Những mẫu gạch giả gỗ màu óc chó ấn tượng

14/01/2024
Gạch giả gỗ màu óc chó là một trong các xu hướng gạch ốp lát mới cho các mẫu nhà hiện đại hiện nay. Với ưu điểm nổi bật là những đường vân giả gỗ óc chó chân thực, màu sắc gỗ nâu đỏ hơi trầm pha chút ấm đêm đến một không gian mộc mạc nhưng sang trọng.

Gạch giả gỗ màu óc chó là một trong các xu hướng gạch ốp lát mới cho các mẫu nhà hiện đại hiện nay. Với ưu điểm nổi bật là những đường vân giả gỗ óc chó chân thực, màu sắc gỗ nâu đỏ hơi trầm pha chút ấm đêm đến một không gian mộc mạc nhưng sang trọng.

1. Một vài nét về gạch giả gỗ màu óc chó

  • Họa tiết của các mẫu gạch giả gỗ màu óc chó lấy nguyên mẫu từ những đường vân gỗ và màu sắc của loại gỗ quý hiếm có tên là “ gỗ óc chó”. Loại gỗ này có khả năng biến đổi màu sắc về độ sáng, tối và phân chia các tầng màu sắc theo gốc, thân, cành, ngọn. Ngoài ra đường vân và màu sắc cũng thay đổi nhiều theo môi trường và khí hậu nên các họa tiết sáng tạo cho những mẫu gạch vân gỗ vô cùng đa dạng.

  • Màu sắc nâu đỏ đặc trưng nhất đôi khi hơi ngả vàng nâu hoặc chuyển sang một chút nâu đậm cùng với các đường vân gỗ dày mỏng tự nhiên đem đến cho các mẫu gạch vẻ đẹp của thiên nhiên, cây cỏ mộc mạc lại không kém phần sang trọng và cao cấp. Mẫu gạch có thể được sử dụng cho cả những phong cách cách thiết kế nội thất thô mộc hay hiện đại hoặc cổ điển, luxury,.. đều mang đến những đặc trưng riêng.

  • Thông thường gạch giả gỗ màu óc chó sẽ được thiết kế theo kích thước dạng chữ nhật dài để có khả năng phối hợp và sáng tạo tối ưu với họa tiết gạch. Những kích thước cơ bản thường thấy là 15x90, 20x120. 15x60,...có thể sử dụng lát nền hoặc ốp tường theo nhiều kiểu tư xương cá, vuông góc hoặc so le ngẫu nhiên,... mang lại ấn tượng độc đáo cho không gian sống.

Ưu điểm của gạch giả gỗ màu óc chó

  • Các mẫu gạch hiện nay trên thị trường có họa tiết đa dạng cho nhiều phong khách và kiểu thiết kế khác nhau, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

  • Màu sắc gạch thường có tông hơi trầm không dễ hiện các vết bụi bẩn giúp không gian trong sạch sẽ hơn.

  • Đường vân gỗ vừa mộc mạc vừa tinh tế đem đến cho không gian một nét sang trọng, quý phái hoặc đơn giản, khiêm tốn và tự nhiên.

  • Các mẫu gạch dễ dàng trong công tác vệ sinh và bảo dưỡng, nâng cao tuổi thọ sử dụng của gạch.

  • Gạch thông thường có bề mặt hơi nhám hoặc bề mặt nhẵn nhưng khả năng chống trơn tốt, chống trầy xước và chống thấm hiệu quả.

  • Gạch giả gỗ màu óc chó có thể được ứng dụng cho cả không gian ngoại thất và nội thất với giá thuộc nhiều phân khúc khác nhau từ bình dân đến cao cấp mà khách hàng có thể dễ dàng tìm mua ở nhiều đại lý.

2. Những mẫu gạch giả gỗ màu óc chó ấn tượng cho không gian sống

Cách ứng dụng được ưa chuộng nhất của các mẫu gạch giả gỗ màu óc chó là kiểu thiết kế hơi hướng một chút vintage hiện đại pha chút cổ điển nhưng không quá cầu kỳ mà gọn gàng, đơn giản. Làm nổi bật lên sự khiêm tốn nhưng sang trọng và tinh tế, nét thanh lịch và quý khí của gia chủ. Tham khảo một số mẫu gạch và hướng dẫn thiết kế nội thất dưới đây cho các không gian trong ngôi nhà bạn.

gach gia go mau oc cho

Ứng dụng cho phòng bếp theo phong cách tối giản với sự kết hợp của các đồ nội thất gỗ cho vẻ đẹp tinh tế và sự gọn gàng cho không gian.

gach gia go mau oc cho 1

Không gian phòng khách theo màu chủ đạo là cá màu nâu, trắng, màu óc chó của gạch lát giả gỗ tạo nên không gian hiện đại hơi chút phong vị châu Âu và Vintage ấn tượng.

gach gia go mau oc cho 2

Ứng dụng gạch giả gỗ màu óc chó ứng dụng cho không gian phòng ngủ rộng với vật liệu gỗ là chủ yếu tạo nên không khí mộc mạc, thanh bình và tự nhiên giúp thư giãn tâm thần và thả lỏng.

gach gia go mau oc cho 3

Phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại cơ bản với sự phối hợp của hai tông màu gạch giả gỗ cho cả lát nền và ốp tường. Màu gỗ có chút  vàng nâu của gạch ốp tường và màu nâu đỏ của gạch giả gỗ màu óc chó giúp không gian có điểm nhấn nhẹ nhàng mà không bị đơn điệu, tẻ nhạt.

gach gia go mau oc cho 4

Các mẫu gạch không chỉ ứng dụng cho nội thất mà không gian ngoại thất như ban công và khu vực sân vườn đều tạp ấn tượng đặc trưng riêng. Nét mộc mạc và các đường vân gỗ tự nhiên sẽ giúp cho không gian hài hòa và thân thiện tạo nên cảm giác thư thái và thoải mái.

gach gia go mau oc cho 5

Một kiểu thiết kế khách cho không gian phòng ngủ hạng sang của các nam gia chủ ưa chuộng sự tinh tế, cao cấp nhưng mạnh mẽ và hiện đại. Màu gạch giả gỗ màu óc chó hơi nâu đậm và phần tường ốp gỗ màu hơi nhạt nhưng vẫn có độ trầm nhất định giúp cho không gian có chiều sâu và cao cấp hơn.

Có nhiều cách mà bạn có thể sáng tạo với những mẫu gạch giả gỗ này. Màu sắc hơi trầm nhẹ nhàng dễ phối màu không lo lắng quá tối hay gây phản sáng chói mắt. Đặc biệt là những đường vân gỗ độc đáo hứa hẹn mang đến cho không gian sống nét sang trọng nhưng không kém phần gẫn gũi ấm áp.

Hoặc trực tiếp ghé thăm Showroom Hải Linh để được tư vấn và báo giá gạch lát nền  cụ thể. Những khách hàng liên hệ sớm sẽ có cơ hội nhận thêm nhiều ưu đãi và chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mức chiết khấu cực cao đến 80%. Mua ngay!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây