Gợi ý 5+ cách trang trí phòng ngủ không có cửa sổ cho không gian rộng mở

19/11/2020
Nếu bắt buộc phải xây phòng ngủ không có cửa sổ thì phải làm sao? Xem ngay các ý tưởng trang trí phòng ngủ không có cửa sổ mà vẫn sáng sủa, thoáng đãng và rộng rãi.

Nhu cầu xây dựng nhà ở ngày một tăng cao, cùng với đó là tình trạng “đất chật người đông” đã dẫn đến tình trạng các công trình nội thất thiết kế sát nhau, không có khoảng không để mở cửa sổ. Chính sự chật hẹp này đã tạo nên sự bí bách, ngột ngạt và tăm tối cho những căn phòng. Vậy, phải làm sao để khắc phục tình trạng này? Tìm hiểu ngay các giải pháp, các cách trang trí phòng ngủ không có cửa sổ để mang đến một không gian sống rộng rãi, thoải mái đầy màu sắc ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

Gợi ý 5+ cách trang trí phòng ngủ không có cửa sổ cho không gian rộng mở

Gợi ý 5+ cách trang trí phòng ngủ không có cửa sổ cho không gian rộng mở

>>> Tin cùng chuyên mục: 5 bước cải tạo phòng ngủ 12m2 ít chi phí nhất

1. Phòng ngủ không có cửa sổ thường xuất hiện ở đâu?

Phần lớn phòng ngủ không có cửa sổ là những căn phòng trọ, căn phòng ngủ nhà cấp 4, chung cư… hoặc các căn phòng được thiết kế với mục đích tiết kiệm không gian. Hoặc do căn phòng của bạn giáp tường với những công trình khác nên không thể mở được cửa sổ.

Với những người thường xuyên phải sống ở những không gian này sẽ không tránh khỏi cảm giác bí bách, sự ẩm thấp không tốt cho cả sức khỏe và tinh thần. Chính vì vậy, làm sao để khắc phục được tình trạng này là điều vô cùng cần thiết. Xem ngay các cách trang trí phòng ngủ không có cửa sổ giúp mang lại những không gian phòng ngủ thoáng đãng nhất.

2. Mẹo trang trí phòng ngủ không có cửa sổ 

Để khắc phục tình trạng bí bách của những căn phòng không có cửa số, bạn có thể thực hiện một vài cách đơn giản dưới đây:

#1: Chọn màu sơn tươi sáng – Mang cảm giác không gian rộng mở

Có rất nhiều màu sơn phù hợp cho phòng ngủ, nhưng bạn nên lựa chọn các gam màu trung tính, tươi sáng để mang đến cảm giác rộng rãi cho căn phòng. Đây là cách cơ bản để cải thiện tâm lý cho chủ nhà mỗi khi bước vào căn phòng của mình.

Cách trang trí phòng ngủ bằng cách chọn màu sơn tươi sáng

Với căn phòng đang thiếu ánh sáng thì việc lựa chọn gam màu sặc sỡ sẽ chỉ khiến chúng ta thêm phần bức bối. Còn nếu chọn gam màu tối thì sẽ khiến căn phòng thêm phần tối hơn. Vì vậy, lựa chọn gam màu trung tính, màu sắc nhẹ nhàng, trong sáng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ không có cửa sổ. Sau đó có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng cách kết hợp đồ nội thất màu rực rỡ hơn.

Vậy, gam màu trung tính trong trường hợp này là gì? Đó là màu ghi, màu be, màu xanh dương, màu trắng kem… Và những màu sắc mang lại cảm giác tươi mới, thoải mái. 

#2: Lựa chọn gạch lát nền – giải pháp và cách trang trí phòng ngủ không có cửa sổ hiệu quả nhất

Khi thi công lát nền phòng ngủ không có cửa sổ, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại gạch lát nền kích thước lớn để mang lại một cảm giác rộng mở, rộng rãi cho căn phòng. Những loại gạch men lát nền hiệu ứng kim cương như gạch Đồng tâm 1000x1000, gạch lát nền 60x60 màu sắc tươi sáng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mang đến một không gian rộng lớn khiến bạn không khỏi ngạc nhiên. 

Chọn gạch lát nền tươi sang cũng là cách trang trí phòng ngủ không có cửa sổ cho không gian rộng mở

#3: Giấy dán tường 3D mang đến không gian rộng mở cho căn phòng

Để trang trí phòng ngủ không có cửa sổ thì các bức tranh trang trí họa tiết 3D là vô cùng cần thiết, chúng tạo nên cảm giác về sự rộng rãi cho căn phòng. Bạn nên lựa chọn những bức tranh 3D họa tiết thiên nhiên hoặc cửa sổ gam màu sáng, sẽ mang lại cảm giác như đang sống trong thiên nhiên rộng lớn chứ không phải căn phòng không có cửa sổ bí bách, chật hẹp nữa.

Giấy dán tường 3D trang trí phòng ngủ không có cửa sổ

Giấy dán tường 3D trang trí phòng ngủ không có cửa sổ

Chắc chắn đây sẽ là một cách trang trí phòng ngủ không có cửa sổ vừa hiệu quả lại vừa đơn giản bạn nên thực hiện.

#4: Sử dụng ánh sáng nhân tạo – Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ một cách tối ưu nhất

Do phòng ngủ không có cửa sổ nên ánh sáng tự nhiên chiếu vào phòng là rất hạn chế. Vì vậy, bạn hãy chú ý đến việc sử dụng ánh sáng nhân tạo từ các thiết bị đèn trang trí lắp đặt trong phòng. Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều các loại đèn led mang lại cảm giác không gian rộng lớn cho căn phòng mà bạn có thể tham khảo. Có thể kể đến các loại đèn hắt tường, đèn cục bộ, đèn để bàn … chắc chắn sẽ giúp căn phòng trở nên ấm áp và tươi sáng hơn ban đầu rất nhiều.

Sử dụng ánh sáng nhân tạo

#5: Trang trí phòng ngủ không có cửa sổ bằng cách mang thiên nhiên vào không gian sống

Căn phòng sở hữu những chậu cây xanh nho nhỏ mang hơi thở thiên nhiên vào căn phòng, thanh lọc không khí, tạo nên một không gian tươi mát đầy sức sống.

Mang thiên nhiên vào trang trí phòng ngủ không có cửa sổ

Tuy nhiên, các gia chủ hãy lựa chọn những loại cây ưa bóng râm, chịu hạn tốt và có khả năng nhả ra khí oxi ngay cả ban đêm để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Có thể kế đến như cây lô hội, thiết mộc lan, cây phong lan hoặc những cây họ dứa.

Phòng ngủ với không gian thiên nhiên

Bên cạnh việc mang thiên nhiên vào không gian sống, thì sự xuất hiện của những lọ hoa có mùi hương dịu nhẹ cũng rất cần thiết. Góp phần giúp tinh thần của những thành viên trong căn phòng thêm sảng khoái và phấn chấn hơn. Đây cũng là ý tưởng trang trí phòng ngủ không có cửa sổ độc đáo mà bạn không nên bỏ qua.

Sử dụng mùi hương giúp không gian thêm thoải mái, dễ chịu

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những ý tưởng trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ 10m2, giúp căn phòng thêm phần hiện đại, rộng rãi hơn.

Trên đây là những cách trang trí phòng ngủ không có cửa sổ góp phần mang đến một không gian rộng rãi, thoáng mát và đầy ánh sáng cho mọi căn phòng. Hy vọng với những gì Gạch Đồng Tâm Hải Linh chia sẻ sẽ góp phần giúp căn phòng của bạn trở nên thông thoáng hơn. Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây