Giá gạch lát nền 60x60 loại 3 mới nhất 2024 - Rẻ nhưng có nên dùng không?

14/08/2024
Giá gạch lát nền 60x60 loại 3 rẻ hơn hẳn các loại khác trên thị trường, tiết kiệm tối ưu chi phí cho người tiêu dùng mua vật liệu xây dựng. Cập nhật ngay mức giá mới nhất 2024 trong bài viết dưới đây. 
Giá gạch lát nền 60x60 loại 3

1. Thông tin tổng quan về gạch lát nền 60x60 loại 3 

Các loại gạch lát nền 60x60 trên thị trường được chia thành 3 loại, dựa theo chất lượng sản phẩm, đó là gạch loại 1, loại 2 và loại 3. Trong đó, gạch lát nền 60x60 loại 3 có chất lượng thấp hơn hẳn các loại 1 và 2 vì tồn tại những khuyết điểm về màu sắc, độ phẳng hay độ đồng đều của bề mặt. Đó chính là lý do khiến cho mức giá gạch lát nền 60x60 loại 3 rẻ hơn hẳn các loại khác. 

Vì chất lượng và độ hoàn thiện thấp hơn hẳn, loại gạch này thường được sử dụng ốp lát và thi công tại các khu vực ít yêu cầu về thẩm mỹ và độ bền, chẳng hạn như các khu vực ít được chú ý trong ngôi nhà. Về hình thức, gạch loại 3 có thể xuất hiện nhưng lỗi nhỏ như sứt mẻ, xuất hiện vết nứt hoặc không đồng đều về màu sắc, hoa văn. 

Để nhận biết loại gạch lát nền 60x60 loại 3 thì người mua có thể hỏi kỹ nhân viên bán hàng hoặc thông qua các đặc điểm cụ thể. Ở phần vỏ hộp của loại vật liệu này sẽ được in ký tự phổ biến là A3. Đặc điểm viên gạch thường có nhiều bọt khí trên bề mặt, có hiện tượng sứt mẻ hay mờ nét hoặc cong vênh, khác biệt rõ nét qua màu sắc, họa tiết. Khi gõ vào bề mặt nghe thấy âm thanh vang ra bị sai lệch, cầm không chắc chắn và đổ nước vào thì hút cực nhanh. Đặc biệt, mức giá gạch lát nền 60x60cm loại 3 rẻ hơn từ 50 đến 70% so với gạch loại 1. 

 
gach lat nen loai 3 kich thuoc 60x60 dong tam co gia bao nhieu

 

2. Cập nhật giá gạch lát nền 60x60 loại 3 mới nhất 

Tùy vào tình hình thị trường vật liệu xây dựng, mức giá gạch lát nền 60x60 loại 3 sẽ có sự biến động nhẹ. Theo cập nhật mới nhất của Hải Linh thì mức giá mới nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay dao động từ 50.000vnđ đến 70.000vnđ/m2. Tùy vào từng đại lý phân phối, thương hiệu, chất liệu, kiểu dáng hay thị trường tiêu thụ, biến động kinh tế mà sẽ có sự thay đổi, chênh lệch nhẹ. 

3. Giá gạch lát nền 60x60 loại 3 rẻ nhưng có nên dùng không? 

Để đưa ra quyết định có nên sử dụng gạch lát nền 60x60 loại 3 hay không, tùy thuộc vào nhu cầu thực tế cũng như mục đích sử dụng. Về độ bền bỉ và tính thẩm mỹ, chắc chắn loại gạch này thua kém các mã gạch loại 1 và loại 2, tuy nhiên, ưu điểm của nó là mức giá rẻ giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Vậy nên, nếu bạn đang xây dựng công trình có mức đầu tư thấp có thời hạn sử dụng ngắn như nhà tạm, kiot buôn bán nhỏ, phòng trọ,... thì có thể cân nhắc sử dụng loại gạch này. 

Vì sở hữu chất lượng kém, độ cứng hạn chế và độ hút nước cao, vì vậy không nên sử dụng gạch lát nền 60x60 loại 3 cho những khu vực có tần suất sử dụng lớn hay ẩm ướt khi kho bãi, nhà xưởng, nhà vệ sinh công cộng,... Có thể khẳng định, nếu tiêu chí hàng đầu của bạn khi lựa chọn vật liệu xây dựng là mức giá càng rẻ càng tốt thì gạch lát nền 60x60 loại 3 là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu còn cần xét đến các yếu tố về độ thẩm mỹ và độ bền bỉ thì chắc chắn bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng. 

=>> Báo giá gạch lát sân vườn 60x60 mới nhất

4. Lưu ý cần biết trước khi quyết định mua gạch lát nền 60x60 loại 3 

Trước khi quyết định mua gạch lát nền 60x60 loại 3, bạn cần nắm rõ hết các đặc tính của sản phẩm để tự đưa ra đánh giá khách quan nhất về loại vật liệu này. Mặc dù mức giá gạch lát nền 60x60 rẻ hơn nửa so với các loại 1 và loại 2 tuy nhiên phải hiểu rõ rằng công trình khi sử dụng loại gạch này sẽ không thể nào đảm bảo chất lượng cao như bạn mong muốn. Nếu vẫn quyết định sử dụng, thì nên tránh những vị trí thường xuyên ẩm ướt hay có mật độ di chuyển cao để hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng gạch. 

Khi hỏi ý kiến của các chuyên gia hàng đầu, hầu hết sẽ đưa ra lời khuyên cho người tiêu dùng nên chọn gạch ốp lát đồng tâm cũng như các thương hiệu gạch loại 1 có chất lượng đạt chuẩn, đảm bảo cả tính thẩm mỹ và độ bền bỉ, cho công trình có tuổi thọ cao và an toàn cho người sử dụng. Mặc dù mức giá loại 1 cao hơn nhưng thời gian sử dụng bền vững hơn, tiết kiệm chi phí sửa sang và mang hiệu quả kinh tế lâu dài cho gia chủ. 

khong gian showroom

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch ốp lát chất lượng tốt, đa dạng mẫu mã, mức giá phải chăng, phù hợp với mức ngân sách và chi phí của người tiêu dùng. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu dòng gạch ốp lát chất lượng với mức chi phí hết sức phải chăng. Với hơn 17 năm kinh nghiệm, Hải Linh là một trong những hệ thống Showroom được người tiêu dùng đánh giá cao, an tâm cho khách hàng chọn lựa loại gạch chất lượng với mức chiết khấu hấp dẫn. 

Qua bài viết trên đây, Hải Linh đã cập nhật đến bạn đọc mức giá gạch lát nền 60x60 loại 3 cũng như các thông tin hữu ích về đặc điểm, lưu ý khi quyết định chọn mua. Để tìm hiểu chi tiết hơn và chọn lựa cho mình dòng gạch ốp lát phù hợp, hãy liên hệ Hotline nhận tư vấn và hỗ trợ giao hàng tận nơi nhanh chóng. 

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây