Bí kíp cải tạo phòng khách nhỏ thành không gian rộng mở khiến bạn thích mê!!!

24/12/2020
Phòng khách của bạn quá chật hẹp, và bạn muốn hô biến căn phòng trở nên thoáng đãng hơn? Cùng tham khảo bí kíp cải tạo phòng khách ngay thôi!

1. Phòng khách là nơi được sử dụng nhiều nhất trong mọi ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải phòng khách nào cũng đủ rộng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của tất cả các thành viên trong gia đình. Vậy, với những không gian có diện tích nhỏ hẹp thì chúng ta phải làm sao? Cùng khám phá ngay cách cải tạo phòng khách nhỏ hẹp thành không gian rộng mở chỉ bằng những công việc vô cùng đơn giản ngay thôi nào!

Phòng khách là nơi được sử dụng nhiều nhất trong mọi ngôi nhà
Phòng khách là nơi được sử dụng nhiều nhất trong mọi ngôi nhà

2. 1. Cải tạo phòng khách nhỏ trở nên rộng rãi bằng việc mở rộng không gian xung quanh

Làm sao để thiết kế một căn phòng có diện tích nhỏ 10m2, 15m2 vừa đơn giản, vừa thoáng mát và đáp ứng nhu cầu của gia chủ là điều không dễ dàng gì. Tuy nhiên, không đơn giản không có nghĩa là không có cách. Dưới đây sẽ là những cách cải tạo phòng khách nhỏ hẹp thành không gian rộng rãi mà bạn không nên bỏ qua.

Sắp xếp bố cục một cách cân đối, hợp lý và hài hòa: Thật vậy, một không gian rộng mở là một không gian được sắp xếp đồ vật một cách hài hòa và hợp lý nhất.

Sắp xếp bố cục một cách cân đối, hợp lý và hài hòa
Sắp xếp bố cục một cách cân đối, hợp lý và hài hòa

Tận dụng mọi không gian: Đừng bỏ qua bất kỳ ngóc ngách nào trong căn phòng của bạn. Hãy tận dụng ngay cả các góc nhỏ nhất để sắp xếp đồ vật một cách phù hợp.

Tận dụng mọi không gian
Tận dụng mọi không gian

Sử dụng các tone màu phù hợp: Bạn không nên phối màu một cách quá tương phản cho không gian phòng khách của mình. Bởi một không gian nhỏ hẹp mà có màu sắc quá nổi bật sẽ khiến không gian trở nên bí bách, khó chịu. Thay vào đó, hãy sử dụng các tone màu trung tính hoặc tone màu sáng. Đồng thời, cần lựa chọn màu sắc của đồ nội thất hài hòa với màu sắc của bức tường. Tạo nên một không gian thư thái, sang trọng và ấm áp.

Tận dụng cửa sổ: Bạn có thể tận dụng tối đa các ô cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên, hoặc sử dụng đèn trang trí có ánh sáng phù hợp. Thông thường, ánh sáng màu trắng sẽ mang lại hiệu quả trong việc mở rộng diện tích cho các căn phòng.

Tận dụng cửa sổ
Tận dụng cửa sổ

Sử dụng gương treo: Gương – vật dụng giúp giải phóng tầm nhìn một cách tốt nhất. Việc sử dụng gương treo sẽ tạo ra các góc nhìn tương phản, giúp không gian trở nên rộng mở hơn.

Sử dụng gương treo
Sử dụng gương treo

Sử dụng thảm với kích thước vừa phải: Một tấm thảm trải sàn kích thước vừa phải và màu sắc không quá nổi bật sẽ giúp căn phòng trở nên thoáng và rộng hơn. Đặc biệt, hãy thử sử dụng một tấm thảm có màu trung gian giữa màu tường, màu sofa và màu nền nhà mà xem. Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ đó!

Sử dụng thảm với kích thước vừa phải
Sử dụng thảm với kích thước vừa phải

Kê đồ vật sát vào tường: Nếu như với các không gian rộng mở, việc kê các đồ nội thất ở giữa phòng để tạo điểm nhấn, thì bạn không nên áp dụng cách này vào các không gian nhỏ hẹp. Mà thay vào đó, hãy chuyển hết chúng vào sát tường. Bằng cách này, sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian một cách tối đa nhất có thể.

Thông suốt với các không gian khác: Bạn không cần thiết phải tách biệt phòng khách với các không gian khác, đặc biệt là với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp. Hãy thử thông suốt không gian phòng khách với phòng bếp và phòng ngủ mà xem. Chắc chắn sẽ giúp diện tích căn phòng được cải thiện một cách rõ rệt.

Thông suốt với các không gian khác
Thông suốt với các không gian khác

3. 2. Cải tạo phòng khách nhỏ bằng các đồ vật nội thất vừa phải

Đồ nội thất là những vật dụng không thể thiếu cho mọi căn phòng. Nhưng không vì vậy mà bạn mang quá nhiều đồ dùng không cần thiết về không gian nhỏ bé của mình. Để cải tạo phòng khách nhỏ, bạn có thể:

Sử dụng các đồ nội thất thông minh: Thay vì việc sử dụng nhiều đồ vật với các chức năng khác nhau, bạn hãy lựa chọn một món đồ nội thất mà đáp ứng nhiều các chức năng cần tiết. Sự xuất hiện của một sản phẩm thông dụng sẽ tiết kiệm diện tích hơn rất nhiều so với các đồ vật cồng kềnh khác. Đặc biệt là trong một căn phòng có diện tích hạn chế như vậy.

Sử dụng các đồ nội thất thông minh
Sử dụng các đồ nội thất thông minh

Không nên sử dụng những đồ dùng nội thất có hoa văn: Những đồ nội thất hoa văn chỉ làm không gian thêm phần rối mắt và eo hẹp hơn mà thôi. Với những không gian nhỏ hẹp, bạn nên lựa chọn các đồ nội thất trung tính một màu, hạn chế tối đa việc sử dụng họa tiết hoa văn vào không gian này. Đặc biệt là khi lựa chọn gạch ốp lát. Một mẫu gạch ốp tường Đồng Tâm trơn không họa tiết sẽ tốt hơn rất nhiều trong trường hợp này.

 

Không nên sử dụng những đồ dùng nội thất có hoa văn
Không nên sử dụng những đồ dùng nội thất có hoa văn

Sử dụng tranh treo tường: Tranh treo tường là giải pháp khá tốt giúp giải phóng không gian căn phòng của bạn. Khi đó, chúng ta sẽ tập trung vào thưởng thức bức tranh thay vì để ý đến không gian nhỏ hẹp của phòng khách. Ngoài ra, sự xuất hiện của những bức tranh treo tường sẽ mang lại cảm giác tươi vui cho cả căn phòng. Vì vậy, hãy lựa chọn một bức tranh thật đẹp cho không gian phòng khách của mình, bạn nhé!

Bên cạnh đó, để việc cải tạo phòng khách nhỏ trở nên thoáng đãng, rộng rãi, thì bạn nên tham khảo và lựa chọn:

-          Rèm cửa có màu sắc phù hợp với không gian

-          Chọn các phong cách thiết kế đơn giản cho căn phòng của mình

-          Các đồ nội thất nên có chiều cao – chiều rộng phù hợp

4. 3. Những sai lầm khi cải tạo phòng khách

Nếu căn phòng của bạn đang tồn tại những nhược điểm sau đây, thì hãy khắc phục ngay đi nhé! Bởi chúng sẽ chỉ khiến căn phòng của bạn thêm trật trội hơn mà thôi.

-          Sử dụng đồ nội thất quá cồng kềnh

-          Có quá nhiều đồ vật không cần thiết

-          Thiết kế phòng khách với bố cục quá rối mắt

-          Sử dụng các gam màu ảm đạm

Đến đây, bạn đã biết các bí kíp cải tạo phòng khách nhỏ hẹp thành không gian rộng mở chưa? Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo các cách kiến tạo không gian sống tối giản trong những bài viết trước của Đồng Tâm, giúp không gian ngôi nhà trở nên hoàn hảo nhất. Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây