Những điều cần tránh khi trang trí phòng khách

01/12/2020
Trang trí nội thất góp phần giúp không gian thêm phần tươi mới và thông thoáng. Nhưng bạn đã biết những điều cần tránh khi trang trí phòng khách là gì chưa?

Trang trí phòng khách không chỉ mang đến một không gian sống hài hòa - tươi sáng, mà còn mang đến sự bình an, may mắn và sự thuận hòa hạnh phúc cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Ngược lại, nếu trang trí phòng khách không đúng phong thủy có thể khiến gia chủ gặp phải nhiều xui xẻo, rắc rối trong cuộc sống. 

nhung dieu can tranh khi trang tri phong khach 8

 

Những điều cần tránh khi trang trí phòng khách

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sắp xếp chúng một cách hợp lý, khoa học và hợp phong thủy. Những điều cần tránh khi trang trí phòng khách dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn khá nhiều trong công cuộc cải tạo phòng khách của gia đình mình đó. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Tổng hợp những điều cần tránh khi trang trí phòng khách nhất định bạn phải biết

Phòng khách là một trong những không gian vô cùng quan trọng của mỗi căn nhà. Đây không chỉ là nơi tiếp đón các vị khách, mà còn là nơi gia đình quây quần, sum họp. Bởi vậy, phong thủy nội thất nói chung và phong thủy phòng khách là điều vô cùng quan trọng. Vì thế, các gia chủ cần chú ý những điều cần tránh khi trang trí phòng khách dưới đây để mang đến một không gian thông thoáng, giảm thiểu tối đa sự xui xẻo và tăng sự may mắn cho tất cả thành viên trong gia đình mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Sai lầm khi trang trí phòng khách 20m2 nhà ống và cách khắc phục

Hệ thống đèn chiếu sáng phòng khách quá đơn điệu

Ánh sáng cũng tạo ra một không khí và ảnh hưởng trực tiếp đến không gian căn phòng. Vì vậy, chúng ta không nên chỉ tập trung ánh sáng phòng khách vào một chiếc đèn trần duy nhất. Điều này không chỉ làm hạn chế nguồn sáng, mà còn vô tình khiến căn phòng trở nên nhỏ bé hơn.

Thay vì việc sử dụng ánh sáng từ một bóng đèn đắt tiền, bạn có thể thiết kế ra hệ thống chiếu sáng của riêng mình. Chẳng hạn như đèn đọc sách cạnh ghế sofa, đèn trần hay đơn giản chỉ là bóng đèn led, đèn âm trần… Tất cả đều sẽ góp phần giúp không gian thêm phần tươi sáng hơn và rộng lớn hơn.

Sử dụng hệ thống chiếu sáng quá đơn điệu

Kích thước và vị trí thảm trải sàn

Thảm trải sàn phù hợp không chỉ là món đồ tô thêm vẻ đẹp cho không gian phòng khách, mà còn giúp không gian thêm phần rộng lớn trong mắt người nhìn. Vì vậy, thay vì lựa chọn tấm thảm trải sàn kích thước nhỏ gây mất cân bằng cho không gian căn phòng, thì việc sử dụng tấm thảm có kích thước lớn sẽ ý nghĩa hơn nhiều.

Nên lựa chọn kích thước thảm trải sàn phù hợp với diện tích căn phòng

Tất cả đồ nội thất đều dựa vào tường – Sai lầm lớn nhất khi trang trí phòng khách

Một trong những điều cần tránh khi trang trí phòng khách là kê đồ dùng sát tường. Nhiều người cho rằng làm như vậy sẽ giúp không gian thêm phần thoáng đãng. Tuy điều này có thể đúng, nhưng bạn hãy thử nhìn lại xem! Đừng cố đẩy mọi thứ sang một bên chỉ vì muốn sở hữu một không gian rộng lớn hơn. Nếu có cơ hội đặt ghế sofa hay đồ nội thất rời xa bức tường thì hãy làm ngay. Với không gian như vậy sẽ tạo nên sự rộng mở và thoải mái hơn rất nhiều.

Không nên để đồ nội thất tựa vào tường

Trang trí phòng khách trần nhà thấp với đồ nội thất tối màu là hoàn toàn không nên

Với không gian phòng khách có trần nhà thấp thì việc sử dụng đồ nội thất tối màu là không nên. Điều này chỉ biến không gian của bạn trở nên chật chội hơn mà thôi. Thay vào đó hãy thử sử dụng bộ bàn ghế gọn gàng có chân nâng, gạch lát nền phòng khách màu sắc tươi sáng kết hợp với ánh sáng trung tính,… Chắc chắn sẽ giúp căn phòng thêm phần tươi sáng và rộng mở hơn.

Trần nhà thấp tránh trang trí với đồ nội thất tối màu

Chọn sai kích thước ảnh treo tường

Thật là một ý tưởng tuyệt vời khi trang trí một tác phẩm nghệ thuật cho phòng khách của mình. Nhưng sẽ chẳng có ai chú ý đến chúng khi bạn lựa chọn kích thước khung ảnh quá nhỏ hoặc treo chúng qua cao.

Chọn sai kích thước ảnh treo tường

Một trong những điều cần tránh khi trang trí phòng khách là chọn sai kích thước ảnh treo tường. Để phòng khách thêm phần sinh động, bức tranh cần được lựa chọn phù hợp với kích thước căn phòng. Đồng thời, chúng cũng cần được treo ở một vị trí vừa tầm mắt và hài hòa với các đồ nội thất khác.

Thiếu sự hài hòa khi phối kết hợp màu sắc cho phòng khách

Thật nhàm chán khi phòng khách chỉ sử dụng một tông màu đơn điệu. Hãy giúp phòng khách trở nên sinh động hơn bằng cách sử dụng đồ nội thất màu sắc phù hợp. Một trong những cách đơn giản để phòng khách trở nên sinh động với nhiều màu sắc hơn là sử dụng nhiều gối cho Sofa. Những chiếc gối tuy nhỏ nhưng nhiều màu sắc và họa tiết sẽ khiến phòng khách bình thường trở nên tươi mới hơn. 

Có sự hài hòa khi kết hợp màu sắc

Lạm dụng quá nhiều đồ trang trí

Chúng ta không nên sử dụng quá nhiều đồ vật khi trang trí phòng khách. Bởi đây là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình nên cần được sắp xếp – trang trí làm sao để mang lại sự thoải mái và ấm cúng nhất. Việc sử dụng quá nhiều đồ trang trí trong trường hợp này chỉ làm không gian thêm phần lộn xộn hơn mà thôi.

Không nên lạm dụng quá nhiều đồ trang trí

Sử dụng cây xanh để trang trí phòng khách

Cây xanh không chỉ có tác dụng trang trí, mà còn góp phần giúp không gian trở nên phong thủy, làm hài hòa cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều cây xanh là điều cần tránh khi trang trí phòng khách. Thay vì bài trí nhiều cây xanh, bạn hãy lựa chọn và sắp xếp một số loài cây nhất định để làm điểm nhấn, làm nổi bật vẻ đẹp của căn phòng. 

Sử dụng cây xanh để trang trí phòng khách

Đặc biệt, nên chọn những cây xanh có tuổi thọ cao, ưa bóng râm, cần ít nước và có mùi hương nhẹ nhàng. Góp phần vừa tạo nên một cảnh quan hài hòa, lại vừa giúp không khí thêm phần trong lành hơn.

>> Xem ngay: Những loại cây mang không gian sống xanh cho phòng khách tại đây: https://gachdongtam.vn/tin-tuc/thiet-ke-khong-gian-song-xanh-cho-can-ho-chung-cu-991.html

Đến đây bạn đã biết những điều cần tránh khi trang trí phòng khách chưa? Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích trong việc lên ý tưởng kiến tạo không gian phòng khách thêm phần hoàn hảo. 

Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây