Cách ốp gạch tường nhanh nhất qua 6 bước mà ai cũng làm được

19/08/2020
Cách ốp gạch tường nhanh nhất, đơn giản nhất kèm các mẫu gạch ốp tường cao cấp và những lưu ý khi ốp tường đều được chúng tôi chia sẻ đầy đủ chi tiết trong bài viết

Cách ốp gạch tường nhanh nhất là một trong những từ khóa được người dùng quan tâm và tìm kiếm nhiều hiện nay. Để có thể hoàn thiện công trình nhà ở với gạch ốp tường bạn không thể bỏ qua các thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

1. 1. Lưu ý khi chọn gạch ốp tường

Lưu ý khi chọn gạch ốp tường

Gạch ốp tường giá rẻ là một trong những sản phẩm được ưa chuộng lựa chọn sử dụng cho các không gian của gia đình và công trình xây dựng. Để sở hữu được không gian gạch ốp tường chất lượng đáp ứng thời gian sử dụng lâu dài bạn có thể tham khảo những lưu ý khi chọn gạch ốp tường như:

  • Chất lượng gạch ốp tường

Gạch ốp tường cần đảm bảo đạt chuẩn về chất lượng với nguồn nguyên liệu cao cấp được loại bỏ kim loại nặng và các tạp chất. Bên cạnh đó được sản xuất trên hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại với độ nén, nung và sấy chuẩn mang đến sản phẩm chất lượng. Cần lựa chọn gạch có xương cứng chắc đảm bảo độ chịu lực, chống nứt vỡ trọng thời gian sử dụng.

Nếu gạch tường đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ thì sẽ khiến cho bạn tiến hành các cách ốp gạch tường nhanh nhất đơn giản mà lại hiệu quả.

  • Kích thước gạch ốp tường

Kích thước gạch ốp tường

Gạch ốp tường hiện nay được sản xuất với nhiều dòng kích thước khác nhau mang đến tính ứng dụng cao. Thông thường với các không gian nhỏ bạn nên lựa chọn loại gạch với kích thước nhỏ để đem đến tính thẩm mỹ cùng tính ứng dụng cao và ngược lại. Các sản phẩm gạch ốp tường 30x60 được ưa chuộng lựa chọn ốp cho nhiều không gian tường mà bạn có thể tham khảo.

  • Màu sắc gạch ốp tường

Màu sắc gạch ốp tường

Với mỗi một không gian ốp tường bạn cần chú ý lựa chọn màu sắc để đem lại tính thẩm mỹ cao. Màu sắc gạch ốp tường giúp bạn dễ dàng kết hợp với nhiều đồ dùng nội thất và các vật dụng trang trí mang đến tổng thể hài hòa. Bạn nên lựa chọn màu sắc với gam màu trung tính, hay các gam màu trắng, đen giúp không gian ấn tượng nhất. Các Cách ốp gạch tường nhanh nhất cũng cần quan tâm đến màu sắc.

  • Các tính năng của gạch

Tùy vào từng không gian ốp tường mà bạn có thể lựa chọn gạch với các tính năng như chống bám bẩn, chống trầy xước và chống thấm hút. Đây là những tính năng mang đến hiệu quả sử dụng cao cùng với đó bảo vệ cấu trúc tường nhà. Với các không gian ngoài trời các tính năng này giúp nâng cao chất lượng của ngôi nhà.

2. 2. Cách ốp gạch tường nhanh nhất qua 6 bước

Để có được không gian với gạch ốp tường hoàn hảo bạn có thể tham khảo quy cách gạch ốp tường đạt chuẩn theo 6 bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Chọn mua các sản phẩm gạch đạt tiêu chuẩn đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ cho không gian ốp tường. Ngoài ra là các dụng cụ thi công như: Bay, nivo, thước, ke gạch, xô chậu, xi măng hoặc keo dán gạch,...

Bước 2: Xử lý bề mặt tường

Xử lý bề mặt tường

Bạn cần đảm bảo bề mặt tường trước khi ốp gạch bằng phẳng loại bỏ các mảng bám bẩn tránh hiện tượng keo dán gạch hay xi măng không bám dính vào cốt nền. Đây là bước quan trọng để giúp cho Cách ốp gạch tường nhanh nhất được thực hiện dễ dàng.

>>Xem ngay: Các mẫu gạch ốp lát Đồng Tâm chất lượng với giá ưu đãi nhất

Bước 3: Căn chỉnh lề trước khi ốp gạch

Đây là bước giúp bạn có thể lát gạch được đều nhau theo một đường thẳng hay một đường chéo đồng đều nhất.

Bước 4: Chuẩn bị keo dán, vữa ốp gạch

Chuẩn bị keo dán, vữa ốp gạch

Sử dụng keo dán hoặc vữa xi măng lên tường tiến hành dán gạch. Bước này bạn cần chú ý đến cách trộn xi măng ốp gạch hoặc tỉ lệ pha keo dán gạch theo tiêu chuẩn đảm bảo độ kết dính cao.

Bước 5: Thi công cách ốp gạch tường nhanh nhất

Khi thực hiện ốp gạch cần thực hiện nhẹ nhàng tránh va đập gây vỡ gạch. Đường mạch gạch nhỏ hơn 1mm. Để gạch được đều nhau đảm bảo dính chắc trên tường nhà bạn cần sử dụng đến ke gạch. Lưu ý khi ốp tường bạn cần thực hiện ốp từ dưới lên trên và hàng nào hết hàng đó theo chiều ngang.

Áp dụng các cách ốp gạch chân tường đầu tiên rồi tiến hành lên trên tường. Với mỗi không gian bạn đều có thể sáng tạo cách ốp tường mang đến tính thẩm mỹ. Cách ốp gạch tường phòng khách được nhiều gia chủ quan tâm để đem đến sự sang trọng, hiện đại với độ hoàn hảo cao.

Bước 6: Vệ sinh bề mặt ốp gạch tường

Sau khi ốp tường xong bạn cần vệ sinh lau chùi các vết bẩn, vữa, keo dán gạch vương trên bề mặt. Đây là bước cuối cùng giúp hoàn thiện không gian được ốp tường của gia đình và công trình. Bạn cần lưu ý sử dụng các dụng cụ mềm để lau, làm sạch bề mặt tránh gây trầy xước. Nếu bạn vệ sinh sạch sẽ khiến cho các bước trong cách ốp gạch tường nhanh nhất thực sự hiệu quả.

3. Một số loại gạch ốp tường đang được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm gạch ốp tường với tính thẩm mỹ cao được đông đảo người dùng ưa chuộng lựa chọn như:

  • Gạch men ốp tường

Gạch men ốp tường

Gạch men là sản phẩm được ưa chuộng cho khu vực tường. Đây là sản phẩm có lớp men phủ bên trên bề mặt gạch với các màu sắc khác nhau. Mẫu gạch được làm từ các nguyên liệu tự nhiên thành phần chủ yếu là đất sét, cao lanh, thạch cao các thành phần khách cùng màu men.

Gạch với đặc điểm như không cháy, chống tĩnh điện vệ sinh nhanh chóng, không gây hại đến sức khỏe con người và độ bền cao.

  • Gạch 3D ốp tường

Các sản phẩm gạch 3D ốp tường có kích thước nhỏ gồm nhiều màu sắc cùng bề mặt dập nổi ấn tượng mang đến tính thẩm mỹ cao. Gạch 3D đẹp, độc đáo ấn tượng thường được sử dụng trong các cách ốp gạch tường nhanh nhất vì loại này rất dễ thi công.

Gạch được ứng dụng công nghệ hiện đại với xương gạch cứng chắc gồm bột đá là chủ yếu. Bề mặt gạch được sử dụng các lớp men phù hợp. Đây là sản phẩm với tính thẩm mỹ cao tạo hiệu ứng độc đáo cho không gian ốp tường.

  • Gạch giả đá ốp tường

Mẫu gạch giả đá ốp tường được phân làm 2 dòng chính với xương gạch granite và ceramic. Xương gạch granite cho độ cứng chắc với độ bền bỉ cao đáp ứng thời gian sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó gạch còn đảm bảo các tính năng như chống thấm hút, chống bám bẩn và luôn sáng bóng như mới.

Gạch giả đá ốp tường

Xương gạch ceramic với với kiểu dáng đa dạng độ cứng chắc cao nhưng không bằng granite được ứng dụng ốp tường khá phổ biến. Các mẫu gạch giả đá ốp tường được ứng dụng công nghệ in hiện đại cho màu sắc tinh tế hiện đại.

  • Gạch tranh ốp tường

Gạch tranh ốp tường

Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật thì các mẫu gạch tranh ốp tường là sự lựa chọn hoàn hảo. Gạch với đa dạng màu sắc mang đến tổng thể là một bức tranh theo yêu cầu sở thích.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết giúp bạn đọc biết được cách ốp gạch tường nhanh nhất, chính xác và hiệu quả. Mọi thắc mắc hay cần được tư vấn về các mẫu gạch ốp tường chất lượng cùng mức giá hấp dẫn, quý khách hàng có thể liên hệ với Hải Linh qua Hotline hoặc đến các địa chỉ Showroom gần nhất được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây