3 cách phân biệt gạch loại 1 và 2 đơn giản mà ai cũng làm được

10/09/2020
3 cách phân biệt gạch loại 1 và 2 đơn giản, dễ thực hiện mà không cần đến bất kỳ một công cụ kiểm định nào. Bạn có thể nhìn bằng mắt hay sờ để cảm nhận cũng được

Đồng Tâm là một ông lớn về gạch ốp lát tại Việt Nam. Thương hiệu gạch ốp lát được nhiều người tin tưởng chọn mua. Bạn có biết cách phân biệt gạch loại 1 và 2 của “ông lớn Đồng Tâm này như thế nào không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt. Tham khảo bài viết để luôn có quyết định đúng đắn nếu bạn đang có ý định chọn gạch cho nhà ở. 

1. Đặc điểm và cách phân biệt gạch loại 1 và 2

Gạch loại 1 là loại loại gạch có kích thước chuẩn, không cong vênh. Hoa văn, họa tiết sắc nét. Trong quy trình sản xuất không mắc lỗi gì chất lượng đảm bảo đạt chuẩn theo những quy định trước khi sản xuất. Gạch loại 2 là loại gạch kém chất lượng hơn gạch loại 1. Gạch có thể xuất hiện lỗ kim trên bề mặt, có sự chênh lệch màu sắc trong cùng lô sản xuất, có thể bị cong vênh. 

2. Cách phân biệt gạch loại 1 và 2

Dựa vào chất lượng gạch

+  Gạch loại 1

Đồng Tâm với hơn 50 năm kinh nghiệm sản xuất. Hãng gạch thường xuyên áp dụng công nghệ kỹ thuật nghiên cứu, học tập từ nước ngoài vào trong quy trình sản xuất. Tất cả các quy trình đều đảm bảo chặt chẽ. Các sản phẩm loại 1 là những sản phẩm chất lượng cao nhất tốt nhất, không có bất kỳ lỗi nào trên viên gạch. Bạn có thể dựa vào những cách này để Gạch Đồng Tâm loại A và gạch loại AA.

Cách phân biệt gạch loại 1 và 2 để tìm được loại gạch tốt

Sản phẩm gạch loại 1 đảm bảo: chịu lực tốt, chống thấm hút nước cao, bề mặt màu sắc hoa văn đồng đều, họa tiết sắc nét, chống hút ẩm cao, Hiệu quả sử dụng, tuổi thọ gạch lâu dài. Đây là Cách phân biệt gạch loại 1 và 2 đơn giản, dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được.

Với những ưu điểm vượt trội trên vì thế gạch loại 1 thường sử dụng trong các công trình lớn như: biệt thự, khách sạn, chung cư, nhà ở cao cấp, trung tâm thương mại, những nơi có mức đầu tư kinh phí lớn và mục đích sử dụng lâu dài.

+ Gạch loại 2 

Gạch loại 2 là loại gạch có chất lượng kém hơn gạch loại 1 về tất cả các tiêu chí. Gạch loại 2 thường chịu lực kém, dễ bị thấm nước hơn gạch loại 1. Cách phân biệt gạch loại 1 và 2 để tìm ra gạch loại 1 và gạch loại 2 từ đó chọn được sản phẩm chất lượng. Viên gạch loại 2 thường có màu sắc không đồng đều, họa tiết bề mặt gạch không sắc nét, có thể bị nhòe. 

Sau khi dùng một thời gian rất dễ bị ố vàng, loang màu làm giảm tính thẩm mỹ mang lại cho không gian. Chính bởi vậy, gạch loại 2 rất ít được sử dụng cho những công trình có mức kinh phí đầu tư lớn và mục đích sử dụng lâu dài. Bạn có thể căn cứ vào quá trình sử dụng để tìm ra Cách phân biệt gạch loại 1 và 2 khoa học.

So với gạch loại 1, gạch loại 2 có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Bởi vậy, gạch thường được sử dụng cho những công trình mục đích ngắn hạn, với mức kinh phí thi công xây dựng không cao. 

Dựa vào ký hiệu trên thùng gạch 

Trên vỏ bao bì của mỗi lô gạch có các kí hiệu bằng chữ hoặc bằng số giúp bạn phân biệt gạch loại 1 và 2. Gạch loại 1 có ký hiệu là AA. Gạch loại 2 có ký hiệu là A. 

Cách phân biệt gạch loại 1 và 2 dựa trên ký hiệu thùng

Dựa trên bao bì, vỏ hộp gạch bạn có thể nhận biết được chất lượng gạch, gạch loại 1 và gạch loại 2. 

Cách phân biệt gạch loại 1 và 2 dựa vào bề mặt

Quan sát kỹ bề ngoài viên gạch, bạn cũng có thể phân biệt được gạch loại 1 và gạch loại 2. Đối với gạch loại 1, viên gạch thường có màu sắc, hoa văn đồng nhất. Bề mặt viên gạch láng bóng, nhẵn, rìa viên gạch có độ phẳng tuyệt đối. Khi úp hai viên gạch vào nhau không bị cong vênh. 

Cách phân biệt gạch loại 1 và loại 2 theo bề mặt

Gạch loại 2 màu sắc họa tiết không đồng đều. Tính thẩm mỹ không cao. Trong một số trường hợp gạch cong vênh.

Là một trong những thương hiệu gạch hàng đầu tại Việt Nam, luôn được đánh giá cao về chất lượng, gạch Đồng Tâm luôn là sự lựa chọn được đông đảo khách hàng sử dụng. Nhận biết được cách phân biệt gạch loại 1 và 2 sẽ giúp bạn mua được sản phẩm có chất lượng tương xứng với số tiền bạn bỏ ra. 

3. Một số mẫu gạch loại 1 HOT nhất hiện nay của ông lớn Đồng Tâm

Chia sẻ tới bạn những mẫu gạch loại 1 bán chạy nhất của Đồng Tâm hiện nay với những mẫu mã, họa tiết hoa văn cuốn hút. Đảm bảo làm hài lòng từng quý khách hàng dù là khó tính nhất.




Nếu muốn biết được cách phân biệt gạch loại 1 và 2 bạn có thể tìm đến showroom bán sản phẩm chính hãng để được tư vấn thêm từ chuyên viên hàng đầu. Để mua được gạch chính hãng, chất lượng tại Hà Nội bạn mời bạn đến với hệ thống showroom Hải Linh. Với kinh nghiệm hơn 16 năm cung cấp gạch ốp lát khi đến với Hải Linh quý khách hoàn toàn yên tâm chọn mua được gạch lát nền gạch ốp tường chất lượng, giá tốt. Đến với hệ thống showroom Hải Linh để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm!

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 2.4 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây