Lựa chọn gạch lát nền cho nhà chữ L sao cho hợp lý?

24/12/2019
Xây nhà chữ L hiện đang là xu hướng được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy làm sao để chọn được gạch lát nền cho nhà chữ L được như ý nhất hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Xây nhà chữ L hiện đang là xu hướng được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt ở khu vực nông thôn và ngoại thành. Một trong những yếu tố ảnh hưởng tới thẩm mỹ của nhà chữ L đó chính là gạch lát nền. Nhưng không phải gia chủ nào cũng chọn được gạch lát nền cho nhà mình đẹp. Vậy lựa chọn gạch lát nền cho nhà chữ L sao cho hợp lý ? Cùng Hải Linh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

gach lat nen cho nha chu l

Gạch lát nền cho nhà chữ L ​

1. Nhà chữ L có đặc điểm như nào?

Nhà chữ L có đặc điểm là hẹp chiều ngang và gấp khúc, theo đúng hình chữ L. Thường được xây dựng ở khu vực nông thôn và ngoại thành. Nhà chữ L vốn là mô hình nhà ở phát triển từ các ngôi nhà truyền thống được xây dựng thêm hệ thống nhà phụ vuông góc với nhà chính. Càng ngày nhà chữ L càng trở thành hình thức nhà ở phổ biến hiện nay bởi nó vừa mang tính thẩm mỹ vừa phù hợp với các ô đất không được vuông vắn. Hiện nay nhà chữ L đã không còn hạn chế về diện tích nữa mà đã được phát triển nâng cấp thành nhà chữ L 2 tầng, 3 tầng, biệt thự…

Ngày càng có nhiều hộ gia đình xây dựng nhà cửa theo hình chữ L, thì xu hướng tìm kiếm lựa chọn các loại gạch ốp lát cho kiểu nhà này ngày càng cao. Vậy chọn gạch lát nền cho nhà chữ L như nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp.

Có nên sử dụng gạch lát nền cho nhà chữ L hay không?

Có nhiều sự lựa chọn để làm đẹp nền nhà chữ L như: gạch, sàn gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên. Tuy nhiên gạch lát nền vẫn là chất liệu thông dụng được lựa chọn phổ biến bởi:

- Gạch lát nền cho nhà chữ L tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà: gạch lát nền có nhiều mẫu mã, hoa văn, họa tiết, màu sắc khác nhau giúp không gian phòng trở nên sáng sủa, đẹp đẽ và sang trọng hơn

- Dễ dàng cho việc lau chùi, vệ sinh bởi nhiều loại gạch lát nền có bề mặt men bóng, ít bám bụi 

- Có nhiều mẫu gạch có khả năng đánh lừa thị giác tạo cảm giác không gian sáng, rộng hơn, rất thích hợp sử dụng cho những nhà chữ L hẹp ngang diện tích hạn chế. 

- Gạch lát nền đa dạng kích thước phù hợp với nhiều không gian. Tuỳ theo diện tích mà bạn có thể chọn gạch 30x30, 40x40, 60x60, 80x80… 

Với rất nhiều ưu điểm, việc lựa chọn gạch lát nền cho nhà chữ L là cực kỳ cần thiết.

Xem thêm các mẫu gạch lát nền tại: https://gachdongtam.vn/san-pham/gach-lat-nen-dong-tam.html

2. Chọn gạch lát nền cho nhà chữ L như thế nào?

  1. Chọn gạch lát nền cho phòng khách nhà chữ L

Phòng khách được coi là bộ mặt của ngôi nhà, là nơi để đón tiếp mọi người, do vậy phòng khách được nhiều gia chủ quan tâm, chú trọng lựa chọn gạch để tạo được không gian ấn tượng, đẹp mắt nhất.

Để phòng khách luôn có nét đẹp sang trọng, đẳng cấp thì bạn nên chọn gạch lát nền cho nhà chữ L màu sáng với họa tiết đơn giản. Các mẫu gạch Đồng Tâm vân gỗ, vân đá, họa tiết giả cổ… sẽ mang tới không gian thanh lịch, sang trọng mà không kém phần thoáng mát và tươi sáng cho phòng khách của gia đình. 

Về kích thước gạch, nếu không gian nhỏ thì nên chọn loại gạch kích thước 30x30, 40x40. Không gian rộng thì chọn kích thước 60x60, 80x80. Nhà càng rộng rãi thì chọn gạch kích thước lớn để tránh nhiều đường ron gây mất thẩm mỹ. 

Bạn cũng nên chọn loại gạch lát nền cho nhà chữ L chất lượng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo sử dụng lâu dài. Gạch granite Đồng Tâm sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.  Đây là loại gạch có độ cứng chắc cao chịu lực tốt, độ hút nước thấp, không bị rạn nứt hay cong vênh, ẩm mốc.

gach lat nen dong tam 6060tamdao005

Phòng khách sử dụng Gạch Đồng Tâm 60x60 TAMDAO 005 với vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng

Chọn gạch lát nền cho phòng ngủ nhà chữ L

Phòng ngủ là không gian riêng tư nghỉ ngơi, thư giãn. Do vậy khi chọn gạch lát nền cho nhà chữ L không gian phòng ngủ nên chọn màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng, có phần ấm cúng, với họa tiết nhỏ không rườm rà. Nếu có điểm xuyết hoa văn thì nên chọn màu sắc đơn giản, dịu nhẹ, tránh các màu sắc hoa văn tương phản mạnh mẽ với nhau. 

phong mau gach dong tam 6060victoria001

Phòng ngủ sử dụng gạch lát nền màu giả gỗ của Đồng Tâm vừa sang trọng vừa ấm cúng

Một gợi ý hay cho bạn đó là có thể chọn gạch ốp màu tối hoặc gạch vân gỗ để tạo cảm giác ấm cúng. Không nên chọn màu sặc sỡ dễ tạo cảm giác không thoải mái, căng thẳng. Nếu bạn yêu thích màu tươi sáng, có thể chọn tông màu nhẹ nhàng như trắng, vàng nhẹ cũng có tác dụng khiến tinh thần bạn thêm thư thái hơn.

Chọn gạch lát nền cho phòng bếp nhà chữ L

Khu vực nấu ăn thường xuyên bị thấm nước hoặc dính dầu ăn nên dễ trơn trượt. Gạch chống trơn Đồng Tâm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho khu vực này. Các mẫu gạch có bề mặt nhám để giữ an toàn cho người đi lại, tránh được các rủi ro. 

Bạn cũng nên chọn gạch lát nền cho nhà chữ L khu vực phòng bếp với gam màu sáng để làm sáng bừng lên không gian, tạo cảm hứng tích cực hơn trong khi nấu ăn. Hạn chế chọn các loại gạch có thiết kế gồ ghề nhiều, có khe rãnh vì sẽ dễ bị bám cặn bẩn, khó vệ sinh và nhìn rối mắt gây mất an toàn trong khi nấu ăn. 

 

gach dong tam pg 4080fansipan009

Mẫu gạch lát nền phòng bếp 4080FANSIPAN009 màu vàng vân đá sang trọng bề mặt siêu cứng, siêu bóng và chống trầy xước tối đa, thêm vào đó là khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ rêu mốc trên các bề mặt và tự động phân hủy các chất độc hại,

Chọn gạch lát nền cho phòng tắm nhà chữ L

Phòng tắm, phòng vệ sinh là nơi tiếp xúc thường xuyên với nước nên điều đầu tiên khi chọn gạch lát nền đó là đảm bảo yếu tố an toàn. Mẫu gạch thích hợp là gạch chống trơn trượt với bề mặt nhám, mờ, khô. Bên cạnh đó cần chọn loại gạch có khả năng chịu lực tốt, ít hút nước, có khả năng chống thấm tốt. Gạch granite Đồng Tâm chính là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Lát nền phòng tắm nhà chữ L nên chú ý chọn gạch tông màu sáng như trắng, xanh nhạt, vàng nhạt… sẽ giúp không gian thoáng đãng, tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn, thư thái hơn. Ngoài ra có thể chọn tông màu xám để thể hiện sự gần gũi, sang trọng… 

phong mau gach dong tam 3060victoria001

Mẫu gạch Đồng Tâm với bề mặt men khô chống trơn trượt, chống nồm rất thích hợp cho lát nền nhà tắm

Phòng tắm thường có diện tích nhỏ, bạn nên chọn gạch lát nền 30x30 hoặc 40x40 kết hợp với gạch ốp tường là phù hợp.  

Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn chọn được gạch lát nền cho nhà chữ L một cách chuẩn - đẹp và chất lượng góp phần mang tới những không gian nhà ở đẹp và sang trọng hơn. Nếu bạn cần tư vấn chọn gạch vui lòng liên hệ với Hải Linh qua hotline hoặc tới trực tiếp showroom, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được các mẫu gạch ưng ý nhất. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây