phía sau, phần lại nhô hẳn ra ngoài. Sử dụng những bụi cây nhỏ và hai cây lớn cho mặt tiền thêm chút nổi bật. 

67. Mặt tiền ngôi nhà tạo đường cong ở các góc tường. Màu sơn trắng giúp ngôi nhà nổi bật trên bãi cỏ xanh

67mat tien ngoi nha tao duong cong o cac goc tuongmau son trang giup ngoi nha noi bat tren bai co xanh

Một ngôi nhà có kiến trúc khá đặc biệt. Bạn có nhìn thấy chiếc cửa ra vào nào không? Nó được giấu bên trong bức tường được vuốt tròn tạo đường cong mềm mại. Sử dụng sơn màu trắng cho mái và tường giúp ngôi nhà nổi bật trên nền cỏ xanh mướt. 

68. Kiểu thiết kế mặt tiền ngôi nhà hai tầng này có sự phá cách lớn cho toàn bộ tầng 2

 

68kieu thiet ke mat tien ngoi nha hai tang nay co su pha cach lon cho toan bo tang 2

Bức tường tầng 2 được dụng bằng gỗ, các bức tường nửa kín nửa hở tạo sự tò mò cho người nhìn. Tầng 1 không có gì đặc biệt nếu thiếu những lùm hoa cảnh được trồng phía trước nhà. 

69. Mặt tiền không thể ấm cúng hơn khi bạn ưu tiên sử dụng các vật liệu là gỗ và đá. Đặc biệt nếu ngôi nhà của bạn bao quanh bởi cây xanh

69mat tien khong the am cung hon khi ban uu tien su dung cac vat lieu la go va da

70. Mặt tiền nhà ở theo kiến trúc lệch mái vô cùng độc đáo

70mat tien nha o theo kien truc lech mai vo cung doc dao

Bạn luôn bị thu hút vào những điều không bình thường. Nên nhìn vào mặt tiền ngôi nhà này bạn sẽ cảm nhận được điều đó. 

71. Ngôi nhà với toàn bộ bức tường bằng kính để tạo sự liên kết giữa bên trong và bên ngoài kiến trúc nhà

71ngoi nha voi toan bo buc tuong bang kinh de tao su lien ket giua ben trong va ben ngoai kien truc nha

Với kiểu thiết kế này, bạn có thể đặt tên cho nó không? Còn tôi sẽ gọi nó là thiên đường của những tấm kính. 

72. Mặt tiền ngôi nhà này theo phong cách hiện đại nhưng vẫn chứa đựng sự ấm áp

72mat tien ngoi nha nay theo phong cach hien dai nhung van chua dung su am ap

Ngôi nhà này có lẽ như được ghép với những tấm bê tông lớn, không có nhiều chi tiết đặc biệt, Toàn bộ là kiểu  những mặt phẳng - sự đơn giản của phong cách hiện đại. 

73. Sự kết hợp giữa nhiều loại vật liệu và cách phối hợp hài hòa màu sắc ở mặt tiền của ngôi nhà. Nhưng nếu bạn không muốn mạo hiểm, hãy sử dụng những tông màu trung tính như mẫu mặt tiền này

73su ket hop giua nhieu loai vat lieu va cach phoi hop hai hoa mau sac o mat tien cua ngoi nha

74. Ngôi nhà này có hồ bơi ở phần mặt tiền sẽ tăng thêm sự hấp dẫn và nét đẹp điểm xuyết cho khu vực ngoại thất. 

74ngoi nha nay co ho boi o phan mat tien se tang them su hap dan va net dep diem xuyet cho khu vuc ngoai that

75. Mặt tiền ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển như bước ra từ câu chuyện cổ tích

75mat tien ngoi nha duoc thiet ke theo phong cach co dien nhu buoc ra tu cau chuyen co tich

76Gạch lát sân vườn bằng đá sỏi,sàn gỗ và ánh sáng. Tất cả tạo nét đặc biệt của lối vào ngôi nhà. Nó là điểm nhấn gây ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến công trình này

76gach lat san vuon bang da soisan go va anh sang

77. Một phần mặt tiền của ngôi nhà được chọn để tạo ra sự ngăn cách giữa các không gian. Và ở ngôi nhà này, bức tường bê tông đã trở thành trung tâm điểm nhấn để phân biệt giữa các khu vực với nhau

77mot phan mat tien cua ngoi nha duoc chon de tao ra su ngan cach giua cac khong gian

78. Mặt tiền ngôi nhà này kết hợp giữa màu sơn sơn trắng và gỗ. Đó là sự kết hợp hoàn hảo đem đến sự sạch sẽ tinh khôi không tì vết

78mat tien ngoi nha nay ket hop giua mau son son trang va go

79. Ngôi nhà nhỏ và rất đơn sơ được làm nổi bật với phần mặt tiền có các ô cửa sổ trên mái nhà

79ngoi nha nho va rat don so duoc lam noi bat voi phan mat tien co cac o cua so tren mai nha

80. Và để khép lại bộ sưu tập kiến trúc mặt tiền nổi bật, đầy cảm hứng là một mặt tiền ngôi nhà với cổng xếp, gỗ và gạch

80va de khep lai bo suu tap kien truc mat tien noi bat day cam hung la mot mat tien ngoi nha voi cong xep go va gach

80 mẫu thiết kế mặt tiền độc đáo trên đây có làm bạn thích thú và bị thu hút. Hãy tham khảo và áp dụng phát triển cho kiến trúc ngôi nhà của mình. Hi vọng, với những ý tưởng này, ngôi nhà của bạn sẽ có phần mặt tiền ấn tượng nhất theo cách riêng của mình. 

Nguồn: https://gachdongtam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây