5 cách trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang

07/07/2020
5 cách trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang đơn giản bằng những vật dụng dễ tìm dễ mua không tốn quá nhiều tiền nhưng mang lại cho không gian vẻ đẹp như mơ

1 trang tri phong khach nha ong co cau thang dep 1

Bố trí nội thất phòng khách nhà ống có cầu thang như thế nào để đảm bảo mang lại một nguồn năng lượng dồi dào, tích cực cho không gian sống thân yêu? Trang trí không gian phòng khách hiện đại không chỉ phụ thuộc vào nghệ thuật sắp xếp đồ nội thất, lựa chọn gạch ốp lát, sơn tường, phụ kiện trang trí,… mà nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hãy bỏ túi ngay những cách trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang đẹp đẳng cấp qua bài viết sau đây của Showroom Hải Linh. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ chỉ với những mẹo cực kỳ đơn giản đã có thể phù phép không gian phòng khách đầy đẳng cấp. Khám phá ngay!

>>Xem ngay: mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp nhất và đa dạng nhất

1. 1. Những lưu ý “nằm lòng” khi trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang

Với đặc thù là không gian tồn tại nhiều nhược điểm như diện tích nhỏ, ít cửa sổ,... khiến gia chủ không ít khó khăn trong việc thiết kế và trang trí. Vì vậy, gia chủ cần lưu ý những điểm sau khi thiết kế nhà ống để có một không gian ưng ý nhất:

Cầu thang không nên chiếm quá nhiều diện tích: nếu bạn thiết kế một chiếc cầu thang có diện tích quá lớn so với diện tích cả căn phòng có thể sẽ gây ra mất sự cân đối, bất tiện trong sinh hoạt và nhiều khi còn ảnh hưởng đến tổng thể không gian sống. Vì vậy, khi thiết kế cầu thang cho phòng khách nhà ống hay trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang gia chủ nên thiết kế hài hòa, có kích thước phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ hoàn hảo cho không gian.

Màu sơn tường, gạch ốp lát hay các mẫu gạch ốp lát Đồng Tâm và đồ nội thất nên có sự hài hòa với nhau: nhiều gia chủ trong quá trình lựa chọn màu sơn tường, gạch ốp lát theo sở thích riêng mà không quan tâm đến tổng thể của cả căn phòng. Khi một không gian có quá nhiều màu sắc, mà diện tích căn phòng lại quá nhỏ hẹp, điều này sẽ gây ra tình trạng mất thẩm mỹ, gây rối mắt tạo cảm giác bức bách, khó chịu cho không gian.

Sử dụng quá nhiều đồ nội thất: không gian phòng khách nhà ống có diện tích khá hẹp, cộng thêm có phần câu thang để kết nối giữa hai tầng. Vì vậy gia chủ nên cân nhắc lựa chọn đồ nội thất phù hợp, chỉ nên sử dụng những đồ thật sự cần thiết, không nên áp quá nhiều đồ. Điều này có thể khiến không gian trở nên càng bí bách, chật chội hơn chứ không hề mang lại giá trị thẩm mỹ như mong muốn.

2. 2. Cách trang trí mẫu phòng khách nhà ống có cầu thang“đẹp như mơ”

Mang ánh sáng tự nhiên vào không gian

Một không gian phòng khách có nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ mang tới không chỉ cho không gian mà cho cả các thành viên trong gia đình bạn một nguồn năng lượng mới mẻ, hài hòa và đầy tích cực. Vì vậy, gia chủ hãy thiết kế một chiếc cửa ra vào thật rộng, có thể sử dụng các loại cửa kính thay vì cửa gỗ để ánh sáng tự nhiên dễ dàng đi vào phòng hơn.

2 cach trang tri phong khach nha ong co cau thang

Bên cạnh đó, không gian phòng khách nhà ống thường có nhược điểm là trần thấp, nên cửa cao và rộng sẽ giúp tầm nhìn được mở rộng hơn, thoáng đãng hơn. Phần trước cửa, gia chủ cũng có thể tạo một phần tiểu cảnh, trồng cây xanh để không khí được trong lành, sạch sẽ hơn.

Bố trí từng khu vực cụ thể, rõ ràng, hợp lý

Trước khi thực hiện trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang, việc đầu tiên của gia chủ đó chính là phân chia bố cục căn phòng, nội thất và các đồ trang trí sao cho thật hợp lý với tổng thể. Điều đặc biệt đó chính là không nên cho quá nhiều đồ nội thất trong không gian để tránh sự bí bách, chật chội.

3 neo trang tri phong khach nha ong co cau thang

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là phân chia bố cục từng khu vực như vị trí đặt sofa, vị trí đặt tivi, sử dụng tranh treo tường đơn giản để trang trí, … để không gian được hài hòa, sinh động hơn. Để không gian được rộng hơn, gia chủ cũng có thể cân nhắc lắp thêm một chiếc đèn chùm ở giữa để tạo điểm nhấn.

Cân nhắc lựa chọn gạch ốp lát và màu sơn tường:

màu sắc cũng được coi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tổng thể không gian phòng khách nhà ống. Nếu bạn sử dụng gạch ốp lát gam màu tối sẽ khiến cho không gian âm u, bí bách, diện tích càng eo hẹp. Ngược lại, nếu bạn sử dụng gạch lát nền, màu sơn tường sáng như: màu sữa, màu be, vàng nhạt, … sẽ giúp “ăn gian” diện tích một cách khá đáng kể.

4 neo trang tri phong khach nha ong co cau thang

Đặc biệt, với cách cách trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang thì việc sử dụng gạch ốp lát gam màu sáng sẽ tạo nên một nét tươi mới, thoáng đãng hơn cho cả tổng thể.

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Bên cạnh những yếu tố về màu sắc, khi lựa chọn nội thất gia chủ cũng nên lựa chọn những món đồ nội thất có màu sắc khác biệt, tránh chọn gam màu đồng bộ có thể khiến không gian quá đơn điệu, gia chủ cũng có thể sử dụng một số đồ vật trang trí có màu sắc riêng biệt để tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian.

Kết hợp sử dụng cây xanh

Đây cũng là một trong những cách khá tinh tế để giúp không gian phòng khách được trong lành, thoáng đãng hơn. Bạn cũng có thể đặt những chậu cây xanh, chậu cây trang trí có tác dụng thanh lọc không khí để tạo một bầu không khí trong lành cho không gian phòng khách.

Sử dụng những bình hoa nhẹ nhàng, chậu hoa nhỏ để trang trí những loại hoa phù hợp có thể sử dụng cho không gian phòng khách phải kể đến như: hoa hồng, hoa ly, hoa đồng tiền, hoa loa kèn, hoa sen, … Đây là một trong những cách trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang đơn giản nhưng lại có được hiệu quả cao.

3. 3. Một số mẫu gạch ốp lát dùng để trang trí phòng khách

Gạch ốp lát là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến phong cách và tổng thể không gian nhà ống. Sử dụng gạch ốp lát không chỉ giúp không gian được sang trọng, hiện đại, tinh tế hơn, mà nó còn thể hiện được cá tính của gia chủ. Sau đây là một số gợi ý thiết kế, sử dụng gạch ốp lát giúp không gian phòng khách nhà ống, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy “sững sờ” với những cách trang trí nhà ống đầy sáng tạo này:

6 meo trang tri phong khach nha ong co cau thang
Trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang bảng gạch lát nền vân xi măng

8 tranh trang tri phong khach nha ong co cau thang
Sử dụng cầu thang với phần lan can được làm bằng kính

9 tranh trang tri phong khach nha ong co cau thang
Tiểu cảnh, giếng trời cũng có thể thiết kế cho không gian nhà ống.

10 tranh trang tri phong khach nha ong co cau thang
Trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang với một chiếc đèn chùm nghệ thuật

12 tranh trang tri phong khach nha ong co cau thang
Tận dụng phần chân cầu thang để làm kệ đựng sách và kệ tivi khá thông minh.

Qua bài viết trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang trên đây, chúng tôi hy vọng rằng gia chủ đã có thêm nhiều kinh nghiệm trang trí không gian phòng khách nhà ống của gia đình. Hãy tự tin thay đổi phù hợp với sở thích và không gian để thể hiện được sự đẳng cấp, tinh tế của mình bạn nhé.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây