Cách lát gạch nền nhà đúng kỹ thuật và đảm bảo tính thẩm mỹ?

23/03/2019
Cách lát gạch nền nhà đúng kỹ thuật cần đến những công đoạn nào. Bởi công việc lát nền là một trong những bước hoàn thiện của một ngôi nhà. Bên cạnh đó, sử dụng và lựa chọn loại gạch lát nền phù hợp cũng quan trọng không kém.

Nếu bạn muốn nền nhà của mình bằng phẳng, đẹp mắt sẽ phụ thuộc rất lớn đến tay nghề, kinh nghiệm và kỹ thuật của người thợ. Nếu lát nền nhà không đúng kỹ thuật sẽ làm cho căn nhà của bạn mất đi tính thẩm mỹ.

1. Vậy cách lát gạch nền nhà đúng kỹ thuật cần những điều gì?

Qua bài viết này, chúng tôi gửi đến các bạn các bước thực hiện. Nhằm mang đến cho các bạn cách thi công dễ dàng và đẹp mắt.

Vậy cách lát gạch nền nhà đúng kỹ thuật cần những điều gì?

Cách lát gạch nền nhà với một lớp nền bề mặt tốt

Để có một nền nhà hoàn hảo, trước hết hãy tạo một lớp nền cơ sở tốt. Bạn hãy sử dụng nước tio căng dây lấy cốt. Nếu gia chủ yêu cầu độ dốc thì cũng rất dễ dàng thực hiện. Có thể trộn vữa lót xi măng, cát xây mác để ngấm dẫn, hãy để vừa khô vừa phải không được để nhão hoặc khô quá. Đổ lớp vữa lót vừa ngâm và trải đều lên bề mặt nền nhà. Sử dụng thước xây để tạo bề mặt phẳng cho nền. Với vữa truyền thống, bề dày lý tưởng là từ 2-3 cm. Không nên dùng quá nhiều hoặc sử dụng lớp vữa quá dày gây ảnh hưởng đến quá trình thi công.

Cách lát gạch nền nhà với một lớp nền bề mặt tốt

Cách thi công lát nền gạch nền nhà

Hãy sử dụng dây cước căng một đường thẳng, sau đó lát từ trái qua phải hoặc có thể lát từ trong nhà ra ngoài. Tuy nhiên, cũng cần chú ý trải đều lớp nước xi măng lên bề mặt cần lát để tạo độ kết dính giữa gạch và lớp lót nền. Tiếp đó là lát gạch và sử dụng búa cao su để điều chỉnh độ đều của gạch. Có thể gõ nhẹ vào 4 góc và khu vực trung tâm của viên gạch để độ kết dính thêm chắc chắn, đồng thời cũng là để chỉnh mặt phẳng của gạch với những viên khác xung quanh.

Trít mạch của gạch sau khi lát xong nền

Sau khi lát gạch xuống nền nhà xong, có thể để trạng thái tĩnh với thời gian khoảng từ 3 - 4 tiếng. Nhằm tạo độ bám dính tốt nhất. Sau đó, bạn hãy tiến hành trít mạch. Có thể sử dụng bột trít mạch ở những địa chỉ chuyên phân phối các sản phẩm vật liệu xây dựng hoặc các cửa hàng có bán. Dùng bay có mũi nhọn để đưa lượng bột trít mạch vừa đủ tới những khu vực cần trít. Với những chỗ vữa thừa thì dùng bay hớt ra ngoài.

Trít mạch của gạch sau khi lát xong nền

Một công đoạn cũng khá quan trọng đó là trà ron nền nhà. Đây là công đoạn được thực hiện sau khi trít mạch gạch lát nền xong. Đây là công đoạn sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để chà vào các khe giữa của viên gạch. Khi các bạn chà đến đâu hãy chú ý lau sạch đển đó để bột chà không bám vào gạch gây mất mỹ quan. Tiếp đến, là lần chà thứ 2. Lần chà này cách lần chà trước khoảng 1 tiếng, các bạn sử dụng bay mũi nhọn trét lại các khe mạch cho bằng mặt gạch.

Làm sạch bề mặt nền nhà

Tưởng chừng bước làm sạch này đơn giản, nhưng đây lại là khâu quan trọng trong việc hoàn thiện nền nhà. Để mang đến không gian nhà có màu sắc tự nhiên, phong cách và tính thẩm mỹ cao nhất.

Làm sạch bề mặt nền nhà

Sau khi mạch vữa khi và cứng các bạn hãy thực hiện lau các vết vữa bám trên nền gạch còn vương vãi, rơi lại trong quá trình thi công. Những chỗ nào còn vữa các bạn có thể sử dụng vải hoặc khăn lau nền cho sạch, đẹp. Hãy xả nước vào nền nhà để giúp nền sáng bóng hơn.

Một số chú ý khi lát gạch nền nhà

Để lát gạch nền nhà đúng quy cách. Các bạn cần sử dụng các loại gạch lát nền nhà chất lượng, đạt tiêu chuẩn và đúng quy cách. Mọi sản phẩm không được sứt mẻ, cong vênh hay rạn nứt. Bên cạnh đó, hãy chọn các loại gạch lát nền nhà có cùng mẫu mã, màu sắc, kích thước và cùng 1 đơn vị sản xuất, phân phối.

Trước khi thi công cần phải tạo cốt nền sao cho bằng phẳng, không bị lún, lõm hoặc lồi. Tạo ra độ chắc chắn để đi lại an toàn. Hãy định vị mặt nền nhà theo cốt, cán vữa trộn xi măng, cát theo tiêu chuẩn để bề mặt có độ phẳng tốt nhất.

cach lat gach nen nha dung ky thuatMột số chú ý khi lát gạch nền nhà

Để giúp các bạn dễ dàng lựa chọn mẫu gạch lát nền, chúng tôi xin chia sẻ một địa chỉ uy tín. Tại đại lý phân phối Hải Linh, chuyên cung cấp, phân phối các sản phẩm vật liệu xây dựng, gạch ốp lát của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Từ các dòng sản phẩm trong nước đến nhập khẩu. Đại lý phân phối Hải Linh địa chỉ tin cậy, uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng.

Với những thông tin về cách lát gạch nền nhà chúng tôi chia sẻ trên đây. Để giúp các bạn tiện tham khảo. Có thể đến trực tiếp các showroom của đại lý Hải Linh hoặc liên hệ Hotline để được hướng dẫn chi tiết.

Chi tiết xem thêm tại: https://gachdongtam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây