Thiết kế không gian sống xanh cho căn hộ chung cư

24/11/2020
Thiết kế không gian sống xanh cho căn hộ chung cư giúp không gian thêm phần tươi mới, mang lại sức khỏe và may mắn cho các thành viên trong gia đình. Xem ngay

Chung cư là nơi có diện tích không được thông thoáng và rộng rãi như biệt thự sân vườn. Vì vậy, việc thiết kế không gian sống cho căn hộ chung cư là một trong những vấn đề quan trọng cần được quan tâm. Bởi không gian sống xanh không chỉ có tác dụng trang trí, cân bằng phong thủy, mà còn có tác dụng mang lại một không gian thông thoáng, điều hòa sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

1. Thiết kế không gian sống xanh cho phòng khách căn hộ chung cư

Với mỗi thay đổi nhỏ đều mang lại một nét ấn tượng, phá cách riêng cho không gian tiếp khách của gia đình bạn. Vậy nên, khi thiết kế không gian sống xanh, chỉ cần đặt thêm một chậu cây cảnh nhỏ trước phòng khách là bạn có thể mang cả thiên nhiên màu xanh đầy tươi mát vào không gian phòng khách này rồi.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng: Nên chọn các loại cây ít sống trong bóng râm, ít ưa ánh sáng mặt trời và nhả khí oxi vào cả ban đêm. Để vừa đảm bảo sức khỏe người dùng, lại vừa tạo điều kiện cho các cây xanh được phát triển một cách tốt nhất.

Vậy, làm sao để lựa chọn được cây cảnh có màu sắc phù hợp và thu hút tài lộc vào nhà? Cùng tham khảo những loài cây mang tài lộc nên đặt trong phòng khách dưới đây.

Cây Kim Tiền

Để thiết kế không gian sống xanh cho các căn hộ chung cư thì không thể không nhắc đến cây kim tiền. Với những tán lá màu xanh sum suê mang ý nghĩa sự phát triển thịnh vượng về kinh tế cho gia chủ. Là loại cây rất thích hợp để đặt vào phòng khách.

Với tán lá dày đặc, vươn cao đầy sung sức, người ta tin rằng khi đặt cây kim tiền vào phòng khách sẽ mang đến điều may mắn và sự thịnh vượng.

Cây Ngọc Bích

Là loài cây được trồng trong nhà, chúng còn ra hoa như những ngôi sao ở một số điều kiện thích hợp. Cây Ngọc Bích là loài cây mang ý nghĩa phong thủy với lá tượng trưng cho tiền bạc, tài sản. Người ta cho rằng, khi cây ngọc bích ra hoa nghĩa là năm đó cả gia đình đều được no ấm giàu sang.

Cây Tài Lộc (Đuôi Sam)

Là cây có hình dáng lạ mắt, thân cây được uốn tết vừa mềm mại, vừa chắc khỏe. Được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí nội thất vì tin rằng cây mang lại tài lộc, phú quý.

2. Thiết kế không gian xanh cho phòng ngủ chung cư

Nhiều người cho rằng, trong phòng ngủ thì không nên đặt bất kỳ loại cây nào, đặc biệt là những căn phòng kín. Vì ban đêm, chúng hút khí oxi và thải ra khi Cacbonic, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.

Về yếu tố quang hợp về ban đêm của cây xanh là không sai, nhưng nếu chúng ta đặt cây xanh trong phòng ngủ với một mật độ nhất định thì gần như sẽ không ảnh hưởng gì cả. Hơn nữa, có một số loài cây còn nhả khí oxi vào ban đêm, giúp căn phòng thêm phần mát mẻ và cải thiện tối đa sức khỏe con người.

Điểm danh một số loài cây thường gặp trong thiết kế không gian sống chung cư cho phòng ngủ

Cây thường xuân

Khi nhắc đến sự may mắn và tài lộc thì không thể không nhắc đến cây thường xuân. Sự xuất hiện của cây thường xuân trong phòng ngủ không những giúp bạn thay đổi vận mệnh, mà chúng còn như một bộ máy lọc không khí trong nhà. Hấp thụ các loại chất có hại, trả lại một không gian tươi mới cho các thành viên trong gia đình.

Cây Lưỡi Hổ – tốt cho sức khỏe

Bạn có thấy cây lưỡi hổ thường xuyên được xuất hiện trong các phòng ngủ không? Đây là một số ít trong những cây cảnh có khả năng hô hấp ngược – Hút khí cacbonic và nhả ra khí oxi vào ban đêm.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, cây lưỡi hổ còn là loài cây đặc trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Giúp xua đuổi các thế lực đen tối và những điều xui xẻo, giúp cuộc sống của gia chủ thêm phần tốt đẹp, tươi sáng hơn.

Cây Lô Hội (Nha Đam)

Cây lô hội hay còn gọi là cây nha đam – Một trong những loài cây thường xuyên thực hiện trao đổi chất. Cung cấp thêm cho người dùng khí oxi vào ban đêm. Giúp cải thiện không khí và giúp căn phòng thêm phần mát mẻ, mang đến một giấc ngủ thật êm ái.

Cây Cau cảnh

Cau cảnh là cây có khả năng lọc khí hiệu quả nhất. Chúng có thể lọc được các tạp chất không tốt tồn tại trên quần áo, ghế sofa như thuốc nhuộm vải. Hơn nữa, với sức sống mãnh liệt của mình ngay cả khi không được chăm sóc trong thời gian dài nên loài cây này đã được rất nhiều gia đình lựa chọn để thanh lọc không khí cho không gian sống của mình.

3. Thiết kế Không gian sống xanh nơi phòng bếp

Phòng bếp là khu vực nóng và chứa rất nhiều mùi. Vì vậy, cần lựa chọn những loài cây có tác dụng thanh lọc không khí cho không gian này như: Cây dương xỉ, hoa phong nữ, hoa nhài, cây bạc hà,… Tất cả đều là những cây dễ tìm, dễ trồng và rất dễ chăm sóc.

Cây Bạc Hà

Bạc hà là một loài cây rất phổ biến, vừa có tác dụng chữa bệnh, lại vừa có khả năng thanh lọc không khí. Được chị em truyền tai nhau trồng trong phòng bếp để giảm thiểu tối đa mùi thức ăn và mang đến một không gian thiên nhiên hài hòa cho phòng bếp.

Cây Phát Tài

Để việc thiết kế không gian sống cho chung cư được hoàn hảo nhất thì không thể thiếu sự xuất hiện của cây phát tài trong phòng bếp. Theo phong thủy thì đây là loài cây mang đến sự may mắn cho tất cả thành viên trong gia đình.

Sở dĩ chúng được gọi là cây phát tài vì loại cây này có lá xanh tươi quanh năm. Việc trông cây phát tài trong không gian phòng bếp không chỉ mang đến phong thủy hài hòa mà còn tạo nên một không gian tươi mới cho phòng bếp của gia đình bạn.

4. Khu vườn nhỏ ngoài ban công

Với một không gian ban công nhỏ xinh như vậy, chắc hẳn các gia chủ đã có một vài ý tưởng hay cho để thiết kế không gian sống xanh cho chung cư của mình rồi, đúng không nào? Nhưng đừng vội, hãy tham khảo thêm một vài ý tưởng trong cách kiến tạo không gian sống xanh cho nhà phố. Biết đâu sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng hoàn hảo hơn cho chung cư nhà mình.

5. Ý nghĩa của việc thiết kế không gian sống xanh cho ngôi nhà thân yêu

Trong các xu hướng thiết kế không gian sống hiện nay thì cây xanh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sự xuất hiện của các cây xanh trong nhà giúp không gian trở nên sinh động, tươi đẹp và hài hòa. Hơn nữa, chi phí đầu tư cây xanh rẻ hơn nhiều so với việc đầu tư các thiết kế nội thất khác. Thật vậy, thiết kế không gian sống xanh cho chung cư đang là một xu hướng được các gia chủ đón nhận rất nhiều.

  • Cây xanh là biểu tượng của sự mạnh mẽ, tươi mát đầy sức sống, xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.
  • Sở hữu một không gian sống trong lành, xanh mát sẽ góp phần mang đến chất lượng cuộc sống tốt hơn và làm cho không gian trở nên gần gũi, thân thiện hơn với thiên nhiên.
  • Việc thiết kế không gian sống xanh còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn cho gia chủ. Giúp giải tỏa những bất lợi trong căn nhà, loại bỏ các chất độc hại và làm gia tăng vượng khí, đón tài lộc vào nhà.

6. Bí quyết mang không gian sống xanh vào ngôi nhà

Làm sao để đưa không gian sống xanh vào ngôi nhà của mình? Điều này rất đơn giản, chỉ cần bạn thực hiện một vài công việc sau:

  • Dựa trên không gian ngôi nhà và khả năng kinh tế để lên kế hoạch thiết kế không gian sống trong nhà. Giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn mà không gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ không gian ngôi nhà.
  • Tận dụng một cách tối đa cửa sổ, cửa ra vào để đón ánh nắng tự nhiên nhiều nhất có thể.
  • Đặt cây xanh vào các không gian trống, vừa mang lại cảnh quan thẩm mỹ lại vừa tiết kiệm không gian cho ngôi nhà, đặc biệt là những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp.
  • Lựa chọn các loại cây phù hợp với sức khỏe con người và phong thủy ngôi nhà.
  • Sử dụng các loại vật liệu từ thiên nhiên như gỗ, sành, sứ… tạo sự gần gũi với thiên nhiên.

Đến đây, bạn đã biết cách thiết kế không gian sống xanh cho căn hộ chung cư của mình chưa? Hy vọng với những nội dung trên sẽ giúp bạn có thêm nhưng không gian tươi mới cho căn chung cư của của mình. Và đừng quên theo dõi chúng tôi trong những bài viết tiếp theo để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé! Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây