Đánh giá khả năng chống trơn trượt của gạch Đồng Tâm

12/09/2023
Khả năng chống trơn trượt của gạch là yếu tố được các gia chủ quan tâm hàng đầu. Khi lựa chọn, không ít người tiêu dùng băn khoăn về khả năng chống trơn trượt của gạch Đồng Tâm. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Một không gian sống bình yên, an toàn là điều kiện tiên quyết trong bất kỳ công trình nào. Theo đó, khả năng chống trơn trượt của gạch là yếu tố được các gia chủ quan tâm hàng đầu. Khi lựa chọn, không ít người tiêu dùng băn khoăn về khả năng chống trơn trượt của gạch Đồng Tâm. Vậy nên trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng phân tích chi tiết về vấn đề này đồng thời tham khảo một số sản phẩm gạch Đồng Tâm chống trơn trượt ấn tượng nhất. 

1. Gạch chống trơn trượt giải pháp an toàn cho không gian sống

Việt Nam là quốc gia mang đặc trưng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, có độ ẩm trung bình cao khiến các bề mặt đọng nước, nhất là trong mùa nồm ẩm. Hơn nữa, các đồ đạc, vật dụng trong gia đình dễ bị ẩm mốc, rong rêu bám bẩn. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các tai nạn trơn trượt đáng tiếc. Theo số liệu thống kê có đến 75% số trường hợp tai nạn trong quá trình sinh hoạt hàng ngày liên quan đến trơn trượt dẫn đến nhiều hậu quả không mong muốn. Đa số các trường hợp té ngã nguy hiểm xảy ra với trẻ em, người cao tuổi và phụ nữ mang thai. Nhẹ gây trầy xước, chảy máu, bầm tím, nặng có thể gây gãy xương. Nghiêm trọng hơn là tử vong. 

gach tron truot

Tai nạn trượt ngã có thể gây hậu quả nghiêm trọng

Vì vậy, khả năng chống trơn của gạch đã được các nhà sản xuất chú tâm nghiên cứu phát triển, hướng tới mục đích đảm bảo an toàn tối ưu cho người sử dụng. Mọi người có thể yên tâm sử dụng ở những khu vực có nguy cơ trơn trượt cao như phòng tắm, phòng bếp, hồ bơi, hành lang, ban công,... khi đạt cấp độ chống trơn từ R9 đến R13 (xác định bằng phương pháp R-Test của tiêu chuẩn DIN 51130). Tuy nhiên, thông qua khảo sát thực tế, nhóm vật liệu ốp lát phổ biến tại các công trình bình dân,  tầm trung là gạch bóng kính… khá ít các mẫu gạch có độ ma sát cao, chống trơn tốt. Đón đầu xu thế, góp phần thúc đẩy thị trường phát triển tích cực hướng tới cuộc sống an toàn, bền vững, Đồng Tâm - thương hiệu gạch ốp lát trong nước hàng đầu đã có những cải tiến ấn tượng, cho ra đời những sản phẩm gạch Đồng Tâm chống trơn trượt tốt với mức giá thành phải chăng, phù hợp với khả năng tài chính của đông đảo người tiêu dùng. 

tieu chuan ma sat cho ngay lat nen

Khả năng chống trơn trượt được phân cấp độ nhờ biện pháp đo lường 

2. Những dòng gạch chống trơn nổi bật của Đồng Tâm

Hiện tại, Đồng Tâm đã cho ra đời và tiếp tục phát triển 3 dòng gạch chống trơn nổi bật là: gạch men mờ, gạch nhám sần, và gạch bề mặt định hình. Các dòng gạch này đều đảm bảo khả năng chống trơn hiệu quả thông qua những đặc trưng thiết kế cải tiến.  

  • Gạch men mờ (men Matt): Dòng gạch này có 1 lớp men được phủ trên bề mặt, khi đặt tay chạm lên bề mặt vẫn thấy mịn phẳng. Nhưng khi xoay vào bề mặt sẽ cảm nhận được lớp men mờ nhẹ như bột mịn đủ để tạo ra ma sát với bàn chân khi di chuyển. Đảm bảo an toàn trong quá trình sinh hoạt ở các không gian nội thất có mật độ di chuyển cao hay thỉnh thoảng có nước ẩm như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,... 

gach men

Gạch men matt mờ nhẹ phẳng mịn song chống trơn tốt

  • Gạch nhám sần: Gạch nhám sần sẽ có bề mặt thô ráp rõ ràng hơn gạch men matt, mọi người có thể thấy sự biến chuyển của bề mặt men gạch thông qua mắt thường. Những mẫu gạch này có độ cứng và khả năng chịu lực cao nên có thể ứng dụng ở những không gian ngoại thất như hành lang, ban công,...  

  • Gạch bề mặt định hình: Dòng gạch này được tạo thành từ những khuôn định hình từ trước. Kiểu thiết kế này giúp gạch có các đường vân gồ ghề nổi rõ trên bề mặt, có khả năng chống trơn trượt rất tốt. Dòng gạch này được thiết kế dạng giả sỏi, giả cỏ hiệu ứng chân thực mô phỏng tự nhiên. Thích hợp sử dụng cho không gian sân vườn, bể bơi hay phòng tắm, giúp không gian thư thái, tràn đầy năng lượng mà không lo trơn trượt.

3. Điểm danh những Bộ sưu tập gạch Đồng Tâm chống trơn trượt tốt nhất 

Bộ sưu tập Gecko 

Gecko là một trong những BST thế hệ mới của Đồng Tâm tập trung giải quyết các vấn đề về an toàn mà mọi người đều quan tâm, tối ưu hóa mức độ chống trơn khi di chuyển trên bề mặt gạch ở những khu vực ẩm thấp, thường xuyên đọng nước hoặc dễ bị bám chất dầu mỡ. Với công nghệ hiện đại từ những nền công nghiệp sản xuất gạch ốp lát hàng đầu thế giới như Tây Ban Nha và Italy, bộ sưu tập Gecko đạt khả năng chống trượt vượt trội. Đối với các mã sản phẩm từ 06 đến 10 đạt cấp độ R12. Kết hợp công nghệ in kỹ thuật số hiện đại, các mẫu gạch Gecko có màu sắc họa tiết sinh động, tinh tế và có độ bền màu cao, chống mài mòn nên có thể duy trì khả năng chống trơn trong suốt vòng đời dài lâu của sản phẩm. Xương gạch granite tỉ lệ bột đá lớn tạo nên kết cấu ổn định cùng đặc tính hút nước thấp, chịu được các tác động của các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ứng dụng những mẫu gạch Đồng Tâm chống trơn trượt trong BST Gecko sẽ giúp hạn chế tối đa việc bảo trì, thay thế, mang đến giá trị siêu bền vững.

  • Tham khảo chi tiết một số mẫu sản phẩm nổi bật

Bộ sưu tập Hoàng Liên Sơn

Núi biếc non xanh hùng vĩ và khí hậu lạnh giá quanh năm tại dãy núi cao Hoàng Liên Sơn là nguồn cảm hứng mang đến ý tưởng độc đáo, kiến tạo nên những viên gạch mang gam màu trầm và trung tính họa tiết vân đá sinh động trong BST Hoàng Liên Sơn. Với thế mạnh đặc trưng của bề mặt men khô mờ nhẹ và công nghệ in kỹ thuật số giúp tái hiện những lớp vân đá mềm mại, uốn lượn đầy chân thực. Đặc biệt, bộ sưu tập cũng có hệ số chống trượt tối ưu, độ ma sát lớn kết hợp với khả năng chống thấm vượt trội, tất cả góp phần tạo nên những mẫu gạch vân đá đặc biệt ấn tượng về giá trị thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng. Mọi người có thể yên tâm sử dụng bộ sưu tập này để ốp lát cho các không gian nội ngoại thất như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, sân vườn, phòng tắm, ban công,… mang đến không gian nổi bật và sang trọng. 

day mui hoang lien son

Nguồn cảm hứng từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ

Bộ sưu tập Lý Sơn

Lấy tên từ đảo hòn đảo Lý Sơn – thiên đường nổi bật với biển xanh, cát trắng và nắng vàng, bộ sưu tập Lý Sơn hứa hẹn mang trọn hơi thở của thiên nhiên vào  công trình của bạn. Màu sắc, họa tiết trên từng viên gạch trong bộ sưu tập này là sự tái hiện chân thực những cảnh sắc thiên nhiên từ những lớp sóng biển dạt bờ đến bờ cát trải dài mênh mông, hay lớp sỏi đá, rạn san hô,... Những thiết kế như thổi nguồn năng lượng tích cực giúp không gian trở nên sống động và thú vị. Đặc biệt, với công nghệ phủ men khô kỹ thuật số hiện đại giúp gia tăng độ cứng, khả năng chịu lực, bảo vệ bề mặt viên gạch và gia tăng độ ma sát giúp hạn chế trơn trượt hiệu quả. Những mẫu gạch trong bộ sưu tập Lý Sơn là lựa chọn lý tưởng để ốp lát cho không gian sân vườn, phòng vệ sinh, ban công, hành lang hay hồ bơi,... Công nghệ in hoa văn tạo hiệu ứng 3D hiệu ứng chân thực sẽ càng làm tăng tính thẩm mỹ cho các mẫu gạch. BST gạch Đồng Tâm chống trơn trượt Lý Sơn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích, muốn mang biển cả vào không gian sống của mình cùng tối ưu sự an toàn. 

  • Tham khảo chi tiết một số mẫu sản phẩm nổi bật

Bộ sưu tập Wood

Bộ sưu tập gạch vân gỗ Wood - giải pháp ốp lát hoàn hảo vừa thân thiện với môi trường vừa an toàn khi sử dụng. Gạch vân gỗ vốn là vật liệu thay thế gỗ tự nhiên được đánh giá cao và ứng dụng đa dạng trong thiết kế nội – ngoại thất do sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội của dòng gạch porcelain. Dòng gạch vân gỗ Wood của Đồng Tâm được hoàn thiện bởi dây chuyền sản xuất hiện đại, công nghệ tiên tiến kết hợp cùng một số cải tiến đặc biệt, giúp gạch đạt sự độc đáo đầy thu hút. Chạm tay vào bề mặt gạch, mọi người sẽ cảm nhận được từng thớ vân có độ gồ ghề linh hoạt như sợi vân gỗ tự nhiên, mang đến cảm giác chân thực, đậm chất gỗ hơn bao giờ hết được Đồng Tâm gọi tên “công nghệ của cảm xúc”.

  • Tham khảo chi tiết một số mẫu sản phẩm nổi bật

Hiện tại Hải Linh quy tụ đầy đủ những mẫu gạch Đồng Tâm chống trơn trượt, mời quý khách hàng tham khảo lựa chọn. Hải Linh cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng 100%, giá tốt, chiết khấu cao, miễn phí ship nội thành Hà Nội, hỗ trợ vận chuyển toàn quốc. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây