Cách chọn gạch ốp tường phòng khách

18/01/2019
Gạch ốp tường phòng khách hiện nay đang vật liệu giúp trang trí không gian phòng khách được rất nhiều khách hàng quan tâm, cùng tham khảo ngay qua bài viết để có kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

Cách chọn gạch ốp tường phòng khách thế nào để căn phòng thật sự nổi bật. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn biết về cách chọn gạch ốp tường phòng khách chuẩn chuyên gia. Cùng theo dõi nhé!

Xem ngay: Mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp độc đáo và ấn tượng

1. 1. Tại sao gạch ốp tường phòng khách lại được ưa chuộng

Gạch ốp tường là loại vật liệu xây dựng được sử dụng để ốp lát trên bề mặt các bức tường. Ngày nay việc sử dụng gạch ốp tường trở nên khá phổ biến. Cũng vì lý do đó mà nhiều hãng gạch ốp lát đã sản xuất ra nhiều mẫu mã gạch ốp tường. Trong đó, gạch ốp tường phòng khách có sự phong phú đa dạng với những đặc trưng rất riêng.

1 add gach gom op tuong phong khach 1

Những bức tường phòng khách được sử dụng rất nhiều hình thức trang trí. Tất cả đều hướng đến mục đích thiết kế căn phòng trung tâm thật đẹp và ấn tượng. Có rất nhiều cách trang trí với những bức tường phòng khách.

Có thể kể đến như sử dụng sơn tường. Vật liệu xây này lại có hạn chế như dễ bong tróc, bám bẩn. Vì sơn tường bị tróc nên rất xấu, các gia chủ quyết định sử dụng đến giấy dán tường để trang trí. Dùng giấy dán tường sẽ cho phép phòng khách linh hoạt trong thiết kế với nhiều mẫu giấy dán tường đẹp. Tuy nhiên, bạn sẽ phải bỏ ra chi phí, công sức hàng năm để thay giấy mới. Vì độ bền của loại dán tường này không cao.

Một số cách trang trí tường khác như đóng tường nhựa, sử dụng cách vẽ trang trí.v.v. Mỗi cách sẽ mang những kết quả thẩm mỹ riêng. Xét về độ bền màu, khả năng bảo vệ tường nhà thì không có cách nào hơn thi công bằng gạch ốp tường phòng khách.

Những bức tường sử dụng gạch ốp lát sẽ không xuất hiện hiện tượng ẩm mốc, thấm nước. Gạch ốp tường phòng khách chất lượng có lớp men gạch chống bám bẩn và dễ lau chùi. Sau nhiều năm sử dụng, bức tường nhà bạn vẫn trông như mới. Và tuổi thọ của bức tường với gạch ốp lát sẽ tồn tại bền vững cùng với công trình.

Ưu điểm của gạch ốp tường đã quá rõ ràng kèm với sự đa dạng về mẫu mã, thương hiệu. Người tiêu dùng sẽ rất dễ lựa chọn  một mẫu gạch ốp tường phòng khách. Cùng xem cách chọn gạch ốp tường phòng khách như thế nào để đẹp nhất.

2. 2. Cách chọn gạch ốp tường phòng khách theo phong cách nhà ở

Cách chọn gạch ốp tường phòng khách thế nào cho chuẩn chuyên gia. Trước tiên phải dựa vào phong cách của ngôi nhà. Đây là yếu tố nòng cốt, căn bản dựa vào để thiết kế từ chi tiết nhỏ đến chi tiết lớn của ngôi nhà.

Quan trọng hơn, phòng khách lại là không gian trung tâm thể hiện rõ nhất phong cách thiết kế của ngôi nhà. Do đó, lựa chọn gạch ốp tường phòng khách nhất thiết phải dựa tuân theo phong cách nhà ở.

mau gach lat nen phong khach 2

Với phong cách nhà ở hiện đại, gạch ốp tường phòng khách sẽ là gam màu trung tính, đơn giản và trang nhã. Theo đó, mẫu gạch có màu kem, màu xám, ghi sẽ được ưu tiên lựa chọn. Bên cạnh màu sắc, họa tiết gạch ốp tường cho phòng khách hiện đại sẽ là những họa tiết tinh tế và có chiều sâu. Ưu tiên gạch ốp tường giả gỗ, họa tiết vân đá. Trong kiến trúc hiện đại, gạch ốp tường 3D cũng được thi công tạo nét đẹp độc đáo.

Nếu ngôi nhà của bạn được các kiến trúc sư tạo hình theo phong cách cổ điển thì gạch ốp tường cũng nên có sắc thái Vintage. Trong đó gạch ốp tường giả cổ sẽ là lựa chọn thi công số 1. Với cách chọn gạch ốp tường phòng khách này, căn phòng đón tiếp các vị khách sẽ mang theo hơi hướng xưa cũ của thời gian. Một nét đẹp mộc mạc, ấm áp, gần gũi chân thành như chính tấm lòng của chủ nhà dành đến những vị khách ghé thăm.

Các chuyên gia cho rằng phong cách thiết kế xuyên suốt trong từng không gian là nguyên tắc bắt buộc phải tuân thủ. Vì thế, các bạn nên ghi nhớ để khi chọn gạch ốp tường phòng khách đạt chuẩn nhất.

2. Cách chọn gạch ốp tường phòng khách phải đồng bộ về màu sắc và kích thước

Cách chọn gạch ốp tường cao cấp phòng khách theo chuẩn chuyên gia còn là nguyên tắc về sự đồng bộ. Đó là việc lựa chọn màu sắc gạch ốp tường phải hài hòa với màu sắc của gạch lát nền và đồ nội thất. Màu gạch có thể được chọn theo cách tương phản với gạch lát nền. Hoặc có thể theo chọn gạch ốp tường có màu sắc tương đồng với tông màu gạch sàn.

Cho dù chọn lựa theo kiểu đồng bộ hay tương phản các bạn cũng nên chú ý chọn màu tường sao cho thật trang nhã và trở thành nền làm nổi bật thiết kế đồ nội thất. Kế đến, một kinh nghiệm trong cách chọn gạch ốp tường phòng khách là chọn theo BST gạch. Các thương hiệu gạch thường sản xuất gạch ốp lát theo các BST với một ý tưởng thiết kế gạch nào đó. Lúc này các màu sắc giữa các loại gạch ốp lát không chỉ hài hòa mà các kích thước gạch cũng sẽ rất đồng bộ.

gach op tuong phong khach phai dong bo

Bởi hầu hết trong các bộ sưu tập, nhà sản xuất gạch thường thiết kế gạch có cả gạch ốp tường và cả gạch lát nền. Nếu không gian phòng khách được ốp lát bằng các mẫu gạch trong cùng một bộ sưu tập sẽ có ấn tượng đặc biệt. Nó còn thể hiện được những câu chuyện và ý tưởng truyền đạt của từng BST. Hơn thế, những đường ron gạch cũng được liền mạch hơn, phòng khách sẽ đẹp hơn.

Xét về kích thước gạch ốp tường phòng khách, chủ yếu được ưa dùng là gạch ốp tường 30x60; 25x40 hoặc 30x45… Cách ốp sẽ có kiểu theo chiều dọc viên gạch hoặc theo chiều ngang viên gạch. Điều này phụ thuộc vào chiều cao của bức tường. Có những ngôi nhà không thích ốp toàn bộ tường bằng gạch ốp lát và lựa chọn gạch ốp chân tường. Đây cũng là một cách trang trí tường phòng khách bằng gạch ốp lát được thi công nhiều.

3. *** 5 mẫu gạch ốp tường phòng khách Đồng Tâm nổi bật

Khi đã biết cách lựa chọn gạch phòng khách chuẩn đẹp khách hàng có thể tham khảo những mẫu gạch ốp tường phòng khách Đồng Tâm dưới đây. Gợi ý này sẽ giúp các bạn đưa có thêm nhiều ý tưởng thiết kế phòng khách cho mình.

Gạch ốp tường phòng khách Đồng Tâm D3060RETRO001

phong mau gach dong tam d3060retro001

Mẫu gạch Đồng Tâm này mang phong cách Retro đúng như tên gọi của BST rất được ưa chuộng của thương hiệu Đồng Tâm. Ốp lát kết hợp cùng với mẫu gạch 3060RETRO002; 3060RETRO003 cho bức tường phòng khách ấn tượng bậc nhất.

Gạch ốp tường phòng khách Đồng Tâm 3060TAYBAC001

gach dong tam 3060taybac006 pm

Màu vàng kem trang nhã của mẫu gạch ốp tường Đồng Tâm 3060TAYBAC001 thích hợp nhất khi thi công tường phòng khách gia đình bạn. Độ sang trọng và đẳng cấp của mẫu gạch này sẽ hoàn thiện cho công trình nhà ở hiện đại.

Gạch ốp tường phòng khách Đồng Tâm 3060FASHION002

phong mau gach dong tam 3060fashion002

Mang họa tiết kẻ sọc của mẫu gạch ốp tường Đồng Tâm 3060FASHION002 tạo phong cách nhà ở độc đáo là lạ lẫm. Dấu ấn cá nhân của bạn sẽ được khẳng định khi ốp tường phòng khách với mẫu gạch này.

Gạch ốp tường phòng khách Đồng Tâm 3060HAIVAN004

gach dong tam 3060haivan004 1

Mẫu gạch ốp tường phòng khách Đồng Tâm 3060HAIVAN004 nằm trong BST gạch Hải Vân được Đồng Tâm thiết kế dựa theo ý tưởng từ cảnh đẹp của đèo Hải Vân. Họa tiết vân đá sang trọng và tinh tế của mẫu gạch sẽ rất nổi bật trên bức tường phòng khách của bạn.

Gạch ốp tường Đồng Tâm D3060NHATRANG003

3 xu huong thay doi cach chon mau gach op tuong cho cong trinh hien dai d3060nhatrang003

Quá xuất sắc khi nhà sản xuất Đồng Tâm khắc tả được nguyên vẹn hình ảnh những chú ốc biển trên men gạch. Không khí của biển cả sẽ tràn ngập trong nhà nếu sử dụng các mẫu gạch trong BST Nha Trang. Trong đó mẫu gạch D3060NHATRANG003 rất đặc biệt khi sử dụng ốp điểm cho bức tường phòng khách.
Nguồn: https://gachdongtam.vn/tin-tuc/cach-chon-gach-op-tuong-phong-khach-chuan-chuyen-gia-681.html

Với cách chọn gạch ốp tường đúng chuẩn chuyên gia kết hợp việc sử dụng thi công bằng gạch ốp tường Đồng Tâm. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên đẹp, độc, ấn tượng. Liên hệ mua gạch Đồng Tâm chính hãng tại Showroom Hải Linh

Website: https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây