Phòng thờ nên chọn gạch ốp lát Đồng Tâm sao cho phù hợp?

27/06/2017
Lựa chọn gạch ốp lát Đồng Tâm sao cho phù hợp với khu vực phòng thờ được nhiều gia đình quan tâm. Phòng thờ nên lựa chọn màu sắc, họa tiết, kích thước gạch ra sao?

Gạch ốp Đồng Tâm là lựa chọn lý tưởng cho mọi không gian nhà, từ phòng khách cho đến phòng ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh,… Hiện nay, nhiều gia đình còn xây riêng một phòng để làm không gian thờ cúng tổ tiên, ông bà hay đạo mà gia đình theo. Với không gian thiêng liêng và tôn nghiêm như vậy, việc thiết kế, xây dựng và lựa chọn gạch ốp lát rất cần được chú trọng. Dưới đây, đại lý gạch ốp lát Hải Linh sẽ chia sẻ với bạn một số bí quyết để chọn gạch Đồng Tâm phù hợp, thể hiện lòng thành đối với người đã mất và các bậc thánh thần được thờ cúng.

Bàn thờ của từng gia đình sẽ được đặt ở vị trí chính giữa nhà hoặc những nơi cao hợp với phòng thủy. Cho dù bàn thờ được đặt ở vị trí nào thì gia chủ cũng cần lưu ý để lựa chọn những mẫu gạch men Đồng Tâm phù hợp để ốp tường và lát nền.

lua chon gach lat nen dong tam cho phong tho1

1. Chọn màu sắc gạch Đồng Tâm dùng cho phòng thờ

Phòng thờ là không gian trang nghiêm, không đòi hỏi sự sang trọng, cầu kỳ hay sự sống động, rực rỡ nên khi chọn gạch Đồng Tâm cho không gian thờ cúng bạn nên lựa chọn những loại gạch lát Đồng Tâm, gạch ốp Đồng Tâm có màu sắc đơn giản. Nếu diện tích của phòng thờ tương đối nhỏ hẹp thì hãy lựa chọn các loại gạch ôp lát Đồng Tâm màu trắng. Đây là cách sử dụng gạch khéo léo bởi sẽ làm không gian dường như yên tĩnh và rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, không gian thờ cũng có thể sử dụng các loại gạch lát nền giả vân gỗ hay có gam màu đậm để tạo nên sự trang trọng.

2. Cách chọn họa tiết gạch ốp lát Đồng Tâm cho không gian phòng thờ

lua chon gach lat nen dong tam cho phong tho

Gia chủ nên lựa chọn những loại gạch Đồng Tâm được thiết kế họa tiết đơn giản để ốp lát không gian phòng thờ, tránh chọn các loại gạch có họa tiết sặc sỡ, hoa văn to và rối mắt. Nếu bàn thờ của nhà bạn được đặt chung trong phòng khách thì việc lựa chọn gạch ốp lát cần phải đảm bảo sự hòa hợp với màu sắc gạch ốp lát phòng khách.

3. Cách chọn kích thước của gạch Đồng Tâm cho phòng thờ

Kích thước của gạch ốp lát được sử dụng sẽ khác nhau tùy vào từng diện tích của không gian phòng thờ. Đối với những căn phòng thờ có diện tích rộng thì bạn có thể lựa chọn những loại gạch lát nền Đồng Tâm giả vân gỗ với các kích thước như gạch Đồng Tâm 40x40 hay gạch Đồng Tâm 50x50 để tạo sự ấm cúng cho không gian này.

>>Xem ngay: Hướng dẫn chọn gạch ốp lát phòng bếp theo phong thủy CỰC CHUẨN

Trên đây là những tư vấn của đại lý gạch ốp lát Hải Linh giúp bạn lựa chọn gạch Đồng Tâm phù hợp nhất với không gian phòng thờ. Mong rằng các gia đình sẽ có được không gian thờ cúng đẹp mặt, ấm áp, trang trọng và linh thiêng. Để được tư vấn, hỗ trợ các thắc mắc liên quan đến việc lựa chọn gạch ốp lát nhanh chóng và chính xác nhất, liên hệ Hải Linh ngay qua số hotline 1900 599 828.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây