Gạch ốp tường giả cổ - chiếc áo khoác nhuộm màu thời gian

13/09/2018
Gạch ốp tường giả cổ là loại vật liệu xây dựng trang trí đem lại giá trị thẩm mỹ cao và được người tiêu dùng và các kiến trúc sư vô cùng ưa chuộng, sử dụng rộng rãi

Gạch ốp tường giả cổ đang tạo thành một xu thế ốp lát và trang trí trong kiến trúc hiện đại. Với những công trình kiến trúc mang phong cách hoài cổ thì gạch ốp tường giả cổ chính là một chiếc áo khoác nhuốm màu thời gian phù hợp nhất.
Thế nào là gạch ốp tường giả cổ

Gạch giả cổ là một loại gạch ốp lát được lấy cảm hứng từ những viên gạch có từ thời xa xưa nhưng sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại để tạo nên những viên gạch có những đường nét hoa văn mô phỏng hoàn hảo nhất gạch cổ xưa.

Đặc tính của gạch giả cổ là vừa giữ được nét mộc mạc của vật liệu xây dựng hàng trăm năm tuổi vừa có những ưu điểm vượt trội về chất lượng đáp ứng đầy đủ nhu cầu ốp lát ngày nay. Tuy đặc tạo theo  dấu ấn thời gian nhưng gạch giả cổ vẫn mang những hơi hướng của hiện đại khắc tả nên phong cách kiến trúc đương đại vô cùng ấn tượng.

gach op tuong gia co trong kien truc hien dai

Gạch ốp tường giả cổ trong kiến trúc hiện đại

Gạch giả cổ gồm 2 loại là gạch ốp tường giả cổ và gạch lát nền giả cổ được sản xuất phù hợp với công năng ốp trên hai dạng bề mặt khác nhau.

Gạch ốp tường giả cổ sẽ được thiết kế với bề mặt tạo sự bám dính chắc chắn nhất với keo dán gạch cho bề mặt chắc chắn. Trong khi đó gạch lát nền giả cổ sẽ ưu tiên chú trọng vào độ cứng sao cho dưới những tổng hợp lực tác động bề mặt sàn được ốp lát sẽ không bị hư hại.

Gạch ốp tường giả cổ ngày nay được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa với những bức tường độc đáo. Không những gạch ốp tường giả cổ được sử dụng trong việc tô điểm những bức tường nội thất mà nó còn ứng dụng tuyệt vời ở những bức tường mặt tiền nhà hay các bức tường bao quanh nhà.

Thú vị, hút mắt chính là những gì gạch ốp tường giả cổ mang đến cho không gian nhà ở của bạn. Chính vì thế, không phải gạch mosaic, không phải gạch ốp tường 3D mà chính gạch ốp tường giả cổ nhận được sự ưu ái và quan tâm của người tiêu dùng.

1. Gạch ốp tường giả cổ - dấu ấn thời gian trong kiến trúc hiện đại

Kiến trúc cổ điển trải qua thời gian vẫn là phong cách thiết kế được nhiều người ưa thích bởi tính sang trọng toát lên từ sự cổ kính. Để phù hợp với dòng chảy hiện đại, không phải toàn bộ công trình xây dựng mang nét cổ điển mà nhấn nhá qua một vài hoặc nhiều chi tiết. Và một trong cách tạo nét hoài cổ cổ cho ngôi nhà chính là sử dụng gạch ốp tường giả cổ.

net moc mac voi thiet ke gach op tuong gia co

Nét mộc mạc với thiết kế gạch ốp tường giả cổ

Cảm giác yên bình, mộc mạc chính là những cảm nhận khi ngắm nhìn những công trình sử dụng gạch ốp tường giả cổ đẹp. Nhưng không vì thế mà nó đơn điệu mà buồn tẻ, nhờ công nghệ sản xuất gạch hiện đại và những viên gạch ốp tường độc đáo này còn tô đậm được dấu ấn cá nhân trong đó. Chính vì thế, gạch ốp tường giả cổ không bao giờ trở nên lỗi thời trong thiết kế.

Đặc điểm khác biệt đặc trưng của dòng gạch ốp lát này chính là sự gồ ghề thô ráp. Điều này cảm nhận rõ khi các bạn nhìn vào một bức tường chưa được sơn trát bề mặt. Đó là điểm tạo nên sự chân chất, tự nhiên cho không gian.

gach op tuong gia co trong phong khach

Gạch ốp tường giả cổ trong phòng khách

Sự linh hoạt trong thi công của gạch ốp tường giả cổ là nó đều rất chất khi sử dụng ở mọi không gian từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp thậm chí cả nhà tắm hay khu vực ngoài trời. Cách thiết kế hiện đại kết hợp gạch ốp tường giả cổ luôn khắc hoạ lên những kiệt tác nghệ thuật xây dựng đậm dấu ấn thời gian.

Đương nhiên, bàn về thẩm mỹ thôi chưa đủ, sức hút của gạch ốp tường giả cổ còn ở những ưu điểm như chống thấm, chống mốc và chịu được nhiệt độ cao, không bị biến dạng khi thay dổi đột ngột nhiệt độ. Vì thế, ngôi nhà sử dụng gạch ốp tường giả cổ cao cấp luôn bền mới mãi với thời gian.

Những lối thiết kế với gạch ốp tường giả cổ đa dạng nên các bạn có thể dựa vào đặc điểm của không gian để tuỳ hứng xây dựng phong cách riêng cho mình. Nếu như gia chủ nào đang định hướng lựa chọn gạch ốp lát Đồng Tâm cho công trình nhà ở theo phong cách cổ điển thì có thể tham khảo các mẫu gạch ốp tường Đồng Tâm và lát nền Đồng Tâm trong BST Restro. Chắc chắn các bạn sẽ không thất vọng về hiệu quả thi công chất lượng và giàu thẩm mỹ mà gạch Đồng Tâm mang lại.

Sở hữu ngay những mẫu gạch ốp tường giả cổ chất lượng của những thương hiệu gạch nổi tiếng, hãy đến ngay Showroom gạch ốp lát Hải Linh 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội hay 72 Chu Huy Mân, Long Biên Hà Nội. Đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp tại Hải Linh luôn sẵn sàng tiếp đón nhiệt tình chu đáo và tận tâm nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây