10 mẫu nhà cấp 4 mái thái gác lửng đẹp xiêu lòng (kèm bản vẽ)

29/08/2019
Nhà cấp 4 gác lửng mái thái là kiểu thiết kế nhà ở xu hướng trong nhiều năm trở lại đây. Nếu khách hàng đang quan tâm tìm hiểu về kiểu nhà ở này thì cần phải biết đến những thông tin dưới đây.

Nhà cấp 4 mái thái gác lửng là kiểu thiết kế nhà ở xu hướng trong nhiều năm trở lại đây. Mẫu nhà ở này không tốn nhiều chi phí xây dựng lại đầy đủ phòng chức năng và có thiết kế rất đẹp. Nếu khách hàng đang quan tâm tìm hiểu về kiểu nhà ở này thì cần phải biết đến những thông tin dưới đây. 

nha mai cap 4 gac lung

1. 1. Nhà cấp 4 gác lửng mái thái là gì?

Nhà cấp 4 gác lửng mái thái phân tích theo tên gọi của nó sẽ có 4 đặc điểm sau:

  • Kiểu nhà cấp 4: Đây là mẫu nhà thấp tầng được xây dựng trên một khu vực có diện tích thường nhỏ hơn 100 mét vuông. 
  • Kiểu nhà có gác lửng là mẫu nhà có một phần thiết kế khá đặc biệt của ngôi nhà cấp 4. Tầng lửng nhà cấp 4 sẽ là không gian nới thêm ở phần áp mái của ngôi nhà. Đó là cách là tăng diện tích sử dụng của ngôi nhà. Nhiều kiểu thiết kế tầng lửng còn tạo ra những nét đẹp độc đáo trong thiết kế kiến trúc nhà ở. 
  • Kiểu nhà mái thái là cách để phân biệt với nhà cấp 4 mái bằng hay mái tôn. Mẫu nhà này sẽ có đặc trưng phần mái nhà được xây dựng theo nét kiến trúc Thái. Đặc điểm của mái Thái là phần mái sẽ được tạo kiểu với những viên ngói được xếp tạo độ dốc nhất định. Tùy theo cách thiết kế mà mái thái sẽ có hình dáng chữ A, mái lệch, mái giật cấp… 

Như vậy để có được một ngôi nhà cấp 4 mái thái có gác lửng, công trình của bạn phải có 3 nét đặc trưng trên. Từ những đặc điểm cơ bản đó, kiến trúc sư tạo ra nhiều mẫu thiết kế độc đáo, đẹp mắt. Phần lớn, các ngôi nhà cấp 4 mái thái gác lửng sẽ là không gian rất thoáng đãng, mát mẻ. Kiểu nhà này hiện nay được yêu thích xây dựng cả ở nông thôn và thành thị. 

nha mai cap 4 gac lung 1

2. 2. Vai trò của tầng lửng trong ngôi nhà cấp 4

Nhà cấp 4 là những ngôi nhà bao gồm có một tầng trệt. Vì vậy, với diện tích không quá lớn, nhu cầu về không gian sử dụng là vấn đề lớn. Do đó, thiết kế thêm một tầng lửng sẽ tạo thêm không gian sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Tầng lửng trong nhà cấp 4 có thể được sử dụng thành các phòng chức năng như phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng giải trí… 

Không chỉ tăng diện tích sử dụng, tầng lửng được thiết kế đẹp mắt sẽ giúp tăng thêm mỹ quan cho ngôi nhà. Bằng cách sử dụng ánh sáng, cách trang trí và sắp xếp nội thất, không gian tầng lửng mang nét đẹp độc đáo và đặc biệt cá tính. 

nha cap 4 mai thai co gac xep

3. 3. Chiêm ngưỡng 10 mẫu thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mái thái đẹp xiêu lòng

3.1. Nhà mái thái cấp 4 có gác lửng hình chữ L hiện đại và trang nhã

nha mai thai cap 4 co gac lung hinh chu l hien dai

 

Ngôi nhà này nổi bật với kiến trúc chữ L và phần mái thái chữ A màu xám. Phần sơn tường màu trắng tương phản nhẹ nhàng với màu mái tăng nét đẹp trang nhã cho công trình.

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại với các chi tiết tạo hình khối rất rõ ràng. Đó là những chiếc cột trụ vuông, cửa sổ hình vuông với các ô chữ nhật và phần ô cửa chớp nhỏ hình thang dựng ngược ở phần tầng lửng. 

Mẫu nhà này được thiết kế với nhiều cửa sổ nhôm kính đón toàn bộ ánh sáng vào không gian bên trọng. Ngôi nhà lúc nào cũng có sự thoáng mát và rất gần gũi với thiên thiên. 

3. 2. Mẫu nhà này ấn tượng với 3 tầng mái, tầng lửng được thể hiện rõ ra bên ngoài ngôi nhà

phoi canh 3d mau nha cap 4 co gac lung phong cach hien dai uoyt

Mẫu nhà này ấn tượng với 3 tầng mái 

phoi canh 2d mau nha cap 4 co gac lung phong cach hien dai

Bản vẽ phối các phòng

Thông thường, tầng gác lửng sẽ chỉ được nhìn thấy khi bước vào bên trong. Nhưng ở ngôi nhà này, các kiến trúc sư đã thể hiện ngay ra bên ngoài bằng cách tạo thành 2 tầng mái và những ô cửa sổ. 

Với mô hình nhà cấp 4 ba gian trong đó có một gian bên phải không làm tầng lửng với phần mái thấp hơn hai gian bên cạnh. Ở gian nhà này có thiết kế thêm cửa lách để tạo thêm tính liên thông giữa ngoại thất và không gian trong nhà. 

Mặt tiền ngôi nhà cũng gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ khi chia thành 4 kiểu thiết kế. Phần chân tường sử dụng gạch ốp tường giả đá nâu. Tiếp đến, gạch giả gỗ màu vàng được ốp lửng bên trên là khoảng tường sơn màu trắng nhẵn nhụi. Phần tường áp mái cũng với màu sơn trắng nhưng được thiết kế kiểu kẻ ngang như được ốp gỗ sơn trắng. 

Ngôi nhà này thực sự thu hút với những điểm nhấn nhá rất đắt giá như màu sắc cửa sổ, gờ tường. Ai là chủ nhân của ngôi nhà này sẽ cảm thấy vô cùng hãnh diện về một không gian vô cùng đáng sống. 

3.3. Ngôi nhà cấp 4 này thiết kế kiểu nhà ống chạy dài trong khoảng đất hẹp và sâu

ngoi nha cap 4 nay thiet ke kieu nha ong chay dai 1

Phối cảnh mặt tiền ngôi nhà cấp 4 mái thái + gác lửng

ngoi nha cap 4 nay thiet ke kieu nha ong chay dai

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 1 và gác lửng

ngoi nha cap 4 nay thiet ke kieu nha ong chay dai 2

Sở hữu một khoảng đất hẹp và dài bạn vẫn được sở hữu một ngôi nhà cấp 4 mái thái có gác lửng như thế này. Với kiểu nhà này, bạn vẫn có thể thấy được tầng lửng có chiều cao như thế nào. Chính gờ tường nổi ra bên ngoài đã công khai khoảng gác lửng bên trong ngôi nhà. 

Có thể thấy, mẫu nhà này khá đơn giản nhưng lại vô cùng chắc chắn và kiên cố. Hiên nhà khá rộng được phân định bằng tầng mái thấp hơn. Hai cột trụ vuông tạo nên khả năng chịu lực cho kết cấu công trình. 

Công trình không cầu kỳ nhưng lại toát lên được nét đẹp rất sang trọng. Bởi phần ngoại thất được trang hoàng bằng các màu sắc nhã nhặn và hài hòa. Phần cổng chính được làm giản đơn để không tạo nên sự nặng nề và bí bách cho ngôi nhà. 

3.4. Ngôi nhà cấp 4 gác lửng mái thái với phong cách kiến trúc Châu Âu

ngoi nha cap 4 gac lung mai thai voi phong cach kien truc chau au

Ngôi nhà này có nét đẹp ấn tượng ở phần mặt tiền với thiết kế vòm dưới. Nó tạo nên đẹp hơi hướng cổ điển. Tường bao quanh nhà được thiết kế với các nét kẻ ngang. Nhìn từ xa, ngôi nhà như được dựng bằng các tấm gỗ chứ không phải xây bằng gạch. 

Điểm nhấn tiếp theo là ở phần cửa ra vào. Bức tường ở vị trí này được ốp gạch giả cổ khá ấn tượng. Cửa sổ và cửa ra vào với hai màu khác nhau nhìn như có vẻ thiếu đồng nhất. Nhưng chính đặc điểm này lại tạo điểm cộng cho thẩm mỹ của ngôi nhà. 

 Không gian nội thất của ngôi nhà sẽ được bố trí phòng chức năng từ ngoài vào là phòng khách, phòng thờ liên thông với phòng khách hướng ra phần sân nhà. 3 phòng ngủ được bố trí rất hợp lý. Nhà vệ sinh được đặt ở vị trí góc cuối ngôi nhà vừa phong thủy lại rất kín đáo. 

3.5. Ngôi nhà cấp 4 mái thái đỏ đặc biệt cuốn hút

ngoi nha cap 4 mai thai do dac biet cuon hut

Ngôi nhà cấp 4 mái thái đỏ đặc biệt cuốn hút

ban ve nha cap 4 mai thai gac lung

Hiện đại, trẻ trung và chắc chắn là những gì mà ngôi nhà này thể hiện. Mái nhà được thiết kế với theo kiểu mái giật cấp rất ấn tượng. Màu ngói đỏ đồng điệu với màu cửa đỏ và sơn tường trắng nổi bật giữa khoảng sân vườn xanh tươi. 

Ngôi nhà với không gian sinh hoạt rộng rãi. Tầng trệt là không gian của phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp. Không gian phòng thờ và phòng đọc sách sẽ được bố trí ở tầng gác lửng. 

Điểm thích thú là không gian tầng gác lửng cũng được bố trí rất nhiều cửa sổ. Nó tạo nên sự thông thoáng nhất định cho ngôi nhà. Vì thế, mặc dù là tầng gác xép nhưng các phòng chức năng không hề chật hẹp. 

3.6. Mẫu nhà cấp 4 mái thái có gác lửng thanh lịch

mau nha cap 4 mai thai co gac lung thanh lich
 
ban ve mau nha cap 4 mai thai co gac lung thanh lich

Bản vẽ nhà

Ngôi nhà này được yêu thích bởi phần mặt tiền khá rộng và thoáng. Khoảng sân lát gạch đỏ tạo nên sự mộc mạc cho ngôi nhà. Các bức tường được sơn màu vàng nổi bật trong nắng. 

Sự kiên cố của ngôi nhà thể hiện ở phần cột nhà chắc chắn. Chủ nhân ngôi nhà cũng rất cẩn thận khi yêu cầu ốp phần chân tường ngoại thất bằng gạch thẻ. Đây là cách bảo vệ tường nhà không bị ẩm mốc, ngấm nước vào bên trong. Thêm vào đó, cách trang trí ngoại thất như này cũng là cách tăng nét đẹp cho ngôi nhà. 

3.7. Đẹp đẳng cấp với mẫu nhà cấp 4 gác xép mái thái này

dep dang cap voi mau nha cap 4 gac xep mai thai nay
 
ban ve nha cap 4 don gian 10

 

Đây là một công trình kiến trúc đẳng cấp. Mọi chi tiết thiết kế rất rõ ràng, mạch lạc. Không gian nhà ở thì cực kỳ thoáng rộng với nhiều cửa chính. Các cửa sổ cũng hoàn toàn được làm bằng kính. 

Ngôi nhà này được thiết kế theo kiểu hai mặt tiền với hai phần hiền nhà rất giống nhau. Có lẽ chủ nhân của ngôi nhà này phải là người cực kỳ phóng khoáng. Vì phần thiết kế cũng rất thoáng đạt. Chưa đặt chân vào ngôi nhà đã cảm giác như gió đã lùa vào từng góc của căn nhà. 

3.8.  Nhà cấp 4 mái thái gác lửng như biệt thự mini

nha cap 4 mai thai gach lung nhu biet thu mini
 
nha cap 4 mai thai gach lung nhu biet thu mini 1

Bản vẽ nhà cấp 4 mái thái gác lửng như biệt thự mini

nha cap 4 mai thai gach lung nhu biet thu mini 2

Ngôi nhà cấp 4 mái thái gác lửng này lại có nét nguy nga của một căn biệt thự mini. Phần mái thái được thiết kế rất giản dị. Ngôi nhà này cũng có 2 mặt tiền với mặt tiền chính hướng vào phía bên trong sân. Đây là cách thể hiện sự kín đáo cho những sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

3.9. Ngôi nhà mái thái cấp 4 gác lửng yên bình nằm giữa khoảng thiên nhiên xanh mướt

nha cap 4 mai thai gac lung
 
ban ve nha cap 4 mai thai gac lung

Ngôi nhà cấp 4 đẹp này có thiết kế không hề phức tạp một chút nào. Lấy đúng khuôn mẫu của ngôi nhà cấp 4 xưa với phần mái được đẩy cao lên để thiết kế thêm phần tầng lửng. Ngôi nhà được thiết kế thêm với 2 khu vực giếng trời. Giếng trời sẽ đưa không khí trong lành từ ngoài vào cho ngôi nhà thực sự thoáng mát. 

Để tạo điểm nhấn, phần tường nhà sẽ không hoàn toàn sơn trắng mà được ốp gạch giả đá màu xám. Vì thế ngôi nhà không hề đơn điệu mà rất hiện đại và khỏe khoắn. 

3.10. Mẫu nhà mái thái cấp 4 gác lửng rất phong cách

mau nha mai thai cap 4 gac lung
 
mau nha mai thai cap 4 gac lung 1

Phong cách của ngôi nhà thể hiện ở hai mảng sơn tường và phần mái nhà đua rộng và độ dốc cao. Ấn tượng mạnh mẽ nhất là ở phần chái nhà được thiết kế theo hướng mở gần gũi với thiên nhiên. Ngôi nhà kiểu này rất phù hợp để xây dựng ở những khu vực nông thôn. 

Thực sự bạn đã xiêu lòng trước vẻ đẹp của các mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái thái trên đây. Cũng là mái thái quen thuộc, vẫn nhà cấp 4 gần gũi nhưng kiểu cách thiết kế cho mỗi căn nhà là một vẻ đẹp khác nhau. 

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo và lựa chọn một mẫu nhà để xây dựng cho chính mình. Chắc chắn đừng quên phải sử dụng các mẫu gạch ốp lát chính hãng để hoàn thiện công trình vững chắc. Liên hệ với Showroom gạch ốp lát Hải Linh để yên tâm sử dụng gạch ốp lát chính hãng các thương hiệu nổi tiếng!

Nguồn: https://gachdongtam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây