Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách theo xu hướng hiện đại

19/02/2020
Tìm cách phối màu gạch ốp tường phòng khách theo xu hướng hiện đại cho phong cách thiết kế thật là ấn tượng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây và áp dụng nhé!

Tìm cách phối màu gạch ốp tường phòng khách theo xu hướng hiện đại cho phong cách thiết kế thật ấn tượng. Đâu là những điều bạn cần phải biết trong thiết kế phòng khách với gạch ốp tường theo phong cách hiện đại. Tìm câu trả lời trong bài viết sau đây và áp dụng nhé!

1. 1. Những điều lưu ý trong phối màu gạch ốp tường phòng khách

Có rất nhiều cách để “làm điệu” cho những bức tường phòng khách. Sử dụng sơn tường, giấy dán tường, tấm ốp nhựa. Lựa chọn vật liệu tạo nền cho những bức tường cũng đủ để bạn nhọc công lắm rồi. 

Sau khi hoàn thiện “lớp áo ngoài” cho tường phòng khách. Bạn có thể sử dụng những vật dụng trang trí tạo thêm sự sống động hơn cho tường nhà. Có thể là những bức tranh hoặc bạn sử dụng cách vẽ tường trang trí. 

Tuy nhiên, trong rất nhiều vật liệu được liệt kê trên thì tuổi thọ không thể bằng gạch ốp tường. Bởi vậy mà chủ nhân các công trình gần đây đã lựa chọn vật liệu gạch ốp lát để thi công tường phòng khách. Loại vật liệu này có ưu điểm chịu lực tốt, chống thấm nước, sạch sẽ và bền bỉ. Gạch chỉ thi công một lần giữ được độ bền cùng tuổi thọ của ngôi nhà. 

phoi mau gach op tuong phong khach

Gạch ốp tường cũng đa dạng phong phú các loại kích thước và mẫu mã. Nên khi chọn lựa tạo cách phối màu gạch ốp tường phòng khách mọi người cần nên bỏ túi những kinh nghiệm sau: 

- Sử dụng gạch ốp tường cho phòng khách có màu tươi sáng. Tường sáng màu sẽ giúp căn nhà được rộng rãi và thoáng hơn. Bức tường không nặng nề còn tạo thư thái trong mắt người nhìn. 

- Trên một bức tường không nên sử dụng đến quá 2 màu sắc. Nhiều màu quá gây rối mắt nên nó sẽ làm giảm thẩm mỹ của ngôi nhà. 

- Bên cạnh màu gạch ốp tường, hãy lựa chọn kích thước gạch phù hợp. Gạch quá nhỏ sẽ tạo nhiều đường ron. Gạch quá lớn sẽ tạo nên sự mất cân đối. Tính toán để có một kích thước gạch vừa đủ chẵn gạch để bức tường thêm hoàn hảo. Những kích thước gạch ốp tường phổ biến được dùng cho phòng khách gồm: gạch ốp tường 30x60; gạch ốp tường 40x80; 35x40…

Những lưu ý trên đây là không thừa nếu bạn muốn tạo nên những bức tường phòng khách đẹp mắt. Bên cạnh đó là cách chọn lựa kiểu màu gạch ốp tường để phối sao cho hợp với phong cách mà mình muốn tạo dựng. 

Dưới đây là bí kíp tạo cách phối màu gạch ốp tường phòng khách theo xu hướng hiện đại. 

2. 2. Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách theo phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nhà ở hiện đại được nhiều gia chủ áp dụng để tạo kiến trúc cho công trình của mình. Hiểu được những quy tắc và đặc điểm của phong cách này để có thể áp dụng cách phối màu gạch ốp tường chuẩn nhất. 

Xu hướng thiết kế nhà ở theo phong cách hiện đại chú trọng đến sự tối giản, đơn giản nhất. Phong cách này thường được áp dụng thiết kế trong những không gian nhỏ. Tất cả các chi tiết bên trọng nội thất đều được lược bớt những chi tiết rườm rà. 

Phòng khách theo hướng hiện đại sẽ ưu tiên sự tiện nghi và tiện ích nhất trong không gian. Sử dụng những mẫu nội thất thông minh với một vật dụng sẽ đáp ứng được nhiều vai trò. Tất cả những món đồ nội thất trong không gian hiện đại sẽ quy hết về hình khối. Điều đó tạo ra nhiều khoảng không gian trống tạo cảm giác thoáng rộng trong căn phòng. Phòng khách trong phong cách hiện đại thường được bố trí liên thông với các phòng khác. Phổ biến là phòng bếp và phòng khách được thi công liền không gian với nhau. 

phong khach theo huong hien dai

Đặc điểm về màu sắc trong phòng khách hiện đại là ưa chuộng màu sắc sáng hoặc các màu trung lập. Điểm nhấn cho không gian chính là sử dụng một màu nổi bật áp dụng trên một mảng không gian. Điều đó giảm bớt đi sự đơn điệu của phong cách hiện đại này. 

3. Với những đặc điểm của phong cách hiện đại, chúng ta sẽ đi tìm cách phối màu gạch ốp tường phòng khách nhé!

Đầu tiên để đúng với phong cách hiện đại, hãy sử dụng màu gạch ốp tường trung lập. Những mẫu gạch màu trắng, màu ghi, màu kem nên là lựa chọn cho phòng khách hiện đại. Để có thêm điểm nhấn bạn sử dụng cửa hoặc tấm rèm màu đậm như đen, đỏ. 

Nếu những tấm rèm cùng có màu tương đồng thì có thể dùng các bức tranh để tạo điểm nhấn. Hoặc sử dụng một mẫu gạch ốp tường trang trí cũng sẽ gây ấn tượng đối với thị giác. Phối màu gạch ốp tường phòng khách với gạch ốp tường bếp cũng cần chú ý. Vì phong cách hiện đại tạo nên sự liên thông ở hai phòng này. Để phân tách không gian, sử dụng hai loại màu gạch ốp tường khác nhau. 

phong khach theo huong hien dai

Phòng khách theo hướng hiện đại

Sử dụng cùng tông màu nhưng là hai kiểu gạch khác nhau cũng sẽ giúp tách biệt được hai căn phòng này. Ví dụ như tường phòng khách dùng gạch màu trắng. Mẫu gạch ốp tường màu kem vàng dùng cho phòng bếp cũng rất OK. 

Không thể bỏ qua cách phối màu gạch ốp tường phòng khách với màu nền. Áp dụng kiểu đồng tông nếu như điểm nhấn rơi vào các món đồ nội thất. Hoặc không, dùng màu nền là màu đậm để tạo phong cách cá tính cho căn phòng này. 

Kiểu cách phối màu gạch ốp tường phòng khách theo phong cách hiện đại với những kiến thức sơ bộ như trên. Để có được một phòng khách có thiết kế đẹp như ý, khách hàng nên tham khảo tư vấn của chuyên gia. Ngoài chọn mẫu mã gạch ốp tường đẹp, mọi người chú ý chọn gạch ốp tường chất lượng chính hãng. 

Mua gạch tại đại lý Hải Linh để yên tâm sử dụng gạch ốp tường đúng hãng Viglacera, Đồng Tâm, Taicera… Hotline tư vấn bán hàng: 1900-599.828. 

Website: https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây