Gạch ốp tường loại nào tốt nhất? Cách chọn gạch ốp tường phù hợp

08/09/2023
Gạch ốp tường là vật liệu xây dựng thường được sử dụng cho các công trình nhà ở, trung tâm thương mại, và các công trình ngoại thất khác. Thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu gạch ốp tường với những đặc tính khác nhau. Vậy gạch ốp tường loại nào tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé!

1. Gạch ốp tường loại nào tốt nhất?

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại gạch ốp tường khác nhau như gạch men, gạch ceramic, gạch porcelain, gạch granite,... để bảo vệ tường nhà, dễ dàng vệ sinh và làm đẹp không gian sống. Tùy vào mục đích sử dụng và khả năng tài chính của mỗi gia đình mà bạn có thể đưa ra lựa chọn loại gạch ốp tường nào phù hợp nhất. Dưới đây là các loại gạch ốp tường được ưa chuộng nhất hiện nay:

1.1. Gạch men ốp tường

Đây là dòng gạch ốp tường được dùng nhiều trong các công trình xây dựng với tính năng tốt và hướng đến phân khúc gạch ốp lát giá rẻ. Gạch men có ưu điểm nổi bật là độ bền đẹp tốt với màu sắc và họa tiết thu hút, độ bóng sáng cao và dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Sử dụng gạch men để ốp tường sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn vào những ngày hè. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, loại gạch này thường gặp phải tình trạng giòn, dễ vỡ, ố vàng do tính hút ẩm cao và tạo cảm giác lạnh lẽo vào mùa đông.

gach men op tuong 13

Gạch men ốp tường có tính thẩm mỹ cao, mang lại sự bền chắc cho tường nhà

1.2. Gạch ceramic ốp tường

Nếu bạn chưa biết được gạch ốp tường loại nào tốt nhất thì gạch ceramic chính là lựa chọn đáng để cân nhắc. Gạch ceramic hướng đến thị trường gạch ốp lát tầm trung, phù hợp với điều kiện ngân sách của nhiều khách hàng. Với nguyên liệu chính là đất sét nung (70%), tràng thạch (30%) có khả năng chống thấm tốt, độ bền cao.

gach ceramic gia da

Gạch ốp tường ceramic là lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian

Ưu điểm của gạch ốp tường ceramic là kích thước đa dạng, màu sắc bắt mắt, hoa văn tinh tế, khả năng chịu nhiệt tốt, không bị ố mốc và rạn nứt. Nhược điểm của loại gạch này chính là khả năng chống trầy xước không cao, không thể chịu được các lực tác động lớn nên phù hợp với những khu vực ít bị va đập mạnh.

1.3. Gạch granite ốp tường

Gạch granite ốp tường hướng đến thị trường gạch ốp lát cao cấp hơn, thường được dùng trong các công trình kiến trúc lớn như biệt thự, chung cư cao cấp, trung tâm thương mại,... Dòng gạch này có đặc tính là độ cứng cao, khả năng chịu được áp lực lớn với bề mặt sáng bóng mang đến sự an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, gạch granite ốp tường có độ hút ẩm rất thấp, chống ẩm mốc hiệu quả, màu sắc hoa văn độc đáo, màu sắc bền lâu và chịu được sự khắc nghiệt của điều kiện thời tiết bên ngoài.

nhung mau gach granite an do dep

Gạch granite sở hữu thiết kế ấn tượng mang đến sự đẳng cấp cho không gian

1.4. Gạch ốp tường porcelain

Gạch ốp tường porcelain (gạch bóng kiếng, gạch bán sứ, gạch xương bán sứ) hướng đến thị trường cao cấp và tầm trung. Đây là vật liệu ốp lát có kết cấu đặc biệt, là sự kết hợp giữa gạch granite và ceramic. Chính vì vậy là gạch porcelain sở hữu tất cả các ưu điểm của 2 dòng gạch này như độ cứng cao, chống nấm mốc, khả năng chịu lực lớn.

gach porcelain

Gạch ốp tường porcelain mang đến vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho công trình ứng dụng

Ngoài ra, gạch ốp tường porcelain là khối đồng chất về màu sắc, nguyên liệu nên có độ bền màu cao, thiên về sự tinh tế, sang trọng, hiện đại nên được ứng dụng cho mọi không gian như phòng tắm, phòng ngủ, bếp, sân vườn, bệnh viện, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, biệt thự sang trọng,...

2. Cách chọn gạch ốp tường phù hợp với mọi không gian

Sau khi biết được đâu gạch ốp tường loại nào tốt nhất cho công trình của mình, bạn cần lưu ý những điều sau để có thể chọn được mẫu gạch phù hợp nhất:

2.1. Chọn gạch ốp tường đúng với mục đích sử dụng

Khi bắt đầu chọn gạch ốp tường, bạn nên kiểm tra vị trí, không gian và diện tích ốp tường để đảm bảo chọn được đúng loại gạch phù hợp. Đối với khu vực nhà tắm nên ưu tiên chọn loại gạch có độ thấm hút nước cao như gạch porcelain để đảm bảo chất lượng gạch luôn như mới dù thường xuyên tiếp xúc với hơi nước và độ ẩm cao.

2.2. Chất lượng gạch ốp tường

Chất lượng gạch tốt sẽ đảm bảo được độ bền chắc trong suốt quá trình sử dụng. Vì thế khi mua gạch, bạn nên kiểm tra bề mặt gạch, gạch chất lượng kém sẽ có hoa văn thô, màu sắc không đều, có nhiều vết rỗ li ti, cong vênh,... Nên mua gạch ốp tường chính hãng tại các địa chỉ uy tín để biết rõ nguồn gốc xuất xứ và hạn chế những rủi ro không cần thiết.

gach op tuong phong khach dep

Chọn gạch ốp tường chất lượng kém gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người

2.3. Chọn màu sắc gạch ốp tường phù hợp

Bạn có thể chọn màu gạch ốp tường dựa trên tông màu chủ đạo của ngôi nhà hoặc màu của nội thất để tạo không gian tổng thể hài hòa, thống nhất. Với ngôi nhà có diện tích nhỏ, ít ánh sáng thì gạch ốp tường có màu sáng, họa tiết đơn giản, nhã nhặn chính là lựa chọn tối ưu. Hoặc bạn có thể lựa chọn gạch ốp tường theo màu sắc phong thủy với gia chủ để mang lại tài lộc, bình an và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc gạch ốp tường loại nào tốt nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch ốp tường chất lượng tốt đến từ nhiều thương hiệu với mức giá khác nhau, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu gạch phù hợp với công trình cũng như khả năng tài chính của gia đình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với showroom Hải Linh để được tư vấn nhanh chóng nhé!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây