Cách tạo hiệu ứng không gian cho căn hộ hiện đại đầy độc đáo

06/01/2021
Khi bạn không có kinh nghiệm kiến tạo không gian sống nhưng vẫn muốn tự tay trang trí cho căn hộ của mình trở nên độc đáo hơn. Đừng lo, hãy để chúng tôi giúp bạn.

Làm sao để tạo ra những hiệu ứng không gian cho căn hộ hiện đại và sang trọng là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn đã nắm trong tay những bí kíp nhỏ nhưng có võ trong nội dung bài viết dưới đây, thì việc tự tay kiến tạo không gian sống của riêng mình chưa bao giờ lại dễ dàng đến thế. Nào! Chúng ta cùng đi tìm hiểu ngay thôi!

cach tao hieu ung khong gian cho can ho hien dai day doc dao 2

Cách tạo hiệu ứng không gian cho căn hộ hiện đại

1. Mang ánh sáng vào nhà bằng những ô cửa kính

Bạn có thấy rằng, với những gia đình có nhiều cửa kính sẽ tận dụng được rất nhiều nguồn sáng tự nhiên chiếu vào trong căn phòng của gia đình mình. Ngoài ra, cửa kính cũng giúp cho căn nhà trở nên hiện đại hơn, thoát ra khỏi những nét truyền thống gò bó trước kia. 

cach tao hieu ung khong gian cho can ho hien dai day doc dao 9 1

Sử dụng cửa kính - Mang ánh sáng vào trong ngôi nhà

Hiển nhiên rằng chất liệu cho những ô cửa làm bằng kính, có thể là kính mờ, trong suốt hay có họa tiết hoa văn. Nhưng đều tựu chung lại chúng đều giúp cho bạn có thể nhìn thấu được ảnh sáng bên ngoài. 

Ngoài ra, hiện các gia đình thường sẽ sử dụng kính cường lực để lắp đặt cho không gian sống của gia đình mình. 

2. Tận dụng khoảng không từ giếng trời

Nếu không gian nhà mặt phố, và khoảng không xung quanh không nhiều, bạn có thể tận hưởng không khí thoáng đãng bằng cách xây dựng giếng trời. Giếng trời chưa bao giờ trở nên lỗi mốt, chúng sẽ giúp lấy nguồn sáng tự nhiên vô cùng hiệu quả. Ánh sáng được chiếu xuyên thấu từ bên trên xuống giúp lấy được tối đa ánh sáng vào trong nhà. 

cach tao hieu ung khong gian cho can ho hien dai day doc dao 13

Ngôi nhà sử dụng giếng trời

3. Xây tường bằng gạch thủy tinh

Những mẫu gạch thủy tinh với sự trong suốt và sáng bóng của bản thân giúp mang lại sự khúc xạ ánh sáng tự nhiên cho căn nhà. Tùy vào lượng ánh sáng bạn muốn mà bạn có thể lựa chọn các loại gạch với các kích thước, độ dày mỏng khác nhau. Với độ dày dày mỏng của gạch cho lượng ánh sáng khác biệt của từng ngôi nhà ứng dụng. Các mẫu gạch với chất liệu thủy tinh nên gạch đảm bảo độ bền chắc cao, chịu được áp lực lớn cùng với đó là các tác động của môi trường bên ngoài. Với cấu tạo thống nhất hoặc rỗng bên trong cho hiệu quả lấy ánh sáng và cách âm, cách nhiệt cao.

cach tao hieu ung khong gian cho can ho hien dai day doc dao 6

Gạch thủy tinh - Xu hướng trang trí nhà kiểu mới

Đây là một trong những điểm đặc biệt giúp bạn có thể vừa lấy ánh sáng vào phòng mà cách âm và cách nhiệt với môi trường bên ngoài. Giải pháp hữu hiệu cho các ngôi nhà ở đô thị hoặc những nơi đang bị ô nhiễm tiếng ồn hiện nay. Sản phẩm này thích hợp sử dụng cho những không gian cần sự yên tĩnh cách âm cao như phòng thu, studio, phòng chuyên dụng, hay những gia đình có trẻ nhỏ và người già.

Trên thị trường hiện nay với đa dạng các mẫu gạch thủy tính với màu sắc, kiểu dáng mẫu mã khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng và yếu tố thẩm mỹ mà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm cho phù hợp. Với những sản phẩm này giúp bạn biến tấu gạch hoặc kết hợp một cách linh hoạt cho không gian nhà độc đáo, lung linh hơn.

>>> Xem ngay: Phong cách cá nhân trở thành xu hướng năm 2021

4. Sử dụng nội thất thông minh

Để nội thất thêm phần rộng – thoáng, thì sử dụng nội thất thông minh là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.  Với nội thất thông minh, bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí, vừa góp phần mở rộng không gian sống và giảm bớt công việc vệ sinh nhà cửa.

Không chỉ dừng lại ở đó, các mẫu nội thất thông minh đã và đang tiếp tục trở thành xu hướng trang trí nhà nổi bật của năm 2021 sắp tới.

cach tao hieu ung khong gian cho can ho hien dai day doc dao 4

Nội thất thông minh cho phòng ngủ

5. Tạo điểm nhấn bất ngờ cho không gian của bạn

Một chút cá tính sẽ giúp cho không gian trở nên tuyệt vời. Tạo một vài điểm nhấn cho căn phòng, cũng là một cách thể hiện cá tính riêng của bạn. Đừng biến mọi thứ trong căn phòng đều trở thành màu sắc chủ đạo. Điều này sẽ chỉ khiến căn phòng của bạn thêm phần rối mắt hơn mà thôi. Chính vì vậy, trong một căn phòng, chúng ta chỉ nên chọn một khu vực quan trọng của không gian thêm phần nổi bật.

cach tao hieu ung khong gian cho can ho hien dai day doc dao 6 1

Tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách

6. Ứng dụng sơn bóng hoàn thiện không gian nhà ở

Sơn bóng là một trong những sản phẩm sơn giúp tăng khả năng tiếp nhận ánh sáng mang đến không gian tươi mới, trẻ trung và hiện đại. Với độ bóng của sơn tường càng cao mang đến mức độ phản xạ ánh sáng cao vào trong nhà. Đây cách để bạn có thể lựa chọn độ bóng của sơn mang đến mức độ ánh sáng mong muốn vào trong nhà ở.

Nên lựa chọn sơn bóng cho các không gian với gam màu sáng để mang đến hiệu quả phản chiếu ánh sáng tốt nhất cho căn nhà của bạn nhé. Với bề mặt sơn bóng giúp phản xạ ánh sáng tốt nhất và là cho không gian bắt mắt hơn.

cach tao hieu ung khong gian cho can ho hien dai day doc dao 1

Sử dụng sơn bóng cho ngôi nhà của bạn

Bên cạnh việc sử dụng sơn bóng, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với sử dụng các mẫu gạch lát nền Đồng Tâm với màu sắc và họa tiết đơn giản, giúp không gian thêm phần sang trọng.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp thêm các sản phẩm gương trong căn phòng vừa mang lại sự rộng rãi thoáng mát và ánh ánh sáng tự nhiên vào phòng. Việc đưa ánh sáng tự nhiên vào trong không gian nhà ở mang đến sự thoải mái, thư giãn tối ưu nhất và cải thiện sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua.

Hy vọng với những thông tin có trong bài viết giúp bạn lựa chọn được kiểu thiết kế phù hợp đua ánh sáng tự nhiên vào trong nhà ở của gia đình. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây