So sánh gạch Đồng Tâm và các hãng gạch khác- Nên sử dụng mẫu gạch thương hiệu nào?

24/12/2023
Trên thị trường hiện nay còn rất nhiều thương hiệu gạch ốp lát khác, vậy nên chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về ưu và nhược điểm của mẫu gạch này so với các thương hiệu khác. Hãy cùng so sánh gạch Đồng Tâm với các dòng gạch ốp lát hiện nay.

Gạch Đồng Tâm là thương hiệu gạch ốp lát hàng đầu tại Việt Nam với lịch sử hoạt động hơn 30 năm. Sản phẩm của thương hiệu này có chất lượng cao, mẫu mã đẹp và giá thành hợp lý, ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay còn rất nhiều thương hiệu gạch ốp lát khác, vậy nên chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về ưu và nhược điểm của mẫu gạch này so với các thương hiệu khác. Hãy cùng so sánh gạch Đồng Tâm với các dòng gạch khác để có thể đưa ra lựa chọn cho công trình của mình nhé!

1. Ưu - nhược điểm của gạch Đồng Tâm

gach op lat cao cap

Gạch ốp lát Đồng Tâm luôn được liên tục, dẫn đầu mọi xu hướng mới nhất trên thị trường

Là thương hiệu gạch ốp lát nổi tiếng trong nước, Đồng Tâm liên tục cho ra mắt những bộ sưu tập mới mang đến những sắc màu khác nhau cho ngôi nhà Việt. Những mẫu gạch ốp lát của thương hiệu này luôn được đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã. Dưới đây là ưu, nhược điểm của gạch Đồng Tâm:

Những ưu điểm nổi bật của gạch ốp lát Đồng Tâm

  • Gạch Đồng Tâm có độ cứng cao, bền chắc, không bị mài mòn hay trầy xước trong quá trình sử dụng. Điều này cho thấy sự chú trọng của thương hiệu đối với chất lượng sản phẩm.

  • Gạch Đồng Tâm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Điều này đảm bảo cho sản phẩm có độ bền cao và đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

  • Gạch có khả năng chống thấm nước, chống trơn trượt và chống rêu mốc, rất phù hợp với khí hậu đặc trưng của Việt Nam. Điều này giúp cho gạch Đồng Tâm có thể sử dụng trong những không gian ẩm ướt như nhà tắm, nhà bếp mà không lo bị trơn trượt hay bị mốc.

  • Đa dạng chủng loại, phong phú về màu sắc, hoa văn, phù hợp với mọi phong cách thiết kế. Với sự đa dạng này, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với không gian sống của mình.

gach op lat dong tam

Gạch Đồng Tâm mang đến không gian sống sang trọng, thanh lịch và hiện đại

Nhược điểm của gạch ốp lát Đồng Tâm

  • Giá thành của gạch Đồng Tâm cao hơn so với một số thương hiệu gạch ốp lát khác trên thị trường. Điều này có thể là một điểm trừ đối với người tiêu dùng có ngân sách hạn chế.

  • Gạch Đồng Tâm không được đánh giá cao về độ sáng bóng do nhà máy không tra men bóng mà thay thế bằng lớp phủ nano. Chính vì vậy, gạch Đồng Tâm không thích hợp sử dụng ở những nơi cần độ sáng bóng cao như mặt tiền công trình.

2. Gạch Đồng Tâm phù hợp với những không gian nào?

Gạch Đồng Tâm với chất lượng và mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi không gian, từ nhà ở dân dụng đến các công trình lớn. Tuy nhiên, để phát huy hết vẻ đẹp và giá trị của gạch Đồng Tâm, chúng ta nên sử dụng chúng cho những không gian sau:

  • Phòng khách: Gạch Đồng Tâm với họa tiết sang trọng, lịch lãm sẽ giúp phòng khách trở nên ấn tượng và đẳng cấp. Bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch Đồng Tâm có hoa văn tinh tế, màu sắc trang nhã để tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách.

  • Nhà bếp: Với tính năng chống thấm nước và chống trơn trượt, gạch Đồng Tâm là lựa chọn tuyệt vời cho không gian nhà bếp. Bạn có thể sử dụng gạch Đồng Tâm để lát nền hoặc ốp tường, đảm bảo sự an toàn và tiện nghi cho không gian này.

  • Nhà tắm: Không chỉ có tính năng chống thấm nước và chống trơn trượt, gạch Đồng Tâm còn có khả năng chống rêu mốc, giúp cho không gian nhà tắm luôn sạch sẽ và thoáng mát. Bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch Đồng Tâm có hoa văn đơn giản, màu sắc tươi sáng để tạo điểm nhấn cho không gian này.

3. So sánh gạch lát nền, ốp tường Đồng Tâm với các hãng gạch ốp lát khác trên thị trường Việt Nam

Để có cái nhìn tổng quan hơn về chất lượng và giá cả của gạch Đồng Tâm so với các thương hiệu khác, chúng ta sẽ so sánh gạch Đồng Tâm với các thương hiệu gạch ốp lát khác như Prime, Viglacera, Bạch Mã, Taicera và các sản phẩm nhập khẩu từ Ấn Độ. Để có cái nhìn tổng quan hơn về sự khác biệt giữa gạch Đồng Tâm và các hãng gạch ốp lát khác, chúng ta cùng điểm qua các yếu tố sau:

So sánh gạch Đồng Tâm và Prime

so sanh gach dong tam va prime

So sánh gạch ốp lát Đồng Tâm và Prime

Chất lượng

Về chất lượng, gạch Prime được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, cho độ bền cao và khả năng chịu lực tốt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành xây dựng, chất lượng của gạch Đồng Tâm cũng không kém cạnh. Với quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ và sử dụng nguyên liệu tốt, gạch Đồng Tâm đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cao và có độ bền lâu dài.

Giá thành

Về giá thành, gạch Prime có giá tương đối cao so với các sản phẩm khác trên thị trường. Trong khi đó, gạch Đồng Tâm có mức giá phù hợp với đa số người tiêu dùng. Điều này là do Đồng Tâm có quy trình sản xuất hiệu quả và không chi phí nhập khẩu như Prime. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm gạch có chất lượng tốt mà giá cả hợp lý, gạch Đồng Tâm là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Mẫu mã

Prime có rất nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng được nhiều phong cách thiết kế. Trong khi đó, gạch Đồng Tâm tuy có ít mẫu mã hơn, nhưng các mẫu gạch lát nền Đồng Tâm lại rất thịnh hành và luôn hợp thời với các xu hướng mới trên thị trường. Với sự đa dạng về màu sắc và họa tiết, gạch Đồng Tâm có thể dễ dàng phù hợp với nhiều không gian và phong cách thiết kế khác nhau.

So sánh gạch Viglacera và gạch Đồng Tâm 

Chất lượng

Cả gạch Đồng Tâm và Viglacera đều có chất lượng tốt và đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cao. Tuy nhiên, theo một số người dùng, gạch Đồng Tâm có độ bền tốt hơn và ít bị trầy xước hơn so với Viglacera. Điều này có thể do quy trình sản xuất của Đồng Tâm được kiểm soát chặt chẽ hơn.

so sanh gach dong tam va viglacera

Gạch Đồng Tâm và Viglacera đều là sản phẩm thuộc thương hiệu lớn tại Việt Nam và được ứng dụng dây chuyền công nghệ hiện đại trong sản xuất

Giá thành

Về giá cả, gạch Đồng Tâm có mức giá phù hợp hơn so với Viglacera. Điều này có thể do Viglacera là một thương hiệu lâu đời và có uy tín nên giá cả sẽ cao hơn. Tuy nhiên, với chất lượng tương đương nhau, việc lựa chọn giữa hai thương hiệu này còn phụ thuộc vào sở thích và túi tiền của từng người.

Mẫu mã

Viglacera có rất nhiều mẫu mã đa dạng và đẹp mắt, tuy nhiên, gạch Đồng Tâm cũng không kém cạnh với các mẫu gạch đa dạng và thẩm mỹ cao. Với sự đa dạng về màu sắc và họa tiết, cả hai thương hiệu đều có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng về mẫu mã.

So sánh gạch ốp lát Đồng Tâm và Bạch Mã

Chất lượng

Cả gạch Đồng Tâm và Bạch Mã đều có đặc điểm chung là kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất nên cho ra sản phẩm có chất lượng tốt. Đặc biệt, bề mặt gạch ốp lát Bạch Mã có độ nhám nhẹ, hạn chế tình trạng trơn trượt trong quá trình sử dụng, đảm bảo an toàn cho con người khi di chuyển.

so sanh gach dong tam va bach ma

Gạch Đồng Tâm và gạch Bạch Mã đều có chất lượng tốt và mức giá tương đương nhau

Giá thành

Về giá cả, gạch Đồng Tâm có mức giá tương đương so với gạch Bạch Mã. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng đưa ra lựa chọn dòng gạch phù hợp với công trình của mình.

Mẫu mã

Gạch Bạch Mã và Đồng Tâm có rất nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, tính tế và độc đáo. Đặc biệt, họa tiết gạch được in trên bề mặt vô cùng đồng đều, sang trọng, từ đó mang đến nhiều lựa chọn cho người sử dụng.

So sánh gạch Đồng Tâm và Taicera

so sanh gach dong tam va taicera

Không gian sống hoàn hảo với gạch Đồng Tâm và Taicera

Chất lượng

Thế mạnh của gạch Đồng Tâm là độ bền cao, chất liệu an toàn, chống thấm, chịu nhiệt hiệu quả. Trong khi đó, gạch Taicera đều là sản phẩm cao cấp, có chất lượng cao với thế mạnh là gạch đồng chất, gạch men thạch anh, gạch hai lớp mang đến trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho người sử dụng.

Giá thành

Gạch ốp lát Taicera chủ yếu được sản xuất trong nước nhưng có chất lượng cao cấp, so với giá thành thì gạch Đồng Tâm có mức giá phổ rộng hơn. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính, sở thích cá nhân mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.

Mẫu mã

Về mẫu mã, gạch ốp lát Đồng Tâm mang đậm phong cách thiết kế của nghệ thuật hiện đại trong khi gạch Taicera có họa tiết tinh tế, màu sắc chân thực, sang trọng và có chiều sâu giúp không gian trở nên thu hút. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cả 2 mẫu gạch này cho công trình của mình.

So sánh gạch Đồng Tâm và Ấn Độ

so sanh gach dong tam va gach an do

Gạch ốp lát Đồng Tâm và Ấn Độ mang đến không gian sang trọng, hiện đại 

Chất lượng

Đặc điểm nổi bật của gạch nhập khẩu Ấn Độ so với các dòng gạch ốp lát khác trên thị trường là khả năng chống trơn trượt vượt trội, độ sấp bóng và chống nồm ẩm hiệu quả. Chính vì vậy, cả hai mẫu gạch Đồng Tâm và gạch nhập khẩu Ấn Độ đều mang đến trải nghiệm sử dụng hoàn hảo nhất cho người dùng.

Giá thành

Về giá cả, gạch Đồng Tâm có mức giá phù hợp hơn so với gạch Ấn Độ. Điều này có thể do gạch Ấn Độ là sản phẩm nhập khẩu nên giá cả sẽ cao hơn. Tuy nhiên, với chất lượng tương đương nhau, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu gạch theo sở thích và điều kiện tài chính của từng gia đình.

Mẫu mã

Không chỉ dừng lại ở sự đa dạng về họa tiết và màu sắc, gạch ốp lát Ấn Độ có thiết kế dựa trên màu sắc tự nhiên, họa tiết sang trọng từ đơn giản đến cầu kỳ, chi tiết tinh xảo tạo nên nét đẹp ấn tượng, tinh tế cho không gian ứng dụng. Tùy thuộc vào không gian sử dụng và gu thẩm mỹ riêng mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

4. Nên sử dụng mẫu gạch nào?

Từ những so sánh trên, chúng ta có thể thấy rằng gạch Đồng Tâm có chất lượng cao và đa dạng mẫu mã và có mức giá phổ rộng, từ bình dân đến cao cấp phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình Việt. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm có chất lượng cao và đa dạng mẫu mã, bạn có thể lựa chọn gạch Đồng Tâm, Prime, Viglacera, Taicera hoặc gạch nhập khẩu Ấn Độ.

Tuy nhiên, việc lựa chọn gạch còn phụ thuộc vào sở thích và túi tiền của từng người. Bạn hoàn toàn có thể thử sử dụng các loại gạch khác để có trải nghiệm và so sánh trực tiếp. Quan trọng nhất là chọn được sản phẩm gạch ốp lát có chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. 

Bài viết trên chúng tôi đã so sánh gạch Đồng Tâm với một số thương hiệu gạch ốp lát khác trên thị trường Việt Nam. Mỗi thương hiệu lại có những mẫu mã và thiết kế gạch khác nhau, tùy thuộc vào tài chính và sở thích cá nhân mà bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp. Để có thể mua được mẫu gạch chất lượng, giá tốt đến từ những thương hiệu nổi tiếng, hãy đến showroom Hải Linh để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng nhé. Chúc bạn thành công!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây