Các cách phối màu gạch ốp tường phòng khách cuốn hút

08/10/2020

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm gạch ốp tường cho phòng khách ngày càng cao. Để không gian thêm phần ấn tượng bạn không thể bỏ qua các cách phối màu gạch ốp tường cho phòng khách. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được những thông tin hữu ích cho phòng khách của gia đình và công trình nhé.

1. Những sai lầm cần tránh khi phối màu gạch ốp tường phòng khách

Để có được không gian phòng khách với gam màu hiện đại với tính thẩm mỹ cao bạn cần đặc biệt lưu ý khi chọn màu sắc gạch dưới đây:
Không sử dụng gạch ốp tường quá 3 màu
Một trong những điều tối kỵ trong việc chọn màu gạch ốp tường đso là dùng quá nhiều màu sắc cho một không gian. Nguyên tắc chọn màu ốp tường chỉ nên dùng tối đa 3 màu sắc. Việc lạm dụng màu sắc quá nhiều khiến bức tường của phòng khách không có điểm nhấn và rối mắt người nhìn. Khi lựa chọn gạch ốp tường với 3 màu sắc thì bạn cần lưu ý chọn màu tương đồng để kết hợp hài hòa, không bị lệch tone về màu sắc và họa tiết.

3 sai lam can tranh khi phoi mau gach op tuong phong khach

Màu sắc gạch ốp tường không hợp với phong cách thiết kế

Việc phối màu gạch ốp tường phòng khách bạn không chỉ quan tâm đến họa tiết và màu sắc của viên gạch. Mà còn phải lựa chọn màu sắc gạch sao cho phù hợp với phong nội thất. Với mỗi một phong cách nhà ở lại có các gam màu đặc trưng để tôn lên vẻ đẹp của không gian theo phong cách đó. Đơn cử, với phòng cách phòng khách cổ điển bạn nên lựa chọn gam màu trầm với thiên hướng về tự nhiên như màu nâu, xám, đen,... Cần tránh lựa chọn màu gạch quá nổi cho không gian phòng khách theo phong cách cổ điển. Và với các không gian phòng khách theo các phong cách khách bạn cần lựa chọn gam màu phù hợp đến tránh việc không gian bị lạc lõng, không ăn khớp với nhau.

Phối gạch ốp tường không hợp với gạch lát nền

Một trong những lỗi mà không ít gia đình mắc phải đó chính và màu gạch ốp tường không hợp với gạch lát nền. Việc phối màu gạch ốp tường và lát nền không hợp sẽ làm giảm giá trị thẩm mỹ của không gian phòng khách. 

2. Các cách phối màu gạch ốp tường phòng khách phổ biến hiện nay

Hiện nay có nhiều cách phối màu gạch ốp tường phòng khách để không gian thêm phần ấn tượng, độc đáo mà bạn có thể tham khảo lựa chọn như:

Cách phối màu cùng tone

cach phoi mau gach op tuong cung tong

Lựa chọn cách phối màu gạch ốp tường phòng khách cùng tone là sự lựa chọn ưu việt hàng đầu giúp bạn có không gian hài hòa nhất. Đây là sự lựa chọn an toàn cho không gian của bạn. Việc phối màu gạch cùng tone rất đơn giản, bạn chỉ cần xác định được gam màu chủ đạo như màu vàng, màu kem, màu trắng, màu xanh,... Sau đó lựa chọn màu sắc gạch ốp tường tương ứng là có được không gian ấn tượng. Đây không chỉ là cách lựa chọn an toàn mà còn được ưa chuộng hiện nay trong phong cách nhà ở hiện đại. Gam màu ghi, be, vàng kem,... là những gam màu được ưa chuộng cho không gian tường phòng khách. Để hợp phong thủy, bạn có thể chọn màu sắc hợp với mệnh của mình sẽ giúp mang lại may mắn và tài lộc cho cả gia đình.

Cách phối màu nghịch tone

cach phoi mau gach op tuong nghich tong

Phối màu gạch ốp tường có sự trái ngược nhau về màu sắc mang đến không gian độc đáo và ấn tượng cho phòng khách của gia đình. Đây là một trong những cách phối màu khá khó và chỉ cần 1 chi tiết nhỏ khiến không gian mất đi tính thẩm mỹ đặc trưng. Việc lựa chọn màu sắc đối nghịch nhau cần được nghiên cứu để tránh trường hợp làm không gian trở nên lạc lõng, thiết sự thống nhất và không hài hòa. Một số gam màu đối lập nhau mang đến tính thẩm mỹ tối ưu nhất cho không gian phòng khách mà bạn có thể tham khảo lựa chọn như: Đen – trắng, vàng - nâu, ghi tối- ghi sáng,...

Đây là 2 cách phối màu gạch ốp tường phòng khách phổ biến và được ưa chuộng hiện nay trong việc lựa chọn màu sắc gạch ốp tường. Với 2 cách trên giúp không gian gia đình bạn tăng thêm tính thẩm mỹ và bạn có thể thỏa sức sáng tạo mang đến không gian ấn tượng nhất. Để sở hữu các sản phẩm gạch ốp tường chất lượng với nhiều màu sắc, họa tiết khác nhau. Bạn có thể đến các địa chỉ Showroom Hải Linh lựa chọn. Hải Linh địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm gạch ốp lát chính hãng trong và ngoài nước cho người dùng.

Trên đây là các cách phối màu gạch ốp tường phòng khách mà bạn có thể tham khảo lựa chọn cho gia đình và công trình. Mọi thắc mắc hay cần được tư vấn chi tiết nhất, bạn có thể đến các địa chỉ Showroom Hải Linh để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Hải Linh địa chỉ được đông đảo người dùng ưa chuộng lựa chọn các mẫu gạch ốp lát.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây