Kinh nghiệm nhận biết chất lượng gạch ốp lát Đồng Tâm

06/06/2017
Gạch Đồng Tâm hiện là hãng gạch ốp lát được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, chất lượng gạch ốp lát Đồng Tâm có thể nhận biết qua cách nào? Hãy tham khảo ngay

Gạch ốp lát Đồng Tâm là thương hiệu đã tạo dựng được tên tuổi trên thị trường về chất lượng, mẫu mã cũng như giá cả phải chăng. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng biết cách nhận biết chất lượng gạch Đồng Tâm để đảm bảo các tiêu chuẩn xây dựng được đáp ứng tốt nhất. Hãy cùng Hải Linh điểm qua các yếu tố có thể nhận biết gạch Đồng Tâm chất lượng, chính hãng không ngay sau đây.

Kiểm tra độ thấm nước của gạch Đồng Tâm

gach men gach granite pp phusa3060

Độ thấm hút nước của gạch lát Đồng Tâm, gạch ốp Đồng Tâm tác động rất lớn đến chất lượng của công trình. Do đó, loại gạch bạn nên chọn lựa chọn cần có có độ hút nước cực thấp. Bạn không nên chọn gạch có độ hút nước cao bởi đây là loại gạch non, có chất lượng thấp và lượng men thấp, dễ xảy ra tình trạng toát nước lên bề mặt khi thời tiết ẩm và bị mất các hoa văn, họa tiết trên gạch.

Bên cạnh đó, các yếu tố khác mà bạn cũng dễ dàng kiểm tra bằng mắt thường hay các dụng cụ đơn giản như: Lỗ kim, độ chênh lệch về màu sắc, nứt rạn, mẻ góc, cạnh, lõi gạch có nhân đen,...

Kiểm tra kích thước gạch ốp lát Đồng Tâm

Kích thước của gạch ốp lát trong quá trình thi công rất quan trọng. Nếu bạn chọn được kích thước chuẩn đều nhau sẽ đảm bảo được tính mỹ thuật tổng thể cho công trình với chỉ tiêu về mạch phân cách giữa các viên gạch đều với nhau.

Để kiểm tra được kích thước gạch Đồng Tâm, bạn hãy lấy vài thùng ở các vị trí bất kỳ trong 1 lô, lấy các viên và đo kích thước các cạnh, kiểm tra cả độ vuông, góc của viên gạch, chọn lấy một viên tương đối chuẩn làm mẫu rồi lấy gạch ở các vị trí bất kỳ và đem ra so sánh với viên mẫu và bạn sẽ tính được % gạch đạt hay không đạt yêu cầu. Đó là cơ sở để bạn lựa chọn gạch Đồng Tâm cho mình.

Kiểm tra độ cong vênh của gạch ốp lát Đồng Tâm

Một trong những yếu tố quyết định để xác định chất lượng của gạch Đồng Tâm chính là độ cong vênh. Việc sử dụng vật liệu gạch ốp Đồng Tâm, gạch lát Đồng Tâm vào công trình là nhằm tính thẩm mỹ nên trong quá trình thi công thì các chỉ tiêu để đánh giá chất lượng công trình đạt hay không đó là độ phẳng giữa các viên gạch. Gạch bị cong vênh có thể dẫn đến tình trạng bị đọng nước ở khu vực tiếp giáp giữa các viên gạch với nhau hoặc khiến mạch không đều hay giữa các viên gạch không có độ phẳng thì đương nhiên sẽ không đảm bảo được yếu tố trên. Để kiểm tra độ cong vênh của gạch, bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường hoặc bằng thước phẳng.

trit mach

Nhận biết loại gạch Đồng Tâm từ hãng sản xuất

Nhiều người tiêu dùng mua ''nhầm'' hoặc người bán cố tình bán ''nhầm'' gạch loại 1 và loại 2 với nhau. Người bán thì vì lợi nhuận còn người mua thì không để ý hoặc không hiểu hết về chất lượng gạch. Điều này, gián tiếp ảnh hưởng đến thương hiệu của các nhà máy, đại lý phân phối. Để nhận biết và phân loại gạch Đồng Tâm sản xuất tại nhà máy qua quy cách đóng trên bao bì quý khách có thể nhận biết qua các ký hiệu trên vỏ thùng: Đối với gạch Đồng Tâm thì ký hiệu gạch loại 1 sẽ Loại 1, ký hiệu gạch Đồng Tâm loại 2 là: loại 2.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi chọn gạch Đồng Tâm đảm bảo chất lượng chính hãng, xứng đáng với tiền đầu tư. Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn hoặc thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với Hải Linh qua số hotline: 0983 55 44 88 hoặc đến trực tiếp đại lý gạch ốp lát Đồng Tâm tại 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội. Hải Linh hân hạnh đón tiếp và phục vụ quý khách.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây