Bí quyết chọn gạch màu xanh nước biển cho không gian cực ấn tượng

07/12/2022
Những mẫu gạch màu nước biển có khả năng mang đến không gian tươi mới, tràn đầy năng lượng tích cực. Nhưng kết hợp mẫu gạch này sao cho đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ là điều không phải ai cũng có thể làm được.
Bởi vậy, bài viết này sẽ mang đến những mẫu gạch màu xanh nước biển đẹp cũng những phương án thiết kế hợp lý hứa hẹn mang đến không gian ấn tượng nhất. 
gach mau xanh nuoc bien 01

1. Nên sử dụng gạch màu xanh nước biển cho những không gian nào?

Thực tế hiện nay gạch màu xanh nước biển chưa được ứng dụng nhiều trong thiết kế kiến trúc bởi gam màu này dường như khá kén không gian. Nhưng nếu biết cách phối kết hài hòa cho từng không gian, hứa hẹn sẽ mang lại nét đẹp độc đáo, đầy ấn tượng.

Không gian nhà tắm

Các chuyên gia, kiến trúc sư và không ít gia chủ công nhận rằng nhà tắm là không gian phù hợp nhất để sử dụng gam màu xanh nước biển. Bởi gam màu này dễ dàng gợi nhắc không gian đại dương bao la, hòa quyện tuyệt vời với không gian nhà tắm nhiều nước, mang đến những cảm nhận chân thực, thư thái hoàn hảo. Bên cạnh đó, sử dụng gạch màu xanh nước biển cho phòng tắm còn rất tốt cho phong thủy bởi phòng tắm đại diện cho hành Thủy rất hợp với màu xanh nước biển. 
Ngoài ra, để nâng tầm không gian, gia chủ cũng có thể kết hợp sử dụng những mẫu gạch xanh biển với họa tiết 3D, gạch Mosaic thủy tinh, vừa tạo cảm giác mới mẻ và độc đáo, vừa mang đến chiều sâu, không gian như hòa cùng trời và biển. Đây là phương án tạo ra sự hòa hợp với thiên nhiên đang dẫn đầu xu hướng trong thiết kế nhà tắm hiện đại.
gach mau xanh nuoc bien 02

Không gian phòng khách, phòng ngủ

Bên cạnh không gian phòng tắm, với những khu vực khác như: phòng khách hay phòng ngủ, gạch màu xanh nước biển cũng có thể ứng dụng làm nên giá trị thẩm mỹ cao.
Với phòng khách, mọi người nên sử dụng màu xanh nước biển sắc độ nhẹ nhàng, bề mặt bóng, phản xạ ánh sáng tốt để không gian thoáng đãng, sáng sủa hơn.Gạch màu xanh nước biển đậm có tông khá trần nên nếu ốp chủ đạo cho phòng khách sẽ dễ làm không gian bị thu hẹp, bí bách, ngột ngạt. Vì vậy chỉ nên dùng gạch xanh nước biển đậm kết hợp linh hoạt cùng với các mẫu gạch ốp lát khác bằng cách ốp lát điểm, viền tạo điểm nhấn. Song không gian hướng đến sự yên tĩnh, ấm cúng mang đến những phút giây nghỉ ngơi như phòng ngủ thì hoàn toàn có thể sử dụng màu xanh nước biển đậm làm chủ đạo. 
gach mau xanh nuoc bien 03

Không gian phòng bếp

Ốp tường phòng bếp bằng gạch màu xanh nước biển cũng là một gợi ý hay dành cho mọi người. Như đã đề cập ở trên, gạch xanh nước biển tạo không gian tươi mát, hài hòa, làm dịu bớt cảm giác nóng bức khi nấu nướng. 
Với căn bếp thì các gia đình nên chọn sử dụng gạch ốp lát tường màu xanh với men bóng để có thể thuận tiện trong việc vệ sinh, lau chùi. Những mẫu gạch thẻ hay gạch mosaic độc đáo sẽ giúp mọi người biến tấu cho không gian sinh động hơn. 
gach mau xanh nuoc bien 04

2. Gợi ý những mẫu gạch màu xanh nước biển đẹp nhất

Gạch Đồng Tâm TL03

Đây là mẫu gạch xanh nước biển có sắc độ nhẹ nhàng, thiết kế đơn màu, không họa tiết rất thích hợp với những ai yêu thích sự tối giản. Về chất lượng, gạch cứng chắc, độ bền cao, chịu nhiệt tốt, đảm bảo khi ứng dụng ở đa dạng không gian. Kích thước 20x20cm phù hợp với cả những không gian có diện tích vừa phải như phòng bếp nhỏ, phòng tắm, ốp lát điểm phòng khách, phòng ngủ,...Hoặc mọi người cũng có thể ốp lát cách điệu, xen kẽ kiểu caro với các mẫu gạch khác. 
gach mau xanh nuoc bien 05
Phòng mẫu ứng dụng gạch Đồng Tâm TL03 mang cảm giác tươi mát cho phòng tắm

Gạch Đồng Tâm HOANMY010

Mang chút hơi hướng truyền thống đầy tính nghệ thuật, gạch bông Đồng Tâm HOANMY010 nổi bật với những hoa văn cổ điển màu xanh nước biển kết hợp tông xám đen. Khi ốp lát kết hợp sẽ tạo nên mảng họa tiết liền mạch, đồng bộ đầy ấn tượng. Gạch được sản xuất bằng những nguyên liệu chọn lọc, ứng dụng đồng thời những phương pháp sản xuất thủ công truyền thống và công nghệ hiện đại cho ra thành phẩm có chất lượng tối ưu. 
gach mau xanh nuoc bien 06
Họa tiết bề mặt gạch bông Đồng Tâm HOANMY010 như những đóa hoa nở rộ, mang vẻ đẹp hoàn mỹ cho căn phòng

Gạch Đồng Tâm 3060HOAGOM001

Mẫu gạch 3060HOAGOM001 sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ nhờ thiết kế tập hợp đa dạng, đầy ngẫu hứng những hoa văn nhỏ tinh tế. Xương granite với thành phần bột đá tự nhiên chiếm tới 70%, nung nén ở điều kiện tiêu chuẩn cho kết  cấu gạch ổn định, hạn chế tối đa lỗ rỗng mao mạch giúp chống thấm cực tốt. Mọi người hoàn toàn có thể yên tâm khi ốp lát cho những không gian ẩm ướt như phòng tắm và cả những không gian ngoại thất.  
gach mau xanh nuoc bien 07
Bề mặt gạch 3060HOAGOM001 với hoa văn nhỏ tinh tế trang trí nổi bật phòng tắm

Gạch Đồng Tâm Đồng Tâm 3060MOSAIC001

Gạch Đồng Tâm 3060MOSAIC001 được sản xuất từ bột đá và đất sét tự nhiên chọn lọc, không chứa kim loại nặng vừa có độ bền cao vừa an toàn với sức khỏe người sử dụng và thân thiện môi trường. Thiết kế với những mảng ô vuông có sắc độ màu biến thiên rõ nét, màu xanh nước biển là chủ đạo mang đến sự tươi mát thoải mái phù hợp với nhiều không gian như nhà tắm, phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, hành lang,...
gach mau xanh nuoc bien 08
Phòng mẫu ứng dụng gạch Đồng Tâm 3060MOSAIC001 trong không gian bếp tạo sự tươi mới

3. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng gạch màu xanh nước biển

Nếu mọi người yêu thích nét đẹp độc đáo của những mẫu gạch màu xanh nước biển thì đừng quên một số lưu ý sau:

Cân nhắc diện tích không gian

Gạch lát nền màu xanh nước biển sẽ có 2 tông màu – đậm và nhạt. Tông màu nhạt sẽ phù hợp với không gian diện tích hạn chế và thiếu ánh sáng, tạo hiệu ứng thị giác, cải thiện cảm nhận về không gian. Còn tông màu xanh đậm sẽ phù hợp với không gian rộng, mang tính chất nghệ thuật, hướng đến chiều sâu. Bên cạnh đó loại bề mặt cũng là điều cần cân nhắc. Cụ thể bề mặt bóng sẽ phản xạ ánh sáng tốt, tạo cảm giác không gian thoáng đãng, bề mặt mờ, nhám mang đến xúc cảm chân thực trong mỗi lần chạm. 

Kết hợp hài hòa với các yếu tố trong cùng không gian

Khi mọi người chọn gạch màu xanh nước biển, việc phối kết màu sắc sẽ là yếu tố quyết định lớn đến tính thẩm mỹ. Khi dùng gạch màu này, mọi người nên kết hợp các màu sáng như kem, xám, vàng, trắng,… để tạo sự thanh lịch, tinh tế cho không gian. Đối có ý định lát và ốp đồng bộ màu xanh nước biển đòi hỏi gia chủ phải tính toán thật cẩn thận, lên phương án thiết kế kỹ lưỡng để tránh gây ngột ngạt cho không gian.
gach mau xanh nuoc bien 09
Nội thất sáng màu kết hợp hài hòa với gạch xanh nước biển
Bên cạnh đó, mọi người cũng cần có sự kết hợp hài hòa với nội thất. Cụ thể, nếu mọi người chọn gạch màu xanh nước biển đậm hãy phối cùng những bộ sofa, tủ đựng, giá kệ màu sắc tươi sáng để chúng không bị chìm giữa những mảng màu trầm và không gian cũng có điểm sáng hơn. Ngược lại, nếu mọi người chọn gạch màu xanh nhạt, hoàn toàn có thể chọn đồ nội thất tối màu mà vẫn sẽ đảm bảo sự nổi bật.
Sử dụng rèm cửa trang trí không gian nội thất ốp lát gạch màu xanh nước biển cũng là phương án nhiều nhà thiết kế chọn lựa. Mọi người có thể chọn lựa màu rèm cùng tông màu nhạt để tạo vẻ đẹp đồng bộ. Hoặc màu kem, be… đều là những màu sắc rất hợp với xanh, tạo hiệu quả thị giác tốt.

Chọn gạch màu xanh nước biển theo phong thủy

Trong văn hóa Việt nói riêng và văn hóa Á Đông nói chung, yếu tố phong thủy đóng vai trò khá quan trọng. Vì vậy, nếu có ý định chọn màu gạch xanh nước biển đừng quên xem xét đối chiếu với mệnh của gia chủ. Theo thuyết ngũ hành, màu xanh nước biển sẽ hợp gia chủ mệnh Thủy và mệnh Mộc.
gach mau xanh nuoc bien 10
Do đó những gia chủ thuộc mệnh này khi chọn gạch lát nền màu xanh nước biển là hoàn toàn phù hợp, sẽ được bình an, may mắn và tài lộc dồi dào. Bên cạnh đó, đây là màu tương khắc với mệnh Hỏa nên gia chủ mệnh Hỏa không nên sử dụng gạch màu này. 
Bài viết trên của chúng tôi đã gợi ý cho bạn một số mẫu gạch màu xanh nước biển đẹp nhất hiện nay cùng một số bí quyết lựa chọn, phối kết hợp lý nhất. Đặc biệt, những mẫu gạch đẹp đều tập hợp đầy đủ tại Hải Linh. Nếu có nhu cầu, quý khách có thể liên hệ hotline Hải Linh để được tư vấn thêm hoặc đến trực tiếp showroom để chiêm ngưỡng sản phẩm và được nhận hỗ trợ nhanh chóng. Hải Linh rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách kiến tạo không gian sống! 
Trích nguồn: https://gachdongtam.vn/

Biên tập viên: Hường Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây