Bạn đã biết cách đem tài lộc về nhà nhờ gạch lát nền?

18/08/2018
Chọn gạch lát nền hợp phong thủy đem lại nhiều tài lộc mà vẫn giữ được giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ căn nhà là điều mà bạn nên biết để có không gian sống tốt hơn

Cuộc sống luôn cần hướng đến sự và thịnh vượng, vậy tại sao bạn không tự tạo những bước đệm đem tài lộc về nhà ngay trong thiết kế căn hộ. Nếu khéo léo biết chọn gạch lát nền hợp phong thủy gia chủ thì gia đình sẽ luôn trà đầy vượng khí và vương giả. 

1. Những yêu cầu chung khi chọn gạch lát nền 

tieu chi chung khi chon gach lat nen

Tiêu chí chung khi chọn gạch lát nền

- Tính ứng dụng cho từng khu vực: đương nhiên chúng ta không nên chọn gạch lát nền chỉ vì theo sở thích, tậc lưỡi chọn ưng vì màu đẹp mà không chú ý đến công năng phù hợp của chúng. Mỗi một vị trí sẽ yêu cầu về đặc điểm của gạch ốp lát là khác nhau. Chẳng hạn như phòng khách cần gạch có độ cứng cao, phòng ngủ cần sự đơn giản nhẹ nhàng trong khi phòng tắm yếu tố chống trơn nhám về bặt gạch phải đặt lên hàng đầu. 

- Độ bền cao: Sàn nhà là nơi thường phải chịu những áp lực lớn nên gạch lát yêu cầu phải có độ bền vững cao theo thời gian để không phải tốn công sức và chi phí cho sửa chữa và thay mới. Với khu vực nền nhà thì nên chọn loại gạch granite đồng chất. 

- Thẩm mỹ: Khi chọn gạch lát nền đương nhiên ngoài về chất lượng gạch theo mong muốn thì cần phải đảm báo tính thẩm mỹ. Cái đẹp ở đây là lựa chọn màu sắc và họa tiết nên nó yêu cầu gôm cả yếu tố hợp phong thủy. Sự hài hòa về âm dưỡng ngủ hành mới đem lại được may mắn, sức khỏe và tiền tài cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Cần lưu ý là không phải gia chủ mệnh gì thì dùng màu tương ứng mà phải xem xét trên nhiều góc độ khác nữa như theo không gian và ngũ hành của gia chủ. 

Nếu gia chủ nào cẩn thận và tỷ mỷ chọn gạch lát nền thỏa mãn những yêu cầu chung và hợp với phong thủy thì đó quả là một sự hoàn hảo nhất. Hãy cùng xét thêm những lưu ý dưới đây về mặt phong thủy khi chọn gạch ốp lát để thi công sàn nhà. 

2. Những lưu ý khi chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy 

Trên thực tế thì thuật phong thủy rất đa dạng và phức tạp và đến nay khoa học vẫn chưa chứng minh được tính hiệu quả của khía cạnh này. Tuy nhiên nếu theo thuật phong thủy thì điều đầu tiên đạt được chính là giúp ổn định tâm lý, từ đó mọi sự sẽ hanh thông, cuộc sống vì thế thuận lời và giàu có hơn. Để có được một ngôi nhà đảm bảo tính chặt chẽ về phong thủy khi sử dụng gạch lát nền cần tuân theo những cách lựa chọn.

Xét theo không gian 

Đi từ dưới lên trên, bắt đầu từ màu nền sẽ sinh màu tường vách, màu này lại tiếp tục sinh màu mái (hay màu trần). Ví dụ: nền nhà màu gạch màu vàng (thổ) thì màu tường nên là màu trắng (kim), thổ sinh kim và đến trần thì nên chọn những gam màu xanh (thủy), xanh nhạt, xanh da trời nhạt chẳng hạn vì (kim sinh thủy). Cách này thường hay được sử dụng ở các nhà nguyên căn, căn hộ,... vì nó vì đem lại sự hài hoà nhẹ nhàng và quen mắt. 

gach lat nen hop phong thuy xet theo khong gian

Gạch lát nền hợp phong thủy xét theo không gian

Tiến hành ngược lại, đi từ trên xuống dưới, tức màu mái (hay màu trần) sẽ khắc màu tường, rồi màu vách tường lại tiếp tục khắc xuống màu của nền hay sàn. Ví dụ: trần nhà màu trắng, xám trắng (kim) thì tường nên chọn gam màu xanh (xanh nhạt) vì xanh tượng trưng mộc, bị kim khắc, đến nền gạch nên chọn gam màu vàng đất, nâu nhạt (thổ, bị mộc khắc) với cách này sẽ đem lại sự tương phản mạnh, đúng luật phong thủy nhưng lại đẹp và tạo nên ấn tượng mạnh mẽ. 

Xét theo ngũ hành 

Ngũ hành âm dương là xét theo sự hài hòa giữa màu sắc và sự vận động của ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Những gia chủ có mệnh tương ứng chọn màu gạch theo tương sinh và tránh tương khắc. 

gach lat nen cho nguoi menh kim

Gạch lát nền cho người mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên sử dụng màu gạch lát nền sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (Thổ sinh Kim). Những màu gạch ốp lát này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hoả khắc Kim). 

- Mộc (cây cỏ): màu xanh, màu lục. Chủ nhà mệnh Mộc nên sử dụng những mẫu gạch lát nền nhà đẹp có màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (Thủy sinh Mộc). Gia chủ nên tránh dùng gạch lát sàn có màu trắng và sắc ánh kim (Kim khắc Mộc). 

- Thuỷ (nước): màu xanh biển sẫm, màu đen. Chọn gạch lát nền nhà cho người mệnh Thuỷ nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Thổ khắc Thuỷ). 

- Hoả (lửa): màu đỏ, màu tím. Bạn mệnh Hoả nên sử dụng tông màu đỏ,màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả). 

- Thổ (đất): màu nâu, vàng, cam. Những màu gạch lát nền như vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hoả sinh Thổ) thích hợp sử dụng cho ngôi nhà của người mệnh Thổ. Màu xanh là màu sắc tuyệt đối không nên dùng vì theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ. 

Tóm lại, nếu gia chủ nào biết kết hợp thật sự khéo léo cách chọn gạch lát nền nhà ở theo đúng phong thủy thì sẽ đạt được những điều thuận lợi và tốt đẹp không chỉ cho gia chủ mà cả các thành viên trong gia đình. Những quy tắc này cũng nên áp dụng cho gạch lát nền phòng làm việc để có sự thăng tiến trong công việc. 

Và bạn đã biết thương hiệu gạch Đồng Tâm đưa ra những bộ sưu tập gạch ốp lát mang đậm thuật phong thủy cho các bạn lựa chọn dễ dàng như bộ sưu tập Thạch Anh gồm các mẫu gạch lát nền cao cấp như: gạch Đồng Tâm 4040THACHANH003; gạch Đồng Tâm 6060THACHANH001; gạch Đồng Tâm 6060THACHANH002 và bộ sưu tập Ngọc Thạch có những mẫu gạch lát nền Đồng Tâm đem lại may mắn, hạnh phúc cho các gia đình. 

Tất cả những mẫu gạch lát nền đa dạng phong phú tại Showroom Hải Linh giúp bạn chọn cho mình một mẫu gạch lát nền phòng khách, gạch lát nền phòng ngủ hay phòng tắm hợp phong thủy và giàu tính thẩm mỹ nhất. Địa chỉ 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội là nơi mà các bạn cần phải đến để ngôi nhà được bền – đẹp – độc đáo. 

Biên tập viên: Gạch Đồng Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây