Gạch bông – nét chấm phá cổ điển giữa hơi thở cuộc sống hiện đại

16/01/2018
Hút mắt với dòng Gạch bông – nét chấm phá cổ điển giữa hơi thở cuộc sống hiện đại, và hòa mình vào những mẫu gạch bông Đồng Tâm đẹp và sang trọng lại giá cực rẻ

Gạch bông có lẽ đã trở thành một phần kí ức tuổi thơ của không ít người. Ngày nay có thể không còn nhiều người dùng gạch bông để làm gạch ốp lát nhưng gạch bông trang trí vẫn chiếm một thị phần không nhỏ

 

gach bong net cham pha co dien giua hoi tho cuoc song hien dai

Lịch sử hình thành của gạch bông đã có từ thế kỉ 19 tại miền quê nước Pháp khi các nghệ nhân gốm đã sử dụng nguồn xi măng đặc trưng của địa phương kết hợp với sự tinh tế và nghệ thuật sáng tạo tuyệt vời của mình cho ra đời dòng sản phẩm đánh dấu bước ngoặt của lịch sử vật liệu xây dựng nhân loại: Gạch Bông.

Trong quá khứ, gạch bông đã vươn mình từ lục địa Châu Âu ra toàn thế giới. Lúc này, tại Việt Nam các công trình sử dụng gạch bông ngày càng nhiều khi người Pháp đưa loại vật liệu thần kì này đến. Gạch bông chủ yếu được dùng để lát nền, ốp tường cho các công trình lớn như bệnh viện, trường học và các công trình công cộng khác.

gach bong net cham pha co dien giua hoi tho cuoc song hien dai 1

Ngành sản xuất gạch bông tại Việt Nam cũng phát triển từ đó.  Ngành gạch Việt nói chung và gạch bông nói riêng đã có 1 thời kì vàng son đầy hưng thịnh. Các sản phẩm gạch bông Việt Nam được đông đảo người dân trong nước và quốc tế ủng hộ bởi sự tỉ mỉ, hoa văn tinh tế cùng chất lượng tuyệt hảo – bền bĩ theo thời gian.

gach bong net cham pha co dien giua hoi tho cuoc song hien dai 2

Ngày nay gạch bông đã có nhiều sự cải tiến, đặc biệt gạch bông ngày nay được chia làm 2 dòng chính là gạch bông Đồng Tâm là một loại gạch men và gạch bông trang trí có phần cốt xi măng.

gach bong net cham pha co dien giua hoi tho cuoc song hien dai 3

Các công trình kiến trúc cũng như nhà ở, không còn sử dụng gạch bông nhiều như những gì chúng ta đã làm cách đây 2 thập kỉ. Nhưng không phải vì thế mà gạch bông mất đi giá trị của nó. Tuy không còn phổ biến như xưa, nhưng những viên gạch tinh tế và đầy màu sắc vẫn mang lại những giá trị vô cùng đặc biệt. Không chỉ có thế, ngày nay, với những thay đổi mang tính hiện đại và cách điệu, gạch bông còn mang đến cho người dùng những không gian sống thú vị, độc đáo và giàu sức sáng tạo.

>>> Xem chi tiết tại  https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây