[Có thể bạn chưa biết] những cây cảnh trồng trong nhà giúp làm sạch không khí

14/12/2020
Với sự xuất hiện của những cây cảnh này thì chắc chắn bầu không khí trong không gian ngôi nhà của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

Để kiến tạo cuộc sống xanh cho không gian ngôi nhà thì không thể thiếu sự xuất hiện của các loại cây xanh. Tuy nhiên, những loại cây nào vừa đẹp, vừa giúp thanh lọc không khí và tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết. Cùng Gạch Đồng Tâm Hải Linh đi tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

cay canh trong trong nha giup lam sach khong khi 1

1. Công dụng khi trồng cây cảnh trong nhà

Bất kì một tác động nào trong ngôi nhà, như sơn tường, trải thảm hay sự xuất hiện của các đồ mới, thì ít nhiều cũng có ảnh hưởng không tốt đến không khí căn phòng. May mắn thay, việc xuất hiện của một số cây cảnh trồng trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, mà cùng còn giúp bạn làm sạch không khí một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, hầu hết những loại cây cảnh trồng trong nhà đều mang một ý nghĩa phong thủy riêng. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian nhỏ tìm hiểu về những loại cây cảnh hợp với mệnh của gia chủ và đặt tại vị trí phù hợp, là gần như bạn đã khai thác tối đa công dụng của các loại cây cảnh này rồi đó. Chúng không những giúp thanh lọc không khí mà còn giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình thuận lợi, may mắn và thành đạt hơn trong cuộc sống.

Đó là 2 công dụng chính ngoài ra các loại cây phòng thủy còn mang những ưu điểm khác như:

  • Làm đẹp, trang trí cho ngôi nhà
  • Thanh lọc không khí
  • Giải phóng oxi
  • Tĩnh tâm, thư giãn và làm tinh thần phấn chấn, thoải mái
  • Ngăn chặn nững bức xạ đến từ các thiết bị điện tử
  • Tác dụng đuổi muỗi

Theo lời khuyên của tiến sĩ khoa học môi trường Bill Wolverton, thì bạn nên trồng thật nhiều cây trong nhà. Trong diện tích 30m2 thì nên có ít nhất 2 chậu cây với chu vi khoảng 25-30cm. Đặc biệt lưu ý là đừng bao giờ tưới quá nhiều nước cho cây. Bởi những loại cây sống trong nhà hầu hết sẽ là những loại cây ưa bóng râm. Việc tưới quá nhiều nước chỉ làm cây thêm ngập úng, hoặc làm nước ẩm thấp, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển mà thôi.

2. Tổng hợp những loại cây cảnh trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

Với bầu không khí ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay, thì bạn đã sẵn sàng trang trí cho căn nhà của mình những chậu cây cảnh phù hợp chưa?

Tham khảo ngay TOP 5 những loại cây cảnh trồng trong nhà hợp phong thủy, có tác dụng thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình bạn nhé!

cay canh trong trong nha giup lam sach khong khi 4

1. Cây thường xuân

Thường xuân là loại cây dây leo sẽ phát triển mạnh trong không gian nhỏ. Đặc biệt, chúng sẽ phát triển tốt nhất ở những căn phòng có cửa sổ và thường có ánh sáng nhạt chiếu vào. Sở hữu tán lá rộng, nên cây thường xuân dễ dàng hấp thụ các chất gây ô nhiễm không khí trong căn phòng như gỗ ván, nhựa gỗ hay tấm thảm.

cay canh trong trong nha giup lam sach khong khi 2

2. Cây lưỡi hổ

Là loại cây có khả năng phát triển mạnh trong ánh sáng thấp. Đặc biệt, chúng có khả năng hấp thụ khí CO2 và giải phóng khí O2 ngay cả trong ban đêm. Vì vậy, hãy đặt nhiều hơn 1 cây vào phòng ngủ để tăng quá trình trao đổi khí oxy về ban đêm nhé!

Bên cạnh phòng ngủ, thì những căn phòng có nhiều máy tính, máy in cũng là một không gian lý tưởng cần có sự xuất hiện của cây lưỡi hổ đó.

cay canh trong trong nha giup lam sach khong khi 3

Việc chăm sóc cây vô cùng đơn giản. Mỗi tuần chỉ tưới cho Lưỡi Hổ 2 lần là được.

3. Cây trầu bà, còn gọi hoàng tâm điệp, thiết mộc lan

Trầu bà là một trong những cái tên khá phổ biến trong TOP những cây cảnh nên trồng trong nhà. Nhưng ít ai biết được rằng, ngoài tác dụng thanh lọc không khí, loại cây này còn có tác dụng hấp thụ cả những chất phóng xạ từ máy tính, tivi hay máy in,…

cay canh trong trong nha giup lam sach khong khi 5

Với không gian nhỏ hẹp của những căn nhà mặt phố, thì trầu bà đích thị là một sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

 

Bạn có thể để cây trầu bà treo một góc ở trên phòng, hoặc treo gần cửa sổ, chúng sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều.

Trầu bà là biểu trưng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp như chính cái cách mà các nhánh của nó vươn dài không ngừng nghỉ.

4. Cây lô hội, còn gọi là nha đam

Nếu bạn cần một chiếc máy báo hiệu mức độ ô nhiễm của không khí thì không nên bỏ qua cây nha đam. Đây là loại cây cảnh trồng trong nhà có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm của không khí khi vượt quá mức cho phép. Khi đó, nha đam sẽ báo hiệu người dùng bằng các đốm nhỏ xuất hiện trên thân cây.

cay canh trong trong nha giup lam sach khong khi 6

Chẳng những báo hiệu, nha đam còn có tác dụng tốt trong việc lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại ra khỏi bầu không khí của bạn.

 

Với những ai muốn có một tinh thần làm việc minh mẫn, vững chắc thì đừng quên đặt 1 cây nha đam bên cạnh bàn làm việc của mình nhé.

Mặt khác, nha đam hấp thụ tốt khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên thích hợp đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ngày.

5. Cây phú quý

Phú quý là loại cây này có nhiều tác dụng như:

  • Sản xuất lượng lớn khí oxy
  • Làm sạch không khí trong nhà bằng cách loại bỏ các hoá chất độc hại

Bạn hoàn toàn có thể đặt cây phú quý ở các không gian ngôi nhà, hoặc tại các văn phòng làm việc để mang đến tài lộc dồi dào, may mắn và suôn sẻ trong mọi việc.

cay canh trong trong nha giup lam sach khong khi 7

Bên cạnh những loại cây trồng trong nhà nổi bật này, còn rất nhiều những loại cây khác nhau phù hợp với các không gian khác nhau trong ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo thêm cách kiến tạo không gian sống xanh cho chung cư bằng cách sử dụng những loại cây cảnh đặt tại các vị trí phù hợp tại đây: https://gachdongtam.vn/tin-tuc/thiet-ke-khong-gian-song-xanh-cho-can-ho-chung-cu-991.html

3. Cách đặt cây cảnh trong nhà giúp tăng vượng khí cho gia chủ

Để tăng vượng khí cho ngôi nhà, bạn nên đặt cây ở cửa sổ hướng ra phía Đông để đón chào ánh nắng mỗi ngày mới. Vừa tốt cho sự phát triển của cây lại vừa đúng với tự nhiên. Sự tươi mới của cây cũng chính là sự may mắn của gia chủ theo phong thủy đó.

cay canh trong trong nha giup lam sach khong khi 8

Không chỉ dừng lại ở phòng khách, cây cảnh còn nên được xuất hiện ở một số khu vực khác trong ngôi nhà của bạn như phòng bếp hay phòng ngủ. Vừa có tác dụng trang trí, vừa thanh lọc không khí mà vừa cân bằng phong thủy cho mọi không gian.

 

Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên đặt cây xanh ở một số không gian trống của ngôi nhà như cuối hành lang hay góc các căn phòng. Góp phần cân đối về bố cục, tăng sự sống xanh mà không làm cản trở sự di chuyển của mọi người.

4. Trồng cây cảnh trong nhà và những điều cần tránh

Bên cạnh những ưu điểm mà cây cảnh trong nhà mang đến, bạn cũng nên chú ý một vài chi tiết nho nhỏ sau:

  • Không nên để trẻ nhỏ và thú cưng tiếp xúc với nhựa của cây, bởi đa phần cây phong thủy đều là những cây chứa độc tố. Hoặc không, chúng cũng là cây thanh lọc không khí, nên bề mặt lá của chúng rất bẩn.
  • Không nên đặt những cây cảnh có tán lá lớn và quá rậm rạp, bởi chúng sẽ bị phản tác dụng. Vừa khiến căn nhà trở nên âm u, vừa ngăn cản ánh sáng tự nhiên vào căn phòng và làm khuất tầm nhìn khi di chuyển.
  • Không nên chọn các loại cây cảnh trong nhà có tính âm, như các cây họ quyết, họ cát. Bởi theo phong thủy, những loại cây đó sống tốt thì có nghĩa ngôi nhà có âm khí, không tốt cho cả gia đình.
  • Không nên trồng cây, hoặc có thì nên trồng nhiều hơn một cây ở những không gian như trước cửa nhà, lối đi vào hoặc sân vườn.

Trên đây là những thông tin về những loại cây cảnh trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí, góp phần đến không gian sống xanh cho mọi ngôi nhà. Chúc bạn sớm lựa chọn được những loại cây xanh phù hợp với căn phòng thân yeu của mình, để mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn nhất sau một ngày làm việc vất vả!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây