4 mẫu lan can ban công xây gạch đẹp lại đảm bảo an toàn đến 99%

20/07/2020
Lưu khi khi làm mẫu ban lan can ban công xây gạch đẹp, chất lượng kèm các mẫu độc đáo ấn tượng nhất lại cực kỳ an toàn cho người già và trẻ nhỏ bạn có thể tham khảo

1 mau lan can ban cong xay gach

Bạn đang có nhu cầu dựng mẫu lan can ban công xây gạch cho gia đình và công trình của mình? Bạn không biết nên xây lan can ban công như thế nào để đạt tính thẩm mỹ cũng như tính ứng dụng cao? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thể biết được các mẫu lan can đẹp, chất lượng và đưa ra ý tưởng cho lan can ban công của gia đình, công trình.

Xem ngay: Gạch giá rẻ Đồng Tâm để có những chất liệu tốt nhất cho ban công nhà mình

1. 1. Lưu ý khi làm mẫu lan can ban công xây gạch đẹp

Đối với các căn nhà cao tầng và nhà chung cư bạn cần đặc biệt chú ý đến các thông số kỹ thuật của lan can đảm bảo độ an toàn cho người dùng. Thông số kỹ thuật của lan can hiện nay đã được Bộ xây dựng quy định để đảm bảo độ an toàn tối đa. Theo quy chuẩn xây dựng Việt Nam số 05:2008 về “Nhà ở và công trình công cộng – an toàn sinh mạng và sức khỏe” do Bộ Xây dựng ban hành. 

Đối với các công trình nhà ở, cơ quan, trường học…từ 9 tầng trở nên phải đảm bảo độ cao tối thiểu của lan can là 1.4m. Đối với công trình có trẻ em dưới 5 tuổi sử dụng, lan can phải cấu tạo không cho trẻ em dễ trèo qua và không có lỗ hổng đút lọt quả cầu đường kính 100mm. Bên cạnh đó lan can phải có cấu tạo khó trèo và lọt thỏm.

Ngoài những lưu ý về thông số kỹ thuật thì đối với khu vực lan can bạn cần lưu ý về yếu tố phong thủy mang lại may mắn, thuận lợi cho gia chủ. Trên hết các mẫu lan can ban công xây gạch cao cấp cần phải đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Chiều cao đạt độ tối thiểu nhất định.

Mẫu Lan can sân thượng đẹp không nên đối thẳng với đường đi

6 luu y mau lan can ban cong xay gach

Ban công của gia đình cần hạn chế mở về hướng có con đường thẳng phía trước. Đây là hướng không tốt  theo phong thủy bên cạnh đó còn là nơi có nhiều tiếng ồn, bụi bẩn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Mẫu lan can ban công xây gạch không đối thẳng với góc nhọn

7 luu y mau lan can ban cong xay gach gn

Theo quan niệm phong thủy, ban công nếu đối diện với góc nhọn chĩa thẳng vào nhà sẽ mang đến vận khí không tốt cho gia chủ. Góc nhọn càng gần thì càng ảnh hưởng xấu đến gia đình. Đây là một trong những kiến thức phong thủy mà bạn cần tuân thủ nếu muốn gia đình của mình ấm no tránh tai ương.

Lan can sân thượng xây gạch không nên đối thẳng với hình vòng cung ngược

Các chi tiết phí trước ban công mà bạn cần đặc biệt chú ý để đem đến nguồn phong thủy thuận lợi nhất cho gia đình.  Mẫu lan can ban công xây gạch chất lượng không nên đối thẳng với hình cong cung ngược vì như vậy mới đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự an toàn tuyệt đối cho các thành viên trong gia đình.

Ngoài các lưu ý trên thì bạn cần quan tâm đến nguyên liệu của ban công cho gia đình. Hiện nay có rất nhiều kiểu ban công với chất liệu từ inox, kính, đồng và gạch. Cùng tham khảo các mẫu lan can ban công xây gạch cao cấp cho gia đình của mình nhé.

>>Xem ngay: Gạch lát sân thượng Đồng Tâm: Cách chọn, giá, 1 số mẫu đẹp 2021?

2. 2. Các Mẫu lan can sân thượng đẹp chất lượng

Lan can được xây dựng bằng gạch với ưu điểm nổi trội là xây dựng nhanh, tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian thiết kế. Chính vì vậy mà các mẫu lan can ban công gạch được đông đảo người dùng ưa chuộng lựa chọn. Cùng tham khảo các một vài mẫu lan can ban công bằng gạch dưới đây cho gia đình của mình.

2 mau lan can ban cong xay gach dep 1

Mẫu lan can ban công xây gạch trồng thêm hoa

Mẫu lan can được xây kín từ sàn ban công lên trên và tạo điểm nhấn là ô thoáng mang đến sự nhẹ nhàng cho lan can ban công. Bên cạnh đói với kiểu lan can này bạn có thể tích hợp làm nơi thư giãn và trồng các loại cây hoa cho không gian thêm sinh động. Một kiểu lan can ban công gạch đơn giản nhưng đạt tính thẩm mỹ cao.

3 mau lan can ban cong xay gach cuc dep

Kiểu ban công gạch này mang đến sự quý phái, sang trọng cho tổng thể căn nhà. Đây là kiểu ban công với khoảng không nhỏ để trồng hoa, các loại cây cảnh nhỏ mang đến tính thẩm mỹ.

4 mau lan can ban cong xay gach doc

Không chỉ là ban công gạch toàn bộ mà đây là kiểu ban công có kết hợp với các chất liệu như Inox cho tổng thể bắt mắt. Mẫu ban công này mang đến sự thoải mái, phóng khoáng mang đến tính thăm mỹ cao. Mẫu ban công sở hữu các sản phẩm gạch ốp tường để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian ban công của gia đình.

5 mau lan can ban cong xay gach xinh

Một mẫu ban công gạch với hơi hướng mộc mạc giản dị đang được ưa chuộng cho các không gian ban công gia đình hiện nay. Đây là kiểu không gian ban công hiện được ác gia chủ ưa chuộng lựa chọn. Với gam màu đỏ thân thuộc cùng lớp xi măng đơn sơ bên ngoài mang đến sự bình dị, dân dã nhưng không kém sang trọng. Lan can được thiết kế với kiểu các lỗ thoáng cho sự nhẹ nhàng và giảm thiểu trọng lượng cho ban công.

Hy vọng với những thông tin có trong bài viết giúp bạn đọc biết được các mẫu lan can ban công xây gạch đẹp chất lượng cho gia đình và công trình. Cùng tham khảo và lựa chọn mẫu lan can ban công phù hợp cho gia đình mình. Nếu bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ đến bạn bè, người thân tham khảo cho không gian ban công gia đình công trình mang đến tính thẩm mỹ tối ưu nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây