2 Cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền đơn giản nhưng cực hiệu quả 

29/05/2023
2 Cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền đơn giản, dễ thực hiện mà lại đem đến cho bạn bức tường vẻ đẹp đến ngỡ ngàng khiến mọi người đi đường đều cảm thấy ấn tượng
Sử dụng gạch ốp mặt tiền hiện đang là phương án được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền như thế nào là điều không phải ai cũng tự tin có thể làm tốt. Dưới đây là 2 phương án phối màu gạch cho khu vực này đơn giản, ai cũng có thể áp dụng thành công!

1. Gạch ốp mặt tiền - Bí quyết gia tăng giá trị công trình

Không phải tự nhiên mà gạch ốp mặt tiền được đông đảo gia chủ lựa chọn. Đến cả những chuyên gia cũng đánh giá cao những giá trị của gạch ốp tường mặt tiền. Xét trong tổng thể công trình, mặt tiền là khu vực quan trọng mang đến những ấn tượng đầu tiên và sâu sắc. Bởi vậy, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian mặt tiền là đặc biệt cần thiết. Và với những cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền độc đáo hoàn toàn có thể đáp ứng tốt hiệu ứng thẩm mỹ. Trên thị trường hiện nay, với những công nghệ hiện đại, các nhà sản xuất đã liên tục cho ra các mẫu mã gạch ốp mặt tiền mới mang đến đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Mọi người có thể tha hồ lựa chọn ứng dụng linh hoạt theo sở thích và điều kiện để tạo nên một không gian mặt tiền đủ sức thu hút mọi ánh nhìn. 
cach phoi mau gach op tuong mat tien 01
Mặt tiền đầy ấn tượng với gạch ốp vân đá
Ngoài tính thẩm mỹ, gạch ốp tường mặt tiền còn đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo tính bền vững cho công trình. Mặt tiền nhà là khu vực ngoại thất  thường xuyên chịu những tác động trực tiếp của các yếu tố thời tiết khắc nghiệt như nắng gió, mưa bão. Đặc biệt, với đặc trưng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, mưa nhiều nên rất dễ xảy ra tình trạng thấm nước gây ẩm mốc, xuống cấp. Nhưng nếu sử dụng gạch ốp mặt tiền chống thấm sẽ gia cố thêm một lớp hàng rào bảo vệ. Bởi hiện nay, những sản phẩm gạch ốp mặt tiền chất lượng đều có kết cấu ổn định, khả năng chống thấm tốt.  
cach phoi mau gach op tuong mat tien 02
Gạch ốp mặt tiền hạn chế tác động của thời tiết nắng mưa
Về phần chống thấm, nhiều người phân vân với phương án sử dụng sơn chống thấm. Bởi dùng sơn chi phí đầu tư ban đầu sẽ rẻ hơn khá nhiều. Nhưng cân nhắc về lâu về dài, dùng sơn chống thấm chưa chắc đã tiết kiệm hơn. Bởi thực tế, sơn chống thấm sau 2 - 3 năm, bắt buộc phải sơn lại để đảm bảo hiệu quả. Còn gạch ốp tường tuổi thọ lên đến hàng chục năm. Như vậy, xét tính bền vững gạch ốp sẽ bền vững, tiết kiệm chi phí lẫn thời gian, công sức bảo trì hơn nhiều so với sơn. 

Xem ngay Top 10 mẫu gạch ốp tường mặt tiền Đẹp - Bền bỉ với thời gian

2. 2 Cách phối màu gạch ốp tường tạo ấn tượng nhất

Để góp phần phát huy tốt nhất những giá trị ứng dụng, đặc biệt là tính thẩm mỹ, việc chọn cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền cũng rất quan trọng. Mời mọi người tham khảo những bí quyết sau để đảm bảo mặt tiền vừa đẹp, vừa hài hòa mọi mặt, thậm chí là cải thiện phong thủy, thu hút tài lộc. 

Phối màu dựa theo điều kiện kiến trúc

Dựa vào kết cấu, điều kiện kiến trúc của ngôi nhà, mọi người nên linh động với những cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền thích hợp nhất. Cụ thể với những kiểu kiến trúc phổ biến sau:
– Biệt thự: Đây là dạng công trình hạng sang, cao cấp. Diện tích mặt tiền lớn, có độ thoáng mở nên mọi người có khá nhiều sự lựa chọn. Có thể chọn những màu gạch vân đá marble hoặc gạch có bề mặt nhám hay những mẫu giả gỗ đường vân tinh tế. Những lựa chọn này sẽ góp phần giúp cho ngôi nhà thêm phần đẳng cấp.
cach phoi mau gach op tuong mat tien 03
Gạch giả đá gam màu đen đầy sang trọng 
– Nhà ống, nhà phố: Với kiểu kiến trúc nhà ống, nhà phố có mặt tiền tương đối nhỏ, mặt tiền hẹp, xung quanh thường sát với các công trình khác, mọi người nên ưu tiên những mẫu gạch ốp mặt tiền màu sáng, bề mặt bóng. Điều này sẽ giúp tăng độ sáng và tạo cảm giác công chính thoáng đãng, rộng rãi hơn.
cach phoi mau gach op tuong mat tien 04
Gạch ốp mặt tiền màu vàng nhạt, bắt sáng tốt cho nhà phố
– Nhà cấp 4: Đối với các căn nhà cấp 4 rộng bề ngang, mặt tiền lớn, xung quanh thoáng, mọi người có thể linh hoạt lựa chọn cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền tông màu sáng hay tối đều phù hợp. Miễn là hài hòa với phong cách tổng thể.

Phối màu gạch ốp mặt tiền theo phong thủy

Mặt tiền là khu vực hướng thẳng ra đường lớn, nơi bố trí cửa chính. Theo quan niệm phong thủy, mặt tiền là điểm đầu đón khí dương và dẫn truyền năng lượng cho toàn bộ ngôi nhà. Chính vì thế, khi lựa chọn màu, phối kết gạch ốp tường mặt tiền đảm bảo yếu tố phong thủy cũng rất cần thiết. Dựa theo quy tắc ngũ hành, nếu lựa chọn, ứng dụng màu gạch ốp mặt tiền phù hợp sẽ góp phần thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ. Cụ thể:
●     Gia chủ mang mệnh Kim
Gia chủ mệnh Kim nên ưu tiên lựa chọn cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền  màu vàng ánh kim, màu bạc – thuộc bảng màu bản mệnh. Ngoài ra cũng có thể phối kết với các màu tương sinh như nâu đất, vàng,… Các màu sắc gạch này giúp gia chủ sự nghiệp hanh thông, sức khỏe dồi dào, gia đạo yên ấm.
●     Gia chủ mang mệnh Thủy
Gạch màu trắng thuộc gam màu tương sinh với mệnh Thủy. Bên cạnh đó đặc trưng tinh khôi, sáng sủa cũng rất phù hợp ứng dụng ốp mặt tiền. Bên cạnh đó, gam màu cơ sở này cùng rất dễ phối kết hài hòa với các yếu tố khác. Mọi người cũng có thể sử dụng những mẫu gạch thuộc gam màu bản mệnh của hành Thủy như màu ghi, xám hay đen thì yếu tố phong thủy vẫn được đảm bảo.
●     Gia chủ mang mệnh Mộc
Gạch tông màu đen và xanh dương là sự lựa chọn hàng đầu cho khu vực mặt tiền của những gia chủ mệnh Mộc. Hai gam màu này có thể mang đến sự sang trọng, thời thượng cho phần mặt tiền nhà. Mọi người có thể phối màu gạch ốp tường mặt tiền với hai màu gạch này kiểu đồng tông trầm, hay cũng có thể kết hợp với những gam màu sáng như trắng, xám nhạt để gia tăng hiệu ứng. 
cach phoi mau gach op tuong mat tien 05
Gạch ốp mặt tiền màu đen sang trọng cho người mệnh Mộc
●     Gia chủ mang mệnh Hỏa
Đối với người mệnh Hỏa, khi lựa chọn màu gạch ốp mặt tiền không nên bỏ qua màu xanh lục. Sự tươi mát của gam màu xanh đại diện cho cây cỏ tự nhiên sẽ giúp bản mệnh Hỏa được cân bằng và tạo ra nguồn năng lượng dương tích cực. Ngoài ra các màu gạch thuộc những gam màu tương hợp của mệnh Hỏa còn có đỏ, hồng hoặc tím. 
●     Gia chủ mệnh Thổ
Theo ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ. Vì vậy cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền như đỏ, hồng rất phù hợp với gia chủ mệnh Thổ. Những màu gạch này sẽ giúp gia chủ chiêu tài, vượng khí. Tuy nhiên, với những màu gạch có sắc độ mạnh, rực rỡ này, mọi người cần khéo léo trong cách kết hợp, tiết chế để có phong thủy tốt nhưng vẫn đảm bảo không gây nhức mắt, khó chịu. Ngoài ra, gạch màu vàng và nâu đất cũng phù hợp với gia chủ mệnh Thổ. 

3. Lưu ý quan trọng khi sử dụng gạch ốp mặt tiền

Mặt tiền và phần tường nói chung có đặc trưng của bề mặt đứng, vuông góc với mặt đất. Nên khi sử dụng gạch ốp phải đảm bảo thi công đúng kỹ thuật để tránh trường hợp gạch phồng rộp, bong tróc. Nhất là đối với không gian ngoại thất chịu nhiều nắng gió, mưa bão như mặt tiền. Khi quyết định sử dụng gạch ốp mặt tiền, đầu tiên mọi người cần đảm bảo chất lượng tường. Tường mặt tiền phải được xây thô ổn định. Gia trát lớp đầu tiên bằng vữa để tăng tính đàn hồi, linh hoạt, tăng khả năng chống thấm. 
Sử dụng các loại chất kết dính tối ưu nhất cho khu vực tường nhà và mặt tiền như keo dán gạch. Bởi hiện nay những dòng keo dán gạch được nghiên cứu cải tiến rất nhiều so với vữa xi măng truyền thống với độ kết dính vượt trội, hạn chế tối đa tình trạng gạch mặt tiền bị bong tróc. 
cach phoi mau gach op tuong mat tien 06
Keo dán gạch có độ kết dính bền vững vượt trội
Với những chia sẻ trên, hy vọng mọi người đã nắm được cơ bản cách phối màu gạch ốp tường mặt tiền. Nếu con bất cứ băn khoăn nào, quý vị có thể liên hệ hotline Hải Linh 1900 599 828 để được tư vấn thêm. Hải Linh rất hân hạnh được đồng hành cùng quý vị kiến tạo không gian sống hoàn hảo!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây