Gạch Đồng Tâm chính hãng-chiết khấu lên tới 15%

https://gachdongtam.vn


5 bước cải tạo phòng ngủ 12m2 hiệu quả mà tốn rất ít chi phí

5 bước cải tạo phòng ngủ 12m2 đơn giản, dễ thực hiện mà không tốn quá nhiều chi phí. Bạn có thể cải tạo không gian bằng tranh ảnh, cây xanh, sơn hoặc giấy dán tường

Phòng ngủ là nơi riêng tư, giúp chúng ta thư gian sau chuỗi thời gian làm việc vất vả. Hơn nữa, sở hữu một phòng ngủ đẹp, gọn gàng, ngăn ắm sẽ mang đến những trả nghiệm tuyệt vời cho những giấc ngủ ngon. Chất lượng cuộc sống cũng từ đó mà không ngừng được nâng lên. Nhưng, với căn phòng có diện tích quá nhỏ thì phải làm sao? Đừng lo! Bằng việc cải tạo phòng ngủ 12m2 đơn giản, dễ làm mà không tốn quá nhiều chi phí dưới đây sẽ hô biến không gian thường ngày của bạn thành một không gian đẹp mắt ngay tức thì.

Hình ảnh trước và sau khi cải tạo phòng ngủ 12m2 đơn giản

Phòng ngủ hiện nay có rất nhiều diện tích lớn nhỏ khác nhau. Trong phạm vi bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước bố trí phòng ngủ đẹp 12m2 vừa đơn giản, dễ làm lại đẹp, nghệ thuật. 

5 cách cải tạo phòng ngủ 12m2 giúp không gian cơi nới thêm

1: Dọn dẹp đồ đạc không sử dụng trong phòng ngủ

Phòng ngủ 12 mét vuông có diện tích nhỏ, việc tích trữ nhiều đồ đạc trong phòng sẽ khiến căn phòng trở lên chật chội, rất khó để có thể đẹp đẽ. Chính vì thế, bước đầu tiên và vô cùng cần thiết bạn cần phải làm đó là phân loại đồ đạc hiện có trong phòng ngủ. Bạn nên cân nhắc giữ lại những món đồ mình sẽ sử dụng, thanh lý bớt đồ đã lâu không sử dụng, trả lại không gian thoáng đãng cho phòng ngủ.

2. Cách cải tạo phòng ngủ 12m2 bằng sơn hoặc giấy dán tường

Sau bước phân loại đồ đạc, bỏ đi đồ đạc không dùng và đồ đạc đã quá cũ, bước tiếp theo bạn cần quan tâm đến đó là xem xét 4 bức tường phòng và nền phòng ngủ. Nếu bức tường ốp đá bị bẩn bạn nên tìm cách lau chùi sạch sẽ. Nếu bức tường sơn lâu ngày bị ố mốc, mất đi tính thẩm mỹ, bạn nên sử dụng sơn tường hoặc giấy dán tường loại chống thấm cho nhà ở. Ngoài việc sử dụng sơn hoặc giấy dán tường thì bạn cũng có thể trang trí thêm cho phòng ngủ của mình bằng những mẫu gạch ốp tường phòng ngủ đẹp, cao cấp. Những mẫu gạch này có khá nhiều mẫu mã, kích thước kèm hoa văn sống động.

Cải tạo phòng ngủ 12m2 bằng giấy dán tường

Để cải tạo phòng ngủ 12m2 cũ thành phòng ngủ đẹp đẽ, sáng sủa việc làm này là vô cùng cần thiết không nên bỏ qua. Bạn lưu ý khi sử dụng sơn tường hoặc giấy dán tường bạn nên lựa chọn sơn sáng màu hoặc giấy dán tường một màu có gam màu sáng. Phòng nhỏ nên sử dụng gam màu sáng sẽ mở rộng hơn không gian.

3. Sử dụng đồ nội thất đa năng hoặc có thiết kế nhỏ gọn

Bước tiếp theo và vô cùng quan trọng trong các bước cải tạo phòng ngủ 12m2 nhỏ hẹp tạo không gian gọn gàng cho phòng ngủ đó là bạn nên lưu tâm đến đồ nội thất trong phòng ngủ. Nếu bạn ngủ một mình và giường của bạn là giường đôi bạn có thể tính đến phương án thay mới giường ngủ tiết kiệm diện tích không gian.

cải tạo phòng ngủ 12m2 bằng việc sử dụng nội thất đa năng

Nếu bạn sinh sống cùng con cái trong phòng ngủ nhỏ bạn có thể chọn cách cải tạo phòng ngủ 12m2 đổ nát với giường tầng, giường đôi có thiết kế đa năng, với nhiều hộc tủ dưới gầm giường.  Những hộc tủ trong gầm giường sẽ giúp bạn để những đồ đạc nhỏ một cách gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp. Bạn cũng có thể sử dụng bàn học, bàn uống trà có kích thước nhỏ, tiết kiệm diện tích phòng ngủ.

4. Cải tạo phòng ngủ 12m2 bằng trang trí thêm tranh ảnh

Ngoài những bước cải tạo phòng ngủ 12m2 đơn giản ở trên, một trong những bước vô cùng quan trọng bạn không nên bỏ qua đó là tô điểm cho không gian bằng những hình tranh ảnh. Tranh ảnh hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại. Bạn nên chọn những mẫu tranh theo bộ phong cảnh cho phòng ngủ. Mẫu phòng ngủ 3x4 trở nên độc đáo, ấn tượng hơn nhiều nếu sử dụng thêm tranh ảnh.

Cải tạo phòng ngủ 12m2 bằng tranh ảnh

Hoặc có thể sử dụng dây treo những bức ảnh nhỏ xinh của bản thân, những khoảnh khắc vui vẻ, đáng nhớ của bản thân, các thành viên trong gia đình. Cách cải tạo phòng ngủ 12m2 đơn sơ bằng tranh được nhiều gia đình ứng dụng. Để tăng thêm phần lãng mạn nghệ thuật cho không gian bạn có thể dùng đèn nháy chăng dây. Đôi lúc bạn bật đèn thay cho đèn phòng ngủ sẽ rất lý tưởng đấy.

5. Bố trí phòng ngủ đẹp 12m2 với cây xanh

Bên cạnh các bước cải tạo phòng ngủ 12m2 trên, bạn cũng nên chọn một hai loại cây xanh đặt trong phòng ngủ. Một số cây xanh không chỉ có tác dụng mang màu xanh thiên nhiên đến cho căn phòng còn có tác dụng quan trọng trong việc thanh lọc không khí, thải khí oxy trong lành cho không gian nhà ở. Bạn có thể chọn cây trầu bà, cây phú quý, cây lan ý,....cho phòng ngủ vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe.

Cải tạo phòng ngủ 12m2 bằng cây xanh

Trên đây là 5 bước cơ bản trong việc cải tạo phòng ngủ 12m2. Các bước rất đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện. Một phòng ngủ đẹp sẽ mang đến một không gian đáng sống, bình yên giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái, thư giãn nhẹ nhàng. Một phòng ngủ đẹp sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Hãy dành một chút thời gian, một chút kinh phí để cải tạo lại phòng ngủ của gia đình mình gọn gàng ngăn nắp, đẹp đẽ nhé. Chúc bạn luôn được sống, được ngủ, được thư giãn trong căn phòng ngủ sạch sẽ, như mơ ước!

Biên tập viên: Hana

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây