Cách chọn gạch lát nền phòng khách chung cư cao cấp

12/09/2019
Hải Linh chia sẻ tới quý khách hàng cách chọn gạch lát nền phòng khách chung cư đẹp phù hợp đáp ứng tối đa nhu cầu sở thích và phòng thủy với từng vị khách hàng.

Chung cư là một kiểu nhà ở phổ biến trong thành thị được quy hoạch về không gian sống. Mỗi căn hộ chung cư bao gồm đầy đủ các phòng chức năng: phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và phòng tắm. Thông thường, các căn hộ chung cư sẽ được hoàn thiện nội thất đồng bộ. Nhiều gia chủ không thích sẽ thiết kế lại cho phù hợp. Khi đó cần thiết phải biết cách chọn gạch lát nền phòng khách chung cư. 

gach lat nen phong khach chung cu 2

Gạch lát nền phòng khách chung cư

1. Đặc điểm của phòng khách chung cư

Muốn chọn được những mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp cần phải hiểu đặc điểm của căn phòng đó. Phòng khách chung cư về cơ bản vẫn là một phòng chức năng trong một căn hộ. Tuy nhiên, nó khác với phòng khách trong một ngôi nhà thông thường. Phòng khách chung cư có diện tích nhỏ hơn. Vị trí của căn phòng này được thiết kế thông với bếp và thường sẽ không có vách ngăn. 

kich thuoc gach op lat phong khach chung cu 1

Đặc điểm của phòng khách chung cư với nhiều kích thước lựa chọn

Trong hầu hết các thiết kế chung cư hiện nay, phòng khách sẽ thông thẳng ra cửa chính. Nghĩa là khi đứng ở cửa chung cư, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ không gian phòng khách. Thậm chí là cả khu vực bếp. Điều này sẽ phạm phong thủy, tuy nhiên bạn vẫn hóa giải được nếu sử dụng vách ngăn.

Đặc điểm của phòng khách sẽ quy định cách thiết kế nội thất như thế nào cho phù hợp. Qua việc định hình phong cách thiết kế nội thất, gia chủ sẽ có hướng lựa chọn gạch lát nền phòng khách.

2. Những lưu ý khi chọn gạch lát nền phòng khách cho chung cư

Việc lựa chọn gạch lát nền phòng khách bao giờ cũng gây khó khăn lớn cho các vị chủ nhà. Nhất là chọn sao được mẫu gạch đẹp, phù hợp với phòng khách chung cư. Nếu bạn vẫn đang mông lung chưa biết hướng chọn, hãy nắm bắt các ý chính sau đây. 

Gạch lát nền phòng khách chung cư quan trọng về chất lượng

Cho dù sử dụng gạch lát nền cho phòng khách căn hộ, biệt thự hay nhà cấp 4 thì chất lượng vẫn phải đặt lên hàng đầu. Những viên gạch có độ cứng tốt, hút nước thấp, không cong vênh, các cạnh đều kích thước thi công lên sẽ rất đẹp. 

gach lat nen phong khach cho chung cu cong nghe hien dai

Trong các chủng loại gạch lát nền, khách hàng hãy chọn gạch granite (gạch porcelain). Loại gạch này có tỉ lệ lớn thành phần bột đá, nung ở nhiệt độ cao trong thời gian dài. Quy trình sản xuất này tạo nên những viên gạch cứng cáp và chống thấm tốt. 

Các căn hộ chung cư ở miền Bắc Việt Nam chịu một mùa nồm ẩm vô cùng khó chịu. Trong khoảng thời gian đó, sàn nhà thường bị đổ mồ hôi. Nếu như chọn gạch không đảm bảo chất lượng, sàn nhà ẩm ướt gây khó chịu cho sinh hoạt. Hơn cả vậy, việc di chuyển trên mặt sàn ẩm cũng rất nguy hiểm vì dễ bị trơn trượt. 

Một lý do nữa để khẳng định việc chọn gạch lát nền cao cấp cho phòng khách chung cư. Đó là việc sửa chữa, thay mới trong một căn hộ chung cư cao tầng rất khó khăn. Việc xin phép, vận chuyển, quá trình làm ảnh hưởng đến căn hộ xung quanh. Nó phức tạp hơn nhiều so với những ngôi nhà mặt đất. Nên hãy lựa chọn gạch có độ bền đồng hành cùng với tuổi thọ tòa chung cư. 

gach lat nen phong khach chung cu

Chọn gạch lát nền phòng khách chung cư theo phong cách thiết kế

 Như đã đề cập đến ở phần 1, việc thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư không hề đơn giản. Nên chỉ cần 1 sai sót trong khâu chọn gạch lát nền cũng sẽ phá vỡ cả một phong cách thiết kế. Do đó, cần phải định hình phong cách thiết kế nội thất trước khi tiến hành chọn gạch lát nền. 

Phòng khách cổ điển hay hiện đại sẽ có những nguyên tắc riêng để lựa chọn mẫu mã gạch lát nền. Mẫu mã ở đây bao gồm màu sắc và họa tiết. Những đặc điểm đó của viên gạch còn được quy định bởi màu sắc của bộ ghế sofa, tủ kệ và cả rèm cửa. Nó cũng phụ thuộc vào cường độ ánh sáng ở trong phòng khách chung cư. Ý tưởng thiết kế được lên sẵn, dựa vào đó, gia chủ sẽ đi tìm mẫu gạch lát nền phù hợp nhất!

Kích thước gạch lát nền phòng khách chung cư rất quan trọng

Lựa chọn chủng loại, mẫu mã cần phải song hành với lựa chọn kích thước. Hai yếu tố màu sắc và kích thước ảnh hưởng nhiều đến việc độ rộng của phòng khách chung cư. 

Đối với một căn phòng khách nhỏ nhắn trong căn hộ chung cư, hãy lựa chọn các kích thước gạch lớn phù hợp. Gạch lát nền Đồng Tâm 60x60 là mẫu gạch kích thước khổ lớn được coi là phù hợp ốp lát cho phòng khách chung cư. 

Khổ gạch 600mmx600mm đủ lớn để tạo nên độ rộng mở về mặt cảm giác cho không gian. Hơn nữa, nó cũng tạo nên sự cân đối với diện tích thực của căn phòng. 

gach lat nen cho chung cu

Gạch lát nền phòng khách chung cư cần hài hòa với thiết kế khu bếp

Khu vực bếp và phòng khách trong căn hộ chung cư có sự liên thông với nhau. Việc bạn chọn gạch lát nền cùng một mẫu cho cả khu vực phòng khách và bếp cũng rất hợp lý. Tuy nhiên, nhiều gia đình muốn tạo ra một sự phân cách nhất định bằng gạch lát nền. Nhưng cần tạo nên sự hài hòa cả về kích thước và mẫu mã. Tránh trường hợp trong cùng một ngôi nhà mà hai khu vực chức năng lại không ăn nhập với nhau. 

Tóm lại, việc tiến hành lựa chọn gạch lát nền phòng khách chung cư sẽ mất nhiều thời gian. Nhưng nếu nắm được những ý trên thì phần nào đó các gia chủ có định hướng để lựa chọn dễ dàng hơn. 

3. Gợi ý 5 mẫu gạch lát nền Đồng Tâm 60x60 cho phòng khách chung cư

Đồng Tâm là một thương hiệu gạch Việt có tầm cỡ trên thị trường gạch ốp lát Việt Nam. Rất nhiều dự án đã sử dụng sản phẩm gạch của thương hiệu này. Nên các gia chủ muốn thiết kế nội thất với gạch lát nền Đồng Tâm có thể tham khảo 5 mẫu gạch 60x60 sau đây. 

Gạch lát nền Đồng Tâm 60x60 CLASSIC010

gach dong tam 6060classic010

Gạch lát nền Đồng Tâm 60x60 CLASSIC010

gach lat nen phong khach chung cu 1

Gạch lát nền phòng khách chung cư của Đồng Tâm 60x60 CLASSIC010

Mẫu gạch lát nền 60x60 này rất phù hợp để lát sàn phòng khách chung cư. Nhất là với những căn hộ có thiết kế nội  thất theo phong cách cổ điển. Vì bản thân viên gạch được thiết kế với mẫu mã cổ điển nằm trong BST Classic của Đồng Tâm. 

Đây là sản phẩm gạch granite Đồng Tâm có màu xám đen, họa tiết vân cát trên nền men mờ láng mịn. Mẫu gạch lát nền cho không gian phòng khách sang trọng và hoàn mỹ. 

Gạch lát nền Đồng Tâm 6060PHUSA002

6060phusa002

Gạch lát nền Đồng Tâm 6060PHUSA002

 

gach men gach granite phu sa

Phối cảnh Gạch lát nền phòng khách đồng tâm 6060PHUSA002

Gạch lát nền vân cát đá 6060PHUSA002 sẽ tạo nên nét đẹp sang trọng cho không gian phòng khách chung cư. Mẫu gạch lát nền granite Đồng Tâm này có màu kem nhạt giúp căn phòng rộng mở và rất thanh lịch. Bạn cũng sẽ cảm nhận được sự dịu mát và mềm mại khi bước chân chạm vào sàn phòng khách gia đình. 

Gạch lát nền Đồng Tâm 60x60 6060THACHANH002

gach dong tam60x60 6060thachanh002

Gạch lát nền Đồng Tâm 60x60 6060THACHANH002

gach men gach granite thach an3

Phối cảnh gạch lát nền phòng khác Đồng Tâm 60x60 6060THACHANH002

Gạch lát nền Đồng Tâm 6060THACHANH002 là mẫu gạch có bề mặt vân đá thạch anh đẳng cấp. Sắc màu kem vàng mang đến nét sang cho căn hộ chung cư. Mẫu gạch vân đá Thạch Anh cũng mang yếu tố phong thủy mạnh mẽ nên được nhiều gia chủ lựa chọn.

Gạch lát nền Đồng Tâm 6060BINHTHUAN004

gach dong tam 6060binhthuan004 f1

Gạch lát nền Đồng Tâm 6060BINHTHUAN004

gach dong tam pg 6060binhthuan004 1024x626

Phòng mẫu gạch lát nền phòng khách Đồng Tâm 6060BINHTHUAN004

Màu sắc vàng nâu sang trọng nhưng lại vô cùng ấm áp sẽ rất phù hợp với phòng khách chung cư thiết kế theo phong cách hiện đại. Mẫu gạch lát nền 60x60 6060BINHTHUAN004 chắc chắn sẽ tạo nên được nét đẹp quyến rũ cho căn phòng khách chung cư của bạn. 

Gạch lát nền Đồng Tâm 6060PLATINUM002

gach dong tam 6060platinum002

Gạch lát nền Đồng Tâm 6060PLATINUM002

gach dong tam 6060platinum002 phoi canh

Phòng mẫu Gạch lát nền phòng khách Đồng Tâm 6060PLATINUM002 hoàn thiện không gian hiện đại

Mẫu gạch này cũng rất hợp để lát nền phòng khách chung cư. Màu hồng tím nhạt sẽ mang nét đẹp dịu dàng phòng khách. Màu men bóng cùng với đường vân đá  vẫn tạo nên được sự sang trọng cho không gian.

5 mẫu gạch trên đây là gợi ý tham khảo cho khách hàng. Để chọn gạch lát nền phòng khách chung cư với nhiều mẫu hơn nữa, khách hàng hãy đến Showroom Hải Linh. Đại lý gạch ốp lát uy tín tại Hà Nội hội tụ nhiều sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. 

Hải Linh luôn sẵn sàng đồng hành cùng mọi gia chủ trong giai đoạn hoàn thiện tổ ấm của mình. Liên hệ hotline: 1900 599 828 khi cần giải đáp các thông tin!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây