TOP  ý tưởng độc đáo với gạch lát cầu thang giả đá miễn chê

14/03/2023
Gạch lát cầu thang giả đá đang là sự lựa chọn nhiều người hướng đến nhờ những ưu điểm vượt trội như mẫu mã phong phú, tính thẩm mỹ cao, cũng như giá thành hợp lý.
Gạch lát cầu thang giả đá đang là sự lựa chọn nhiều người hướng đến nhờ những ưu điểm vượt trội như mẫu mã phong phú, tính thẩm mỹ cao, cũng như giá thành hợp lý. Hơn nếu có những ý tưởng thiết kế tốt, cầu thang của mọi người sẽ đặc biệt ấn tượng. 

1. Tại sao nên dùng gạch lát cầu thang giả đá?

Mỗi loại vật liệu đều có những thế mạnh riêng. Đối với lát cầu thang, phổ biến nhất là các loại vật liệu như đá tự nhiên, gỗ và gạch. Có khá nhiều lý do khiến nhiều người chọn gạch lát cầu thang giả đá thay vì sử dụng đá tự nhiên hay gỗ. Cụ thể như: 
  • Đa dạng về mẫu mã, thiết kế: lấy ý tưởng từ những mẫu đá tự kết hợp với sự sáng tạo của con người, từ đó cho ra đời vô vàn những mẫu gạch giả đá ấn tượng. 
  • Gạch giả đá cũng được thiết kế với nhiều kích thước linh hoạt, giúp mọi người dễ dàng chọn được mẫu gạch phù hợp mà không cần cắt chỉnh quá nhiều. 
  • Gạch lát cầu thang giả đá được sản xuất từ nguyên liệu chọn lọc, tạo nên những sản phẩm cứng chắc, chịu lực tốt. Cùng với đó là lớp men bảo vệ, hạn chế tối đa mài mòn, phai màu, đảm bảo độ bền vững với thời gian. 
  • Xét về chi phí, gạch giả đá có giá thành thấp hơn đá tự nhiên. Phân khúc giá của chúng cũng khá đa dạng, giúp phù hợp với mọi mức thu nhập. 
gach lat cau thang gia da 02
Gạch lát cầu thang giả đá sang trọng, tiện ích

2. Những ý tưởng với gạch lát nền giả đá khiến cầu thang ấn tượng hơn 

Cầu thang là một phần quan trọng trong kiến trúc của một ngôi nhà hoặc một tòa nhà, và gạch lát cầu thang đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một thiết kế độc đáo và tinh tế cho không gian này. 

Gạch giả đá Travertine hạt lớn đầy nghệ thuật

Gạch giả đá travertine là loại gạch có đặc trưng ngoài màu nền chủ đạo còn các hạt trang trí nổi bật như hạt đá tự nhiên, hạt kính, hạt ngọc trai,... xuất hiện trên bề mặt.  Các loại hạt này có kích thước, hình dạng và màu sắc khác nhau tạo ra các sắc thái có một không hai cho mỗi công trình. Ứng dụng gạch giả đá travertine lát cầu thang, nhất là những mẫu hạt lớn, màu sắc bắt mắt chắc chắn không gian của mọi người sẽ vươn tầm nghệ thuật .
gach lat cau thang gia da 03
Cầu thang nổi bật với gạch giả đá travertine

Kết hợp hai mẫu gạch tạo dải dạng trải thảm

Thay vì dùng duy nhất một mẫu gạch, mọi người có thể thử liên tưởng đến những cầu thang được rải thảm dọc đầy sang trọng. Nhưng thay vì dùng thảm, mọi người hoàn toàn có thể tạo ra hiệu ứng thị giác tương tự bằng cách kết hợp hai mẫu gạch lát có màu sắc tương phản. Quá trình thi công sẽ tỉ mỉ hơn xíu, nhưng cảm giác sang trọng, thu hút sẽ thực sự khiến mọi người hài lòng. 
gach lat cau thang gia da 033
Dải màu đen trắng kết hợp hài hòa

Dùng hai tông màu cho mặt và lưng bậc thang

Một cách kết hợp đơn giản khác để trang trí cầu thang là sử dụng gạch giả đá với hai màu khác nhau. Một màu đậm hơn lát phần mặt bậc thang, một phần màu sáng, nhẹ hơn sẽ dùng cho phần lưng. Cách thiết kế này sẽ giúp cầu thang thanh thoát, nhẹ nhàng hơn khi mắt của chúng ta tiếp nhận được sự chuyển biến từ màu sắc, tránh tạo cảm giác cầu thang cao, dài miên man. 
 
gach lat cau thang gia da 04
Cầu thang mặt gạch vân đá đen kết hợp gạch ốp màu trắng

Gạch lát cầu thang vân đá marble sang trọng

Trong nhiều thế kỷ trước, đá marble đã được coi là vật liệu cao cấp nhất cho các thiết kế gạch lát cầu thang. Đến nay, khi những mẫu gạch giả đá marble phát triển mạnh mẽ, tính thẩm mỹ không hề thua kém nhưng giá thành lại tối ưu hơn rất nhiều đương nhiên sẽ trở thành một xu hướng không thể bỏ qua. Gam màu chủ đạo là trắng trung tính với hệ vân sống động, bất kỳ cầu thang nào cũng sẽ trở nên đầy sang trọng, tinh tế. 
gach lat cau thang gia da 05
Nét đẹp tinh tế thấm đẫm từng đường vân

3. Những lưu ý khi chọn gạch lát cầu thang giả đá dành cho bạn

Sử dụng gạch cầu thang giả đá quả thực là phương án mọi người nên cân nhắc. Nhưng để phát huy tối đa những ưu điểm nổi bật của dòng vật liệu này, khi lựa chọn mọi người nên lưu ý những điều sau đây để đảm bảo mang đến một kết quả như mong đợi:
Màu sắc: Mọi người nên chọn gạch lát cầu thang giả đá màu trung tính để tạo nên vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho không gian. Còn nếu mọi người muốn tạo nên sự độc đáo và phong cách riêng cho căn nhà của mình có thể lựa chọn các sản phẩm có màu sắc đặc biệt hơn. Bên cạnh đó, nếu quan tâm đến phong thủy, mọi người cũng biết rằng cầu thang có vai trò kết nối các tầng, luân chuyển âm dương nên chọn những màu gạch phù hợp với bản mệnh của gia chủ để yên tâm hơn. 
gach lat cau thang gia da 06
Cầu thang giữ vai trò quan trọng, gắn kết các không gian trong công trình
Kích thước và hình dạng: Mọi người nên lựa chọn kích thước và hình dạng phù hợp với điều kiện cầu thang của mình. Nếu cầu thang rộng, mọi nên chọn gạch lát có kích thước lớn để tạo cảm giác sang trọng và đẳng cấp hơn. Nếu cầu thang nhỏ hơn, có thể chọn gạch lát nhỏ hơn để tạo cảm giác nhẹ nhàng và gọn gàng.
Chất lượng gạch tốt: Một mẫu gạch có đẹp đến mấy nhưng chất lượng không tốt thì sau thời gian ngắn sử dụng xảy ra hư hỏng chắc chắn tính thẩm mỹ cũng sẽ không còn, thậm chí là ảnh hưởng đến an toàn. Mọi người nên tìm hiểu kiểm tra các thông tin về chất liệu, độ bền, độ chống trơn trượt của sản phẩm trước khi mua. Để chắc chắn hơn mọi người nên tìm mẫu gạch lát cầu thang đến từ những thương hiệu nổi tiếng cùng đơn vị phân phối uy tín, cam kết hàng chính hãng. 
showroom hai linh
Hải Linh đa dạng gạch ốp lát cầu thang chính hãng
Một đơn vị phân phối mọi người có thể cân nhắc chính là Hải Linh. Tại Hải Linh quy tụ đa dạng mẫu mã gạch lát cầu thang giả đá đến từ thương hiệu lớn, quý khách hàng tha hồ lựa chọn. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình cũng sẽ hỗ trợ mọi người có lựa chọn phù hợp nhất với ý tưởng của mình. Chúc mọi người thành công!
Trích nguồn: https://gachdongtam.vn/

Biên tập viên: Hường Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây