Ngói Đồng Tâm – Nét văn hóa hiện đại cho ngôi nhà Việt

28/10/2016
Ngói Đồng Tâm thể hiện phong cách của gia chủ, nét bản sắc văn hóa riêng của vùng miền, nét văn hóa hiện đại cho ngôi nhà Việt. Bảo vệ ngôi nhà trường tôn cùng thời gian.

Từ thời cha ông ta, mái ngói ngoài tính năng che nắng, che mưa cho ngôi nhà nó còn thể hiện tính thẩm mỹ, phong cách của chủ nhân ngôi nhà, bên cạnh đó nó còn thể hiện những nét bản sắc văn hóa dân tộc riêng của vùng miền. Các kiểu kiến trúc mái ngói luôn luôn đồng hành đồng thời được cải tiến nâng tầm trong từng giai đoạn phát triển của dân tộc Việt Nam. Việt Nam luôn tự hào là một đất nước mang nền văn hóa phương Đông lâu đời, Nằm trong nền văn hóa lịch sử đó là mái ngói. Mái ngói của những ngôi nhà Việt đã cải tiến nâng cấp từ những mái ghép của những mảnh sành, mảnh sứ tạo các hình Rồng – Phượng huyền thoại, chuyển sang ngói đất sét đỏ thắm, rồi đến mái bê tông và bây giờ là những sản phẩm ngói Đồng Tâm tiên tiến như hiện nay.
Tuy cùng là cái tên gọi là ngọi những các sản phẩm ngói ở mỗi một giai đoạn lại mang một dáng vẻ khác nhau. Với mái ngói bê tông đúc hình dáng hơi nghiêng rồi dán ngói lên, khối lượng của bộ mái khá nặng, bao gồm dầm, tấm sàn, và vữa hồ...kết cấu thi công phức tạp,đồng thời khi thi công mất khá nhiều thời gian và phức tạp. Do những mái bê tông có bề mặt rộng dễ bị co lại khi thời tiết thay đổi nên dễ xảy ra hiện tượng nứt thấm dột. Nhất là khi cần phải sửa chữa thì mái bê tông này rất khó khăn. Còn khi lợp mái ngói theo cách truyền thống dùng kèo, rui, mè… mà hiện nay thường dùng hệ sắt hoặc thép thì có khối lượng nhẹ hơn, các viên ngói liên kết trên giàn không phải bằng cách bị “dán” cứng lên tấm bê tông, nên chúng có thể co giãn tốt theo điều kiện thời tiết.  Đây là những nét đặc biệt của cá loại ngói hiện nay, với  Gạch Ngói Đồng Tâm bạn có thể tạo ấn tượng cho ngôi nhà mình thêm phần đặc sắc hơn

image003

Ngói Đồng Tâm được sản xuất theo dây chuyền công nghệ ép ướt wet tiên tiến của Ý có thân ngói bằng vật liệu bê tông, sản phẩm ngói gạch Đồng Tâm này được định hình bằng cách ép đùn liên tục. Có lớp vữa màu gốc xi măng và lớp keo bóng được phun trực tiếp lên trên bề mặt viên ngói ngay sau khi được định hình, đây được gọi là công nghệ Wet on Wet chính là công nghệ ép ướt wet. Công nghệ này tạo nên tính đồng nhất, tính thẩm mỹ cao và độ bền chắc cho từng viên ngói trong suốt giai đoạn dùng. Đây là một nét công nghệ đột phá mới trong nghành mái ngói của Việt Nam nước ta.

Đến với Hải Linh Group tại 532 Đường Láng để lựa chọn những loại gạch ngói tốt nhất cho ngôi nhà của mình, đặc biệt  Ngói Đồng Tâm với nhiều tính năng nổi bật và tiên tiến, hiện đại hơn, có nét đẹp văn hóa trong từng viên ngói tạo nên một mái nhà hoàn hảo

https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây