Cách tính gạch ốp tường chính xác đến từng Centimet

21/09/2019
Cách tính gạch ốp tường là điều quan trọng trước tiên. Bài viết này sẽ hướng dẫn quý khách cách tính gạch dùng để ốp tường một cách khoa học, chuẩn xác nhất hiện nay

Đâu là cách tính gạch ốp tường chính xác nhất. Khi bắt tay vào khâu hoàn thiện ngôi nhà, cách tính gạch ốp tường là điều quan trọng trước tiên. Cho dù ngôi nhà của bạn lớn hay nhỏ thì công đoạn này cũng cần tiến hành nhanh chóng. Việc làm này giúp bạn dễ dàng xác định chi phí mua gạch ốp tường của hãng gạch Đồng Tâm.  Cùng tham khảo các bước được tổng hợp sau đây!

cach tinh gach op tuong 01

Cách tính gạch ốp tường chuẩn không cần chỉnh

1. 4 bước cho cách tính gạch ốp tường đơn giản và chính xác nhất

Cách tính gạch ốp tường chỉ được thực hiện chính xác khi các bạn đã xác định được khu vực muốn ốp lát. Hãy nhìn vào bản vẽ thiết kế ngôi nhà của bạn để nắm bắt được vị trí tường bạn muốn thi công. Những bức tường đó bạn dự định ốp toàn bộ hay chỉ một phần chân tường. 

Một việc làm cần thiết trước khi tính toán số lượng gạch ốp tường là xác định kiểu ốp. Một bức tường có thể được ốp lát với nhiều mẫu gạch, nhiều loại kích thước gạch khác nhau. Nếu ốp nhiều kích thước gạch trong một bức tường thì việc tính toán lại càng cần kỹ lưỡng hơn. Đôi khi điều đó làm cho bạn thấy tính gạch ốp tường trở nên phức tạp. 

Nhưng dù thế nào, bạn vẫn cần phải biết được cách tính gạch ốp tường để đưa ra số lượng gạch cần sử dụng. Các bạn có thể tham khảo 4 bước tính gạch ốp tường đơn giản và chính xác sau: 

Bước 1: Đo diện tích tường thi công gạch ốp lát

cach tinh gach op tuong

Để tính được số lượng cần thiết để ốp tường, hãy bắt đầu bằng việc đo diện tích bề mặt bức tường. Bạn có thể đo trực tiếp bằng cách sử dụng thước dây hoặc lấy luôn kích thước từ bản thiết kế. Đối với những phần bức tường không được vuông vức và khó cho việc đo đạc. Bạn hãy chia bức tường thành các hình vuông, hình chữ nhật nhỏ và tiến hành lấy số đo cho từng phần nhỏ đó. 

Bước 2: Nhân các số đo đưa ra diện tích cần thiết

Nhân các số đo chiều dài và chiều rộng bạn thu được, nó sẽ cung cấp cho bạn tổng số mét vuông của tường . Vì vậy, nếu bức tường  5m rộng 4m, nhân 5 với 4 ra diện tích tường là 20 mét vuông. 

Cách tính gạch ốp tường minh họa cho khu vực bếp

Đối với các bức tường bạn phải chia thành các ô. Hãy tính diện tích ở từng ô nhỏ rồi cộng lại. Bạn sẽ có được con số thể hiện diện tích tường cần ốp lát gạch.  Khi đo diện tích bạn nên trừ đi diện tích khu vực không dùng gạch ốp tường. Đó là cửa ra vào, cửa sổ hay diện tích cho các bức phù điêu, tranh tường.....

Bước 3: Tính toán số lượng gạch ốp lát

Sau khi đã có được tổng diện tích cần ốp lát thì bạn bắt đầu lựa chọn mẫu gạch ốp lát. Những viên gạch ốp tường với kích thước đồng đều được đóng thành từng hộp với số viên theo quy ước. Mỗi hộp gạch sẽ được tính toán thành số mét vuông được ốp. Các bạn chỉ cần lấy diện tích đo được chia cho mét vuông một hộp gạch ốp lát. Kết quả trả về chính là số hộp gạch bạn cần phải mua để phủ đầy bức tường. 

  gạch 60x60 1 thùng bao nhiêu viên
gạch 30x60 1 thùng bao nhiêu viên

Bước 4: Tính toán số lượng gạch ốp tường dự trù

Bạn cần tính toán số lượng gạch ốp tường dự trù. Bởi trong quá trình thi công không tránh được các tình trạng gạch bị vỡ. Hoặc trong tương lai, gạch dự trù sẽ được dùng khi muốn sửa chữa tường. Vì gạch được sản xuất theo lô. Có thể mẫu bạn đang sử dụng bị ngừng sản xuất. Hoặc gạch sản xuất ra sẽ có sự khác biệt đôi chút về màu sắc. 

Gạch ốp tường dự trù từ 10% đến 15% số lượng gạch. Bạn hãy mua số lượng gạch dự trù này, trong quá trình xây dựng có thể dùng đến nó. Số lượng gạch còn lại bạn cất vào kho để sử dụng trong tương lai. 

Như vậy cách tính gạch ốp tường cần dùng sẽ bằng số lượng gạch ốp cho diện tích tường cộng với số lượng gạch dự trù. 4 bước trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng lên kế hoạch mua sắm các mẫu gạch ốp tường phù hợp. 

2.  Số lượng gạch ốp tường trong một thùng gạch là bao nhiêu?

Bạn muốn có con số cụ thể về tổng số viên gạch/ số hộp gạch thì cần phải biết một thùng gạch ốp tường ốp được bao nhiêu mét vuông. Hay nói cách dễ hiểu hơn là bạn cần biết được số viên gạch ốp tường trong một hộp gạch. 

Số lượng gạch được đóng hộp tùy vào kích thước của viên gạch đó. Các hãng sản xuất gạch trên thị trường Việt Nam thường có các đóng hộp theo một quy chuẩn nhất định. Các bạn có thể tham khảo thông tin trong bảng sau: 

so met gach tren 1 hop
Số viên và số mét trên 1 hộp gạch

Bảng trên đây thể hiện thông tin của 3 mẫu gạch ốp tường phổ biến trên thị trường. Dựa vào bảng này với số đo diện tích có đươc, bạn sẽ dễ dàng biết được số lượng gạch cần dùng là bao nhiêu. Thêm thông tin báo giá gạch ốp tường, bạn sẽ tính ngay được số tiền bỏ ra để mua vật liệu ốp tường. 

3. Cách tính gạch ốp tường cụ thể chi tiết nhất

Để giải đáp những thông tin ở mục 1 và 2 thì sau đây chúng tôi xin đưa ra 1 ví dụ cụ thể để bạn có thể hình dung chi tiết nhất cách tính gạch ốp tường cho không gian ngôi nhà bạn. 
Ví dụ như sau: Bạn muốn ốp lát không gian nhà tắm với diện tích chiều dài 5m, chiều rộng 4m thì diện tích bạn cần ốp lát sẽ là 20m2
Sau khi đã xác nhận được diện tích cần ốp thì bạn đến lựa chọn gạch. Hiện nay với diện tích dưới 20m2 thì mẫu gạch phổ biến là 30x60, 30x45, 25x40..... Nếu bạn lựa chọn gạch ốp tường 30x60 thì sẽ có cách tính gạch ốp tường 30x60 cho phòng tắm sẽ là 1,44 m2/ hộp gạch. Vậy số gạch bạn phải mua 14 hộp gạch ốp tường 30x60
Mẫu gạch Đồng Tâm 3060VAMCOTAY003 được ưa chuộng hiện nay
Hiện nay Đồng Tâm cũng có nhiều chương trình áp dụng khi mua dòng gạch 30x60. Cụ thể giá dao động gạch 30x60 Đồng Tâm sẽ nằm trong khoảng 230.000VND/M2 - 400.000VND/M2 nó sẽ còn tùy thuộc vào mẫu mã, năm sản xuất, họa tiết hoa văn. Bạn có thể liên hệ để tư vấn chi tiết

4. Mua gạch ốp tường của hãng nào và mua ở đâu?

Một vấn đề khá đau đầu khác nữa ngoài cách tính gạch ốp tường. Đó là lựa chọn hãng mua và địa chỉ mua gạch ốp tường uy tín. Khách hàng có nhiều quyền lựa chọn với các hãng gạch Đồng Tâm, Viglacera, Taicera, gạch Tây Ban nha nhập khẩu. Trong đó, gạch Đồng Tâm với thị phần khá lớn sẽ là một gợi ý rất đáng tham khảo. 

Gạch ốp tường Đồng Tâm với đa dạng mẫu mã. Các thiết kế gạch được tập hợp trong các bộ sưu tập. Bạn sẽ chọn thi công đồng bộ gạch ốp tường và gạch lát nền tạo nên thẩm mỹ đồng nhất. 

Đồng Tâm là một thương hiệu gạch uy tín với chất lượng sản phẩm cao cấp. Bức tường của bạn sẽ có một lớp hoàn thiện vững chắc nhất. Các bạn có thể chọn gạch ốp tường men bóng hoặc gạch ốp tường men mờ. Các kích thước gạch ốp tường Đồng Tâm bạn có thể chọn như: Gạch ốp tường Đồng Tâm 30x60; gạch ốp tường Đồng Tâm 30x45; gạch ốp tường Đồng Tâm 25x40… 

Showroom gạch ốp lát Hải Linh đang cập nhật rất nhiều mẫu gạch ốp tường Đồng Tâm. Khách hàng có nhu cầu mau gạch Đồng Tâm hãy đến Hải Linh để mua gạch chất lượng chính hãng, giá tốt nhất. Các bạn đến Hải Linh sẽ được nhân viên bán hàng tư vấn cách tính gạch ốp tường và hỗ trợ chọn mẫu phù hợp. Hải Linh miễn phí vận chuyển gạch ốp tường Đồng Tâm cho các công trình nội thành Hà Nội. 

Khách hàng mua gạch ốp tường trong thời gian này được chiết khấu từ 10% đến 30% giá. Ngoài ra, khách hàng mua trên 10 mét vuông gạch sẽ được tặng ke ốp lát chữ thập chuyên dụng. Hãy đến Showroom gạch Hải Linh ngay để được hưởng quyền lợi tối đa nhất!!!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây